Những thành phố nên đi du lịch nhất tại Nhật Bản

31/05/2019 / 679

Đất nước Nhật Bản có hàng trăm thành phố với dân số hơn 200.000 người và hơn một nghìn thị trấn nhỏ. Phần lớn các điểm tham quan của Nhật Bản được tìm thấy ở các khu vực có mức độ đô thị hóa cao. Điều này bao gồm các đền thờ, miếu thờ, vườn và các điểm yên bình khác được bao quanh bởi những con đường tràn đầy ánh sáng của những thành phố lớn của Nhật Bản.

Mục lục bài viết

    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn

     
    Danh sách sau đây đại diện cho một số thành phố được biết đến và thu hút lượng khách du lịch Nhật Bản nhiều nhất cùng một vài điểm nổi bật của mỗi thành phố.
     

    1. Tokyo

     
    Tokyo là một trong những thành phố lớn của thế giới. Đó là một thủ đô tài chính, chính trị và văn hóa lâu đời, phong phú và độc đáo. Bạn có thể dành cả đời để khám phá Tokyo mà đâu đó bạn thỉnh thoảng vẫn gặp phải những điều bất ngờ.
     
     
     

    2. Kyoto

     
    Kyoto là thủ đô của Nhật Bản trong hơn 1000 năm. Thành phố được định hình bởi thời kỳ này và được lấp đầy bởi hàng trăm ngôi đền, miếu thờ, lâu đài và di tích lịch sử. Những năm tháng thủ đô cũng mang đến cho Kyoto một sự tinh tế nhất định đã trở nét thành đặc trưng gắn liền với hình ảnh của thành phố trong tâm trí mọi người. Các món ăn, thời trang, nghệ thuật và văn hóa của thành phố như trà đạo giúp đưa Kyoto trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của thế giới, thu hút rất nhiều khách đi tour Nhật Bản ghé thăm. 
     
     
     
     

    3. Sapporo

     
    Sapporo là một thành phố dễ chịu với khu đèn đỏ lớn đáng ngạc nhiên. Đây là thành phố lớn tuyết nhất thế giới với dân số 2 triệu người và tuyết rơi hàng năm 6 mét hoặc 19 feet. Đây là một điểm đến phổ biến cho trượt tuyết, thực phẩm, sự kiện và giải trí. Trong hơn 20 năm, chuyến bay từ Tokyo đến Sapporo là đường bay bận rộn nhất thế giới với 7,5 triệu người thực hiện chuyến bay mỗi năm.
     
     
     

    4. Osaka

     
    Osaka là thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản. Theo lịch sử, đây là một thị trấn buôn bán và điều này đã định hình tính cách độc đáo của thành phố. Khác với Tokyo nhút nhát và dè dặt, Osaka hướng ngoại và bộc trực.
     
     
    Người dân địa phương là những người am hiểu kinh doanh và bạn luôn có cảm giác họ đang tận hưởng những cuộc mặc cả giá buôn bán ở mọi nơi. Thành phố này có rất nhiều khu mua sắm và là nơi tập trung nhiều công ty lớn nhất của Nhật Bản. Đây cũng là một thành phố sống động được biết đến với ẩm thực và cuộc sống về đêm.
     
     

    5. Yokohama

     
    Yokohama là một thành phố với 3,6 triệu dân ở phía nam Tokyo. Thành phố có một khu vực bờ sông hấp dẫn với nhiều bảo tàng, công viên, giải trí, ăn uống, mua sắm và kiến ​​trúc thú vị. Ngay bên ngoài bờ sông của thành phố là khu phố Tàu lớn nhất của Nhật Bản và một khu vực lịch sử với các tòa nhà kiểu phương Tây cũ.
     
     
     

    6. Nara

     
    Nara là một thành phố gần Kyoto là một thủ đô của Nhật Bản từ năm 710 đến 784. Theo một phương thức kỳ diệu, thành phố này vẫn đóng băng tại thế kỷ thứ 8 với một số đền chùa và di tích lịch sử cho đến thời điểm đó. Những ngôi đền của Nara rộng lớn và ấn tượng. Thành phố này tượng trưng cho vẻ đẹp của một thủ đô cổ đại và đại diện cho sự tinh tế ban đầu của văn hóa Nhật Bản.
     
     
     
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    7. Naha

     
    Quần đảo Okinawa có một nền văn hóa độc đáo. Naha, thủ phủ của tỉnh Okinawa, mang đến không khí nhiệt đới đặc trưng. Thành phố này có rất nhiều nhà hàng, quán bar và điểm tham quan thú vị.
     
     
     

    8. Hiroshima

     
    Hiroshima là một thành phố sôi động với hơn một triệu cư dân và là vị trí của Lâu đài Hiroshima. Thành phố cũng gần Đền Itsukushima, một trong những điểm thu hút hàng đầu của Nhật Bản. Hiroshima có một lịch sử đen tối khi thành phố đầu tiên bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân, một sự kiện đã cướp đi sinh mạng của 90.000 đến 166.000 người và bắt đầu từ thời điểm này, cả thế giới chìm vào thời đại hạt nhân. Vụ đánh bom được lưu giữ trong Bảo tàng và Công viên Tưởng niệm Hòa bình của thành phố.
     
     
    Lễ kỷ niệm vụ đánh bom được đánh dấu mỗi năm bằng một buổi lễ toro nagashi.
     
     

    9. Fukuoka

     
    Một thành phố có 1,5 triệu cư dân trên đảo Kyushu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị bao gồm các món ăn độc đáo, cuộc sống về đêm náo nhiệt, đền thờ, bãi biển, di tích lâu đài và khu phức hợp mua sắm đồ sộ.
     
     
     

    10. Kobe

     
    Kobe là một thành phố quốc tế với 1,5 triệu dân với chất lượng cuộc sống cao, nằm gần với Kyoto và Osaka. Ba thành phố cùng nhau đại diện cho một khu vực đô thị gồm 18 triệu người được gọi là khu vực Keihanshin. Kobe là một nơi phổ biến cho các công ty quốc tế đặt trụ sở tại Nhật Bản.
     
     
     

    11. Kagoshima

     
    Một thành phố có 600.000 dân gần mũi cực nam của các đảo chính ở Nhật Bản. Kagoshima có một ngọn núi lửa đang hoạt động trong vịnh được gọi là Sakurajima và thường xuyên có những vụ phun trào.
     
     

    12. Himeji

    Một thành phố công nghiệp lớn ở Kansai được biết đến với Lâu đài Himeji, được coi là lâu đài đẹp nhất  ở Nhật Bản. Đây là một lâu đài nguyên bản lớn gồm 83 tòa nhà mang theo những lịch sử thú vị. Như với bất kỳ lâu đài cổ xưa nào, nó được bao quanh trong thần thoại bằng những câu chuyện tâm linh.
     
     

    13. Kanazawa

     
    Kanazawa là một trong số ít các thành phố lớn của Nhật Bản thoát khỏi sự hủy diệt trong Thế chiến II. Thành phố chứa đầy những điểm tham quan lịch sử như đền thờ, lâu đài, quận geisha và nhà samurai cũ. Đây cũng là quê hương của Kenrokuen, được coi là một trong những khu vườn đẹp nhất của Nhật Bản.
     
     
    Ga xe lửa hiện đại của thành phố, ga Kanazawa, có kiến ​​trúc đặc biệt rất phù hợp với thành phố với cổng lớn lấy cảm hứng từ thiết kế của trống kotsuzumi truyền thống trong văn hóa Nhật.
     
     

    14. Nagasaki

     
    Nagasaki là thành phố có gần 450.000 cư dân trên đảo Kyushu tương đối gần với lục địa châu Á. Thành phố có một lịch sử lâu dài về thương mại và trao đổi quốc tế, ngay cả những lúc Nhật Bản bị cô lập với thế giới. Ảnh hưởng của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Trung Quốc có thể được nhìn thấy trong kiến ​​trúc, lễ hội, ẩm thực và cuộc sống hàng ngày của thành phố.
     
     
    Vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki ngày 9/8/1945 đã cướp đi sinh mạng của 80.000 người và phần lớn đã phá hủy thành phố. Bảo tàng Bom nguyên tử Nagasaki và Công viên Hòa bình Nagasaki là những lời nhắc nhở về những nỗi đau mà con người và thành phố đã trải qua.
     

    15. Nagoya

     
    Nagoya là một cường quốc công nghiệp khổng lồ đã không ngừng nỗ lực để trở thành một trung tâm văn hóa. Các lựa chọn ăn uống, giải trí và cuộc sống về đêm tại đây rất sôi nổi và thú vị. Thành phố đã làm cố gắng không ngừng để cải thiện chất lượng cuộc sống từ gốc rễ công nghiệp.
     
     

    16. Hakodate

     
    Thành phố lớn thứ ba trên Hokkaido với một lịch sử thú vị. Hakodate là một trong những cảng đầu tiên mở về phía tây vào năm 1859. Kết quả là thành phố này chứa đầy những ngôi nhà cổ, nhà thờ và nhà kho phía tây. Đó là một thành phố đóng băng trong thời gian bởi nó trông giống như nước Mỹ vào những năm 1800 ở một số khu vực. Hakodate có một số điểm tham quan nổi tiếng như Goryokaku, một pháo đài với hào nước hình ngôi sao.
     
     

    17. Kurashiki

     
    Một thành phố có nửa triệu người được biết đến với các nhà kho từ thế kỷ 17 nằm dọc theo một con kênh thanh bình. Cả hai phần cũ và mới của Kurashiki đều hấp dẫn. Thành phố này là một trong những điểm khởi đầu của Cầu Great Seto kết nối đảo chính của Nhật Bản với Đảo Shikoku.
     
     
     

    18. Nagano

     
    Nagano là một thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi với các đặc điểm địa lý làm cho nó trở thành một pháo đài tự nhiên. Điều này đã dẫn đến một lịch sử lâu dài của các trận chiến trong khu vực.
     
     
     
    Trong Thế chiến II, một hầm ngầm khổng lồ được xây dựng ở Nagano với mục đích trở thành nơi cuối cùng của chính phủ nếu Tokyo sụp đổ. Tuy nhiên, các bunker này đã không bao giờ được sử dụng. Thành phố Nagano đã tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 1998 và được bao quanh bởi môn trượt tuyết tuyệt vời. Đây là một thị trấn dễ chịu với một số điểm lịch sử nổi tiếng như Zenkoji, một ngôi đền thế kỷ thứ 7.
     

    19. Okayama

     
    Okayama là một thành phố phía nam với hơn 700.000 người được biết đến với lâu đài đen và Korakuen, được coi là một trong những khu vườn tốt nhất của Nhật Bản. Thành phố nằm gần đồng bằng Kibi với những ngôi đền nên thường được du khách lựa chọn khám phá bằng xe đạp.
    Okayama là vùng đất hư cấu của Momotaro, hay “Cậu bé trái đào”. Momotaro là một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất của Nhật Bản về một cậu bé sinh ra từ một trái đào đi chiến đấu với quỷ trên một hòn đảo với sự giúp đỡ của một con chó, khỉ và một con gà lôi.
     
     

    20. Matsumoto

     
    Một thành phố ở Nagano được biết đến với Lâu đài Matsumoto, một lâu đài đẹp như tranh vẽ có từ năm 1504. Nội thất của lâu đài trông như thể các samurai có thể bước vào bất cứ lúc nào. Lâu đài Matsumoto là một bản gốc hiếm hoi, hầu hết các lâu đài của Nhật Bản đều được xây dựng lại hiện đại và chỉ có mười hai lâu đài nguyên bản còn sót lại trên toàn đất nước cho đến ngày nay.
     
     

    21. Kumamoto

     
    Kumamoto là một thành phố lớn trên đảo Kyushu với hơn 1 triệu cư dân. Thành phố giáp với Fukuoka tạo thành một trong những vùng đô thị lớn nhất của Nhật Bản. Kumamoto có một số di tích lịch sử bao gồm Lâu đài Kumamoto lớn. Đó là một công trình tái thiết hiện đại nhưng vẫn còn một số tòa nhà và công sự nguyên bản. Lâu đài đã chứng kiến ​​một số trận chiến quan trọng trong lịch sử. Cuộc bao vây lâu đài kéo dài 53 ngày vào năm 1877 dẫn đến truyền thống địa phương là ăn thịt ngựa sống.
     
     

    22. Thành phố Chiba

     
    Thành phố có gần 1 triệu cư dân và có một trong những cảng sầm uất nhất của Nhật Bản. Thành phố xuất hiện trong tác phẩm kinh điển khoa học viễn tưởng năm 1984 của William Gibson như một đô thị tương lai đen tối với một thế giới ngầm thú vị. Thành phố Chiba là một xứ sở thần tiên đô thị nhưng thường xuyên bị lu mờ bởi Tokyo.
     
     

    23. Akita

    Thành phố Akita là thủ phủ của tỉnh Akita, một trong những khu vực cực bắc của hòn đảo chính Nhật Bản. Nền kinh tế của thành phố phụ thuộc vào nông nghiệp và không công nghiệp hóa như nhiều thành phố của Nhật Bản ở phía nam. Nó nổi tiếng với Lễ hội Kanto lớn vào tháng Tám.
     
     
     

    24. Matsuyama

     
    Một thành phố cổ với hơn nửa triệu cư dân trên đảo Shikoku. Thành phố có một số onsen (suối nước nóng) và đền thờ. Đây là quê hương của Dogo Onsen, được coi là suối nước nóng lâu đời nhất của Nhật Bản có từ năm 596. Nó đã được viếng thăm bởi các Hoàng đế và nhiều nhân vật lịch sử thú vị nhất của Nhật Bản.
     
     

    25.Shizuoka

     
    Shizuoka là một thành phố với hơn 700.000 người, là thủ phủ của tỉnh Shizuoka. Đây là một thành phố sôi động với nhiều trường đại học và cũng chứa đựng mọi thứ từ đền chùa đến bãi biển. Thành phố này là một trong những thành phố lớn nhất ở Nhật Bản về diện tích. Người ta thường có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ hiện ra lờ mờ phía sau thành phố từ một đài quan sát nổi tiếng được gọi là Nihondaira.
     
     

    26. Otsu

     
    Otsu là một thành phố trên hồ Biwa, hồ lớn nhất của Nhật Bản. Thành phố nằm ngay bên cạnh Kyoto với những ngọn núi ngăn cách hai thành phố. Giống như Kyoto, Otsu là một thành phố cổ xưa từng là thủ đô của Nhật Bản. Trong đó Kyoto là thủ đô trong hơn một nghìn năm, Otsu là thủ đô trong 5 năm từ 667 đến 672 sau Công nguyên. Thành phố cũng mang rất nhiều các di tích lịch sử.
     
     

    27. Takasaki

     
    Một thành phố gồm 375.000 cư dân cách Tokyo 90 phút về phía tây bắc, nơi chứa đầy những điểm tham quan lịch sử. Có lẽ nổi tiếng nhất là Shorinzan, ngôi đền đã phát minh ra búp bê Daruma. Daruma là những đại diện được cách điệu cao của Bodhidharma, một tu sĩ thế kỷ thứ 6 xuất hiện trong vô số truyền thuyết và được cho là đã huấn luyện thể chất tại chùa Thiếu Lâm ở Trung Quốc.
     
     
     

    28. Fukushima

     
    Một thành phố phía bắc gồm 290.000 người được bao quanh bởi những ngọn núi đẹp như tranh vẽ và onsen tuyệt vời. Nó nằm 60 km, hoặc 37 dặm, thuộc phía tây bắc của thảm họa nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi.
     
     
     
    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản Kyoto Tokyo thành phố Fukushima

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo