Đảo Nusa Penida, Bali - Cảnh đẹp của tạo hóa

27/02/2020 / 1,325

Nếu ai đó đang du lịch Bali mà muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc, muốn tìm cho mình một chốn bình yên để khám phá thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thì không nơi nào lý tưởng hơn hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Nusa Penida

     

    1. Nusa Penida ở đâu?

     

    Nusa Penida là một hòn đảo nằm ở phía đông nam của đảo Bali, Indonesia. 

    Nusa Penida
    Vị trí Nusa Penida trên bản đồ
     

    2. Nusa Penida có gì đẹp?

     

    Hòn đảo này có rất nhiều cảnh đẹp vừa lãng mạn vừa hùng vĩ lại lạ lùng. Nơi đây có những tảng đá tuyệt đẹp, nước biển trong, xanh và sạch cùng vô số các loài sinh vật biển thú vị. Nếu bạn muốn tìm được một chốn dừng chân bình yên, hài hòa với thiên nhiên và khám phá đời sống sinh hoạt phong phú của người dân bản địa thì Nusa Penida chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

    Nusa Penida

    II. Kinh nghiệm du lịch đảo Nusa Penida

     

    1. Di chuyển đến và trên đảo Nusa Penida

     

    Di chuyển đến đảo

    Vì Nusa Penida là đảo nên bạn sẽ cần phải đi thuyền từ đảo chính Bali để đến được đây. Cách đơn giản nhất là đi tàu cao tốc từ bãi biển Sanur, có 3 hãng tàu lớn là Maruti Express, Angel’s Billabong Fast Cruise and Mola-Mola Express. Để mua vé bạn cần xem hãng tàu nào có lịch phù hợp rồi đặt vé trước một ngày là được. Giá vé thuyền cao tốc vào khoảng 150.000 IDR (245.000 VND), tàu hoạt động từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

    Di chuyển trên đảo

    Trên đảo không có taxi nên phương tiện chính là thuê xe máy để đi. Lưu ý nhớ chạy lề bên trái, hạn chế tốc độ vì đa phần là đường đèo, dốc. 

    2. Địa điểm tham quan ở Nusa Penida

     

    Vì có quá nhiều cảnh đẹp nên nếu có thể bạn hãy ở trên đảo Nusa Penida ít nhất 4 ngày 3 đêm để khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây nhé.

    a. Atuh Beach

     

    Đối diện bãi biển Atuh có 1 hòn đảo tên là Nusa Batupadasan hình con khủng long đang uống nước. Đối diện bãi biển có một ngôi nhà nằm trên đồi cao cũng là 1 homestay có tên là Jogglo Bungalow nhưng rất khó book được vì chỗ này luôn tình trạng full phòng.

    Nusa Penida

    b. Suwehan Beach

     

    Suwehan Beach là một bãi biển hoang sơ vắng vẻ có hòn đảo nhỏ là một tảng đá nằm giữa biển hình như mũi ngọn giáo chỉa lên trời.

    Nusa Penida

    c. Rumah Pohon Tree House 

     

    Đây là ngôi nhà trên cây có view nhìn ra biển rất đẹp. Nơi này cũng rất khó book vì chỉ có 3 cái bungalow trên cây duy nhất.

    d. Kelingking Beach

     

    Kelingking Beach là một bãi biển hình con khủng long đẻ trứng nằm dưới vực sâu, kế bên là bãi biển xanh ngát rất đẹp. Muốn xuống được bãi biển này phải leo con đường mòn trên lưng con khủng long rồi trèo dốc đứng xuống bãi biển bên dưới. Đường đi không có bậc thang mà chỉ có mấy thanh tre vịnh tạm bợ khá nguy hiểm nhưng khung cảnh thì thật hùng vĩ và đẹp tuyệt vời.

    Nusa Penida

    e. Crystal Beach

     

    Crystal Beach là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh như pha lê đúng như cái tên của nó. Nhưng lạ cái là cát đen thui do dung nham núi lửa phun trào hàng triệu năm trước. Biển ở đây có rất nhiều san hô và đủ các loại cá đặc biệt là loài cá mặt trời khổng lồ Sunfish hay còn gọi là Mola-Mola, nên cũng là bãi đáp cho các tàu bè dẫn khách đi lặn tại đây.
     

    f. Angel's Billabong

     

    Một nơi hết sức độc đáo. Tạo hóa của núi lửa hình thành một hồ nước tự nhiên nằm giữa 2 vách đá, bên trong nước màu xanh ngọc, khi có con sóng to từ biển tràn vào thì cả hồ biến thành màu trắng xoá, từng cột nước bắn lên cao trông thật dữ dội.

    Nusa Penida

    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    g. Broken Beach

     

    Nơi đây trông như một cổng tò vò khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài và hồ nước bên trong, nước biển tràn vào trong hồ thông qua một cái lỗ khổng lồ của vách núi bị vỡ. Cái tên Broken Beach hoá ra là như thế.

    Nusa Penida

    h. Seganing Waterfall 

     

    Đường đi lên thác nước này khá gồ ghề, dốc đứng hơi khó đi nhưng khi tới nơi sẽ được tắm nước suối mát lạnh từ trong khe núi chảy ra các hồ bằng đá tự nhiên tạo thành những hồ bơi nhỏ, đặc biệt là có view nhìn ra biển rất đẹp.

    i. Peguyangan Waterfall

     

    Cũng giống như Seganing, thác này nằm tuốt ở vực sâu, nước suối mát lạnh từ trong núi chảy qua 1 hồ nước bằng đá tự nhiên rồi tràn xuống biển. Đường đi xuống thác này còn khó khăn hơn gấp bội do vực sâu hơn và dốc thẳng đứng. Đặc biệt bên cạnh thác nước là một ngôi đền có thờ 1 vị thần nên khi xuống đây phải thuê 1 chiếc xà rông giá 20k để quấn vào.

    Nusa Penida

    k. Banah Cliff Point

     

    Banah Cliff Point là một đồi cao nhìn xuống biển có mấy hòn đảo nhỏ hình thù rất lạ và đẹp.

    l. Tembeling Beach and Forest 

     

    Tembeling Beach and Forest thực chất là một khu vực có hồ bơi bên cạnh bãi biển. Cạnh bãi biển Tembeling hoang vắng là một hồ nước tự nhiên màu xanh ngọc trong vắt có thể lội xuống tắm rất mát. 

    Nusa Penida

    m. Saren Cliff Point

     

    Đây là một địa điểm ngắm cảnh có view từ trên đồi cao nhìn xuống đại dương hùng vĩ, tại đây có một chiếc xích đu gần ngay vực sâu, chụp hình rất ảo.

    o. Bukit Teletubbies

     

    Bukit Teletubbies là một cánh đồng cỏ hoang mọc nhấp nhô trên những ngọn đồi xanh ngát trông giống như những ngọn đồi trong phim hoạt hình Teletubbies.

    Nusa Penida

    p. Manta Bay

     

    Manta Bay là nơi lặn ngắm cá đuối khổng lồ Manta Ray vì chúng tập trung ở vùng biển này rất nhiều do sóng ở đây khá to.

    q. Lặn biển 

     

    Lặn biển cũng là đặc sản ở Penida mà du khách nhất định phải đi khi đến hòn đảo này. Hàng ngày đều có các tour lặn ngắm san hô, cá, rùa biển...kết hợp với lặn ngắm ngôi chùa chìm dưới đáy biển bên đảo Lembongan.

    3. Lưu trú ở Nusa Penida

     

    Ngoài ngôi nhà trên cây Rumah Pohon và cái nhà trên đồi Jogglo Bungalow gần Atuh Beach rất khó book thì còn có một cái homestay khác được rất nhiều du khách yêu thích. Tên nó là Bukit Sunrise Oceanview Guesthouse nằm trên đồi cao view nhìn xuống bãi biển Suana phía bờ đông, buổi sáng ngắm bình minh ở đây tuyệt đẹp.

    Nusa Penida

    4. Ăn gì ở Nusa Penida

     

    Ở đảo rất ít hàng quán ăn vặt, chủ yếu là các nhà hàng dọc trên đường đi ven biển. Nhà hàng được yêu thích nhất là Ogix Warung - một nhà hàng nằm sát biển view đẹp bán hải sản tươi mà tương đối rẻ, chế biến rất ngon.

    Nusa Penida

    Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hải sản của những người đánh bắt đem lên bán, chạy dọc đường ven biển thấy bán cá to rất nhiều. Có thể mua về tự nướng hoặc nhờ chủ nhà chế biến món ăn.

    Trên đây là một số thông tin về đảo Nusa Penida mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ khám phá được hết những cảnh đẹp thiên nhiên và nếp sống văn hoá của người dân trên hòn đảo vô cùng xinh đẹp và đáng yêu này ngoài một Bali đã nổi tiếng từ lâu.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và thú vị!!!

    Xem thêm:
    Ăn gì ở Bali? Ăn cả thành phố với tour ẩm thực ở Seminyak, Ubud, Nusa Dua 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: bali nusa penida

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    29/02/2020

    Bali là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia. Đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng là một trong số họ và đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali tự túc sắp tới của mình. Vậy thì không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.  

    Đảo Nusa Penida, Bali  - Cảnh đẹp của tạo hóa

    Đảo Nusa Penida, Bali - Cảnh đẹp của tạo hóa

    27/02/2020

    Nếu ai đó đang du lịch Bali mà muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc, muốn tìm cho mình một chốn bình yên để khám phá thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thì không nơi nào lý tưởng hơn hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida.

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Chơi gì ở Seminyak, dấu ấn cho tuần trăng mật ở Bali

    28/09/2019

    Seminyak là khu vực nghỉ dưỡng bãi biển cao cấp và đông đúc ở Bali, nơi thu hút hàng đầu trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bali.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo