Thanh xuân này phải cùng “hội bạn thân” đi hết 27 điểm check in đẹp nhất Phú Yên

10/06/2019 / 487

Vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” đang là điểm đến gây sốt thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nếu bạn đã từng trầm trồ với những thước phim đẹp trong bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và ao ước một lần được đến đó thì hãy xem ngay list các địa điểm tham quan hấp dẫn nhất của Phú Yên dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    1.Kè chắn sóng Xóm Rớ

     
    Kè chắn sóng Xóm Rớ là địa điểm chụp hình siêu độc đáo mới nổi ở Phú Yên từ khoảng đầu năm nay. Đây là nơi những kè chắn sóng, triều cường bỗng nhiên phủ đầy rêu xanh tạo nên một cảnh quan tuyệt vời. Khung cảnh rêu xanh phủ khắp các tảng đá đẹp một cách mê hoặc ấy khiến tôi nhớ đến một mê cung xanh LeoMei Green Reef ở Tamsui – Đài Loan. Mỗi khi thủy triều xuống, những chiếc kè nổi lên xanh mướt, óng ánh dưới ánh mặt trời, một khung cảnh khiến cho nhiều nhiếp ảnh gia không thể làm ngơ được.
    Du khách muốn đến với khu vực kè chắn sóng ở Xóm Rớ này phải đi từ trung tâm thành phố về hướng Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là bạn đã đến được với Xóm Rớ rồi.
     
    Kè chắn sóng Xóm Rớ
    Rêu xanh phủ kín như một "mê cung xanh"
     

    2.Cầu Ông Cọp

     
    Cây cầu Ông Cọp này còn có tên gọi khác nữa là cầu Tuy An hay cầu Bình Thạnh. Với kết cấu đơn sơ, dáng vẻ mộc mạc thì đây chính là cây cầu gỗ dài nhất ở nước ta, là một background tuyệt đẹp cho du khách đến chụp ảnh. Cây cầu đã trải qua vô số những “biến cố cuộc đời”, từng bị lũ đánh sập vài lần và đặc biệt là cơn lũ năm 2016 nhưng bây giờ đã được khôi phục trở lại rồi. Ngoài ra, nó còn là con đường rút ngắn khoảng cách khi di chuyển từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.
     
    Cầu Ông Cọp
     

    3.Đảo Điệp Sơn

     
    Đảo Điệp Sơn gồm có 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên cùng làn nước biển trong xanh thì nơi đay còn sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn vô cùng nổi tiếng. Con đường rộng khoảng 1 – 2m, ngăn biển thành 2 phần tách biệt trông rất hùng vĩ khiến cho bạn đi trên đó vừa có cảm giác sợ hãi lại vừa cảm thấy hồi hộp, thích thú. Đến với đảo Điệp Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa và chạy theo hướng Nam khoảng 60km để đến được Vạn Giã, men theo con đường ven biển là đến Điệp Sơn.
     
    Đảo Điệp Sơn
    Con đường trên biển ở đảo Điệp Sơn
     

    4.Núi Ông

     
    Núi Ông hay còn có tên gọi khác là Núi Đá Bia hay Thạch Bi Sơn. Nơi đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên nước non hùng vĩ, mà còn có cả một bia đá lớn, đứng từ xa dường như cũng có thể thấy nó hiên ngang nổi bật giữa nền núi non xanh ngắt của Phú Yên.
     
    Núi Ông
     

    5.Đập Đồng Cam

     
    Nằm về phía tây của huyện Tuy Hòa, đập Đồng Cam có chiều dài là 688m với 2 kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và kênh Chính Nam mang lại nguồn nước tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng lớn. Đập Đồng Cam có giá trị không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà còn là điểm đến du lịch thu hút du khách gần xa đến tham quan. Hàng năm, cứ vào mùng 8 Tết, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội nhằm mục đích tri ân những người đã có công xây đập, lễ hội càng ngày càng thu hút đông đảo du khách đến du xuân.
     
    Đập Đồng Cam
     

    6.Đập Tam Giang

     
    Nằm ở xã An Thạch và xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cùng với đập Đồng Cam, đập Tam Giang là một trong số các công trình thủy lợi quan trọng của tỉnh Phú Yên. Nó không chỉ giúp điều tiết nước mà đối với ngành du lịch, nơi đây cũng là một khung cảnh tuyệt đẹp để du khách có những bức hình đầy ảo diệu. Đến với đập Tam Giang, ngoài việc tham quan và chụp những bức hình ảo diệu thì bạn cũng đừng quên thưởng thức đặc sản cá chình sông Cái nữa nhé. Tuy nhiên nơi đây chỉ thích hợp cho những bạn trẻ đam mê check in thôi, những gia đình đi du lịch mang theo con nhỏ thì có thể bỏ qua địa điểm này nhé.
     
    Đập Tam Giang
     

    7.Vịnh Vũng Rô

     
    Nằm ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông hòa, tỉnh Phú Yên, vịnh Vũng Rô có diện tích 16,4 km, sở hữu 12 bãi nhỏ có khung cảnh hữu tình với cung đường biển xanh ngát cùng những bãi cát trải dài rất phù hợp để bạn tham quan, chụp ảnh, tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon. Địa điểm du lịch này của tỉnh Phú Yên được che chắn bởi Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà nên trông hình dáng tựa như một chiếc gương khổng lồ nằm lọt thỏm giữa núi rừng bao la.
    Quang cảnh của Vũng Rô hiền hòa, làn nước biển trong xanh như ngọc và là nơi neo đậu của rất nhiều thuyền bè nên thỉnh thoảng rất tấp nập. Ven bờ có nhiều bãi cát mịn và đẹp, trong lòng vịnh cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều những loại tôm, cá và thảm san hô dưới đáy biển cũng rất đẹp, độc đáo đã tạo nên một Vũng Rô mê hoặc lòng người. Những người dân sống ở Vũng Rô thường xuyên ra tắm biển bởi nước biển ở đây mát và không hề có rác thải, họ cũng rất thân thiện và dễ mến nên chắc chắn những ai đã từng tiếp xúc với họ đều thích. Sau khi tắm biển và vui chơi thỏa thích xong hãy nhớ lên Đèo Cả để ngắm nhìn một Vũng Rô thu nhỏ đẹp như thế nào nhé.
     
    Vịnh Vũng Rô
     
    Ngày này, với vẻ đẹp mê hồn và là nước biển trong xanh, những bãi biển hoang sơ xinh đẹp cùng với những hoạt động nuôi trồng, kinh doanh hải sản ngay trên bè, Vũng Rô đã trở thành một địa điểm du lịch mà bạn nhất định phải ghé qua nếu có dịp đến với Phú Yên.
     

    8.Cù lao Mái Nhà

     
    Nơi đây được ví như hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên vì chỉ có duy nhất một người sống với bò và gà. Nó nằm cách đất liền không quá xa nhưng lại bị che chắn bởi các đảo và dãy núi khác nên không được nhiều người biết tới, cũng chính vì vậy mà nơi đây vẫn còn rất vắng vẻ và giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ đầy quyến rũ. Vào tháng Giêng, ngư dân ở đây miễn phí đưa phụ nữ qua đảo trên thuyền cá lớn. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi ngồi trên thuyền với trời xanh bên trên, biển phía xung quanh và một hòn đảo lấp lánh tuyệt đẹp nằm xa xa phía trước mặt bạn.
    Khi tham quan hết một vòng quanh đảo cũng là lúc trời tối dần, bạn có thể quay trở lại biển để ngắm hoàng hôn. Sẽ thật tuyệt vời khi được tận hưởng hoàng hôn trên một hòn đảo thanh bình, mọi lo toan trong cuộc sống như dần được biến mất, chỉ còn lại một bãi biển yên tĩnh và ánh hoàng hôn phía xa xa. Thật sự là một cảm giác thanh bình đến lạ thường.
     
    Cù lao mái nhà
     

    9.Bãi Môn

     
    Bờ biển Bãi Môn không quá lớn, nó chỉ kéo dài khoảng 400m. Nằm dưới chân núi Mũi Điện – Hải Đăng, bãi Môn nằm giữa 2 ngọn núi lớn nên tạo thành hình dáng vòng cung rất thú vị với cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Không những thế, nơi này còn rất phù hợp với những gia đình đi du lịch có trẻ em nữa vì bãi biển này không có sóng lớn như ở những nơi khác. Bạn có thể lựa chọn đi theo hướng cầu thang bộ để lên Mũi Điện, sau đó đi trở xuống theo đường Bãi Môn này hoặc ngược lại. Tuy nhiên, bạn cần phải rất lưu ý rằng dù bãi biển này không quá sâu và không có sóng lớn nhưng có thể có những xoáy nước rất nguy hiển, phải thật sự chú ý nếu đến tắm biển ở đây nhé.
     
    Bãi Môn
     

    10.Nhà thờ Mằng Lăng

     
    Nhà thờ Mằng Lăng nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35km về phía Bắc, là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Khuôn viên của nhà thờ rộng đến 5000 m2 được sơn màu trắng nhưng trải qua nhiều biến đổi của thời gian mà nay đã ngả về màu đen trông vô cùng cổ kính. Mặt chính của nhà thờ mang kiến trúc kiểu gothique rất ấn tượng, hai lầu chuông ở phía hai bên. Nếu may mắn đến đây được chứng kiến cảnh kéo dây chuông thì bạn sẽ thấy được cả không gian nhà thờ rộn rã hơn bao giờ hết. Về tổng thể kiến trúc cổ kính cùng với bề dày lịch sử thì nhà thờ Mằng Lăng xứng đáng để bạn đưa vào danh sách những địa điểm đi tour Phú Yên trong kế hoạch của mình.
     
    Nhà thờ Mằng Lăng
     

    11.Cao nguyên Vân Hòa

     
    Cao nguyên Vân Hòa thuộc huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ở độ cao 400m so với mực nước biển và cách thành phố Tuy Hòa khoảng chừng 40km. Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt của Phú Yên với địa hình đồi núi, nắng gió và cả sương mù, bạt ngàn cây xanh, có khí hậu mát mẻ ban ngày và se lạnh về ban đêm. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm được làm từ 2 loại trái cây này. Những sản vât mang đậm bản sắc của Phú Yên được bày bắn ở khắp nơi tại cao nguyên Vân Hòa, nhất là ở chợ Đồn. Tại đây còn có khu di tích Nhà thờ Bác Hồ và khu căn cứ tỉnh Phú Yên, nơi đã được xếp hạng di tích quốc gia vào năm 2008
     
    Cao nguyên Vân Hòa
    Cao nguyên Vân Hoa đẹp như những thước phim thanh xuân
     
    Cao nguyên Vân Hòa chính là nơi giúp bạn thoát khỏi khói bụi và ồn ào của cuộc sống nhộn nhịp nơi thành thị. Đặc biệt, vào mỗi dịp gần tết Trung Thu hàng năm, nếu có dịp đến với cao nguyên Vân Hòa thì nhớ ghé thăm vườn trái đỏ để chụp hình và thưởng thức vị chua chua, ngọt ngọt của những loại quả đặc trưng của vùng đất nơi đây nhé.
    Để đến được với cao nguyên Vân Hòa, bạn đi từ thành phố Tuy Hòa, theo quốc lộ 1A đi về hướng Bắc khoảng 14km đến với thôn Hòa Đa, rẽ trái theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây khoảng 25km nữa là đến nơi.
     
    Trái cây ở cao nguyên Vân Hòa
    Trái cây thơm ngon trên thảo nguyên
     

    12.Ghềnh Đá Đĩa

     
    Thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Ghềnh Đá Đĩa chính là thắng cảnh nổi tiếng nhất và không thể bỏ qua khi đến với Phú Yên. Ghềnh Đá Đĩa có diện tích khoảng 2 km2, chỗ hẹp nhất khoảng 50m và nơi dài nhất khoảng 200m. Nhìn từ xa, nơi đây như một tổ ong khổng lồ với những trụ đá xếp ngay ngắn lên nhau và hướng ra biển khơi. Màu đen bí ẩn của đá nổi lên trên màu xanh trong veo của nước biển tạo nên một khung cảnh quyến rũ khó mà cưỡng lại. Mọi người đến với Ghềnh Đá Đĩa chủ yếu là để chụp hình và ngắm cảnh chứ ít khi tắm bởi sóng ở đây mạnh và nước khá sâu. Thời điểm thích hợp nhất để tới Ghềnh Đá Đĩa có lẽ là vào lúc chiều tối, sáng sớm hoặc những hôm mát trời vì buổi trưa ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp xuống khá là nóng. Khi bạn tới đây còn có thể được thấy những con thuyền đánh cá của ngư dân đi đánh bắt trở về với đầy ắp những tôm cá, nếu muốn bạn có thể mua một ít hải sản của ngư dân địa phương với giá khá rẻ lại tươi ngon và tự nấu nướng.
     
    Ghềnh Đá Đĩa
    Thắng cảnh nổi tiếng nhất Phú Yên
     
    Đến đến được với Ghềnh Đá Đĩa, bạn phải đi xuôi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30km, sau đó sẽ đến thị trấn Trí Thạnh rồi tiếp tục rẽ phải về hướng đông khoảng 12km. Một điểm đặc biệt khác là trên suốt chặng đường đi, bạn sẽ băng qua vô vàn những cảnh quan vô cùng đẹp cùng những cung đường ven biển cuốn hút, những chặng là đồng lúa lên màu xanh tốt hay vàng ươm, có những đoạn lại là núi non trập trùng vô cùng hùng vĩ. Tất cả đều được thu hết vào tầm mắt sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.
     
    Ghềnh Đá Đĩa 2
    Trông xa như một tổ ong khổng lồ
     

    13.Gành Đèn

     
    Cách Ghềnh Đá Đĩa không quá xa còn có một địa điểm khác hấp dẫn không kém đó chính là Gành Đèn, cùng với ngọn hải đăng Gành Đèn nằm trên tầng đá nhấp nhô. Nơi đây độc đáo bởi khung cảnh của những tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, tạo nên một khung cảnh hoang sơ mà đẹp đến lạ. Không quá đồ sộ như hải đăng Kê Gà hay hải đăng Mũi Điện, nhưng ngọn hải đăng Gành Đèn lại nổi tiếng đẹp do có những phiến đá cổ tại nên cảm giác như lạc vào rừng đá ngay bên bờ biển.
     
    Gành Đèn
     
    Từ ngã ba rẽ tới Ghềnh Đá Đĩa, bạn chỉ cần men theo con đường nhỏ gần một km dẫn vào Gành Đèn. Hải đăng Gành Đèn thuộc loại đèn báo cửa giúp cho tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phú Yên, định hướng ra vào Vịnh Xuân Đài và vụng Chào. Với kích thước không quá lớn, kiến trúc của công trình này mang vẻ xưa cũ của những ngọn hải đăng Việt Nam những lại có vẻ đẹp hài hòa cùng thiên nhiên
     
    Hải đăng Gành Đèn
    Ngọn hải đăng gành Đèn
     
    Đứng tại Gành Đèn, bạn có thể thu vào tầm mắt cả một vùng biển Phú Yên nép mình dưới những hàng dương xanh thẳm, Ghềnh Đá Đĩa kì vĩ. Dưới chân ngọn hải đăng là một không gian rộng rãi để bạn có thể cắm trại, do có nhiều gành đá nên nơi đây cũng là một nơi để câu cá lí tưởng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note ngay địa điểm này lại và cùng với “hội bạn thân” khám phá trong chuyến du lịch Tùy Hòa Phú Yên sắp tới?
     

    14.Tháp Nhạn

     
    Tháp Nhạn thuộc thành phố Tuy Hòa, gần với bờ bắc của sông Đà Răng và quốc lộ 1A, là nơi thờ cúng thần linh của người dân tộc Chăm cổ. Kiến trúc của tháp khá giống với kiến trúc của ngọn tháp ở Nha Trang khi mà phần chóp được cấu tạo bằng một phiến đá nguyên tảng có hình búp sen, là một biểu tượng Linga của người dân tộc Chăm, đỉnh tháp bốn mặt đều có bốn cửa sổ giả còn cửa chính hướng về phía đông.
    Tháp Nhạn ở Phú Yên là một công trình kiến trúc, công trình nghệ thuật có giá trị lịch sử, văn hóa của người Chăm, cũng là một điểm đến du lịch khó có thể bỏ qua của Phú Yên. Đến với tháp Nhạn cũng là dịp để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc Chăm cổ kính, hiểu hơn về một nền văn hóa còn ẩn chứa nhiều bí mật. Nếu đứng từ trên đỉnh núi Nhạn nhìn xuống bạn còn có thể thấy được toàn cảnh của thành phố Tuy Hòa cùng với dòng sông Đà Rằng uốn khúc và khung cảnh núi non trập trùng phía xa xa.
     
    Tháp Nhạn
    Tháp Nhạn là công trình kiến trúc nổi tiếng ở Phú Yên
     
    Ngoài ra, vào những dịp lễ tết trong năm, ở khu vực tháp Nhạn thường được chọn để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và vui chơi giải trí thú vị. Điển hình là vào những ngày 21, 22, 23 tháng 3 âm lịch hàng năn, nơi đây sẽ tổ chức Lễ hội vía Bà nhằm tưởng nhớ công ơn của Thánh mẫu Thiên Y A Na đã cứu dân độ thế. Vào Rằm tháng Giêng âm lịch, tháp Nhạn sẽ diễn ra Hội chợ Nguyên tiêu thu hút đông đảo những văn nghệ sĩ và du khách gần xa về tham dự.
     
    Tháp Nhạn 2
    Những bức ảnh đẹp cũng được ra đời ở đây
     

    15.Bãi Xép

     
    Nằm ở xã An Chấn, huyện Tuy An, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và dài khoảng 500m. Bãi Xép là một địa điểm hoang sơ và bình yên đến thổn thức của tỉnh Phú Yên. Nếu như bạn đã từng ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những phân cảnh trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ thì nhất định phải một lần ra Bãi Xép nếu có dịp đến Phú Yên chơi. Và không để du khách phải thất vọng, đứng từ Gành Ông nhìn xuống, Bãi Xép hiền hòa và quyến rũ với màu xanh của cỏ cây trên thảo nguyên trải dài bạt ngàn hòa cùng với màu xanh của nước biển, những cây xương rồng cứng cáp mọc lên tại nên một địa điểm du lịch lý tưởng của Phú Yên để bạn đến chụp những bức ảnh đẹp nhất. Phía vên trên ngọn đồi êm ả có cỏ xanh cũng là nơi thích hợp để các bạn trẻ ngắm bình minh hoặc cắm lều trại.
     
    Bãi Xép
    Chốn "hoa vàng cỏ xanh"
     

    16.Hòn Chùa

     
    Hòn Chùa nằm ở ngoài khơi vùng biển Long Thủy, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, chỉ cách đất liền khoảng 7km. Có lẽ cũng vì thế mà khi đứng từ phía đất liền nhìn ra, bạn có thể thấy Hòn Chùa mọc giữa biển nước, là một màu xanh như một tấm thảm trải trên mặt biển với trong lòng biển phía xung quanh là những ghềnh rạng san hô nhiều màu sắc sặc sỡ, thích hợp cho tôm hùm và cua ẩn trú.
     
    Hòn Chùa
    Nước biển xanh ngắt đẹp như những thước phim
     
    Bạn có thể ngồi thuyền của ngư dân làng chài An Chấn để ra đảo trong vòng 20 phút. Khi đặt chân lên đảo Hòn Chùa, bạn sẽ bắt gặp ngay một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp với bờ cát trắng phẳng mịn và làn nước trong vắt nhìn thấy tận đáy.
    Để ra được đến đảo Hòn Chùa, bạn có thể đi từ cửa Đà Rằng. Cách thứ 2 là đi về hướng Bắc theo quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa chứng 10km là đến bãi Long Thủy, từ đây bạn lên thuyền ra đảo.
     
    Hòn Chùa 2
    Bạn có thể đi thuyền của ngư dân để ra đảo
     

    17.Hòn Yến

     
    Hòn Yến chính là một địa điểm du lịch đẹp tiếp theo của Phú Yên mà các bạn nên đến tham quan, vui chơi và chụp ảnh. Cũng giống như những hòn đảo khác của Phú Yên, nước biển nơi đây cũng trong xanh nhìn thấy được tận đáy. Nơi đây mang một vẻ đẹp kì lạ hút chân du khách. Người ra gọi đây là Hòn Yến bởi vì trước kia có rất nhiều yến đến đây làm tổ. Điểm nổi bật và thú vị nhất của hòn Yến chính là con đường lội qua biển nối giữa bờ, hòn Sụn và hòn Yến. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể thấy được con đường và lội qua được nó, theo một số người dân nơi đây cho biết thì vào khoảng tầm 14 – 18 âm lịch hàng tháng, vào khoảng 2h chiều khi thủy triều xuống, nước rút mới có thể lội qua được.  Để đến được Hòn Yến, bạn hãy di chuyển đến làng chài Nhơn Hội hay thôn Hội Sơn đi tàu hoặc thuyền của ngư dân để ra đảo nhé.
     
    Hòn Yến
     

    18.Hòn Nưa

     
    Người dân Phú Yên có câu ca dao:
    Hòn Nưa ngoài biển nhấp nhô
    Vách đá dựng đứng sóng xô mấy từng
    Nếu hỏi du lịch Phú Yên nên đi đâu chơi thì hãy đến ngay với Hòn Nưa ở dưới chân đèo Cả nhé. Hòn Nưa cao 105m, có hình dáng giống như cây trụ chia đôi cánh cửa phía Nam vào vịnh Vũng Rô nên trong “Đại Nam nhất thống chí” được ghi là Trụ tự. Đến với Hòn Nưa, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước một bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung, có bờ cát chạy dọc trắng mịn và làn nước biển trong xanh. Bạn không chỉ được hòa mình vui đùa, tắm biển thỏa thích dưới làn nước trong xanh mát lạnh mà còn lưa lại được những bức ảnh đẹp đến nao lòng với đủ các góc chụp. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn mang theo đồ lặn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê ly của những rặng san hô dưới đáy biển ven bờ.
    Ra Hòn Nưa một cách thuận lợi nhất bạn nên bắt đầu đi từ cầu cảng Vũng Rô, chỉ với khoảng 30 phút đi thuyền máy bạn sẽ được đặt chân lên đảo.
     
    Hòn Nưa
     

    19.Hang Cọp

     
    Hang Cọp gồm hàng trăm những tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, choài ra tận sát mé biển. Nhiều du khách đến đây đều bất nhờ trước vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển xanh ngát, của những tảng đá tròn nhẵn nằm sát bên nhau xô ra tận chân con sóng. Nếu thích, bạn có thể thử tài câu cá với những loại cá biển chuyên sống trong các gành đá hoặc đi cạy ốc vú nàng.
    Để ra Hàng Cọp, bạn đi từ thành phố Tuy Hòa , trên quốc lộ 1A đi về phía Bắc khoảng 20km đến thôn Phước Đồng (thuộc xã An Hải, huyện Tuy An) có một khu gành đá đẹp tuyệt vời, đó chính là Hang Cọp.
     
    Hang Cọp
     

    20.Đầm Ô Loan

     
    Đầm Ô Loan nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 22km về phía đông ven đường quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau, là một đầm nước lợ, một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1200 ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông giống như một con phượng hoàng đang xòe cánh vô cùng lộng lẫy, mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt.
     
    Đầm Ô Loan
    Đầm nước lợ lãng mạn và thơ mộng của Phú Yên
     
    Đầm Ô Loan mang trong mình vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng của một đầm nước lợ có diện tích mặt nước khoảng 1507 ha. Khi đi du lịch đầm Ô Loan, bạn sẽ có cơ hội được ngồi trên thuyền dạo mát ngắm cảnh trời xanh mây trắng, xung quanh là cây cối tươi tốt, phía dưới là làn nước trong mát chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi nao lòng. Đầm Ô Loan đẹp nhất có lẽ là vào những khoảnh khắc ngày tàn, khi mà bóng hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn, đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm trời đất tối dần là một trải nghiệm bình yên mà bạn không bao giờ có được chốn thị thành tấp nập.
     
    Thủy sản đầm Ô Loan
    Thủy hải sản ở đây vô cùng phong phú
     
    Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp say đắm lòng người của Đầm Ô Loan, đến đây du khách còn được thưởng thức thủy sản phong phú. Nhờ điều kiện thuận lợi, con nước liên tục được lưu thông, cả nước mặn và nước ngọt nên sản vật nơi đây vô cùng phong phú. Trong đầm có nhiều loại thủy hải sản quý như cá mú, sò huyết, ghẹ… nổi tiếng. Đừng quên thưởng thức chúng trước khi ra về nhé.
    Cách đi đến Đầm Ô Loan: từ thành phố Tuy Hòa, trên quốc lộ 1A, đi về phía bắc khoảng 25 km bạn sẽ đến được với Đầm Ô Loan thuộc địa bàn xã Tuy An.
     

    21.Vịnh Xuân Đài

     
    Vịnh Xuân Đài được ví như bức tranh thủy mặc với một dãy núi vươn dài ra biển. Phần đá do tiếp giáp với biển nên bị sóng bào mòn và tạo nên những hình thù lạ mắt vô cùng. Xung quanh vịnh có rất nhiều nơi có phong cảnh đẹp như Ghềnh Đá Đĩa, bãi tắm sông Cầu, bãi biển Từ Nham và bãi Ôm để bạn có thể kết hợp đi những địa điểm này cùng nhau. Nơi đây cũng là nơi tránh trú bão cũng như neo đậu của nhiều tàu thuyền nên bạn sẽ được chứng kiến cảnh những ngư dân đánh bắt cá trở về. Vịnh Xuân Đài cũng là nơi mang những dấu ấn lịch sử của dân tộc từ thời nhà Nguyễn, cụ thể, khi quân Tây Sơn đã từng thủy chiến với nhà Nguyễn thì Vịnh Xuân Đài được biết đến là nơi giao bang đầu tiên giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kì.
     
    Vịnh Xuân Đài
    Vịnh Xuân Đài
     
    Đứng từ trên đỉnh dốc Găng nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình với rừng dừa bạt ngàn, núi non hùng vĩ bao bọc lấy một vùng nước non trong xanh của Vịnh Xuân Đài thuộc các địa phận của các xã Xuân Thọ, Xuân Thịnh và cả thị trấn Sông Cầu của tỉnh Phú Yên. Bên trong vịnh cũng có rất nhiều những bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo và bán đảo. Các bãi tắm đều sở hữu làn nước trong vắt mà không sâu, du khách có thể thoải mái bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm.
     
    Vịnh Xuân Đài 2
     
    Không chỉ đơn thuần là một trong những thắng cảnh tiêu biểu của Phú Yên, Vịnh Xuân Đài còn nằm trong danh sách đề cử những vịnh biển đẹp nhất trên tế giới, mang lại lợi ích kinh tế lớn cho người dân khi nơi đây rất thích hợp để nuôi trồng những sản vật của biển như tôm hùm, cá…
    Để đến với Vịnh Xuân Đài, bạn từ thành phố Tuy Hòa chỉ cần đi theo quốc lộ 1A theo hướng Bắc chừng 45 km, sau đó bạn đón tàu ra vịnh là được.
     

    22.Vực Phun

     
    Nằm trong dãy núi Đá Đen, xung quanh được bao phủ bởi những rừng cây bạt ngàn tạo nên cảnh quan vô cùng nê thơ. Từ dưới lòng vực trở lên, vách đá có nhiều chỗ thẳng đứng, nhìn từ xa thực sự vô cùng ngoạn mục. Ngoài việc đến đây để được hòa mình vào giữa lòng suối mát lành ngay ở phía dưới chân thác, bạn còn có cơ hội đi khám phá núi Đá Đen kì bí. Sau khi đã vui chơi đã đời với làn nước mát lạnh, bạn hãy đi men theo con đường mòn để ngắm nhìn dòng sông Bánh Lái hữu tình nhé.
     
    Vực Phun
     

    23.Hải đăng Đại Lãnh

     
    Hải đăng Đại Lãnh (Mũi Điện) được biết đến là cực đông của tổ quốc và là địa điểm có thể ngắm những tia nắng bình minh đầu tiên lóe lên trên bầu trời của đất nước. Muốn lên được ngọn hải đăng này bạn phải leo hết 110 bậc thang xoắn ốc để lên được đến đỉnh ngọn hải đăng. Đứng từ đây, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn bằng từng giác quan với bức tranh thiên nhiên đẹp vô ngần của Mũi Đại Lãnh. Bạn sẽ phải tự hỏi sao mình không đến đây sớm hơn.
    Hải đăng Đại Lãnh cách thành phố Tuy Hòa chừng 24 km đi theo đường quốc lộ 1A đên lưng chừng đèo Cả, gặp đường xuống Vũng Rô, đi theo đường nhựa về phía đông chừng 5km là đến Bãi Môn – Mũi Điện. Phí tham quan mũi Đại Lãnh hiện khoảng 10k/người.
     
    Hải Đăng Đại Lãnh
     

    24.Bãi Tiên

     
    Chỉ là một bãi biển nhỏ nằm trên đoạn đường vòng cung ven biển tuyệt đẹp trên đường đi từ Tuy Hòa ra Mũi Điện. Chiều chiều, người dân xuống đây tắm biển và chụp hình rất đông. Đặc biệt, ở đây còn có một khe nước ngọt chảy từ trên núi xuống, lúc tắm xong bạn có thể qua đó tráng người luôn được.
     
    Bãi Tiên
     

    26.Biển Vịnh Hòa

     
    Bãi biển Vịnh Hòa cùng với bãi biển Tư Nham nằm trong một vòng cung chữ C nên biển rất êm, nước cũng nông, có thể đi ra mấy chục mét mà mực nước gần như không thay đổi, tắm rất an toàn. Dọc bãi biển là những rặng dừa và rặng phi lao xanh ngắt càng làm tôn thêm nét đẹp đầy quyến rũ của bãi biển này.
     
    Biển Vịnh Hòa
     

    27.Đồi cát Từ Nham

     
    Nơi đây có đồi cát trắng đẹp tuyệt diệu nằm trên con đường chạy dọc bãi biển Từ Nham 2. Một đồi cát trắng phau, đẹp đến mê hồn, đừng trên đồi cát bạn có thể thấy được toàn cảnh xung quanh của Vịnh Xuân Đài.
     
    Đồi cát Từ Nham
     
    Hi vọng rằng với những gợi ý về các địa điểm du lịch Phú Yên bên trên của Cattour sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong chuyến du lịch đầy thú vị và hấp dẫn của mình nhé. Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và khám phá ngay vùng đất Phú Yên này.
     

    Và đừng quên tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm
    Thời điểm nào đi tour Phú Yên là thích hợp nhất
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo