Núi ở Vũng Tàu có đẹp không? Khám phá 2 ngọn núi đẹp nhất Vũng Tàu

15/11/2019 / 966

Vũng Tàu là thành phố biển với vẻ đẹp hòa quyện giữa biển trời và núi non hùng vĩ, mộng mơ. Du lịch Vũng Tàu khách du lịch không chỉ được thỏa sức vui chơi tại những bãi biển xinh đẹp mà còn có thể trải nghiệm những hoạt động leo núi, ngắm cảnh bao la và tìm chốn lắng đọng tâm hồn. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để khám phá những ngọn núi nổi tiếng và những điểm du lịch trên núi ở Vũng Tàu cực hấp dẫn dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết
    Núi ở Vũng Tàu
    Vũng Tàu là thành phố biển với vẻ đẹp hòa quyện giữa biển trời và núi non hùng vĩ, mộng mơ.
     

    Vũng Tàu được thiên nhiên ưu ái khi mang trong mình vẻ đẹp của biển và cả những ngọn núi nằm kề bên bãi biển. Du khách đến Vũng Tàu sẽ có thêm thật nhiều những hoạt động trải nghiệm thú vị khác ngoài tắm biển để có chuyến đi đáng nhớ. Cùng tìm hiểu xem Vũng Tàu có những ngọn núi nổi tiếng nào và bạn có thể tham gia các hoạt động nào ở đó nhé!

    Núi ở Vũng Tàu
    Núi ở Vũng Tàu là nơi tọa lạc của rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn 
     

    I. Núi Lớn Vũng Tàu 

     

    Núi Lớn Vũng Tàu hay còn gọi là Đại Sơn, núi Tương Kỳ là một trong hai ngọn núi đẹp nhất và nổi tiếng nhất nằm trong lòng thành phố Vũng Tàu. Núi Lớn có diện tích khoảng 400ha, đỉnh cao nhất 254m. Dáng núi Lớn Vũng Tàu như rồng xanh tắm biển, đứng oai phong dựng làm ngọn nêu cho tàu thuyền Nam Bắc qua lại và chặn đè sóng gió vào đất liền.

    Núi ở Vũng Tàu
    Núi Lớn Vũng Tàu hay còn gọi là Đại Sơn, núi Tương Kỳ
     

    Xung quanh núi Lớn có con đường ven biển bao quanh dọc theo các bãi biển đẹp. Đường lên núi Lớn rất dễ đi, bạn chỉ cần đi theo con đường uốn lượn vòng quanh triền núi phía Nam, từ ngã ba đường Lê Lợi và đường Vi Ba. Du khách có thể vừa chạy xe máy vừa ngắm cảnh bên đường, nếu ở gần khu vực này thì có thể tản bộ ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành cực dễ chịu nhé! Cảm giác đi xe máy lên đỉnh núi rất sảng khoái vì nhiều cây xanh và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển Vũng Tàu từ trên cao.

    Núi ở Vũng Tàu
    Núi lớn với đường đi rất dễ và quanh cạn đẹp

    Xem thêm:

    Bật mí 20 ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng và linh thiêng nhất 

    Top 5 hãng xe Vũng Tàu phục vụ chặng sân bay Vũng Tàu - sân bay Tân Sơn Nhất uy tín và dịch vụ tốt nhất

    Hiện nay, tại núi Lớn Vũng Tàu đang có dự án cáp treo nối núi Lớn và núi nhỏ, băng qua bãi Trước hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch đến đây.

    Ngoài khung cảnh đẹp thì khu trên núi Lớn còn có rất nhiều những điểm du lịch, tham quan, vui chơi hấp dẫn bạn có thể khám phá đó là: 

    • Bạch Dinh: Dinh thự cổ xưa bên sườn núi này vốn được xây bởi người Pháp từ thế kỉ 19 và hiện đang trưng bày nhiều cổ vật với ý nghĩa văn hóa, lịch sử quốc gia. Đến đây khách du lịch có thể tham quan công trình kiến trúc độc đáo này và tìm hiểu về lịch sử của đất nước. Rất nhiều các bạn trẻ đến Vũng Tàu thường tìm đến tham quan Bạch Dinh vừa là để ngắm cảnh biển Vũng Tàu từ trên cao, vừa là để có những bức hình “check in” siêu đẹp nhé! 
    Núi ở Vũng Tàu
    Bạch Dinh nằm lưng chừng núi Lớn
     
    • Khu du lịch Hồ Mây: Hồ Mây là khu du lịch hấp dẫn hàng đầu Vũng Tàu và cũng là khu du lịch duy nhất Việt Nam khai thác cả hai loại hình du lịch núi và du lịch biển. Ngự trên độ cao 250m, khu du lịch này được mệnh danh là “Đà Lạt giữa Vũng Tàu”, với khuôn viên rộng 50 hecta, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Hồ Mây Park là một quần thể đa dạng, với sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch khác nhau như: Sinh thái – Môi trường, Văn hóa – Tín ngưỡng, Vui chơi giải trí, Ẩm thực – Sự kiện, Nghỉ dưỡng. Ngoài ra nơi đây còn có hệ thống cáp treo hiện đại để du khách được thưởng thức, ngắm nhìn toàn bộ khung trời kỳ vĩ của Vũng Tàu.
    Núi ở Vũng Tàu
    Khu du lịch Hồ Mây trên đỉnh núi Lớn
     
    • Chùa Thích Ca Phật Đài: Chùa Thích Ca Phật Đài là một trong những ngôi chùa lớn và lâu đời nhất tại thành phố biển Vũng Tàu. Chùa nằm trên sườn núi phía Bắc của Núi Lớn. Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Toàn thể khuôn viên cụm kiến trúc rộng 28 hecta, bao gồm một quần thể các chùa (Hộ pháp, Thiền Lâm, Di Lặc và Viên Thông) và các cụm vườn tượng diễn tả cuộc đời Đức Phật. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, cảnh biển Vũng Tàu từ phía trên cao và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, tĩnh lặng tâm hồn. 
    Núi ở Vũng Tàu
    Chùa Thích Ca Phật Đài
     
    Xem thêm:
    Lạc lối ở thành phố biển với tour du lịch Vũng Tàu của Cattour 
    Nên du lịch Vũng Tàu vào thời điểm nào trong năm?
    Chia sẻ lịch trình đi tour Vũng Tàu hợp lý và chi tiết nhất

    II. Núi Nhỏ Vũng Tàu

     

    Cùng với núi Lớn thì Núi nhỏ là ngọn núi nổi tiếng nhất Vũng Tàu hiện nay. Núi Nhỏ Vũng Tàu còn được gọi với tên gọi khác là Núi Tao Phùng. Núi Nhỏ có diện tích khoảng 120ha, cao 170m. Đây là ngọn núi có vị trí đắc địa nằm sát biển nên có rất nhiều những khách sạn, nhà hàng, quán xá, dịch vụ phía chân núi. Bởi có đường đi dễ dàng từ khách sạn lên núi nên núi Nhỏ là điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách Vũng Tàu tham quan, khám phá. 

    Núi ở Vũng Tàu
    Núi Nhỏ Vũng Tàu 
     

    Quần thể núi Nhỏ Vũng Tàu có 2 đỉnh, trên đỉnh cao là nơi tọa lạc của ngọn Hải Đăng và trên đỉnh núi thấp hơn là nơi đặt tượng đức Chúa Ki Tô Vua nổi tiếng. Du khách đến tham quan những điểm du lịch tại núi Nhỏ có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô bởi đường đi được đầu tư, trải nhựa tiện lợi cho du lịch phát triển. Đường lên núi tuyệt đẹp dẫn du khách đến tham quan 2 điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Vũng Tàu nên khách du lịch dành rất nhiều lời ngợi khen và dừng lại check in chụp ảnh ven đường. 

    Núi ở Vũng Tàu
    Hải đăng Vũng Tàu trên đỉnh núi Nhỏ 

    Xem thêm:

    Khám phá thiên đường ẩm thực của thành phố biển qua các món ăn vặt Vũng Tàu 

    Chia sẻ kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy 3 ngày 2 đêm cực chi tiết 

    Để đến ngọn Hải Đăng Vũng Tàu bạn có thể di chuyển hoàn toàn bằng phương tiện xe máy hay ô tô nhưng để đặt chân đến tượng chúa Ki Tô vua thì bạn phải leo hộ hàng ngàn bậc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của điểm đến này nhé! Cảm giác tuyệt vời khi chinh phục những nấc thang để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mỹ miều của Vũng Tàu chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn đấy nhé! 

    Núi ở Vũng Tàu
    Để lên được tượng chúa Ki - tô bạn sẽ phải leo cả nghìn bậc thang đá
     

    Có 2 con đường để lên đỉnh núi Nhỏ Vũng Tàu đó là con đường phía Nam lên tượng chúa và đường phía Bắc để đến ngọn hải Đăng nhé! 

    Những điểm du lịch hấp dẫn tại núi Nhỏ Vũng Tàu: 

    Tượng Chúa Ki - Tô Vua: Tượng Chúa Ki - Tô Vua là tượng Chúa lớn nhất Việt Nam với chiều cao hơn 32m nằm trên đỉnh núi Nhỏ Vũng Tàu. Đây không chỉ là điểm đến hấp dẫn với những con chiên mà đây còn là điểm đến hấp dẫn đối với bất cứ du khách nào đến với thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Từ đỉnh núi Nhỏ, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thành phố Vũng Tàu đang vươn mình phát triển và cảnh biển trời mênh mông của đất nước. Đường lên tượng với 1.000 bậc tam cấp và du khách cũng có thể leo những bậc thang trong lòng tượng để lên phía cánh tay, ngắm nhìn cảnh Vũng Tàu ở vị trí cao hơn.

    Núi ở Vũng Tàu
    Đường lên tượng chúa Ki - Tô Vua núi Nhỏ
     
    • Hải Đăng Vũng Tàu: Hải Đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam được xây dựng từ thế kỉ 18. Khách du lịch có thể dễ dàng đến đây bởi đường đi rất đẹp quanh sườn núi Nhỏ. Cảnh biển ven đường và cảnh thành phố Vũng Tàu từ phía trên ngọn hải đăng tuyệt đẹp khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vẻ đẹp Vũng Tàu của du khách. 
    Núi ở Vũng Tàu
    Khung cảnh tươi đẹp của Vũng Tàu từ đỉnh núi Nhỏ
     

    Cuối núi Nhỏ về phía Nam là mũi Nghinh Phong - điểm đến đang nhận được sự quan tâm và yêu thích của rất nhiều các bạn trẻ vì vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình. Mũi Nghinh Phong trông như cánh tay vươn ra biển, ôm bãi Vọng Nguyệt phía Đông và bãi Dứa ở phía Tây.  

    Núi ở Vũng Tàu
    Đường lên hải đăng Vũng Tàu 
     

    Ngoài biển thì núi ở Vũng Tàu vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch. Du lịch Vũng Tàu bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá 2 ngọn núi nổi tiếng nhất - là nơi tọa lạc của rất nhiều điểm đến hấp dẫn này nhé! Chúc chuyến đi Vũng Tàu của bạn thật nhiều niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Vui chơi quên lối về với tour Vũng Tàu của Cattour 
    Cập nhật các chương trình du lịch Vũng Tàu 2023 mới nhất 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Vũng Tàu Núi ở Vũng Tàu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu? Đường đi hồ Đá Xanh Vũng Tàu

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu? Đường đi hồ Đá Xanh Vũng Tàu

    29/02/2020

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu là điểm đến đang được các bạn trẻ “lăng xê” và cực hot tại Vũng Tàu. Những bức ảnh đẹp liên tục được gắn “check in” tại hồ Đà Xanh khiến những tín đồ sống ảo không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này. Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu và đường đi đến hồ Đá Xanh là những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều gần đâu. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi đến hồ Đá Xanh Vũng Tàu thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo - khám phá biển đảo miền Nam tươi đẹp

    Tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo - khám phá biển đảo miền Nam tươi đẹp

    29/02/2020

    Côn Đảo là một trong những hòn đảo thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để đến được hòn đảo ngọc này du khách sẽ phải di chuyển bằng các phương tiện đường thủy như tàu cao tốc. Nếu bạn đã đặt chân đến Vũng Tàu nhưng chưa biết làm sao để đặt chân đến Côn Đảo thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Vũng Tàu có sân bay không? Du lịch Vũng Tàu xuống sân bay nào?

    Vũng Tàu có sân bay không? Du lịch Vũng Tàu xuống sân bay nào?

    30/01/2020

    Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp thuộc khu vực Đông Nam Bộ Việt Nam với những bãi biển trong xanh, những khu du lịch vui chơi, ngắm cảnh thu hút đông đảo khách du lịch khắp cả nước và du khách quốc tế đến tham quan. Vũng Tàu có sân bay không là thắc mắc của rất nhiều du khách ở xa, muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đến Vũng Tàu. Cùng Cattour.vn tìm hiểu xem đi Vũng Tàu phải xuống sân bay nào nhé!

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp? Đường đi Mũi Nghinh Phong 

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp? Đường đi Mũi Nghinh Phong 

    22/01/2020

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những bạn trẻ yêu thích khám phá, sống ảo tại thành phố biển xinh đẹp này. Đến Mũi Nghinh Phong bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển tươi đẹp, chụp hình sống ảo và thả hồn vào bầu không khí trong lành, tạm quên đi những muộn phiền, lo âu của cuộc sống. Cùng khám phá xem Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp và đường đi đến đây ra sao nhé!

    Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?

    Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?

    18/01/2020

    Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp thuộc khu vực Đông Nam Bộ, chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 95km với 2 giờ đồng hồ di chuyển. Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi nghỉ ngơi, vui chơi giải trí vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Chuyến đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm được rất nhiều du khách lựa chọn. Vậy trong khoảng thời gian ngắn ngủi 2 ngày 1 đêm ở Vũng Tàu nên đi đâu, ăn gì, chơi gì? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo