Ở Phú Quốc thì ăn gì chơi gì dịp Tết Nguyên Đán

26/01/2022 / 416

Hãy cùng xem ở Phú Quốc thì ăn gì, chơi gì được vào dịp Tết Nguyên Đán nhé!

Mục lục bài viết

    Đa số mọi người nghỉ hè mới đi du lịch Phú Quốc, nhưng Cattour bật mí với bạn một điều rất thú vị, đó là thời gian đẹp nhất để đi Phú Quốc là từ tháng 10 đến hết tháng 2. Vì thời điểm này du khách ít hơn, chủ yếu là Tây và thời tiết đẹp, không mưa, nắng không gắt gỏng bỏng da.

    Thật may vì Tết Nguyên Đán năm nay lại trúng vào tháng 2 dương nên rất thuận lợi nếu bạn muốn đi Phú Quốc.

    Hãy cùng xem ở Phú Quốc thì ăn gì, chơi gì được vào dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Cổng Thông tin Điện tử Thành phố Phú Quốc

    Về địa điểm đi chơi ở Phú Quốc dịp Tết Nguyên Đán

    Thực ra, Phú Quốc bây giờ nhiều chỗ chơi lắm, không hề hoang sơ thiếu thốn. Dịp Tết Nguyên Đán thì gần như mọi chỗ vẫn hoạt động bình thường. Nếu đi nghỉ dưỡng thì ở các khu Marriot, Novotel, Intercon,.... Còn thích đi khám phá cơi bời thì ở khu Thị trấn Dương Đông sẽ tiện hơn nhiều. Các địa điểm đi chơi gồm:

    Các hòn:

    Đi mất 1 ngày/1 hòn. Giá cả dao động quanh khoảng 1 – 2 triệu/ hòn (có bao gồm xe đưa đón, ăn trưa, chụp ảnh. Chưa bao gồm các dịch vụ đi kèm như lặn ngắm san hô, cưỡi phao chuối, mô tô nước...)

    Vinpearl:

    Đến Phú Quốc thì phải đi Safari của Vinpearl cho biết. Cũng khá hay ho. Có thể đi taxi hoặc bus của Vinpearl. Mua vé thì mn mua của dân trong thị trấn ý, hỏi lễ tân khách sạn là họ sẽ chỉ cho rất nhiệt tình, giá sẽ rẻ hơn khi mua tại quầy trong Vinpearl.

    Đến Phú Quốc nhất định phải đi tham quan Vinpearl Safari
    Đến Phú Quốc nhất định phải đi tham quan Vinpearl Safari

    Bãi Sao, Sunset Senato:

    2 chỗ này khác nhau nhưng đều là các bãi đẹp. Bãi Sao thì đông còn Sunset thì nhiều Tây, nhiều chỗ sống ảo. Thỉnh thoảng có club bãi biển bán vé khoảng 900-1tr/ người.

    Ngoài ra còn đi leo núi, đi nhà tù Phú Quốc,...

    Đọc thêm: Chợ hải sản Dương Đông Phú Quốc có gì? Hải sản giá bao nhiêu?
    Ăn gì? Chơi ở đâu khi đi tour Phú Quốc 4 ngày 3 đ
    êm

    Ăn gì ở Phú Quốc dịp Tết Nguyên Đán

    Đáp máy bay xuống 1 cái đầu tiên là phải phi ra nhà hàng Ra Khơi ăn đĩa cơm rang ghẹ. Nó ngon thực sự luôn ý, cơm rang giòn, nhiều ghẹ nhiều thịt ăn đã cái mồm.

    Tiếp đến là đi Chợ đêm: Chợ đêm thì thập cẩm cái gì cũng có nhưng giá khá đắt. Đi lòng vòng bạn sẽ gặp rất nhiều gian hàng bán bánh thốt nốt, nước thốt nốt, hải sản nướng. Đặc biệt món nhum nướng là đồ ăn nhất định phải thử khi đi Chợ đêm Phú Quốc.

    Nhum nướng là món ăn "best seller" ở Chợ Đêm Phú Quốc
    Nhum nướng là món ăn "best seller" ở Chợ Đêm Phú Quốc

    Bữa sáng: Sáng khi đi tour Phú Quốc bạn có thể đi sớm tầm 6h để ăn bánh mì Nhung ở ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Trung Trực. Bánh ở đây ăn lạ miệng khác hoàn toàn đất liền. Có ớt tươi thay vì tương ớt nhé nên ai không ăn đc cay nhớ bảo đừng cho chứ đến lúc cắn vào cay há mồm. Mà ở đây hết sớm lắm, tầm 8 - 9h là không còn bánh mà mua nữa rồi.

    Mỳ Huỳnh Ký: Mỳ này của 1 gia đình người Hoa bán, ăn ngon, tôm rồi há cảo tươi cắn sướng mồm. Mỗi tội nước dùng hơi ngọt nên nếu ăn không quen thì bạn có thể bỏ thêm chút dấm ớt.

    Bún quậy Kiến Xây: Bún quậy ở đây là ngon nhất thị trấn, và cũng được review trên khắp các hội nhóm rồi. Có người đến Phú Quốc 4 ngày thì ăn 3 bữa sáng ở đây luôn vì quá ngon.

    Bánh canh Phụng và bánh canh Đèn Dầu: Nếu bạn ngán hải sản thì bánh canh sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa hoặc bữa tối. Bánh canh ở đây nấu theo kiểu miền Nam nên sẽ hơi ngọt chút nha.

    Đọc thêm: Du lịch Phú Quốc ăn gì chơi gì: Kinh nghiệm ăn chơi “sập” Phú Quốc

    Hải sản ăn ở đâu:

    Rạch Vẹm thẳng tiến nha mọi người. Ở đây hải sản dẫn đầu Phú Quốc luôn cả về độ tươi lẫn cách chế biến. Nhà bè Khánh Hào là làm ngon nhất. Đến đây, vừa được sống ảo trên quả cầu hú hồn vừa được ăn ngon. Có cá Mú hấp xì dầu, ghẹ rang me, tôm tích cháy tỏi, cơm ghẹ và gỏi cả trích là các món ngon nhất nhà bè. Tôm và ghẹ được tự chọn giãy đành đạch. Cá mú bắt vớt trước cửa chòi ăn tươi rói. Còn gỏi cá trích thì được review 5 sao rất nhiều.

    Làng chài Rạch Vẹm là địa điểm ăn hải sản ngon - bổ - rẻ nhất ở Phú Quốc
    Làng chài Rạch Vẹm là địa điểm ăn hải sản ngon - bổ - rẻ nhất ở Phú Quốc

    Cơm rang ghẹ ở đây cũng đặc biệt, nó không giống như ở Ra Khơi nhưng có vị riêng biệt, ăn xong nhớ mãi. Giá ở đây, nếu ăn 1 bàn 6 người gọi tất tần tật chỗ kia cá 1.2kg, cơm ghẹ 2 đĩa, ghẹ và tôm mỗi thứ 1kg, gỏi 1 đĩa hết 1tr290 đã gồm nước ngọt. Phải gọi là siêu rẻ mà chất lượng.

    Đổi gió ăn đồ Tây tại Phú Quốc:

    Nhiều quán Tây lắm nhưng chỉ có 3 chỗ nổi bật nhất. Nhưng đi vào mùa Tây thì phải đặt bàn không là phải đợi dài cổ mới có bàn.

    Saigonese: Quán này có bánh bao ngon, nó là kiểu burger bao ăn lạ miệng nhân thịt đậm đà. Vịt áp chảo, gà nướng ở đây cũng ngon. Nhưng nổi bật chắc là món bánh bao kia. 8 người ăn hết hơn 1tr.

    Crab house: Hải sản kiểu xô chậu như bên Thái luôn. 1 xô đổ ra cho mn ăn. Có rất nhiều loại từ vẹm xanh, ghẹ tuyết, tôm hùm, tôm hùm đất, tôm càng xanh, mực, nghêu. Sốt cajun và sốt crabhouse là 2 loại ngon nhất. Nếu mọi người muốn ăn ghẹ tuyết thì khi gọi đặt bàn nhớ hỏi hôm nay có ghẹ không nhé. Bàn ăn gồm 1 xô đặc biệt, 1kg tôm sú cajun, thêm mấy món lặt vặt, đồ uống cho 8 người là hết 3tr5.

    Nhà hàng Crab House Phú Quốc
    Nhà hàng Crab House Phú Quốc

    Ganesh: Nhà hàng Ấn này hình như có chi nhánh ở SG. Ở đây thì vẫn như bao nhà hàng Ấn khác, thực đơn có naan, gà, ngựa là chính. Các loại cơm ngon hơn ở Hà Nội. Tandoori hay curry lại càng xuất sắc, ăn thịt trắng cũng không bị bã. Naan thì to như cái chảo. 4 người ăn 1 naan mới hết. Giá cả cũng khá rẻ, 1 bữa đầy đủ món nỏii bật cho 4 người là 900k.

    Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    Mua quà gì về nhà?

    Mọi người muốn mua hải sản tươi thì chịu khó dậy thật sớm, tầm 4h - 5h ra chợ ở chân cầu đoạn sau Chợ đêm. Tha hồ mua đồ tươi mang về làm quà. Ngoài ra thì có thể mua đậu phông tẩm ở Chợ đêm, bánh thốt nốt, mực rim me, ghẹ sữa rang mắm, tiêu xanh, tiêu đen, nước mắm... Đều là đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc.

    Nói chung là mọi người nên lựa chọn tour đi Phú Quốc 1 lần, để được ăn hải sản không biết mệt và chơi tới bến.

    Edit thêm: Cafe chuồn chuồn trên đồi ngắm toàn cảnh Dương Đông đẹp đẽ xịn xò. Đồ uống, đồ ăn cũng khá ngon.

    Du khách có nhu cầu du lịch Phú Quốc, mời các bạn tham khảo các hành trình dưới đây của Cattour để có một chuyến đi hấp dẫn với giá tiết kiệm nhất: 

    Một số quy định phòng chống dịch khi đến Phú Quốc thời điểm này

    Theo công văn mới nhất số 682/BGTVT-VT của Bộ Giao thông Vận tải (về tiêu chuẩn, điều kiện hành khách, tổ bay trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ) ban hành đêm qua 21/1/2022, hành khách bay trên các chuyến bay nội địa từ ngày hôm nay 22/1/2022 sẽ tuân thủ theo các điều kiện sau đây:

    Hành khách (bao gồm cả người lớn, trẻ em dưới 12 tuổi) cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) BẮT BUỘC CÓ KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;

    Điều kiện khác:

    - Hành khách BẮT BUỘC PHẢI THỰC HIỆN KHAI BÁO Y TẾ theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo;

    - Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

    Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến du lịch Phú Quốc 2023 sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Phú Quốc trọn gói hay tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Quốc hàng đầu!

    Đọc thêm: 

    Du lịch Phú Quốc từ Sài Gòn: Cách di chuyển nào tốt nhất???
    Vi vu tour Hà Nội - Phú Quốc cùng Cattour chỉ với 4 triệu đồng
    Du lịch Phú Quốc giá rẻ không ngờ tại Cattour 
    Nên lưu ý những gì khi đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
    Cập nhật giá tour du lịch Phú Quốc mới nhất

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo