Nhà hàng ở Viêng Chăn – 6 địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở thủ đô của đất nước Triệu Voi

28/06/2019 / 2,409

Bạn đang tìm cho mình những địa chỉ ăn uống ở Viêng Chăn cho chuyến du lịch Lào của mình. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những khu ăn uống, những quán ăn, quán cafe, nhà hàng ở Viêng Chăn nổi tiếng, được người dân phương và du khách yêu thích.

Mục lục bài viết

    Thủ đô của Lào có một nền ẩm thực đa dạng và phong, sẽ dễ dàng làm hài lòng kể cả những thực khách khó tính nhất. Các địa điểm ăn uống trong bài viết dưới đây bao gồm các nhà hàng sang trọng ở Viêng Chăn, các quán cà phê độc đáo và chợ đêm với hàng chục quầy hàng thực phẩm ở trung tâm thành phố. Đi dạo quanh thị trấn và bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ các nhà hàng sang trọng với các món ăn giống như các tác phẩm nghệ thuật, cho đến các quán ăn vỉa hè phục vụ những món ăn dân dã bên bờ sông.

    1. Nhà hàng ở Viêng Chăn - Nhà hàng Kualao

     

    Nhà hàng Kualao phục vụ các món ăn Lào trong một khung cảnh vô cùng sang trọng ở một biệt thự thuộc địa màu vàng ngay trung tâm Viêng Chăn. Thực đơn bao gồm tam tam mak houng  (gỏi đu đủ), cá sông Mê Kông chiên giòn, chả giò và sai oua (xúc xích) Lào làm thủ công. Bạn có thể thưởng thức màn trình diễn múa và âm nhạc truyền thống của Lào bởi Đoàn múa Quốc gia ngay trong nhà hàng này. Nên đến sớm hoặc gọi điện trước và yêu cầu được ngồi gần sân khấu.

    Nhà hàng Kualao

    Nhà hàng Kualao

    Nhà hàng Kualao

    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều và từ 6 giờ chiều đến 10 giờ tối
    • Địa chỉ: Rue Samsenthai, Viêng Chăn, Lào
    • Số điện thoại: +856.21.215.777

    Xem thêm: Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào

    2. Nhà hàng ở Viêng Chăn - Nhà hàng Kong View

     

    Nhà hàng Kong View là một địa chỉ tốt để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của sông Mê Kông, cùng với một thực đơn tuyệt vời các món ăn châu Á và châu Âu. Nhà hàng được xây dựng và thiết kế như một tòa nhà kiểu Lào truyền thống, với đồ đạc bằng gỗ và ánh sáng trang nhã - cả hai đều làm tăng thêm bầu không khí thư giãn và ấm áp như đang ở nhà. 

    Nhà hàng Kong View

    Nhà hàng Kong View phục vụ các món ăn chính thống của Lào và Thái Lan, cùng với tuyển chọn các món ăn yêu thích của châu Âu. Nếu bạn ở đó chỉ để ngắm cảnh hoàng hôn, các món khai vị như chả giò tôm chiên giòn và sai oua (xúc xích Lào)... là những món ăn nhất định phải thử tại Nhà hàng Kong View.

    Nhà hàng Kong View

    Nhà hàng Kong View

    Đây cũng là một trong số ít nhà hàng ven sông có nhạc sống chất lượng, thu hút những người muốn thưởng thức đồ uống sau bữa tối ở nhà hàng Viêng Chăn này. Một nửa của nhà hàng được đặt bên ngoài trong một khu vườn nhìn ra sông, nếu muốn ngắm nhìn cảnh sông tuyệt đẹp bạn nên đặt bàn ở ngoài.

    Nhà hàng Kong View

    Nhà hàng Kong View

    Nằm cách bảo tháp That Dam khoảng 3 km về phía tây ở trung tâm Viêng Chăn, nhà hàng Kong View nằm cạnh bờ sông Mê Kông. Bạn có thể đi bộ dọc theo bờ sông hoặc đến đó bằng tuk - tuk nếu bạn ở xa trung tâm thị trấn.

    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối
    • Địa chỉ: Đường 183 Souphanouvong, Viêng Chăn, Lào
    • Số điện thoại: +856.21.243.686

    3. Nhà hàng ở Viêng Chăn - That Dam Wine House

     

    That Dam Wine House nhìn ra That Dam (bảo tháp Đen) của Viêng Chăn - nó đặc biệt đông đúc, nhộn nhịp vào ban đêm, khi bảo tháp cổ này được chiếu sáng bằng ánh đèn rực rỡ. Nhà hàng phục vụ các món ăn của Lào và châu Âu và đặc biệt là rượu vang tuyệt hảo.  Chi phí cho một bữa ăn tại That Dam Wine House khá cao nhưng rất đáng giá bởi chất lượng thức ăn tuyệt hảo của nhà hàng, sự chu đáo của nhân viên và khung cảnh vô cùng lãng mạn.

    That Dam Wine House

    That Dam Wine House

    Một số món ăn nổi bật trong nhà hàng bao gồm ức vịt với sốt cam, cơm chiên kiểu Lào, cà ri đỏ và thăn cừu... That Wine Wine House là một trong những nơi tốt nhất để dùng bữa tối hoặc thậm chí chỉ là một ly rượu vang và thưởng thức khung cảnh của That Dam. Chọn một chỗ ngồi trên sân thượng - nơi bạn sẽ được bao quanh bởi những cây xanh tươi tốt, cũng như khung cảnh tuyệt đẹp của ánh sáng dịu nhẹ và âm nhạc thư giãn.

    That Dam Wine House

    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối
    • Địa chỉ: That Dam, Viêng Chăn, Lào
    • Số điện thoại: +856.21.217.368

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng

    4. Nhà hàng ở Viêng Chăn - Scandinavia Bakery

     

    Scandinavian Bakery là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng ở Viêng Chăn. Nhà hàng ở Viêng Chăn này phục vụ nhiều kiểu bữa sáng theo phông cách phương Tây, từ salami, phô mai và bánh sừng bò, qua trái cây và muesli, đến trứng rán và thịt xông khói, tất cả với giá khoảng từ 26.000 kip (70.000 VNĐ), cũng như cà phê tuyệt vời. Trong nhà hàng, mùi cà phê mới xay và bánh mì nướng lan tỏa khắp mọi nơi.

    Scandinavia Bakery

    Scandinavia Bakery

    Scandinavia Bakery là một nhà hàng lâu đời ở Viêng Chăn, nó đã có mặt ở đây từ những năm 1990. Với chất lượng của các món ăn, nhạc pop phát trên radio và sự sạch sẽ của nơi này, bạn gần như có thể nghĩ rằng mình đã trở về nhà. Họ cũng có một chi nhánh ở Luông Pha Băng.

    Scandinavia Bakery

    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h30 sáng đến 9h tối        
    • Địa chỉ: 74/1 Phangkam, Viêng Chăn, Lào
    • Số điện thoại: +856 21 215 199

    5. Joma Bakery Café

     

    Quán cà phê Joma Bakery Café là một địa điểm nổi tiếng cho người dân địa phương và người nước ngoài thèm một tách cà phê đậm đà để bắt đầu ngày mới. Có 3 cửa hàng ở trung tâm Viêng Chăn, với một số cửa hàng khác ở Campuchia và Việt Nam. Quán cà phê sử dụng hạt cà phê hữu cơ, vừa ngon lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với bữa sáng, Joma Bakery Café có các lựa chọn ngọt và mặn, bao gồm salad trái cây, bánh mì tròn và bánh sandwich.

    Joma Bakery Café

    Joma Bakery Café

    Joma Bakery Café

    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối
    • Địa chỉ:
    Rue Setthathilath, Vientiane, Lào
    Dongpaina Road, Vientiane, Lào
    Nongbone Road, Vientiane, Lào
    • Số điện thoại: +856.21.453.618

    6. Chợ thực phẩm buổi tối Vangthong

     

    Chợ thực phẩm buổi tối Vangthong thu hút người dân địa phương và khách du lịch muốn thưởng thức các món ăn Lào chính thống với giá cả phải chăng. Sau khi mặt trời lặn, chợ trở thành một khu vực hoạt động với hàng chục quầy hàng bán các món ăn truyền thống.

    Chợ thực phẩm buổi tối Vangthong

    Chợ thực phẩm buổi tối Vangthong

    Chợ Vangthong thường có rất nhiều người dân địa phương ở đây cho một buổi tối thú vị, hoặc chọn đồ ăn mang đi trên đường đi làm về. Khi bạn đi qua từng quầy hàng, bạn sẽ thấy các quầy hàng bán các món ăn Lào như ping pa (cá nướng), sai oua (xúc xích Lào), bet yang (vịt nướng)... Các chỗ ngồi tại khu chợ này khá hạn chế, vì vậy các món thịt nướng và xiên nướng rất được ưa chuộng, chẳng hạn như các quầy hàng bán ping gai (gà nướng) hoặc ping moo (thịt lợn nướng) thường bán rất đắt hàng. Cách tốt nhất để thưởng thức chúng là ăn kèm với khao niew (xôi/ cơm nếp).

    Chợ thực phẩm buổi tối Vangthong

    Buổi tối đến chợ Vangthong bạn sẽ được thưởng thức thỏa thích những món ăn thơm ngon, hấp dẫn với một mức giá rất phải chăng đấy. Thật tuyệt vời phải không nào!?

    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối
    • Địa chỉ: Rue Phai Nam, Viêng Chăn, Lào

    Trên đây là 6 địa điểm ăn uống được rất nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một nhà hàng tốt cho chuyến du lịch Viêng Chăn sắp tới. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Lào hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo