Chợ hải sản Dương Đông Phú Quốc có gì? Hải sản giá bao nhiêu?

21/02/2022 / 839

Chợ hải sản Dương Đông phú quốc là chợ hải sản lớn nhất, nơi tập trung dân địa phương buôn bán trao đổi hàng hoá.

Mục lục bài viết

    Khách du lịch khi đi tour Phú Quốc trọn gói của Cattour cũng thường ghé chợ hải sản Dương Đông để mua hải sản tươi với giá hợp lý vô cùng để tự chế biến ngay trên đảo hoặc mang về làm quà cho người thân.

    Đặc biệt hiện tại các quầy hộ kinh doanh đều có dịch vụ đóng thùng hải sản tại nơi mình mua vận chuyển đến sân bay, hoặc khách sạn, có cả vận chuyển về đến nhà khi khách có nhu cầu, rất tiện lợi.

    Ngoài ra giá cả khá rẻ cũng là điểm cộng lớn khiến chợ hải sản này luôn tấp nập khách du lịch ghé thăm.

    Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Phú Quốc và ghé chợ hải sản Dương Đông thì cùng Cattour tham khảo xem chợ này có gì, giá hải sản ra sao nhé!

    Tìm hiểu thêm thông tin về Phú Quốc nhé!

    Mực trứng:

    Phú Quốc có nhiều loại mực, trong đó mực trứng là loại nổi tiếng ngon với thịt ngọt và đầy ắp trứng.

    Mực trứng Phú Quốc nổi tiếng về độ ngon và nhiều trứng
    Mực trứng Phú Quốc nổi tiếng về độ ngon và nhiều trứng

    Bạn cứ chọn những con mực mới được đánh bắt lên da còn chớp, tươi trong mắt xanh lè xanh lét, tua còn bám (mực nang, mực lá, mực trứng, ...).

    Tuỳ điều kiện của từng khách chọn loại tuỳ giá tiền, tầm 200 - 450k/kg. Loại mực trứng ngon nhất, ngoài chợ ít có vì nhà hàng quán ăn đặt trước cả rồi, hên hên mua trúng mực độn có vài con thôi, còn riêng mực trứng giá tầm 300 - 450k tuỳ hôm nhé!

    Mực trứng có thể chế biến thành nhiều món ngon như mực trứng nướng mọi hay hấp hành gừng thì chỉ có đỉnh của đỉnh. (ăn lẩu thì các bạn nên chọn mực lá sẽ ngon và hợp lý hơn nha).

    Tôm sú biển:

    Tôm sú biển Phú Quốc rất ngon, thịt dai, chắc, ngọt vì chúng sống trong môi trường tự nhiên, sạch sẽ.

    Giá tôm sú biển tuỳ size to nhỏ hoặc hốt ngang mà giá chênh lệch. Nếu mua kiểu hốt ngang giá sẽ khoảng 350 - 450k tuỳ hôm biển êm hay biển động.

    Đặc biệt tôm sú ở đây lúc nào cũng còn tươi sống roi rói. Nếu đến du lịch Phú Quốc nên ăn thử 1 lần tôm sú, có thể làm tái phần thân, chiên tỏi, chiên xù phần đầu (món này ngon xịn xò nhất vào ngay Ốc Nốc chợ đêm, có món nước chấm thần thánh Nam Béo độc quyền ăn ngon quên lối về), hoặc hấp, nướng mọi đều xuất xắc nha.

    Đọc thêm: Những điều nên & không nên khi du lịch Phú Quốc
    Ăn gì? Chơi ở đâu khi đi tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

    Ghẹ Phú Quốc:

    Ghẹ Phú Quốc là món ăn quá nổi tiếng và được review rất nhiều rồi. Ghẹ ngon nhất phải kể đến ghẹ Hàm Ninh với thịt ngọt, thơm, con cái có gạch, con đực chuyên về thịt.

    Các quán ở Phú Quốc rất ưu tiên thực khách nên ăn có con bị ốp hay có vấn đề gì là quán đổi con khác ngay ạ.

    Kinh nghiệm được người dân sống ở Phú Quốc chia sẻ lại là nên mua ghẹ trong vựa vì ghẹ đã được tuyển qua 1 -2 lần nên đa số ngon hơn bán ngoài chợ, có địa chỉ, số điện thoại cụ thể nên nếu nhận phải đồ không ưng ý có thể đổi ngay được, nhưng chắc chắn giá sẽ nhỉnh hơn vài chục nghìn so với mua luôn trên thuyền.

    Nên chọn ghẹ trong vựa sẽ đảm bảo chất lượng hơn
    Nên chọn ghẹ trong vựa sẽ đảm bảo chất lượng hơn

    Ghẹ có thể được giữ tươi để mang về nhà bằng cách bơm oxi đóng gói kĩ. Nếu bạn về đến nhà trong vòng 8 tiếng ghẹ vẫn còn sống và giữ trọn vị tươi ngon như ăn ở Phú Quốc luôn vậy.

    Nhum:

    Có thể nói rằng Phú Quốc là thiên đường của các món ăn làm từ nhum. Có rất nhiều khách mê món này, cũng nhiều người chưa từng được ăn.

    Theo cá nhân mình thì thịt nhum có vị tựa tựa gạch cua, mềm mềm, ngậy ngậy. Món này nếu ai sành ăn sẽ thường mua loại tươi sống lấy phần thịt ăn tái, hoặc bỏ vào chén cháo trắng cùng ít rau ngò với chang tí muối ớt chanh chỉ có quên sầu.

    Nhum Phú Quốc có kích thước khá to, thịt béo ngậy
    Nhum Phú Quốc có kích thước khá to, thịt béo ngậy

    Tuy nhiên đa số khách hay ăn kiểu nướng mỡ hành, nướng trứng cúc dễ ăn hơn khi lần đầu thưởng thức.

    Bạn cũng có thể mua nhum mang về làm quà. Giá nhum dao động khoảng 20 – 25k/ con. Không quá đắt mà lại được thưởng thức một món lạ và độc đáo đúng không các bạn?

    Đọc thêm: Ở Phú Quốc có những ngân hàng nào – Danh sách và địa chỉ chi tiết cập nhật mới nhất!

    Cá thu:

    Cá thu Phú Quốc cũng là loại hải sản khá nổi tiếng, được nhiều du khách chọn mua vì chất lượng thịt khác hẳn so với cá thu ở các vùng khác.

    Khách du lịch đi tour Phú Quốc thường mua nguyên con cá thu tươi, sau đó xắt thành từng lát chéo mang về kho, chiên, xốt cà chua, nướng ăn cơm gia đình.

    Cá thu rất lành tính, thịt ngon nên các mẹ bỉm hay trẻ em ăn rất nhiều dinh dưỡng, làm chà bông cũng ngon ạh.

    Giá nguyên con tầm 150k/kg , còn thịt cắt lát phần ngon ở giữa thì tầm 220k/ kg ( nên mua cả con cho rẻ, đầu với đuôi nấu canh chua ngon lắm á, chiên sơ hãy nấu cho bớt tanh là bao ngon).

    Cá ở đây cũng sẽ được đóng vào thùng xốp rất cẩn thận để du khách mang về tận nhà.

    Du khách có nhu cầu du lịch Phú Quốc, mời các bạn tham khảo các hành trình dưới đây của Cattour để có một chuyến đi hấp dẫn với giá tiết kiệm nhất: 


    Ốc nhảy:

    Ốc nhảy là món ruột của rất nhiều du khách và cả dân địa phương ở Phú Quốc. Món này có thể ăn quanh năm không ngán vì được chế biến thành nhiều món ngon như ốc nhảy hấp sã chấm sốt muối ớt xanh - đỏ.

    Ốc nhảy là món được nhiều du khách và người dân địa phương ở Phú Quốc yêu thích
    Ốc nhảy là món được nhiều du khách và người dân địa phương ở Phú Quốc yêu thích

    Món này chợ Dương Đông bán rất nhiều. Có 2 loại ốc nhảy là ốc nhảy đực (con nhỏ hơn, giá tầm 15 - 35k/ kg tuỳ size, ốc nhảy loại dài thì giá 50 - 60k con này thịt nhiều hơn nhưng ăn không ngọt thơm bằng loại nhỏ) và ốc nhảy cái (con lớn hơn, giá tầm 150k - 250k/kg. Ốc này các nhà hàng hay bán ăn thơm, giòn ngọt, thịt ngập mồm nên các tín đồ của ốc nên ăn nha).

    Cá trích:

    Cá trích ở Phú Quốc thường được dùng để chế biến món gỏi cá trích trong truyền thuyết. Mỗi nhà hàng sẽ có cách chế biến và làm món gỏi cá trích riêng.

    Cá trích làm thành món gỏi cá trích trứ danh
    Cá trích làm thành món gỏi cá trích trứ danh

    Điểm ăn tiền của món gỏi cá trích chính là ở nước chấm. Còn nếu bạn muốn mua cá trích tươi về kho hoặc tự làm gỏi ở nhà thì ở chợ Dương Đông có bán cả nguyên con hoặc filet cá trích cũng có.

    Món gỏi cá trích thường được bán với giá 120 – 150k/ đĩa trong nhà hàng, có kèm luôn rau sống, bánh tránh, đậu phộng, đồ ăn kèm... Còn cá trích tươi ở chợ có giá khoảng 100k/ cá trích nguyên con và khoảng 150k/kg filet cá trích các bạn nhé!

    Đọc thêm: Phú Quốc: VinWonder và SunWorld có đáng đi không?

    Cá bóp:

    Cá bóp là loại cá mà vào quán hải sản hay đi tour 4 đảo luôn luôn hiển thị trong thực đơn. Đây cũng là món cá quốc dân trong menu lẩu, nướng muối ớt.

    Khách đi tour Phú Quốc nhất định nên thử các món ăn nấu từ cá bóp như lẩu chua cay, cá bóp nướng muối ớt, nướng mọi cuốn rau sống bánh tráng, canh chua cá bóp ăn kèm bún...

    Cá bóp bán ngoài chợ Dương Đông nguyên con có giá khoảng 180 - 260k, bao tươi ngon chắc thịt. Du khách có thể mua về ăn dần hoặc mang tặng, biếu cũng rất hợp lý nha!

    Cá mú:

    Cá mú là loài cá nổi tiếng và cũng khá hiếm ở Phú Quốc. Cá này làm sashimi chấm mù tạt, hoặc hấp, chưng tương, chiên xù, lẩu, nướng,... đều rất ngon.

    Nói chung đây là loại cá rất ngon nên làm món gì cũng ngọt và dai ngon. Cá mú bán ngoài chợ Dương Đông và vựa đa số là nuôi bè giá tầm trung giao động tầm gần 300k/ kg, cá câu thì đắt hơn nhiều nhưng hiếm có chỉ có quen biết dặn thì may ra có thôi ạh.

    Cá nhám:

    Cá nhám có vẻ ngoài khá giống với cá mập nên nhiều người từng nghĩ đây là cá mập con, nhưng không phải đâu nha. Chúng chỉ là họ hàng của cá mập thôi.

    Cá nhám có thể chế biến được thành nhiều món, nhưng ngon nhất là nấu lẩu.

    Giá cá nhám bán ở chợ Dương Đông tuỳ theo loại to hay nhỏ. Loại nhỏ có giá khoảng 110 – 150k/ kg. Loại trung bình từ 200 – 250k/ kg. Loại to từ 320 – 400k/ kg.

    Nếu mua về làm quà, du khách nên chọn những con cá nhám size trung bình để dễ đóng gói, vận chuyển và độ ngon không thua kém nhiều so với loại to.

    Trên đây chỉ là một số loại hải sản độc đáo ở biển Phú Quốc được bán ở chợ Dương Đông. Du khách cũng có thể tìm thấy rất nhiều loại hải sản khác như bề bề, ốc hương, hải sâm, sò mai, cá sòng... Chất lượng hải sản ở đây khá ổn định nên du khách có thể yên tâm khi đi mua sắm.

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Phú Quốc hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour Phú Quốc sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Phú Quốc trọn gói hay tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Quốc hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Review siêu chi tiết tour du lịch Phú Quốc từ Hồ Chí Minh
    Vi vu tour Hà Nội - Phú Quốc cùng Cattour chỉ với 4 triệu đồng
    Du lịch Phú Quốc giá rẻ không ngờ tại Cattour 
    Nên lưu ý những gì khi đi du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm
    10 tọa độ hot nhất du lịch Phú Quốc 2023
    Cập nhật giá tour du lịch Phú Quốc mới nhất

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo