Nên đi Phú Yên tháng mấy, đi Phú Yên tháng nào đẹp?

08/06/2019 / 1,736

Hà Nội đang là những ngày hè vô cùng chói chang, bạn đang muốn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Yên nhưng còn băn khoăn không biết nên đi vào tháng mấy và thời điểm nào cho thích hợp. Sau đây, Cattour sẽ giúp bạn biết được tình hình thời tiết chung của Phú Yên để bạn có thể đưa ra được lộ trình hợp lý nhất cho chuyến du lịch Phú Yên của mình.

Mục lục bài viết

    I.Thời tiết chung của Phú Yên

     
    Thực ra mà nói, một vùng đất đẹp tuyệt vời như Phú Yên thì đến mùa nào cũng đẹp cả. Tuy nhiên, thời tiết là một yếu tố rất quan trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi cũng như cảm nhận vui – buồn của bạn. Phú Yên với biển xanh, núi non trùng điệp, sông hồ tuyệt đẹp… tất cả đều khiến cho người ta phải choáng ngợp và bỡ ngỡ khi nhận ra vùng đất thuộc miền Trung ấy đáng để khám phá biết bao. Với vị trí địa lý thuận lợi nên Phú Yên cũng có rất nhiều những cảnh đẹp từ thiên nhiên và khí hậu ôn hòa thích hợp cho việc nghỉ dưỡng hay đi du lịch.
     
    Thời tiết Phú Yên
    Thời tiết Phú Yên nhìn chung khá đẹp với biển xanh và núi non trùng điệp
     
    Dải đất của miền Trung này có khí hậu nhiệt đới ẩm dưới tác động chính của khí hậu đại dương. Thời tiết của Phú Yên được chia thành 2 mùa rõ rệt trong một năm là mùa mưa và mùa khô, không có mấy sự khác biệt so với những tỉnh khác ở dải đất miền Nam Trung Bộ này. Từng mùa lại có những đặc điểm và tình hình khí hậu khác nhau, và có nhiều nét đặc trưng riêng của nó. Thường thì khách du lịch sẽ chọn thời điểm tháng 1 cho tới tháng 8 trong năm là mùa lý tưởng để đi tour Phú Yên, do đây là mùa hè, thời tiết khô ráo, ít mưa, biển trong xanh và thoáng đãng hơn nhưng lại có rất nhiều người đổ về nên có chút đông đúc. Còn thời điểm từ tháng 9 tới tháng 12 chính là mùa mưa của Phú Yên nên cũng khá bất tiện cho việc di chuyển qua các địa điểm khác nhau, ảnh hưởng không ít tới lịch trình du lịch của bạn.
     

    II.Phú Yên mùa khô

     
    Phú Yên trong những ngày nắng như sáng bừng hơn, trong trẻo và cũng thoáng đãng hơn. Từ cánh đồng lúa vàng óng trong nắng sớm, mặt biển lấp lánh ánh vàng đến những vách đá gập ghềnh cũng như được nhuộm màu nắng đẹp đến lạ kì. Phú Yên không khỏi khiến người ta choáng ngợp không chỉ bởi những khung cảnh bao la, hùng vĩ mà còn có những góc nhỏ hoa vàng cỏ xanh đẹp đến thân thương.
     
    Phú Yên mùa khô 2
    Phú Yên mùa khô là những ngày trời xanh ngát
     
    Mùa khô cũng là thời điểm lý tưởng được rất nhiều du khách chọn lựa để du lịch Tuy Hòa Phú Yên. Khi dàn đồng ca mùa hạ vang lên cũng chính là lúc Phú Yên bước vào mùa khô, khi hoa phượng bắt đầu nở đỏ rực cả một vùng trời, khi ánh nắng vàng trải dài trên những cung đường vào mỗi sáng sớm. Nhịp sống của con người Phú Yên mùa hè mới thực sự sôi động, náo nhiệt hơn rất nhiều với những buổi tối trăng tròn kéo nhau đi lễ hội khắp phố, tối ra phố rộn ràng cùng tiếng cười nói, tiếng xe cộ. Hè này tới Phú Yên bạn sẽ được thỏa thuê tắm biển, được chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp vô cùng tận và ấn tượng.
     
    Phú Yên mùa khô
    Bãi biển xanh ngắt và bờ cát trắng
     
    Có nhiều người cứ than thở rằng Phú Yên được coi là xứ hoa vàng cỏ xanh, ấy thế mà đi khắp nơi chẳng thấy hoa vàng đâu. Hóa ra, phải vào tháng 1 – 2 thì ở Phú Yên mới có loài hoa vàng cỏ xanh này. Địa điểm mà hoa mọc nhiều là dọc con đường từ thành phố Tuy Hòa đi ngược lên phía bắc tỉnh Phú Yên như là Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan… Còn ở khu vực phía nam của tỉnh thì không có nhiều.
    Đặc biệt, nếu đến Phú Yên vào khoảng thời gian tháng 1, tháng 2 bạn còn có cơ hội được tham gia nhiều lễ hội vô cùng đặc sắc của vùng đất này nữa:
     

    1.Lễ hội cầu ngư

     
    Lễ hội truyền thống này đã có từ rất lau đời của người dân Phú Yên. Lễ hội thường được tổ chức ở các địa phương ven biển thuộc các huyện như huyện sông Cầu, Tuy An và Tuy Hòa. Lễ hội cầu ngư được chia thành 2 phần chính là phần lễ và phần hội. Phần lễ được thực hiện với nhiều nghi thức ở các nơi trang nghiêm như điện thờ của làng, xã, bao gồm những nghi thức như lễ cúng vật phẩm, lễ đọc văn tế cùng các tiết mục múa thiêng, hò bá trạo hay hát khứ lễ. Phần hội còn lại là buổi tiệc chiêu đãi khách, hát bội và các trò chơi dân gian với không khí vô cùng sôi động.
     
    Lễ hội cầu ngư
     

    2.Lễ hội Sông nước Tam Giang

     
    Lễ hội này thường được diễn ra vào ngày mùng 5, mùng 6 tháng 1 âm lịch hằng năm. Lễ hội diễn ra với nhiều cuộc thi hấp dẫn được tổ chức như đua thuyền rồng, đan lưới… trên dòng sông Tam Giang đã thu hút đông đảo du khách đến tham dự. Tại lễ hội còn tổ chức cả những trò chơi dân gian như bắt vịt trên sông, leo cột, đẩy gậy… vô cùng sôi động, náo nhiệt cả một khúc sông.
     
    Lễ hội sông nước Tam Giang
     

    3.Lễ hội đầm Ô Loan

     
    Lễ hội được diễn ra vào ngày mồng 7 tháng Giêng âm lịch hằng năm với mục đích là thờ cúng những vị thần quanh vùng như thần Biển, thần Sông, thần Đầm. Lễ hội diễn ra với những hoạt động truyền thống như đua thuyền, quăng chài đánh cá, bơi lội, hát bội và vật võ…
     
    Lễ hội đầm Ô Loan
     

    4.Lễ hội Đập Đồng Cam

     
    Ngày mồng 8 tháng Giêng âm lịch hằng năm được chọn là ngày hội đập Đồng Cam. Du khách gần xa đến đây cũng với đông đảo bà con thắp hương tưởng niệm những người công nhân đã mất trong quá trình xây dựng đập và du xuân đầu năm mới.
     

    5.Lễ hội chùa Từ Quang

     
    Lễ hội chùa Từ Quang được diễn ra vào ngày 10 – 11 tháng Giêng âm lịch hằng năm. Các tăng ni, phật tử và nhân dân ở khắp nơi đổ về nơi đây để tưởng nhớ các vị hòa thượng đã có công lao khai lập, trụ trì và những người anh hùng của dân tộc từng chọn nơi đây làm căn cứ đấu tranh gìn giữ đất nước.
     
    Chùa Từ Quang
    Chùa Từ Quang ở Phú Yên
     

    6.Lễ hội đền Lương Văn Chánh

     
    Hằng năm, cứ vào ngày 6/2 âm lịch (ngày nhận sắc lệnh) và ngày 19/9 âm lịch (ngày mất), người dân của Phú yên sẽ tổ chức Lễ hội Đền thờ Lương Văn Chánh với sự tham gia rất đông đảo của bà con nhân dân cùng với du khách gần xa. Tại lễ hội sẽ diễn ra rất nhiều trò chơi mang đậm nét văn hóa truyền thống như chơi đánh bài chòi, kéo co, thi nấu cơm, bắt vịt dưới sông, thi đấu cờ tướng…
     
    Lễ hội đền Lương Văn Chánh
     

    7.Lễ hội mừng lúa mới

     
    Nếu như bạn may mắn đến du lịch tại Phú Yên đúng vào mùa tổ chức lễ hội mừng lúa mới (tháng 3 hàng năm) thì bạn sẽ được trải nghiệm không khí lễ hội vô cùng rộn ràng. Đồng bào các dân tộc thiểu số ở Phú yên sẽ tổ chức lễ ăn mừng lúa mới tại từng gia đình để tạ ơn thần lúa đã cho họ mùa màng bội thu. Trong lễ hội, người ta đánh cồng, đánh chiền, trống và vui chơi, ca hát, uống rượu cần thâu đêm.
     
    Lễ hội mừng lúa mới
    Mong cho một năm mới mùa màng bội thu
     

    III.Phú Yên mùa mưa

     
    Mùa mưa tại Phú Yên diễn ra vào tầm tháng 9 đến tháng 12 hằng năm. Vào thời điểm này, tần suất mưa dày đặc, lượng mưa đổ xuống dải đất này khá nhiều do có độ ẩm không khí tăng cao, rất thuận lợi cho sự phát triển, sinh sôi của vạn vật. Bạn cũng đừng vội lo lắng nếu chuyến đi của mình trùng với mùa mưa của Phú Yên nhé, có nhiều điểm đặc biệt và thú vị rất riêng đấy. Tới Phú Yên vào mùa mưa cũng là lúc bạn được tận hưởng cả một thiên đường ẩm thực của những ngày thời tiết se lạnh, chiêm ngưỡng từng góc nhà, từng con phố được điểm thêm màu rêu mới, hay đến với những địa điểm du lịch tự nhiên để thấy được sức sống mới đang tràn về với mảnh đất này. Điểm hấp dẫn của Phú Yên khi mùa mưa tràn về đó là sự khác biệt khi tất cả những điểm đến có tên tuổi đều mang một vẻ đẹp khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên “quá tuyệt vời”.
     
    Ẩm thực Phú Yên
    Mùa mưa ở Phú Yên chính là lúc bạn thưởng thức những món ngon hấp dẫn

    Trên đây là tất cả các kinh nghiệm du lịch Phú Yên vào các mùa trong năm mà Cattour đã tổng kết được. Hy vọng sẽ giúp bạn suôn sẻ hơn cho chuyến đi tour Phú Yên sắp tới. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, hãy tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm
    Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ?
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đi Phú Yên tháng mấy Đi Phú Yên tháng nào đẹp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nên đi Phú Yên tháng mấy, đi Phú Yên tháng nào đẹp?

    Nên đi Phú Yên tháng mấy, đi Phú Yên tháng nào đẹp?

    08/06/2019

    Hà Nội đang là những ngày hè vô cùng chói chang, bạn đang muốn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Yên nhưng còn băn khoăn không biết nên đi vào tháng mấy và thời điểm nào cho thích hợp. Sau đây, Cattour sẽ giúp bạn biết được tình hình thời tiết chung của Phú Yên để bạn có thể đưa ra được lộ trình hợp lý nhất cho chuyến du lịch Phú Yên của mình.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo