Ngày mới tràn đầy năng lượng với những món ăn sáng Hội An ngon và bổ

20/04/2019 / 453

Khi đi du lịch ngoài việc phải nghĩ xem nên ở đâu, chơi gì thì một vấn đề nữa khiến mọi người đau đầu đó là “ăn gì”. Trong bài viết này, Cattour.vn sẽ giúp bạn giải quyết bữa ăn sáng ở Hội An với những món ngon không thể chối từ cùng những địa chỉ ăn sáng Hội An đáng tin cậy.

Mục lục bài viết

    1. Ăn sáng Hội An – Bánh mì Hội An

     

    Bánh mì Hội An được mệnh danh là một trong những ổ bánh mỳ ngon nhất ở Việt Nam. Nó là món ăn mà hầu hết du khách đều muốn thưởng thức khi đến Hội An du lịch.

    Bánh mì Hội An
    Bánh mì Hội An nứa tiếng gần xa
     

    Hương vị bánh mì ở mỗi tiệm bánh mì ở Hội An đều có những điểm riêng khác biệt, điều tạo nên sự khác biệt ấy là những loại nước sốt và tương ớt được chế biến theo một công thức gia truyền của mỗi nhà.

    Tuy khác nhau về hương vị nhưng đều có một điểm chung là mỗi chiếc bánh đến tay khách hàng đều nóng giòn và thật đầy đặn bởi các loại nhân thơm ngon kèm theo rau sống. Vị béo mà không ngấy của nhân thịt hòa quyện với rau sống thanh mát cùng nước sốt, tương ớt đậm đà đặc biệt đã tạo nên thương hiệu bánh mì Hội An có “1-0-2”.

    Bánh mì Hội An
    Quy trình tạo ra những chiếc bánh đầy đặn thơm ngon
     

    Buổi sáng mà thưởng thức 1 ổ bánh mì nóng hổi, nhiều nhân ở Hội An thì còn gì tuyệt hơn phải không nào?

    Ở Hội An có hai tiệm bánh mì mà bạn nên thưởng thức nhất là Bánh mì Phượng ở 2B Phan Châu Trinh và bánh mì Queen – Madam Khánh ở 115 Trần Cao Vân.

    Bánh mì Hội An
    Bánh mì Phượng nổi tiếng ở Hội An
     
    Bánh mì Madam Khánh
    Bánh mì Madam Khánh
     

    2. Ăn sáng Hội An – Bánh bao, bánh vạc

     

    Có thể nói rằng bánh bao, bánh vạc là một trong những đặc sản không thể không thưởng thức khi đến Hội An. Bánh bao, bánh vạc là hai loại bánh nhưng được để trong cùng một đĩa bánh và ăn kèm cùng với một loại nước chấm.

    Bánh bao bánh vạc
    Bánh bao bánh vạc - bộ đôi hoàn hảo cho bữa sáng
     

    Vỏ của cả hai loại bánh này đều được làm bằng bột gạo, chỉ khác về phần nhân. Nhân bánh vạc làm từ các nguyên liệu gồm thịt heo, hành lá, mộc nhĩ, giá đỗ… còn nhân bánh bao làm từ tôm đất cùng một số gia vị như hành, tiêu, tỏi, sả… Với hình dáng nhỏ nhỏ, xinh xinh trông như những đoá hoa hồng cùng với màu trắng của bột gạo nên bánh bao, bánh vạc còn có tên gọi chung là bánh hoa hồng trắng.

    Bánh bao bánh vạc
    Những chiếc bánh được tạo hình bắt mắt
     

    Bánh bao, bánh vạc sẽ là một “cặp đôi hoàn hảo” cho bữa sáng ở Hội An đấy nhé!

    Địa chỉ tin cậy để thưởng thức món này ở Hội An là nhà hàng Hoa Hồng Trắng số 533 Hai Bà Trưng.

    3. Ăn sáng Hội An – Cao lầu Hội An

     

    Cao lầu là tên một món mỳ ở Quảng Nam. Đây được xem là món ăn đặc sản nhất định phải thưởng thức một lần khi đến Hội An. Món mỳ này có sợi mỳ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo xá xíu, tóp mỡ, các loại rau sống, và một chút ít nước sốt mà thôi.

    Cao lầu
    Cao lầu Hội An
     

    Sợi mỳ của cao lầu được chế biến khá công phu với màu vàng là do được trộn với tro từ một loại cây ở địa phương. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sần sật của sợi mì, thịt xá xíu thơm mềm, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương... và tép mỡ vỡ tan trong miệng.

    Cao lầu
    Đầy đủ năng lượng cho bữa sáng
     

    Buổi sáng mà thưởng thức 1 tô cao lầu thì chắc chắn rằng bạn sẽ có đủ năng lượng để tham quan được hết Hội An. Một địa chỉ vô cùng nổi tiếng để thưởng thức cao lầu đó là Cao Lầu Thanh ở 26 Thái Phiên.

    4. Ăn sáng Hội An – Mỳ Quảng

     

    Cùng với cao lầu thì mỳ Quảng cũng là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn sáng ở Hội An. Khác với cao lầu, sợi mì của mì Quảng có màu trắng như bánh phở miền bắc hoặc màu vàng (do được tẩm nghệ) được làm bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 2mm.

    Mỳ Quảng
    Hấp dẫn quá đi thôi
     

    Một bát mì Quảng đầy đủ bao gồm mì, trên mì là thịt heo nạc, tôm, thịt gà, thịt ếch , thịt cá lóc... cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. Người ta còn bỏ thêm lạc giã nhỏ, bánh đa, hành lá thái nhỏ, rau thơm... và ăn kèm với rau sống để tăng thêm hương vị cho món ăn này.

    Mỳ Quảng
    Buổi sáng ăn một tô mỳ Quảng thì còn gì bằng
     

    Địa chỉ ăn mì Quảng ngon ở Hội An phải kể đến như mì Quảng dì Hát - một quán nhỏ vỉa hè nằm ở bến Bạch Đằng hay mì quảng ông Hai ở 6A Trương Minh Lượng...

    Ngoài ra ở Hội An bạn còn có thể thưởng thức bữa sáng với các món ăn khác như: phở Liến, cà ri Liên, bún bò o Lan, cháo đậu đỏ, xôi thịt xíu...

    Vậy là với bài viết này bạn đã giải quyết xong vấn đề ăn sáng ở Hội An rồi nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An vui vẻ!!!

    Tham khảo thêm tour du lịch Hội Ancombo Free&Easy Hội An của Cattour.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An Ăn sáng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Ăn sáng Phan Thiết ở đâu ngon? Tổng hợp những địa chỉ ăn sáng Phan Thiết nổi tiếng nhất

    Ăn sáng Phan Thiết ở đâu ngon? Tổng hợp những địa chỉ ăn sáng Phan Thiết nổi tiếng nhất

    21/09/2019

    Ăn sáng Phan Thiết ở đâu ngon là câu hỏi mà rất nhiều du khách Phan Thiết đặt ra trong chuyến du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận. Phan Thiết không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên nguyên sơ, những bãi biển trong xanh trải dài, những cồn cát như sa mạc thu nhỏ, hay những khu du lịch hấp dẫn mà Phan Thiết còn là thành phố với rất nhiều những món ăn ngon, đặc sản. Cùng xem trong chuyến đi Phan Thiết thì ăn sáng ở đâu và ẩm thực Phan Thiết có gì nhé! 

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo