Nên du lịch Hà Giang theo tour hay tự túc

28/03/2019 / 443

Hà Giang – mảnh đất cao nguyên đá vốn dĩ là mơ ước của bao người được đến đây chinh phục và khám phá. Tuy nhiên du lịch Hà Giang vẫn gặp phải một số cản trở ngại như đường xá xa xôi hay có những đoạn đường rát nguy hiểm làm chùn chân những người yêu thích dịch chuyển. Tour du lịch trọn gói có thể sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Vậy du lịch Hà Giang chúng ta nên du lịch tự túc hay theo tour? Hãy cùng Cattour giải quyết câu hỏi trên nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Đôi nét về du lịch Hà Giang


    Hà Giang được biết đến như là một trong những tỉnh thu hút du lích nhất vùng Đông Bắc. Với độ cao trung bình là 1500, so với mực nước biển, Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi cho một địa hình độc đáo, hiếm có. Kết hợp vào đó là hệ thống núi đá dựng đứng, hùng vĩ cùng với nhiều cảnh quan có một không hai. Đến Hà Giang là đến với tỉnh thành địa đầu tổ quốc, nơi cực Bắc Việt Nam (cột cờ Lũng Cú) tọa lạc, đến với những món ăn hấp dẫn như cháo ấu tẩu, thắng cố hay bánh cuốn Đồng Văn. Đến với du lịch Hà Giang mùa lạnh trong năm ta cũng có cơ hội săn tuyết chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm có ở Việt Nam, vào những mùa khác, thời tiết Hà Giang ôn hòa, ổn định rất chiều lòng người.
     
    Du lịch Hà Giang để được chiêm ngưỡng những cảnh tượng như thế này

    Từng đó thôi cũng đủ biến Hà Giang trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn mà mọi người không thể không đến khám phá trong cuộc đời mình.


    II.    Tại sao nên du lịch Hà Giang theo tự túc


    Du lịch Hà Giang tuy đẹp, hùng vĩ nhưng cũng ẩn chứa trong đó nhiều nguy hiểm. Để đến được với Hà Giang bạn phải vượt qua gần 400km đường đèo, núi chênh vênh. Mặc dù quãng đường đã được rải nhựa rất đẹp nhưng trên đường đi vẫn ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng. Không những thế khi đến Hà Giang rồi thì những địa điểm du lịch ở cách rất xa nhau và đến được đây đều phải đi qua những con đường chênh vênh với những khúc cua tay áo vô cùng nguy hiểm. Mặc dù nguy hiểm là vậy nhưng điều đó lại vô hình chung tạo ra một cảm giác chung cho đặc biệt là giới trẻ đó chính là cảm xúc muốn chinh phục, muốn xông pha hiểm nguy và làm một điều gì đó thật lớn lao. 
     
    Du lịch Hà Giang tự túc là trải nghiệm hoàn toàn tự do

    Chính vì lý do đó mà du lịch Hà Giang tự túc là hình thức lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ ưa thích khám phá. Du lịch tự túc Hà Giang có hai hình thức di chuyển phổ biến nhất, một là phượt hoàn toàn bằng phương tiện cá nhân (thường là xe máy), rồi đến Hà Giang tự do khám phá. Hai là di chuyển bằng xe ô tô khách lên Hà Giang, sau đó mới thuê xe máy để khám phá. Nói chung hai hình thức này thì các bạn đều phải có một hành trình bằng xe máy ra trò, vượt qua những khúc cua tay áo, lịch trình không bị gò bó, thích đi đâu thì đi, hoàn toàn tự do tự tại.
     
    Sự hùng vĩ đi kèm với sự tự do

    Bởi lẽ đó mà du lịch Hà Giang tự túc phù hợp với những người trẻ, yêu thích khám phá, thích sự tự do, không ngại nguy hiểm, không thích sự gò bó về địa điểm và thời gian như những tour du lịch trọn gói. 
     


    III.    Tại sao nên du lịch Hà Giang theo tour


    Hà Giang là một mảnh đất rộng lớn với rất nhiều điều cần phải khám phá, những địa điểm tham quan, vui chơi tại Hà Giang mang cả những ý nghĩa về thiên nhiên, văn hóa, con người cũng như lịch sử. Vì có rất nhiều những địa điểm cần khám phá nên du lịch Hà Giang cần phải có những người hiểu biết và có kinh nghiệm tư vấn cũng như lên lịch trình. Ngoài ra đường lên Hà Giang cũng cực kì khó đi (như ở trên đã đề cập) nên những ai muốn đi Hà Giang mà e ngại vấn đề sức khỏe hay không tự tin vào tay lái của mình buộc phải tìm đến những nơi có đội ngũ hướng dẫn viên và lại xe kinh nghiệm nếu muốn một chuyến đi an toàn.
     
    Du lịch theo tour cũng rất vui vì quen được những người bạn mới

    Do đó du lịch Hà Giang theo tour phù hợp với những hộ gia đình đi du lịch cùng nhau khám phá, những người đã có tuổi muốn đến thăm miền cực Bắc tổ quốc một lần. Du lịch Hà Giang theo tour cùng phù hợp với những bạn trẻ nhưng chưa dám mạo hiểm hoặc có vấn đề về sức khỏe. Nói chung hình thức tour du lịch Hà Giang trọn gọi là một hình thức an toàn và bảo đảm hơn rất nhiều so với hình thức du lịch tự túc.
     
    Đi Hà Giang theo tour thì sẽ an toàn hơn rất nhiều


    IV.    Nên du lịch Hà Giang theo tour hay tự túc


    Xét về mặt kinh tế, về du lịch Hà Giang tự túc tất nhiên vẫn sẽ rẻ hơn so với du lịch tour trọn gói, tuy nhiên với những bạn ở miền Bắc đặc biệt là Hà Nội thì chi phí du lịch Hà Giang tự túc cũng sẽ không chênh lệch là bao so với du lịch Hà  Giang theo tour, chỉ tầm khoảng 500.000VNĐ đến 700.000VNĐ vì chênh lệch chi phí di chuyển hoặc phòng lưu trú không nhiều. Do đó lựa chọn du lịch Hà Giang theo tour hay tự túc đó hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích, ý chí của từng người. 

    Rốt cuộc các bạn đã chọn được cho mình hình thức du lịch Hà Giang phù hợp chưa? Nếu các bạn muốn đặt tour du lịch Hà Giang hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua: Tour Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn 3 ngày 2 đêm
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo