Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

18/09/2019 / 1,329

Nói về những địa điểm du lịch ở Việt Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ hay những thị trấn nhỏ bình yên và cũng không thể không nhắc đến những thác nước tuyệt đẹp và hùng vĩ. Hãy cùng Cattour tìm hiểu và khám phá về những thác nước ở Việt Nam trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    1. Thác nước ở Việt Nam - Thác Bản Giốc, Cao Bằng

     

    Cao Bằng – miền đất địa đầu của Tổ quốc, đến đây bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp , với những thắng cảnh nổi tiếng hấp dẫn và nổi bật nhất trong số đó là thác Bản Giốc. Cao Bằng có địa hình đồi núi đa dạng, là cao nguyên đá vôi xen lẫn núi đất và núi đá, những dãy núi trùng trùng, điệp điệp cứ nối tiếp rồi đan xen vào nhau khiến cảnh rừng nứi Tây bắc như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ mà hấp dẫn.

    Thác Bản Giốc

    Vượt đèo Khau Liêm rồi qua đèo Mã Phục, qua gần 90 km đường núi, các bạn sẽ đến được thác Bản Giốc - một trong những thác nước cao hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam nằm ở địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là điểm đến đặc biệt nhất mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá Cao Bằng.

    Thác Bản Giốc

    Thác Bản Giốc được chia thành 2 phần, phần chính nằm giữa biên giới Việt – Trung, được phân chia ranh giới bởi dòng sông Quây Sơn chảy phía dưới, phần thác phụ nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam trong đó thác phụ cao 55 mét còn thác chính có 2 tầng cao 35 mét. Dòng nước hùng vĩ từ Quây Sơn cuồn cuộn đổ xuống thông qua những bậc thang tạo thành những ngọn thác lớn nhỏ khác nhau.

    Thác Bản Giốc

    Nhìn từ xa thác đổ xuống trắng xóa nguyên sơ như dải lụa trắng vắt ngang qua rừng núi tạo nên một nét quyến rũ lạ kì. Không chỉ đừng ngắm thác Bản Giốc hùng vĩ từ xa, đến đây bạn còn được chèo thuyền trên dòng sông Quây Sơn phằng lặng để ngắm thác và phong cảnh thơ mộng hai bên dòng sông.

    Tham khảo ngay thông tin chi tiết của các tour du lịch thác Bản Giốc của Cattour.

    2. Thác nước ở Việt Nam – Thác Voi, Lâm Đồng

     

    Thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cách Đà Lạt khoảng 30 km. Đến với thác nước này bạn sẽ mất một khoản chi phí nhỏ là 20.000 VNĐ để có thể đi vào tham quan thác.

    Thác Voi

    Thác Voi cao 30 mét, rộng 15 mét mang vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ thu hút du khách. Nhìn từ trên cao thác như bãi tắm của đàn voi đá khổng lồ đẹp kỹ vĩ. Điều lý thú khi đến thác Voi đó là bạn sẽ không phải chinh phục đỉnh thác mà là chân thác. Bạn sẽ phải đi qua 145 bậc thang, lúc là bậc đá trên vách núi, lúc là chiếc cầu gỗ chênh vênh, dù là đi trên bậc thang nhưng bạn vẫn sẽ có cảm giác như đi giữa rừng già và thám hiểm một vùng đất mới lạ.

    Thác Voi

    Thác Voi

    Đến đây bạn cũng không thể không ghé thăm hang Gió nằm dưới chân thác. Địa điểm này có lối vào khá hẹp nhưng bên trong lại rộng rãi, mang một sức hút khó cưỡng. Ở phía trong hang bạn có thể nghe thấy tiếng gió thổi vi vu và cảm nhận những hạt nước li ti từ bên ngoài thác bị gió thổi vào.

    Thác Voi

    Với những ai thích khám phá, mạo hiểm thì thác Voi là một sự lựa chọn thăm thú tuyệt vời. Đây là một trong số ít thác còn giữ được nét hoang sơ của miền đất Tây Nguyên.

    Xem thêm: Nên du lịch hồ Ba Bể tự túc hay đi tour hồ Ba Bể?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch thác Bản Giốc

    3. Thác nước ở Việt Nam – Thác Mu, Hòa Bình

     

    Thác Mu nằm trên dãy núi hùng vĩ, ở độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển thuộc địa phận xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình là một địa danh đang thu hút nhiều du khách. Trải qua hành trình hơn 130 km từ Hà Nội, sau khi vượt qua những đoạn đường nhỏ, hẹp và khó đi, hiện ra trước mắt bạn là thác Mu với vẻ đẹp hoang sơ hút hồn.

    Thác Mu

    Đến đây bạn sẽ bị ấn tưởng bởi bầu không khí mát lạnh với hơi nước tỏa ra. Thác nước từ trên cao đổ xuống tỏa ra như một dải yếm của thiếu nữ miền sơn cước. Thác Mu được ví như một nàng thiếu nữ đang ở độ tuổi đôi mươi trong trắng, hồn nhiên và mạnh mẽ. Đến với thác Mu, bạn có thể thỏa thích đắm mình trong dòng nước trong vắt và mát lạnh.

    Thác Mu

    Khi được hỏi về sự ra đời của thác, theo lời những người dân địa phương thì thác có từ thời đẻ đất đẻ nước, đặc biệt hơn thác chỉ có một nguồn nước duy nhất từ trong dãy núi chảy ra, dãy núi này chạy dài hàng trăm km chạy thông sang cả nước bạn Lào.

    4. Thác nước ở Việt Nam – Thác Tác Tình, Lai Châu

     

    Thiên nhiên đã ban tặng cho Lai Châu nhiều danh lam thắng cảnh vô tiền khoáng hậu, những núi non trùng điệp quấn quýt mây bay, những rừng cây rậm rạp, hoang vu, kỳ ảo và những con suối hiền hòa len lỏi giữa các khe đá, miên man qua năm tháng với những khúc nhạc rừng bất tận. Và giữa muôn dòng nước mát lạnh nơi núi cao vực thắm từ những con thác có một con thác huyền sử gắn với một chuyện tình dang dở. Đó là thác Tác Tình.

    Thác Tác Tình

    Cách trung tâm thành phố Lai Châu 30 km về phía Đông Nam, nằm trên địa phận xã Bình Lưu thuộc huyện Tam Đường, Lai Châu, giữa một vùng núi non trùng điệp, nhìn từ xa thác Tác Tình hiện lên trong như một dải lụa mềm mại đang thả mình giữa không gian bao la của núi rừng hùng vĩ.

    Thác Tác Tình

    Bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn, thác cao 100 mét đổ xuống theo hướng thẳng đứng, những vách đá lô nhô đã được mài nhẵn qua thời gian. Men theo dòng nước chảy trắng xóa, dưới chân thác là một hồ nước rộng tràn ra tạo thành một dòng suối nhỏ trong vắt len lỏi qua triền nứi, chảy xuống thung lũng huyện Tam Đường.

    Thác Tác Tình

    5. Thác nước ở Việt Nam – Thác Mây, Thanh Hóa

     

    Thác Mây nằm trong lòng rừng quốc gia Cúc Phương, thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Thác được bắt nguồn từ nhiều con suối nhỏ giáp ranh với tỉnh Hòa Bình chảy dọc theo những cánh rừng già ẩm ướt rồi hợp lại thành những dòng suối nhỏ dội từ độ cao hơn 100 mét tạo ra chín bậc thang nổi tiếp nhau.

    Thác Mây

    Từ trên cao, những dòng nước cuồn cuộn đổ xuống, tung bọt trắng xóa phủ khắp cả một vùng rộng lớn tạo nên sự huyền ảo giữa bạt ngàn núi rừng. Thời điểm thích hợp nhất đẻ đến thác Mây là vào mùa hè. Khi ấy dòng thác hiền hòa mộc mạc lại nồng nàn thuần khiết như những cô gái Mường. Có nơi thác đổ rào rào, có nơi lại khẽ khàng róc rách. Xen lẫn những thác nước lớn nhỏ là những khu rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ xanh tốt.

    Thác Mây

    6. Thác nước ở Việt Nam – Thác Yang Bay, Khánh Hòa

     

    Nằm cách Nha Trang khoảng 45 km, thác Yang Bay thuộc xã Khánh Phú, hyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa nằm ở độ cao trên 100 mét so với mực nước biển. Thác nằm giữa một cánh rừng nguyên sinh và những dãy núi cao sừng sững. Đường vào thác Yang Bay hai bên phủ kín cây xanh và rực rỡ sắc hoa bốn mùa, cảm giác dễ chịu ở nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Thác Yang Bay

    Xem thêm: Ngây ngất trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Cao Bằng thác Bản Giốc
    Vì sao bạn nhất định nên du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng ít nhất 1 lần trong đời? 

    7. Thác nước ở Việt Nam - Thác Dray Nur, Đắk Lắk

     

    Khi đến với thành phố cao nguyên Buôn Mê Thuột tỉnh Đắk Lắk, du khách yêu thích khám phá thiên nhiên không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng và bí ẩn của ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên – thác Dray Nur. Đây là thác chung nguồn nằm trong hệ thống ba thác là Gia Long, Dray Nur và Dray Sáp của sông Serepok tỉnh Đắk Nông.

    Thác Dray Nur

    Dray Nur có nghĩa là “thác cái” vì thế thác còn có tên gọi khác là thác Vợ. Thác nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30 km theo hường về thành phố Hồ Chí Minh. Thác có chiều dài 250 mét, nối liền tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Từ dộ cao 30 mét, dòng thác nghiêng mình đổ xuống sông tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu.

    Thác Dray Nur

    Ngoài ra, thác còn đặc biệt bởi  vì phía sau làn nước đổ xuống có một hang động lớn, vì thế người ta có thể đi vào phía trong của dòng nước đổ xuống để đi từ bên này sang bên kia. Khi đứng từ bên trong hang động nhìn ra, những tia nước dày đặc bao bọc phía trước ánh sáng mờ ảo sau những tảng đá với hình thù kỳ dị. Thiên nhiên mới vi diệu làm sao!

    Thác Dray Nur

    8. Thác nước ở Việt Nam - Thác Pongour, Lâm Đồng

     

    Nằm tại huyện Đức Trọng, cách thành phố Đà Lạt khoảng hơn 60km theo hướng quốc lộ 20. Đi từ thành phố Đà Lạt, sau khi qua khỏi thị trấn Liên Nghĩa khoảng 10km, sẽ gặp bảng chỉ dẫn vào thác Pongour, khoảng 7km đường nhựa là sẽ gặp khu du lịch thác Pongour.

    Thác Pongour

    Thác Pongour được hình thành bởi một vách đá dựng đứng cao hơn 40m, chia thành nhiều bậc nhỏ và kéo dài ngăn dòng sông Đa Nhim tạo thành nhiều tầng nước đẹp mắt. Nơi đây được mẹ thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ, bao bọc bởi núi rừng đại ngàn, với hàng hàng lớp lớp cây cổ thụ và các tầng cây gỗ khác nhau. Vua Bảo Đại từng gọi nơi đây là “Nam Thiên đệ nhất thác” đủ để nói lên vẻ đẹp của thác Pongour.

    Thác Pongour

    Xem thêm: Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch thác Bản Giốc
    Vi vu du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn quên lối về chỉ với 2 triệu đồng

    9. Thác nước ở Việt Nam - Thác Datanla, Lâm Đồng

     

    Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Datanla cách thành phố Đà Lạt 10 km. Đây là một địa điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm không thể bỏ qua với những ai yêu thích sự thử thách.

    Datanla

    Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn điịnh. Thác đổ từ ghềnh cao 20 mét nhưng không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá, nước thác chảy xuống phía dưới tạo thành một khu vực nước rất trong nên gọi là suối Tiên, phía trên có một vực sâu hun hút gọi là vực Tử Thần.

    Đến đây, bạn sẽ không chỉ được tham quan, khám phá thác mà còn có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm, trò cảm giác mạnh như đu dây, trượt thác, trượt máng…

    Datanla

    10. Thác nước ở Việt Nam - Thác Thủy Tiên, Đắk Lắk

     

    Thác Thủy Tiên còn được gọi là thác Ba Tầng là một thác nước nằm ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Đây là một thắng cảnh đẹp hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lại mắt.

    Thác Thủy Tiên

    Do có 3 tầng nước đổ nên còn gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc thang lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, bọt tung trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

    Thác Thủy Tiên

    Xem thêm: Save ngay lịch trình chi tiết du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

    11. Thác nước ở Việt Nam - Thác Khe Vằn, Quảng Ninh

     

    Thác Khe Vằn thuộc xã Húc Động, huyện Bình Liêu, Tỉnh Quảng Ninh được mệnh danh là đệ nhất thác của tỉnh Quảng Ninh. Để đến được thác bạn cần băng qua một đoạn rừng tự nhiên khoảng 15 phút đi bộ. Thác cao hơn 100m với 3 tầng thác bốn mùa tuôn chảy. Với dòng nước mát lạnh và khung cảnh hoanh sơ sẽ rất thích hợp cho những bạn yêu thích thiên nhiên.

    Thác Khe Vằn

    Thác Khe Vằn

    12. Thác nước ở Việt Nam - Thác Damb’ ri, Lâm Đồng

     

    Thác Damb’ ri là một trong những tháp nước hùng vĩ, và nguyên sơ bậc nhất Tây Nguyên. Thác có chiều cao gần 60 mét, được bắt nguồn từ con suối lớn trên thượng nguồn vùng rừng nguyên sinh Lộc Bắc, trải qua bao núi đồi tới đây do điều kiện địa chất sụt lún tạo nên các vực sâu, từ đây dòng nước cuồn cuộn đổ xuống vang vộng cả núi rừng Damb’ ri. Damb’ ri là thác có cầu vồng độc nhất ở Việt Nam.

    Thác Damb’ ri

    Thác Damb’ ri

    Bạn có thể tham quan thác Damb’ ri bằng đường bộ  gồm 365 bậc thang đi xuyên qua tán rừng nguyên sinh hoặc chọn cách đi bằng thang máy cao 50 mét dọc theo thân thác.

    Trên đây là 12 thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam mà Cattour đã khám phá và tổng hợp được. Ngoài 12 thác nước này, ở Việt Nam còn có rất nhiều thác nước đẹp khác, nếu các bạn biết thêm thác nước nào nữa thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Rất mong bài viết đã mang đến thông tin hữu ích cho các bạn.

    Tham khảo thêm: 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Thác nước

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

    Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

    18/09/2019

    Nói về những địa điểm du lịch ở Việt Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ hay những thị trấn nhỏ bình yên và cũng không thể không nhắc đến những thác nước tuyệt đẹp và hùng vĩ. Hãy cùng Cattour tìm hiểu và khám phá về những thác nước ở Việt Nam trong bài viết này nhé!

    Tad Sea – thác nước đẹp ở Luông Pha Băng nhưng du khách nước ngoài ít biết đến

    Tad Sea – thác nước đẹp ở Luông Pha Băng nhưng du khách nước ngoài ít biết đến

    25/07/2019

    Thác nước Tad Sae, một địa điểm ngoạn mục mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch ở Luông Pha Băng. Mặc dù nó không nổi tiếng như thác Kuang Si, nhưng thật sự là một nơi đáng để du khách trải nghiệm.

    Thác Kuang Si – thác nước trong xanh màu ngọc bích “đẹp lạ thường” ở Luang Prabang

    Thác Kuang Si – thác nước trong xanh màu ngọc bích “đẹp lạ thường” ở Luang Prabang

    28/06/2019

    Nếu coi thành phố Luông Pha Băng (Lào) là một bức tranh đẹp thì thác Kuang Si chính là một trong những nét vẽ độc đáo nhất, là điểm nhấn nổi bật của bức tranh ấy.

    Mộc Châu đi đâu: 4 thác nước đẹp nhất, không nên bỏ qua tại Mộc Châu

    Mộc Châu đi đâu: 4 thác nước đẹp nhất, không nên bỏ qua tại Mộc Châu

    21/01/2019

    Ngoài những địa điểm du lịch quen thuộc ở Mộc Châu như rừng thông bản Áng, vườn dâu, đồi chè...thì để trả lời cho câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc là “Mộc Châu đi đâu?”, Cattour.vn xin được giới thiệu với các bạn những thác nước đẹp nhất tại Mộc Châu.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo