Những món quà tết Nhật Bản thú vị trong ngày tết truyền thống

05/01/2019 / 513

Bạn đang dự định cho một kỳ nghĩ lễ âm tại Nhật Bản, tuy Nhật Bản đã chính thức chuyển ngày ăn tết theo lịch dương, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến không khí chúc mừng vào thời khắc chuyển giao năm mới theo lịch âm, như Việt Nam chúng ta vừa trải qua buổi lễ đếm ngược thời khắc năm mới hào hứng theo lịch dương. Vì vậy sẽ là một lựa chọn lý tưởng khi bạn mua những món quà tế Nhật Bản độc đáo về tặng cho người thân, bạn bè nhé

Mục lục bài viết
    Cùng mình tìm hiểu về ý nghĩa và những món quà truyền thống mà họ dành cho nhau vào ngày tết ở Nhật Bản.
    Quà tặng là cách tốt nhất để thể hiện tình cảm và mong ước những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới
     

    1. Quà để tặng cho những thành viên trong gia đình vào dịp tết ở Nhật Bản

    • Japanese Washi paper clock – Đồng hồ giấy Washi Nhật Bản
    Năm mới tới, đồng nghĩa với việc mang đến "thời gian mới", một sự đổi mới, chúng ta sẽ hoàn thiện bản thân theo cách tốt hơn, làm tốt hơn những việc mà chúng ta đặt ra và mong chờ những thành công mới trong một năm sắp tới. Đấy chính là ý nghĩa của chiếc đồng hồ làm từ giấy Washi này. Những chiếc đồng hồ từ giấy Washi này được thiết kế với rất nhiều màu và bản in phần mặt đồng hồ rất đa dạng, ví du như: hình cung hoàng đạo, hình số và chữ "kanji" (kanji là loại chữ tượng hình mượn từ chữ Hán, được sự dụng trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật cùng với hiragana – chữ mềm, katakana – chữ cứng). Đây là món quà rất được yêu thích của các thành viên trong gia đình dành tặng cho nhau hoặc bạn có thể mua về làm quà lưu niệm khi đi tour Nhật Bản.
     
    Đồng hồ làm từ giấy Washi
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
    • Noren Curtain – Rèm Noren
    Noren, có thể bạn chưa biết đến thuật ngữ này những mình tin là bạn đã biết hay nhìn thấy nó rồi. Noren chính là những tấm rèn ngăn truyền thống khi đi du lịch Nhật Bản, thường thì sẽ được treo trước cửa phòng, treo trên tường, trên cửa sổ để tạo lối ra vào hay tấm ngăn cách. Chúng đều dễ bắt gặp nhất là khi bạn đi qua bất kì quán ăn Nhật Bản nào cũng sẽ đều thấy chúng, quen thuộc phải không nào.
     
    Rèm Noren treo trên cửa ra vào của các cửa hàng
     
    Treo trước cửa những quán ăn
     
     
    Rèm Noren là một món quà phổ biến khác được tặng trong gia đình, trong nhà Noren sẽ được treo để tạo thành những ngăn không gian sống riêng, và chúng cũng rất thích hợp để làm một vật trang trí không gian chung trong căn nhà của bạn nữa nhé.
     
    Noren

    2. Quà dành cho những người đặc biệt của bạn

    • Furoshiki – Khăn gói Furoshiki
    Đây là một trong những món quà truyền thống và cổ xưa nhất của Nhật Bản. Bạn có thể sẽ được nhận hoặc tặng món quà này tới những người bạn thân thiết, người yêu của bạn vào dịp tết ở Nhật Bản. Furoshiki có nghĩa là một mảnh vải vuông, thời xa xưa họ tin rằng Furoshiki được dùng để tắm nhưng sau đó và đến tận bây giờ, người ta sử dụng Furoshiki như một tấm khăn gói đồ đạc, giúp dễ dàng mang đi hơn như: gói hộp bánh, góp quà, gói hộp trà,…hay còn có thể gói hộp cơm để mang đi nữa. Chất liệu của Furoshiki cũng được thay đổi, chúng được làm từ vải lụa, trên vải có thể được in rất nhiều họa tiết bắt mắt khác nhau, chúng không chỉ nổi tiếng ở Nhận Bản nữa mà còn được biết đến rất nhiều trên thế giới
     
    Khăn Furoshiki có thể dùng thay cho bọc sách
     
     
    Để gìn giữ và giới thiệu Furoshiki với bạn bè quốc tế, Nhật Bản còn tổ chức ra hẳn một cuộc thi như "Thiết kế khăn gói Furoshiki", một cuộc thì thu hút được rất nhiều bạn trẻ và khách đi tour Nhật Bản.
    • Kokeshi dolls – Búp bê Koseshi
    Một món quà đặc biệt hơn dành tặng riêng cho các bạn nữ, bạn có thể sẽ nhận được những con búp bê Kokeshi dễ thương như món quà năm mới ở Nhật Bản. Những con búp bê được làm bằng gỗ tự nhiên với thân hình trụ và đầu tròn. Đây là một trong những món quà các bạn nữ chắc chắn sẽ rất thích khi được tặng ở Nhật Bản. Họ còn thường đặt những cái tên đáng yêu cho búp bê của riêng mình trước khi gửi tặng nó cho người yêu. Bật mí này, là bạn còn có thể tự tay thiết kế một em búp bê duy nhất và chỉ một, độc đáo chưa nào, như một thông điệp để gửi tới nữa kia của bạn đó.
     
    Búp bê đôi Koseshi rất ngầu
     
    Phiên bản dễ thương của búp bê Koseshi
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu!

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Tạ Thư/Cattour.vn
     

    Xem thêm: Nhật Bản quà tết Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo