Tìm hiểu về Tokyo Nhật Bản, thủ đô náo nhiệt và những trải nghiệm đáng giá

25/05/2019 / 574

Thành phố Tokyo là trung tâm thủ đô của Nhật Bản. Nơi đây vừa là đầu não, vừa là một điểm đến sôi động, giàu văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Cùng cattour khám phá những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi đặt chân tới Tokyo nhé

Mục lục bài viết

    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn

    1. Ăn sushi ở chợ hải sản Tsukiji

     
    Thành phố Tokyo Nhật Bản nổi tiếng với món sushi tươi ngon, nguyên liệu chất lượng và là nơi tốt nhất để bạn tìm hiểu sâu hơn về nề văn hóa buôn bán, cuộc sống hàng ngày tại chợ cá Tsukiji. Bạn không phải thức dậy thật sớm để thưởng thức những món ăn có giá rẻ và ngon được tìm thấy ở đây, nhưng dù sớm nếu có thể thì đi sớm vẫn là lựa chọn tốt hơn nhé vì nhiều nhà hàng sushi ở đây mở cửa và ngay sau đó bán hết hàng rất nhanh.
     
     
     
    Tokyo - Thủ đô Nhật Bản

    2. Asakusa và ngôi đền cổ Senso-ji

     
    Khu phố cổ kính và giàu lịch sử của Asakusa và Senso-ji là điểm đến bắt buộc trong danh sách tham quan của khách du lịch Nhật Bản 2023 tới đây, bởi vì chẳng có một nơi nào khác mang được vẻ đẹp, không khí yên bình, hoài cổ như ở đây. Ngôi đền cổ Senso-ji  được treo rất nhiều những chiếc đèn lồng đỏ, đây được ví như biểu tượng của nó, dọc đó là khu  phố mua sắm Nakamise đưa bạn trở lại sống trong không gian của Nhật Bản xưa cũ.
     
     

    3. Ghé quận Harajuku, Omotesando và Aoyama

     
    Các quận Harajuku, Omotesando và Aoyama có thể được khám phá trong một ngày, đây là những khu vực được coi là thời trang, tập hợp nhiều những tín đồ của "cái đẹp". Harajuku và Takeshita-dori nổi tiếng là nơi phù hợp nếu như bạn đang muốn tìm đến với các thương hiệu thời trang. Ở đây nổi lên những tòa nhà, trung tâm thương mại với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, bên trong là nơi tọa lạc của những thương hiệu thời trang cao cấp. Bên cạnh đó, còn có những phòng trưng bày nghệ thuật và không gian quán café để bạn nghỉ ngơi, khám phá về văn hóa ở Aoyama.
     
     

    4. Đi café và mua sắm ở Naka-Meguro và Daikanyama

     
    Con sông Meguro chảy quanh tạo cho Naka-Meguro một sự quyến rũ, không khí trong lành đặc biệt. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những quán cà phê, nhà hàng tuyệt vời và những cửa hàng bán lẻ cho thích hợp cho nhu cầu mua sắm của các bạn trẻ hiện đại. Bên cạnh đó là khu phố Daikanyama rất phổ biến với người dân địa phương. Daikanyama mang đến một vẻ đẹp vô cùng khác, nổi bật với những con đường quanh co, nơi có những shop bán những món đồ độc đáo và duy nhất, và cũng là nơi có những nhà hàng ẩm thực ngon, giá cả hợp lý.
     
     
     

    5. Mua đĩa phim hoạt hình và sưu tầm nhân vật hoạt hình ở Akihabara

     
    Thị trấn Điện lực Tokyo – Tokyo's Electric Town vẫn luôn biết cách làm hài lòng du khách với số lượng lớn các sản phẩm anime, manga và đồ chơi game có sẵn. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn cần để hoàn thành bộ sưu tập của mình, từ đĩa DVD, các bức tượng hay mô hình của các nhân vật đến cả những bộ trang phục cosplay, tạp chí, truyện tranh và vô số những  knickknacks - huy hiệu, ốp điện thoại, quần áo và nhiều nhiều thứ khác nữa. Đây cũng là nơi để đến để thưởng thức đồ uống, thư giãn tại các quán cà phê "lạ lùng" ở Tokyo.
     
     
     

    6. Tham quan khu phố Yanaka Ginza Shitamachi

     
    Trong lịch sử, shitamachi (thành phố kém phát triển) là nơi của tầng lớp người lao động thu nhập thấp làm việc và sinh sống. Ngày nay, chỉ còn vài nơi ở Tokyo mà bạn có thể trải nghiệm "thế giới cũ" này và khu mua sắm Yanaka Ginza là một trong số đó. Những khu cầu thang cũ đẹp đến ấn tượng ở đây nổi tiếng với người dân địa phương và du khách đi tour Nhật Bản từ xa ghé thăm đến mức nó đã được giới thiệu qua TV và trong cả phim ảnh của Nhật Bản.
     
     
     

    7. Xem đấu vật, trải nghiệm văn hóa sumo ở Ryogoku

     
    Ryogoku là thủ đô của văn hóa sumo ở thành phố Tokyo Nhật Bản. Hãy hòa mình vào không khi một trận đấu vật sumo tại Ryogoku Kokugikan hoặc bạn có thể tìm hiểu lịch sử của môn thể thao này tại Bảo tàng Sumo. Khu vực này cũng là nơi có một số lượng lớn các địa danh lịch sử và sàn đấu sumo ít được biết đến, một số trong đó có thể cho phép bạn xem các buổi tập sáng sớm miễn phí.
     
     
     

    8. Thăm quan Bảo tàng công viên Ueno

     
    Bạn có thể dễ dàng dành cả ngày tại công viên Ueno, công viên lớn nhất Tokyo. Tại đây, bạn có thể tham quan các địa điểm như: Bảo tàng Quốc gia Tokyo (bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất thành phố) cùng với Bảo tàng Nghệ thuật Phương Tây, Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo và Bảo tàng Shitamachi. Đây không hề là một ý tưởng tồi khi bạn thảnh thơi, thư giãn và tham quan một cách từ từ những địa điểm văn hóa trong công viên Ueno.
     
     
     
     

    9. Tận hưởng cuộc sống về đêm ở Shibuya

     
    Cuộc sống về đêm ở Shibuya là vô cùng, vô cùng sôi động và rất nhiều lựa chọn để bạn tận hưởng khoảng thời gian có thể vừa thư giãn yên bình nhất hoặc có thể sẽ là lúc bạn sôi động và điên cuồng nhất trong ngày. Bạn có thể chọn dành một buổi tối nhấm nháp bên những ly cocktail hoặc quẩy banh nóc trong một quán bar dưới lòng đất.
     
     

    10. Khám phá tháp Tokyo Skytree

     
    Dành một buổi tối tại niềm tự hào của Tokyo, Skytree và Skytree Town (Soramachi). Thỏa thích ngắm nhìn bên trong các gian hàng kéo dài như vô tận bên trong tháp, đi lên tầng cao nhất để có cái nhìn toàn cảnh, thấy dường như Tokyo đang thu nhỏ lại ngay bên dưới chân của bạn vậy. Vào những tháng mùa hè, thưởng thức một bữa tối ngoài trời là lựa chọn tối ưu nhất, nhớ là thưởng thức thêm một ly cocktail nữa nhé.
     
     

    11. Takeshita-dori

     
    Phố Takeshita đầy màu sắc và sống động nằm ở Harajuku và là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của quận. Khu vực mua sắm có rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ, cả những cửa hàng bán những món đồ lạ mắt, hay bán những món quà lưu niệm Nhật Bản rất đáng yêu.  
     
     

    12. Hòa mình vào những vở kịch nhảy múa truyền thống ở Kabuki-za

     
    Kabuki là những vở kịch nhảy múa truyền thống của Nhật Bản, sử dụng tối ưu các loại trang phục, trang điểm và sự dàn dựng công phu để khiến khán giả kinh ngạc trong suốt buổi diễn. Kabuki-za – sân khấu kịch chính của Kabuki gần đây mới được xây dựng lại, vẫn mang đến những vẻ đẹp và giá trị truyền thống, một nơi bảo tồn cho nét đẹp văn hóa của Nhật Bản.
     
     
     

    13. Tham quan Cung điện và khu vườn hoàng gia

     
    Để tham gia vào các chuyến tham quan trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia bạn phải được đặt trước, nhưng với khu vực Vườn Đông Cung sẽ mở cửa cho du khách tham quan thoải mái quanh năm. Nơi đây còn có khu vực tên là Chidori-ga-fuchi, một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng chắc chắn bạn cần nhớ khi đi du lịch Nhật Bản từ Hà Nội đó nhé.
     
     
     

    14. Tham quan đền Meiji

     
    Ngôi đền này được xây dựng để vinh danh Hoàng đế Meiji và vợ của ông, Hoàng hậu Shoken. Với khuôn viên rừng rậm rạp, và gần các ga Harajuku, Omotesando, và Shibuya, thật dễ dàng để biết tại sao nó vẫn là một trong những ngôi đền Shinto phổ biến nhất của thành phố.
     
     
     

    15. Đi dạo trong khu vườn Hamarikyu Onshi Teien

     
    Khu vườn đi dạo truyền thống của Nhật Bản này từng là tài sản của tộc Tokugawa, cựu tướng quân của Edo. Đừng quên ghé thăm quán trà cổ nằm ở Nakajima no Ochaya, trải nghiệm văn hóa trà đạo của Nhật Bản chưa bao giờ là một ý tưởng tồi đâu.
     
     
     

    16. Shibuya Crossing, quảng trường biểu tượng của Tokyo

     
    Shibuya Crossing được biết đến là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường, nơi đây bạn sẽ bắt gặp khung cảnh những người đi bộ cùng một lúc đi theo rất nhiều hướng khác nhau nhưng tuyệt nhiên không hề va chạm, tắc nghẽn, tạo ra một dòng chảy người vô cùng ấn tượng.  
     
     

    17. Choáng ngợp với nhà mái vòm Tokyo Dome

     
    Người khổng lồ Yomiuri, tên gọi của đội bóng chày chuyên nghiệp lâu đời nhất Nhật Bản, có sân nhà chính là Tokyo Dome. Nhưng cấu trúc đa năng của Tokyo Dome đã giúp nó thành địa điểm lý tưởng để diễ ra các buổi ca nhạc cỡ khủng, các sự kiện văn hóa, thể thao có sức chứa khán giả vô cùng lớn.
     
     
     

    18. Leo núi Mitake

     
    Núi Phú Sĩ đẹp ngất ngây, đây là điều ai cũng biết, nhưng gần đó cũng có một ngọn núi đẹp không kém khác đó là Mitake-san. Nơi đây nổi tiếng là địa điểm để leo núi, trên đường lên đỉnh núi, bạn có thể vừa đi vừa nghỉ, thong dong shopping ở những cửa hàng trên đường leo, dừng chân nghỉ dùng bữa ngay tại những ngôi làng của người dân, chắc chắn sẽ là những bữa ăn đậm chất truyền thống Nhật Bản, bổ sung thêm một trải nghiệm đáng giá cho chuyến tour Nhật Bản 2023.
     
     
     
    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất.
     

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản Tokyo thành phố Tokyo Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo