Những nhà hàng gắn sao Michelin đắt giá của làng ẩm thực Nhật Bản

25/05/2019 / 1,286

Trong nhiều năm qua, trung tâm Tokyo Nhật Bản là thành phố đã giữ kỷ lục thế giới vì có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất trong một thành phố, đánh bại cả Paris. Từ những nhà hàng Michelin sang trảnh, giá "đắt xắt ra miếng" đến những nhà hàng Michelin có giá hợp lý, có nơi còn rẻ, đều được tổng hợp ngay dưới đây.

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn

    1. Sukiyabashi Jiro

     
    Nhà hàng Sukiyabashi Jiro, với vị bếp trưởng Jiro Ono, chắc sẽ có nhiều bạn biết đến cái tên quen thuộc này thông qua bộ phim tài liệu nổi tiếng "Jiro Dreams of Sushi" – "Nghệ nhân Sushi". Và tất nhiên rồi, đến với Nhật Bản thì bản chẳng thể không biết, không thưởng thức sushi. Tại nhà hàng huyền thoại Sukiyabashi Jiro, bạn sẽ được ăn những miếng sushi ngon nhất từ những nguyên liệu cũng tươi ngon nhất, được làm thủ công bởi chính tay của người nghệ nhân Jiro. Đây cũng là nơi để bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về nghệ thuật sushi, về cách ăn sushi sao cho đúng và cách để thưởng thức riêng biệt từng loại sushi.  Quán khá nhỏ, đơn giản, mỗi lần phục vụ được rất ít khách đi du lịch Nhật Bản nên bạn sẽ phải đặt chỗ trước. Nội thất khá đơn giản và nhỏ, điều này chỉ làm tăng thêm tính xác thực của trải nghiệm ẩm thực khó quên này.
    • Thông tin liên hệ: +81335353600
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 11.30am – 2pm và 5pm – 8.30pm
     
    Bếp trưởng Jiro Ono với vị trí yêu thích cả đời của ông
     
    Người con trai cả (bên trái) kế nghiệp ông
     
    Từng miếng sushi được đích thân ông tự tay chuẩn bị cho khách hàng
     
    Website Nhà Hàng

    2. Ginza Kojyu

     
    Kể từ khi mở cửa vào năm 2003, nhà hàng ẩm thực kaiseki Ginza Kojyu, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời thông qua hệ thống các món trong menu được thay đổi theo mùa, 60 loại rượu vang khác nhau, rượu sake ủ và rượu " shōchū" (một loại rượu trắng của Nhật Bản, được lên men rồi chưng cất từ lúa mạch, gạo và khoai). Thưởng thức hương vị Nhật Bản đích thực qua từng món ăn ở Ginza Kojyu, nhà hàng được đạt 3 ngôi sao Michelin.
    (Kaiseki là phong cách ẩm thực phục vụ từng món nhỏ, theo từng đợt, đây được coi là đỉnh cao của nghệ thuật tiếp khách vì như thế sẽ giúp cho thực khách thưởng thức được hết hương vị tinh tế tuyệt đối của từng món ăn.)
    • Địa chỉ: 5-chōme-4-8 Ginza, Chuo City, Tōkyō-to 104-0061, Nhật Bản
    • Thông tin liên hệ: +81362159544
    • Giờ mở cửa: các ngày từ 12pm – 1pm và 6pm – 9.30pm
     
    Công đoạn chuẩn bị món ăn bạn được chứng kiến ngay tại chỗ ngồi
     
    Món ăn được phụ vụ tại nhà hàng Ginza Kojyu
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    3. Ishikawa

     
    Ishikawa là một nhà hàng chuyên về sushi, hải sản và ẩm thực truyền thống Nhật Bản cao cấp ở Kagurazaka. Nhà hàng đến giờ đã nhận được ba ngôi sao Michelin.
    • Địa chỉ: 5-5-37 Kagurazaka, Shinjuku-ku, Tokyo, Nhật Bản
    • Thông tin liên hệ: +81352250173
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 5.30pm – 12am
     

    4. Joël Robuchon Restaurant

     
    Đầu bếp người Pháp nổi tiếng thế giới Joël Robuchon, đặc biệt tập trung vào các chi tiết, vô cùng tỉ mỉ về những món ăn của ông tạo ra. Đến với Nhật Bản, ông mang đến cho thực khách những món ăn đậm chất Pháp, giúp họ nhận thấy sự biến hóa trong từng hương vị của ẩm thực Pháp. Nhà hàng của ông đã nhận được 3 ngôi sao Michelin danh giá, hứa hẹn cho bạn những trải nghiệm vô cùng ấn tượng khi tới du lịch Tokyo.
    • Thông tin liên hệ: +81354241347
    • Giờ mở cửa: T2 – T6 từ 11.30am – 2pm và 6pm – 9.30pmT7 – CN từ 12pm – 2pm và 6pm – 9.30pm
     
     

    5. Nihonryori RyuGin

     
    Bếp trưởng Seiji Yamamoto của nhà hàng Nihonryori RyuGin khẳng định rằng "nhà hàng của ông theo đuổi ẩm thực truyền thống Nhật Bản". Yamamoto coi trọng ẩm thực sáng tạo để kích thích từng giác quan, vì vậy khi tới dùng bữa, bạn tránh dùng những loại nước hoa có mùi mạnh, như thế sẽ làm giảm trải nghiệm ăn uống nói chung. Danh tiếng Yamamoto đã giúp ông được đứng giảng dậy tại nhiều học viện và cả cuộc hội thảo về ẩm thực trên toàn thế giới, qua đó chia sẻ niềm đam mê của ông đối với ẩm thực Nhật Bản tới mọi người.
    • Thông tin liên hệ: +81366300007
    • Giờ mở cửa: các ngày từ 5.30pm – 11pm
     
    Không gian nhà hàng Nihonryori RyuGin
     
    Một món ăn chính trong thực đơn của nhà hàng
     

    6. Yamadaya

     
    Chuyên về "fugu" (tiếng Nhật có nghĩa là cá nóc), nhà hàng Yamadaya nổi tiếng với việc tạo ra những hương vị khó quên với loài cá có độc có thể gây chết người này. Bếp trưởng Fumie Yamada đã trải qua ba năm học nghề và 10 năm đào tạo mới khiến, vì vậy Yamadaya là nhà hàng chuyên về cá nóc không những ngon, an toàn nhất ở Tokyo. Sashimi fugu, món sashimi cá nóc tươi ngon này là món rất được yêu thích và nổi tiếng tại nhà hàng. Hãy thử khi đi tour Nhật Bản nhé !
    • Thông tin liên hệ: +81334995501
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 6pm – 12am
     
    Chân dung bếp trưởng Fumie Yamada
     
    Món sashimi cá nóc
     

    7. Quintessence

     
    Độc đáo, ngon miệng và để lại ấn tượng không thể nào quên cho thực khác thì chắc chắn nhà hàng Quintessence sẽ mang lại cho bạn. Thực khách khi dùng bữa tại đây được cung cấp một thực đơn các món ăn Pháp được xây dựng bởi chính đội ngũ đầu bếp của nhà hàng. Điều đặc biệt là thực đơn thay đổi từng ngày, dựa theo nguồn nguyên liệu có sẵn của địa phương mà từ đó các món ăn được điều chỉnh. Chính vì vậy hiếm khi nào có thể ăn được cùng một món tại Quintessence đâu.
    • Thông tin liên hệ: +81362770485
    • Giờ mở cửa: các ngày từ 5pm – 8pm và 8.30pm – 11.30pm
     
     

    8. Kanda

     
    Nội thất tối giản ở Kanda là sự sắp đặt hoàn hảo nhất để hướng sự tập trung của khách hàng dành hoàn toàn cho những món ăn, chất lượng món ăn từ đó được nâng tâm lên, được chú trọng. Theo đuổi phong cách ẩm thực Nhật Bản hiện đại, nhà hàng với không gian nhỏ, thật mật, bạn sẽ bắt gặp đầu bếp và thực khách nói chuyện với nhau rất gần gũi. Từng khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách chế biến món ăn, thành phẩm bạn đều có thể quan sát trực tiếp. Gợi ý món ăn ở đây đó là món sushi agano và cơm vây cá mập không thể bỏ qua.
    • Địa chỉ: 3-chōme-6-34 Motoazabu, Minato City, Tōkyō-to 106-0046, Nhật Bản
    • Thông tin liên hệ: +81357860150
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 6pm – 12am
     
     
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    9. Sushi Yoshitake

     
    Nhà hàng tôn trọng sự hài hòa, cân bằng và các quan niệm truyền thống lâu đời của sushi. Đầu bếp chính đứng ngay trước quán ăn, cách nhau bằng một quầy chính xác hai chiếc đũa rộng (điều này được cho là để giữ sự cân bằng giữa đầu bếp và thực khách). Chính trên quầy này, đầu bếp bậc thầy tạo ra sushi, món ăn phải được thực khách tiêu thụ trong vòng ba mươi giây. Nhà hàng hiểu giá trị của sushi được làm và tiêu thụ đúng cách, và thậm chí cung cấp các hướng dẫn về nghi thức sushi. Sushi Yoshitake cung cấp một sự kết hợp độc đáo về văn hóa, truyền thống và ẩm thực xứng đáng với ba ngôi sao Michelin mà nó đã được trao.
    • Thông tin liên hệ: +81362537331
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 6pm – 9pm
     
    Các đầu bếp đang chuẩn bị nguyên liệu cho món sushi ngay trước mặt bạn
     
     

    10. Azabu Yukimura

     
    Nhà hàng ba sao Michelin do bếp trưởng Azabu Yukimura điều hành, nhà hàng pha trộn giữa phong cách ẩm thực kaiseki truyền thống với hiện đại. Các món ăn đặc trưng bao gồm sự kết hợp hấp dẫn của nhím biển hay món tôm hùm cao cấp, tất cả đều được thưởng thức trong không gian nội thất tối giản, tinh tế của nhà hàng.
    • Thông tin liên hệ: +81357721610
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 5.30pm – 11pm
     
    Trứng nhím biển
     
     
     
     
    Thật tuyệt vời khi ăn ngon ở Tokyo, nơi có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất thế giới, đó là thực tế để có được những món ăn cao cấp nhất mà bạn không phải phá sản. Trên thực tế, nếu bạn biết tìm ở đâu, thật dễ dàng để có được một bữa ăn trưa cấp Michelin với giá của một chiếc bánh sandwich cà phê. Dưới đây, hướng dẫn về bảy địa điểm được gắn sao Michelin rất hợp lý mà bạn có thể ghé thăm ở Tokyo ngay bây giờ
     

    11. Katsuzen

     
    Món ngon phổ biến và bình dân khi đi du lịch Nhật Bản, tonkatsu hay còn gọi là thịt heo chiên xù, là một món ăn mà không ai nghĩ có thể đạt được ngôi sao Michelin. Đối với những người chưa biết đến món này thì tonkatsu truyền thống là một miếng thịt heo được đập mỏng, sau đó tẩm với bột chiên xù rồi chiên cho chín vàng ruộm bên ngoài nhưng bên trong thì thịt vẫn mọng nước không bị khô. Tokatsu được ăn kèm với phần nước sốtvà bắp cải bào sợi mảnh. Nhà hàng Katsuzen là nhà hàng tonkatsu duy nhất được gắn sao Michelin. Miếng thịt hẻo của mềm, mọng nước của họ được bao phủ bởi lớp bột bánh mì giòn đặc biệt, chính lớp vỏ này đã góp phần làm nên sự thành công cho món tonkatsu của nhà hàng. Chủ sở hữu nhà hàng, Etsuo Nagai, đã làm việc như một đầu bếp chỉ chuyên về tonkatsu trong khoảng 50 năm, vì vậy vị đầu bếp này biết chính xác mình cần phải làm gì. Một bữa ăn trưa ở Katsuzen sẽ có giá khoảng 40$ (tương đương 800.000VNĐ), còn bữa tối sẽ tốn của bạn khoảng 75$ (tương đương 1.500.000VNĐ).
    • Địa chỉ: 6-8-7 Ginza Chūō-ku, 104-0061, Japan
    • Thông tin liên hệ: +81332898988
    • Giờ mở cửa: T3 – T6 từ 11.30am – 2.30pm và 5pm – 10.30pm; T7 – CN từ 11.30am – 3pm và 5pm – 9.30pm
     
    Thịt heo chiên xù - tonkatsu
     
    Miếng thịt chín mềm, không bị khô, bên ngoài giòn rụm
     

    12. Kyourakutei

     
    Kyourakutei là một nhà hàng chuyên về phục vụ món mì soba, nhưng bên cạnh đó thì có cả những món ăn "ẩn mình" trong menu cũng ngon không kém cạnh, ty nhiên thì đây cũng là nơi mà được biết đến có món mì soba đạt danh hiệu sao Michelin danh giá. Tokyo là nơi có khoảng tám nhà hàng soba được gắn sao Michelin, vì vậy cạnh tranh diễn ra rất khốc liệt. Sử dụng những hạt giống như ngũ cốc chỉ có ở Aizu nằm ở quận Fukushima, sợi mì soba được làm thủ công hàng ngày, đảm bảo độ mới, tươi ngon cho bát mì. Bạn có thể lựa chọn thêm các món ăn kèm như tempura rau, tempura hải sản tùy thuộc vào khẩu vị của riêng bạn. 
    • Thông tin liên hệ: +81332693233
    • Giờ mở cửa: T2: 5pm – 9pm; T3 – T7: 11.30am – 3pm và 5pm – 9pm
     
    Nhà hàng Kyourakutei
     
    Mì soba kèm tempura rau củ
     

    13. Saito

     
    Bạn có thể đến thăm Tokyo mà không cần thử sushi. Tuy nhiên, được cảnh báo những thứ cao cấp đi kèm với một mức giá cao. Saito ở Roppongi thực sự là nhà hàng sushi đầu tiên được trao giải thưởng ba sao từ Michelin. Chăm sóc tỉ mỉ trong việc tạo ra từng hạt gạo vào nhà hàng này, đầu bếp Takashi Saito là một trong những bậc thầy sushi tuyệt vời nhất thế giới. Mặc dù vậy, điều đáng ngạc nhiên là nhà hàng thực sự có giá cả phải chăng, nếu bạn đi trong bữa trưa. Các bữa ăn trưa khác nhau trong khoảng 54$ (1.100.000VNĐ).
    • Thông tin liên hệ: +81335894412
    • Giờ mở cửa: T2 – T7 từ 12pm 0 2pm và 5pm – 11pm
     
     

    14. Tsuta

     
    Cửa hàng ramen được gắn sao Michelin, thêm một món ăn giàu truyền thống của Nhật Bản giúp nhà hàng Tsuta ghi tên mình vào danh sách của những nhà hàng danh giá. Một khi đã ăn thử mì ramen ở Tsuta rồi thì bạn sẽ phải thất vọng nếu như ăn mì ramen ở những quán khác, vì ở Tsuta mì được phục vụ quá ngon rồi. Bát mì giàu hương vị đậm đà, công đoạn nấu cầu kì không kém, từ sợi mì trong bát phải là sợi mì kiều mạch, mềm mà dai, kèm theo phần nước dùng và phần nhân được thêm vào nữa. Một bát mì ramen ở Tsuta có giá khoảng 13$ (tương đương 260.000VNĐ), mức giá vô cùng hợp lý, có phần rẻ bất ngờ cho một món ăn sở hữu sao Michelin. 
    • Địa chỉ: 1 Chome-14-1 Sugamo Toshima-ku, Toshima-ku, 170-0002, Japan
    • Thông tin liên hệ: +81339431007
    • Giờ mở cửa: T2 – T3 từ 11am – 6pm; T5 – CN từ 11am – 6pm
     
    Bên ngoài nhà hàng Tsuta
     
    Tô mì ramen đạt 3 sao Michelin danh giá
     

    15. Nakajima

     
    Nhà hàng Nakajima nằm khuất trong tầng hầm của một tòa nhà ở trung tâm thành phố Tokyo Nhật Bản. Phục vụ chuyên về iwashi (cá mòi) có nguồn gốc được đánh bắt trong ngày, mua trực tiếp từ chợ hải sản Tsukiji, những món ăn được chế biến từ cá mòi ở đây sẽ khiến bạn trở thành một người yêu thích hải sản. Bạn sẽ được chọn hình thức chế biến món cá mòi (có 5 cách chế biến), vì nhà hàng rất đông khách nên mọi người tới đây có xu hướng ăn khá nhanh để người khác có thể mau chóng vào ăn. Một bữa ăn tối ở đây có giá khoảng 50$ (tương đương 1.000.000VNĐ), không hề đắt cho một nhà hàng đạt đẳng cấp sao Michelin khi bạn đi du lịch Nhật Bản giá rẻ.
    • Địa chỉ: B1 Nichihara Building 3-32-5 Shinjuku, Shinjuku-ku, 160-0022, Japan
    • Thông tin liên hệ: +81333564534
    • Giờ mở cửa: T2 – T7: 11.30am – 2pm và 5.30pm – 9.30pm
     
     
     

    16. Nakiryu

     
    Thêm một cửa hàng ramen khác có mặt trong danh sách này, tên tuổi của nhà hàng mì ramen Nakiryu không hề kém cạnh với bất kỳ cái tên nào. Được mệnh danh là vương quốc của mì ramen, nhà hàng Nakiryu đã hoạt động trong một thời gian rất dài, chính điều này đã giúp cho họ từng ngày từng ngày hoàn thiện hương vị hoàn hảo cho món ăn. Chỉ sử dụng tảo bẹ cao cấp, sò điệp khô và món ngon nhất (cá) để nấu nước dùng đã giúp cho họ chiếm được tình yêu của thực khách muôn nơi. Họ cũng nổi tiếng vì đã tạo ra một số loại mì dandan ngon nhất ở Tokyo, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để xếp hàng thưởng thức bằng được một bát mì trung bình sẽ có giá 8$ (160.000VNĐ), rất rẻ.
    • Thông tin liên hệ: +81363041811
    • Giờ mở cửa: T2 từ 11.30am – 3pm; T4 – CN từ 11.30am – 3pm và 6pm – 9pm
     
     

    17. Soba Sasuga

     
    Nằm cách nhà ga Ginza chỉ khoảng 5 phút di chuyển, nhà hàng mì soba cao cấp này có mức giá cả chẳng hề cao cấp tí nào. đã bỏ đi với giá cao cấp. Cửa hàng chuyên về Juwari soba, nghĩa là món mì này 100%  chỉ có mì kiều mạch soba và thêm phần nước dùng, vì vậy nên chất lượng mì ở đây tập trung vào hương vị nguyên bản truyền thống. Có một số tùy chọn cho mì soba bao gồm kakesoba, đó là soba trong một bát nước dùng nóng, zaru -  mì soba ướp lạnh với một món nước dùng nhúng mì được để riêng, cả hai đều có giá 10$ (khoảng 200.000VNĐ). Nếu bạn muốn một cái gì đó lạ hơn một chút, hãy chọn kamonegi soba, đó là soba với nước nhúng mì được phục vụ nóng, ăn cùng với thịt vịt và hành tây, dù vậy thì bạn cũng chỉ tốn 17$ cho bát mì này.
    • Thông tin liên hệ: +81335430404
    • Giờ mở cửa: T2 – T6 từ 11.30am – 2pm và 5.30pm – 10pm; T7 từ 11.30am – 2pm và 5.30pm – 9pm
     
    Mì soba với nước dùng riêng
     
    Mì kamonegi soba
     
    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất.
     
    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!
     
    Đọc thêm: 
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản ramen

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo