Review du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm chơi vui tới bến

17/07/2020 / 531

Chắc chắn yêu là đây luônnnn! Chuyến đi này là một trong những chuyến đi mình ưng ý nhất từ trước đến giờ. Thật sự đáng đồng tiền bát gạo luôn các bác ạ. Cực cực kỳ recommend cho các bác điểm vi vu hè này.

Mục lục bài viết

    Vài điểm sương sương cần chú ý

    - Thời gian: Đẹp nhất vào mùa hè (tháng 3 - tháng 8) và tránh mùa mưa bão (tháng 9 đến tháng 12) vì mình đã có kinh nghiệm đau thương đi Quy Nhơn vào mùa mưa bão nên không những không được ra đảo mà mưa gió còn to muốn thổi bay cả người lun. Tránh thật tránh nha các bác.

    - Di chuyển: Mình bay từ Hà Nội vào sân bay Cam Ranh rồi sau đó đi taxi về TP. Cam Ranh cách sân bay 15km. Không recommend các bác về bãi Kinh cho gần đảo vì ở đây tối buồn lắm không có chỗ chơi.

    Nên đi tour Ninh Thuận hay đi tự túc

    Vốn là một đứa luôn tự tìm tòi đi du lịch tự túc, thứ nhất để tiết kiệm và thứ hai là chủ động thời gian và điểm chơi. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu kỹ càng, mình khuyên mọi người nên book tour du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm cho nhàn, sẽ được đi tất cả các điểm nổi tiếng ở Ninh Thuận bao gồm Vườn Nho và Đồng Cừu. Sau đó nếu thích thì ngày cuối các bạn có thể tự túc relax ở bán đảo Bình Lập. Tin mình đi, siêu hợp lý và trọn vẹn.

    Vì sao nên chọn tour du lịch Ninh Thuận

    Di chuyển dễ dàng: Các bãi tắm trên đảo muốn tới đều phải đi cano ra, nếu đi group nhỏ chi phí sẽ cực kỳ cao khi thuê riêng 1 cano.

    Ngoài ra di chuyển đến các điểm như vườn nho, đồng cừu khá xa, đi xe máy vừa nắng vừa cực vì điểm tiếp theo mình đến là Bình Lập. Đi xe máy phải vòng ngược lại trả xe thì cực lắm.

    Đồng cừu Ninh Thuận
    Đồng cừu Ninh Thuận
    Xem thêm: Nên du lịch Nha Trang tự túc hay đi tour Nha Trang thì hợp lý hơn? 
    Nhật ký chi tiết hành trình tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu

    Ăn uống được bao trọn mà cực kỳ chu đáo, có tâm. Tôm hùm là xịn nhất má ơi, ngon ngọt siêu tươi. 6 bữa chính và 3 bữa sáng, bữa nào cũng ngon. Vì đảo Bình Hưng khá nhỏ, người dân trên đảo cũng chủ yếu là kinh doanh tour nên để lựa chọn 1 quán ưng ý với chi phí tự túc theo mình cũng không dễ đâu.

    Hơn nữa, tour được thiết kế cực kỳ hợp lý, thời gian chơi và nghỉ không bị dồn dập gấp gáp, cảm tưởng như đi tự túc nhưng được lo từ A -Z vậy.

    Lịch trình chi tiết 4 ngày 3 đêm của tụi mình:

    Ngày 1: Hà Nội – Nha Trang – Ninh Thuận

    Sáng: Bay chuyến bay QH1415(12h15 - 14h05) và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh.

    - Ăn trưa nhẹ trên máy bay.

    - Sau 2 tiếng bay thì đến sân bay Cam Ranh, khởi hành đi Ninh Thuận luôn.

     

    Chiều: Đến Ninh Thuận (Cách sân bay Cam Ranh 70km), nhận phòng Khách sạn.

    - Đi tắm biển Ninh Chữ.

    Tối: Ăn hải sản biển Ninh Chữ.

    Ngày 2: Khám phá Ninh Thuận

    Sáng: Ăn sáng tại khách sạn rồi sau đó thi tham quan:

    - Làng Gốm Bàu Trúc: Ngôi làng gốm cổ nhất của Đông Nam Á. Với kỹ thuật làm gốm độc đáo, đặc sắc bậc nhất Việt Nam khi không dùng bàn xoay mà dùng hoàn toàn bằng đôi tay của người thợ Chăm. Từ nhào đất, tạo hình, vẽ hoa văn…Gốm Bàu Trúc như mang cả 1 bảo tàng Ninh Thuận vào trong từng sản phẩm.

    - Đồng Cừu An Hòa: Cùng khám phá cuộc sống du mục của đồng bào Chăm nơi đây.

    Trưa: Ăn trưa tại Tp Phan Rang – Tháp Chàm.

    Chiều: Đi check in tại các địa điểm:

    - Tháp Poklong Garai: Đây là 1 công trình kiến trúc của đồng bào Chăm, còn sót lại tại Ninh Thuận. Một trong những cụm tháp Chăm được đánh giá là đẹp nhất tại Việt Nam.

    Tháp Poklong Garai
    Tháp Poklong Garai

    - Đồi Cát Nam Cường: Cùng trải nghiệm cảm giác đi những bước chân trần trên cát và chụp ảnh với những đồi cát như tiểu sa mạc.

    Đồi cát Nam Cường
    Đồi cát Nam Cường

    Tối: Ăn tối ở nhà hàng sau đó được tự do khám phá thành phố Phan Rang – Tháp Chàm về đêm. Chơi chán thì bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi.

    Ngày 3: Ninh Thuận – Nha Trang

    Sáng: Ăn sáng sau đó lên đường đi Nha Trang. Trên đường đi bọn mình được ghé thăm các điểm:

    - Hang Rái: Hang Rái là một quần thể địa chất, sắp xếp tài tình của hàng trăm viên đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt, những hang luồn chỉ đủ một người chui qua hay những vách đá cheo leo thử thách sự can đảm của bạn. Khám phá một vòng công viên đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển và núi, ngắm toàn cảnh trên cao bãi san hô cổ.

    - Vườn nho: Ghé thăm các vườn nho dọc đường từ Ninh Thuận đi Vĩnh Hy, sau đó thưởng thức siro nho, rượu nho và ăn trực tiếp nho tại vườn.

    Vườn nho Ninh Thuận
    Vườn nho Ninh Thuận

    Note vài điểm chú ý khi đến vườn nho nè:

    - Free vé vào vườn

    - Free uống nước nho, ăn nho, thử mứt rong biển, nho khô nè.

    - Mua nho về thì giá 30k/kg, đóng thùng từ 5kg cho mọi người nha.

    - Vườn khá rộng nên đi đông mn cũng không lo chụp dính nhiều người đâu.

    - Nho này ngta trồng quanh năm, mỗi nhà có mấy vườn lận, luân phiên nhau chín nên cũng không sợ không có nho chín nè.

    - Vịnh Vĩnh Hy: Vĩnh Hy là vịnh biển nhỏ, nằm dưới chân núi Chúa cao 1040m so với mực nước biển. Bọn mình được đi thăm làng chài, lên tàu đáy kính ngắm san hô trên vịnh Vĩnh Hy.

    Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng Vĩnh Hy, thưởng thức hải sản biển Ninh Thuận ngon bá cháy.

    - Đoàn tiếp tục lên đường về Nha Trang. Đến Tp Nha Trang, lên nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi luôn vì vừa phải di chuyển một đoạn đường khá xa.

    15h00: Có xe đưa những người muốn vui chơi và tham quan Vinpearl land nhưng bọn mình mệt quá nên không đi. Thay vì đó bọn mình đi ra bán đảo Bình Lập chơi và tắm biển cho nhẹ nhàng. Tối bọn mình cũng ăn tối trên đảo luôn sau đó mới về lại khách sạn.

    Thật sự là chỉ cần ngồi chill ở bãi biển là thấy thích rồi, cũng không có nhu cầu khám phá đâu nữa.

    𝐍𝐎𝐓𝐄: Nếu muốn khám phá nhiều hơn ở Bình Lập, mình thấy có 3 điểm recommend cho mọi người:

    - Khu du lịch sinh thái biển

    - Tour đảo 4 tiếng tham quan các bãi trên Bình Lập

    - Floating lounge

    Ngày 4: Nha Trang – Hà Nội

    Sáng: Ăn sáng tại khách sạn, sau đó lên đường đi tham quan:

    • Chùa Long Sơn Tọa lạc dưới chân đồi Trại Thủy, chùa Long Sơn được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 19 và trùng tu sửa chữa năm 1940, là một trong những ngôi chùa cổ kính trên địa bàn thành phố Nha Trang. Du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bức tượng Kim Thân Phật Tổ cao 24m ngự trên đỉnh đồi.
    • Nhà Yến – Ở đây các bạn được tìm hiểu về ngành nghề khai thác yến sào ngoài đảo, một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của vùng đất Khánh Hòa.

    09h00: Lên xe đi tham quan Tháp Bà Ponaga - Được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 7 đến 12. Tháp là biểu tượng và là niềm tự hào của dân tộc Chăm. Từ lâu, Tháp bà Ponagar đã là một điểm đến quen thuộc không thể bỏ qua đối với những ai đã từng đến xứ Trầm Hương xinh đẹp.

    Sau đó bọn mình lại được đến khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà sử dụng “Ôn tuyền thủy liệu pháp”, các tia nước bắn thẳng vào các huyệt đạo giúp làm giảm stress đáng kể, ngoài ra còn được tắm bùn khoáng và ngâm suối khoáng nóng có công dụng rất tốt cho da và hệ thần kinh, nói chung thích cực luôn.

    Sau khi tắm bùn và tắm khoáng nóng xong thì bọn mình được xe đưa ra sân bay Cam Ranh làm thủ tục khởi hành lên chuyến bay QH1414 (16h15 - 18h05) về Hà Nội.

    Về chi phí

    Mình book tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm trọn gói nên giá là 5.990k/ người. Ngoài ra có thêm chi phí ăn chơi ở đảo Bình Lập hết khoảng 800k/ người nữa nên tổng chi phí cho cả chuyến đi của mình là khoảng 7 triệu/ người.

    Nếu các bạn đi tự túc thì trừ khi săn được vé máy bay rẻ và không đi vào cuối tuần thì giá sẽ rẻ hơn nhiều (tầm 5 triệu/ người). Còn nếu đi cuối tuần thì cũng không rẻ hơn được là mấy vì chi phí đi lại, thuê cano rồi khách sạn khá cao nếu đi ít người luôn. Vì thế mình mới recommend cho mọi người là nên đặt tour, vẫn đi được hết các điểm đẹp mà lại nhàn.

    Hy vọng bài review này sẽ hữu ích với những ai có ý định đi du lịch Ninh Thuận nha!

    Love you all!

    Bài viết liên quan: 

    Một vài lưu ý bạn nên biết trước chuyến tour du lịch Nha Trang
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất khi đi du lịch Nha Trang 2023
    Review chi tiết lịch trình du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm
    Top 5 điểm đến hot nhất không thể bỏ lỡ khi đi tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm

    Cattour.vn


    Xem thêm: 4 ngày 3 đêm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm chơi vui tới bến

    Review du lịch Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm chơi vui tới bến

    17/07/2020

    Chắc chắn yêu là đây luônnnn! Chuyến đi này là một trong những chuyến đi mình ưng ý nhất từ trước đến giờ. Thật sự đáng đồng tiền bát gạo luôn các bác ạ. Cực cực kỳ recommend cho các bác điểm vi vu hè này.

    Gợi ý lịch trình đi du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm giúp du khách khám phá hết các điểm đến nổi tiếng

    Gợi ý lịch trình đi du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm giúp du khách khám phá hết các điểm đến nổi tiếng

    14/09/2019

    Singapore luôn là một trong những điểm đến hot nhất ở châu Á, luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Đến với Singapore, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất, được tìm hiểu về một nền văn hóa đa dạng, độc đáo và được tận hưởng cuộc sống thoải mái và chất lượng… Chừng đó thôi cũng đã đủ kích thích để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Singapore chưa? Nếu chưa có kinh nghiệm thì các bạn hãy tham khảo lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm dưới đây nhé

    Tổng hợp hai tour du lịch Hà Giang khám phá cao nguyên đá đáng đi nhất

    Tổng hợp hai tour du lịch Hà Giang khám phá cao nguyên đá đáng đi nhất

    21/03/2019

    Du lịch Hà Giang từ lâu đã trở thành một niềm mong muốn đối với rất nhiều người Việt Nam, của mọi lứa tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng tự tin có thể tự mình chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo, nhất là một nơi khá xa xôi hiểm trở như Hà Giang. Hãy cùng tìm hiểu những tour du lịch Hà Giang đáng đi nhất tại đây nhé.

    Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm, những địa điểm và hoạt động vui chơi thú vị nhất tại Cửa Lò

    Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm, những địa điểm và hoạt động vui chơi thú vị nhất tại Cửa Lò

    27/12/2018

    Lựa chọn đến với Cửa Lò để đón một kì nghỉ hè trong năm mới thì đương nhiên là tuyệt vời rồi. Cửa Lò là nơi vừa có biển, vừa có đảo, xung quanh rộng hơn nữa là thành phố Vinh – Quê hương Bác Hồ có rất nhiều các điểm tham quan bạn nên tới khi đến đây. Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khám phá hết Cửa Lò.

    Lịch trình du lịch Singapore trong 4 ngày 3 đêm – Tưởng không đắt mà đắt không tưởng

    Lịch trình du lịch Singapore trong 4 ngày 3 đêm – Tưởng không đắt mà đắt không tưởng

    25/12/2018

    Bạn bè mình đi Singapore nhiều lắm rồi, mình cũng được nghe tụi nó kể nhiều về đất nước này, nào là siêu đẹp, nhiều thứ lạ và hay ho nhưng chi phí thì siêu đắt, bla bla...

    Review siêu chi tiết tour du lịch Phú Quốc từ Hồ Chí Minh

    Review siêu chi tiết tour du lịch Phú Quốc từ Hồ Chí Minh

    14/12/2018

    Nếu bạn đang chuẩn bị có một tour du lịch Phú Quốc từ Hồ Chí Minh thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé. Có nhiều kinh nghiệm bổ ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo