Thác Kuang Si – thác nước trong xanh màu ngọc bích “đẹp lạ thường” ở Luang Prabang

28/06/2019 / 1,146

Nếu coi thành phố Luông Pha Băng (Lào) là một bức tranh đẹp thì thác Kuang Si chính là một trong những nét vẽ độc đáo nhất, là điểm nhấn nổi bật của bức tranh ấy.

Mục lục bài viết

    Bạn đã được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước Kuang Si chưa? Nếu chưa có cơ hội đấy thì hãy cùng Cattour thưởng thức vẻ đẹp của thác nước này trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Thông tin về thác Kuang Si

     

    Thác Kuang Si là một trong những điểm thu hút chính của thành phố Luông Pha Băng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25 km về phía đông nam.

    Kuang Si là một quần thể gồm ba thác chính, trong đó thác chính cao chừng 60 m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, bụi nước tung mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Thác nằm trong khu bảo tồn động thực vật của Lào, bao bọc quanh thác là núi rừng rậm rạp.

    Kuang Si

    Khi đưa vào khai thác du lịch, thác Kuang Si được xây dựng thành khu công viên rất rộng. Người ta đã xây dựng những con đường, những cây cầu, những bậc thang xuyên suốt các ngọn thác này để du khách có thể đi tham quan xung quanh một cách dễ dàng hơn.

    Kuang Si

    Kuang Si

    Nước ở đây rất xanh, xuất phát từ thượng nguồn và mang theo một lượng tảo khổng lồ. Thác có màu xanh quanh năm chính là do loại tảo này. Mùa khô nước thác ít hơn và thời điểm tham quan thác thuận lợi rơi vào mùa nước nhiều, lúc này cảnh thác mới hùng vĩ. Mặc dù Lào không có bãi biển, nhưng làn nước trong xanh như pha lê của Kuang Si sẽ khiến bạn quên luôn biển xanh, cát trắng, nắng vàng ấy chứ.

    Kuang Si

    Đường đi đến thác Kuang Si khá ngoằn ngoèo vì phải chạy qua vùng đồi núi nên thời gian đi từ thành phố đến thác mất chừng 45 - 60 phút. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán đâu, vì trong hành trình đến thác nước bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa, những ngôi chùa, ngôi làng xinh đẹp dọc đường đi.

    Sau một quãng đường khá dài, lối vào chính của thác nước đã hiện ra với quầy bán vé tham quan, những nhà hàng, quầy trái cây, phòng vệ sinh và một nơi để thay quần áo.

    Phía dưới khu vực thác có nhiều bãi tắm dành cho du khách. Ở phần giữa của thác nước Kuang Si, có những dây leo treo trên cây để nhảy từ trên cây và lặn xuống dưới nước. Một số khu vực của thác Kuang Si được phép tắm sẽ được đánh dấu rõ ràng bằng các dấu hiệu.

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    Kuang Si

    Kuang Si

    Nếu bạn không thích bơi lội, bạn có thể thư giãn trong bóng râm và xem những người khác vui vẻ nhảy xuống nước hay leo lên đỉnh thác. Có những con đường mòn dẫn lên đỉnh thác Kuang Si, nơi bạn có thể nhìn thấy dòng suối chảy vào thác. Bạn nên mang giày dép phù hợp vì những con đường mòn có thể bị trơn, đặc biệt là trong mùa mưa. Phải mất từ ​​hơn 10 phút để đi bộ từ cửa trước của Kuang Si đến đỉnh thác.

    Kuang Si

    Tại thác Kuang Si, còn có một trung tâm cứu hộ và phục hồi những con gấu tên là “Trung tâm cứu hộ thác Kuang Si”. Đó là nơi chịu trách nhiệm giải cứu những con gấu khỏi tay những kẻ săn trộm và cung cấp cho chúng một ngôi nhà. Tại đây bạn sẽ được nhìn thấy những con gấu đi lại, vui chơi tự do ở khắp nơi trong khuôn viên.

    Kuang Si

    Kuang Si

    Thời tiết tại thác Kuang Si mát hơn đáng kể, làm cho nó trở thành một nơi thực sự tốt để thoát khỏi cái nóng. Bạn có thể dành một ngày thư giãn tại thác nước bằng cách tổ chức một chuyến dã ngoại cùng bạn bè và người thân. Hãy mang đồ ăn và nước uống hoặc mua từ các quầy hàng ở lối vào. Ở đây cũng có bàn ở phía trước của các hồ bơi để bạn thưởng thức bữa ăn của bạn.

    Xem thêm: Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào?

    Kuang Si

    2. Cách đi đến thác Kuang Si

     

    Thác Kuang nếu cách thành phố Luông Pha Băng (Lào) 25 km về phía đông nam. Đường đến thác Kuang Si phải đi qua một con đường núi, có cả những con đường không được trải nhựa nên thường mất 50 phút để đến thác Kuang Si từ Luông Pha Băng, cảnh quan và cảnh vật trên đường rất đẹp.

    Kuang Si

    Để đến thác Kuang Si, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp ở Luông Pha Băng với giá 20.000 kip (khoảng 55.000 VNĐ) mỗi ngày hay thuê một chiếc xe tay ga với giá 80.000 kip (khoảng 200.000 VNĐ) hoặc đi bằng xe bus. Nếu đi đông người bạn có thể thuê một chiếc xe tuk – tuk.

    Chỉ có một chiếc xe buýt từ trung tâm Luông Pha Băng và thác Kuang Si. Xe bus từ trung tâm Luông Pha Băng đến Kuang Si xuất phát từ trạm bus Naluang lúc 12h và trở về lúc 14h (xe buýt chờ 2 giờ trong khu vực thác). Giá vé xe buýt là 40.000 kíp (khoảng 100.000 VNĐ) cho một vé khứ hồi.

    Kuang Si

    Một lựa chọn được đề xuất và nhiều hơn nữa để đến thác Kuang Si phổ biến là sử dụng tuk-tuk. Bạn có thể thương lượng trực tiếp với bất kỳ tài xế tuk tuk nào từ đường phố Luông Pha Băng, giá sẽ phụ thuộc vào số lượng người và thời gian chờ tại thác Kuang Si. Giá tuk-tuk phổ biến từ trung tâm đến Kuang Si là khoảng 60.000 kip mỗi người (160.000 VNĐ), nếu bạn đi một mình thì giá tăng và nếu 3 hoặc 4 người nữa đi cùng thì giá có thể giảm xuống một nửa.

    Một lựa chọn dễ dàng hơn là đặt một tour du lịch, thường có giá khoảng 170.000 kip (500.000 VNĐ) mỗi người.

    3. Giờ mở cửa và phí vào cửa thác Kuang Si

     

    Thác Kuang Si mở cửa hàng ngày từ 8h00 đến 17h30. Giá vé vào cửa Kuang Si là 20.000 kip (khoảng 55.000 VNĐ), vé vào cổng thác Kuang Si được mua tại phòng vé bên cạnh lối vào của thác. Vé này cho phép bạn ghé thăm Kuang Si, trung tâm cứu hộ gấu và công viên bướm.

    Kuang Si

    Một số lưu ý hữu ích cho chuyến tham quan của bạn:

    • Tránh đám đông khách du lịch: chủ nhật là ngày có nhiều người Lào đến thác Kuang Si và do đó những ngày khác trong tuần sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn một khu du lịch vắng người. Thời gian tốt nhất để tham quan thác Kuang Si là vào buổi sáng, khoảng từ 9h – 11h, vì sau 12h sẽ có nhiều người đến đây từ xe bus hơn.
    • Nên đi giày đế bằng để leo thác và nếu bạn muốn đi bơi thì nên mang theo đồ bơi, khăn tắm, quần áo và dép.
    • Nên mang theo đồ ăn và nước uống.
    Như vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến tham quan, khám phá và vui chơi thỏa thích tại thác nước Kuang Si có “1 – 0 – 2” của đất nước Triệu Voi ngay thôi nào. Các bạn nhớ lưu lại những thông tin hữu ích trên để khám phá trong chuyến tour du lịch Lào sắp tới của mình nha. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 
    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Lào Thác nước

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

    Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

    18/09/2019

    Nói về những địa điểm du lịch ở Việt Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ hay những thị trấn nhỏ bình yên và cũng không thể không nhắc đến những thác nước tuyệt đẹp và hùng vĩ. Hãy cùng Cattour tìm hiểu và khám phá về những thác nước ở Việt Nam trong bài viết này nhé!

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo