Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 - Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên hay không? 

18/09/2019 / 2,124

Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch biển Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tháng 10 là khoảng thời gian rất nhiều du khách quan tâm và mong muốn có một chuyến đi khám phá thành phố biển Quy Nhơn. Vậy thời tiết Quy Nhơn tháng 10 ra sao và chuyến đi Quy Nhơn tháng 10 có thuận lợi hay không hãy cùng Cattour.vn trả lời câu hỏi mà rất nhiều du khách thắc mắc này nhé! 

Mục lục bài viết
    Vẻ đẹp biển Quy Nhơn khiến du khách vô cùng yêu thích
     

    1. Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 ra sao?

     

    Quy Nhơn mang trong mình vẻ đẹp biển nguyên sơ, bãi cát trắng trải dài, rất nhiều bãi tắm đẹp, những hòn đảo xinh xắn mộng mơ hay vô số những khu du lịch sinh thái, vui chơi hấp dẫn. Tất cả những điều kể trên đã trở thành điểm thu hút bước chân của đông đảo khách du lịch đến với thành phố biển tươi đẹp này. Không những thế Quy Nhơn còn có điều kiện thời tiết vô cùng thuận lợi đó là không có mùa đông lạnh giá như các tỉnh thành Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nên du lịch biển phát triển quanh năm. 

    Thời tiết khí hậu Quy Nhơn rất thuận lợi cho việc khai thác du lịch biển
     

    Thời tiết Quy Nhơn chịu ảnh hưởng của thời tiết miền Trung, nhiều nắng nhiều gió được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô Quy Nhơn sẽ kéo dài từ tháng 3 đến đầu tháng 10 dương lịch, mùa mưa sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau.  Dù đến Quy Nhơn vào khoảng thời gian nào thì du khách cũng sẽ tìm được cho mình niềm vui riêng và cảm nhận nét đẹp của thành phố biển bình yên của Bình Định. 

    Tháng 10 là khoảng thời gian Quy Nhơn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa
     

    Vào mùa khô nhiệt độ của Quy Nhơn ở mức trung bình khoảng 29 đến 30 độ C nên rất lý tưởng cho những ai yêu biển và muốn được đắm mình trong làn nước trong xanh mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Quy Nhơn. Tháng 10 là tháng thời tiết Quy Nhơn đang chuyển mình từ mùa khô sang mùa mưa nên rất phức tạp.Theo accuweather.com thì nhiệt độ trung bình của Quy Nhơn tháng 10 (2019) là khoảng 24 đến 31 độ C và cuối tháng 10 có mưa thường xuyên hơn so với các ngày đầu tháng và giữa tháng. 

    Đầu tháng 10 nhiều nắng, cuối tháng 10 bắt đầu nhiều mưa 
     

    2. Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên hay không? 

     

    Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 10 hay không phụ thuộc vào mong muốn trong chuyến đi của bạn và sở thích cá nhân của bạn nữa nhé! 

    Đầu tháng 10 khi mưa còn chưa kéo đến Quy Nhơn nhiều sẽ thích hợp cho chuyến đi tắm biển và tham gia những hoạt động ngoài trời hấp dẫn của Quy Nhơn hơn. Đây là thời gian Quy Nhơn chiều lòng những phượt thủ hay những vị khách du lịch đến từ bất cứ nơi đâu bởi làn nước biển vẫn rất trong, xanh, nắng nhẹ nhàng không quá gắt như khoảng thời gian tháng 7 tháng 8, bầu trời cao và có gió. Đầu tháng và giữa tháng 10 bạn hoàn toàn có thể đến Quy Nhơn để tắm biển và cơ hội để được tham gia những chuyến đi đến những bãi biển đẹp nhất và những hòn đảo xinh đẹp của Quy Nhơn sẽ cao hơn. 

    Nếu bạn là người yêu biển và muốn được ngắm nhìn biển Quy Nhơn trong xanh thì nên đi vào đầu tháng
     

    Cuối tháng 10 là khoảng thời gian Quy Nhơn bắt đầu có những cơn mưa đầu mùa, lúc dài lúc ngắn, lúc to lúc nhỏ. Nếu mưa to và có sóng lớn bạn sẽ không đến được một số địa điểm tham quan, bãi biển đẹp nhất ở Quy Nhơn đó là Kỳ Co, Hòn Khô hay Cù Lao Xanh vì điều kiện thời tiết xấu, tàu thuyền, cano không được phép hoạt động chở khách du lịch để đảm bảo an toàn.

    Cuối tháng 10 bắt đầu mùa mưa nên có thể bạn sẽ không đến được một số những địa điểm du lịch hấp dẫn của Quy Nhơn
     

    Nhưng nếu bạn là người không ngại mưa, yêu nét đẹp của mưa thì chuyến đi đến Quy Nhơn tháng 10 bạn là cơ hội để bạn ngắm nhìn Quy Nhơn dịu dàng hơn, yên bình hơn. Bạn cũng có thể đến tham quan những địa điểm du lịch khác như các di tích văn hóa của người Chăm Pa còn sót lại ở Quy Nhơn như: Tháp Đôi ở ngay trung tâm thành phố, tháp Bánh Ít, tháp Dương Long, hay bảo tàng Quang Trung... Trong màn mưa thì vẻ đẹp của những địa điểm du lịch này lại càng trở nên nổi bật và mang đến nhiều cảm xúc cho khách tham quan hơn. 

    Tuy nhiên nếu bạn là người chẳng ngại mưa và muốn trải nghiệm Quy Nhơn theo cách riêng thì cứ đến vào bất cứ thời gian nào bạn muốn
     

    Hoặc nếu không muốn di chuyển nhiều thì đi tour du lịch Quy Nhơn cuối tháng 10 mà dính mưa thì bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực đa dạng ở Quy Nhơn, thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng của xứ Nẫu, Bình Định, những món ăn đặc sản mang hương vị độc đáo của miền Trung, hay cùng nhau quây quần, nhâm nhi những ly cafe, cocktail thơm ngon, ngắm mưa rơi và kể cho nhau nghe những câu chuyện, tâm sự cũng là một cách ghi dấu kỷ niệm thật đẹp trong chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên cùng với bạn bè, người thân yêu của mình. Nếu đi cùng với người yêu thì đi dạo bờ biển vào một ngày mưa cũng là trải nghiệm mới để tình yêu của bạn có thật nhiều những phút giây đáng nhớ, thú vị phải không nào. 

    Thưởng thức cafe Quy Nhơn vào một ngày mưa
     

    3. Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên đi đâu?

     

    Du lịch Quy Nhơn Bình Định tháng 10 nên đi đâu cũng là một trong những thắc mắc của rất nhiều du khách trước chuyến đi đến Quy Nhơn. Dưới đây là một số gợi ý điểm đến cho bạn trong chuyến du lịch đến thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn tháng 10 nhé! 

    Kỳ Co 

    Kỳ Co là bãi biển đẹp, độc đáo thu hút sự quan tâm hàng đầu của du khách khi đến với Quy Nhơn. Vẻ đẹp thu hút của bãi biển Kỳ Co nằm ở chỗ làn nước biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn màng, rất nhiều những tiểu cảnh đẹp để sống ảo, chụp ảnh nghệ thuật và hơn hết là bãi biển nguyên sơ không bị tác động quá nhiều bởi khai thác du lịch nên đem lại cảm giác vô cùng thoải mái, dễ chịu. Kỳ Co được mệnh danh là Maldives của Việt Nam hay thiên đường du lịch biển Việt Nam. 

    Làn nước biển trong xanh ấn tượng của Kỳ Co 
     

    Muốn đến được Kỳ Co vào tháng 10 thì bạn lưu ý nên đi vào đầu tháng vì để đến được Kỳ Co bạn phải di chuyển bằng Cano hoặc cũng có thể đi bộ nhưng đường đi bộ vẫn đang làm và nếu đi bộ cũng rất vất vả. Đi cuối tháng mà dính mưa khả năng cao Cano không được hoạt động và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn hay đắm mình trong làn nước trong xanh của Kỳ Co đấy nhé! 

    Kỳ Co được ví như Maldives của Việt Nam 
     

    Eo Gió 

    Eo Gió là một trong những biểu tượng du lịch của Quy Nhơn được yêu thích nhất. Eo Gió là một eo biển đón gió ở Quy Nhơn rất đẹp và ấn tượng. Chính quyền địa phương đã cho xây dựng lối đi tham quan trên sườn núi đá để du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hiếm có của địa điểm du lịch này ở Quy Nhơn. Bên trên là núi đá hùng vĩ, phía bên dưới là những khối đá lớn nhỏ đã được thời gian và sóng biển bào mòn thành những khối tròn rất độc đáo. Đưa mắt ra xa là biển cả mênh mông. Có thể nói Eo Gió là điểm đến quy tụ nét đẹp “3 trong 1” của Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ lỡ. 

    Vẻ đẹp độc đáo của Eo Gió
     

    Eo Gió là điểm đến mà bạn có thể tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong tháng 10 dù là ngày mưa hay ngày nắng vì di chuyển đến Eo Gió không cần phải đi các phương tiện đường thủy. Đến Quy Nhơn tháng 10 đừng quên ghé đến Eo Gió để ngắm nhìn thiên nhiên Quy Nhơn và có cho mình những bức ảnh đẹp, ấn tượng trong chuyến du lịch của mình nhé! 

    Khu dã ngoại Trung Lương 

    Khu dã ngoại Trung Lương cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 40km là điểm đến đang được rất nhiều các bạn trẻ và các hộ gia đình yêu thích. Ngay từ khi đưa vào hoạt động chính thức năm 2016 thì khu dã ngoại Trung Lương đã trở thành điểm đến cực “hot” và được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam. 

    Bãi biển Trung Lương rất đẹp
     

    Điều khiến khu dã ngoại này được yêu thích là gì? Câu trả lời đó là đến Trung Lương bạn sẽ có khoảng thời gian thú vị khi vừa có thể tắm biển, tham gia hoạt động thể thao dưới nước, lặn ngắm san hô vừa có thể cùng nhau thưởng thức những bữa tiệc BBQ ngoài trời tại khu cắm trại hay leo núi và có rất nhiều những không gian đẹp để cảm hứng “sống ảo” của bạn được thỏa mãn đấy nhé! 

    Nơi cắm trại của khu dã ngoại
     

    Tháng 10 đến khu dã ngoại Trung Lương bạn cũng nên đi vào đầu tháng vì các hoạt động ngoài trời sẽ hạn chế nếu đến vào ngày mưa, bạn cũng khó có thể có một bữa tiệc BBQ ngoài trời như mong muốn nữa nhé! 

    Hòn Khô 

    Hòn Khô là hòn đảo ngọc ở Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng. Hòn Khô mang nét đẹp nguyên sơ với bãi biển đầy nắng, đầy gió và bãi cát trắng vô cùng thích hợp cho những ai yêu mến nét đẹp biển chưa bị khai thác quá nhiều. Đến Hòn Khô rất nhiều du khách hào hứng tham gia những hoạt động trải nghiệm lý thú như: đánh bắt hải sản cùng người dân địa phương, câu cá biển hay tham gia hoạt động lặn ngắm san hô hấp dẫn. 

    Bãi biển Hòn Khô đẹp như tranh vẽ
     

    Ngoài ra, hải sản ở Hòn Khô cũng rất rẻ nên nếu có thời gian dùng bữa ở Hòn Khô thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những món hải sản tươi ngon do chính ngư dân địa phương đánh bắt và chế biến khéo léo nhé! 

    Để đến được Hòn Khô thì bạn nên đi Quy Nhơn vào thời điểm chưa mưa nhiều
     

    Giống với Kỳ Co, nếu yêu thích vẻ đẹp của Hòn Khô và muốn đến đây trong chuyến tour Quy Nhơn của mình thì bạn nên đi vào đầu tháng 10 hoặc giữa tháng 10 - khoảng thời gian mùa khô cuối cùng trong năm - cơ hội cuối trong năm để bạn được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo xinh đẹp này nhé! 

    Các ngọn tháp Chăm 

    Bình Định là một trong những vùng đất mang dấu tích của nền văn hóa Chăm Pa hùng mạnh. Đến Quy Nhơn du lịch du khách không thể không đến thăm quan những ngọn tháp Chăm còn sót lại để tìm hiểu về một nền văn hóa xưa cũ và vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng của người Chăm Pa. Tại Bình Định có 3 quần thể tháp Chăm nổi tiếng gần và nằm trong Quy Nhơn được du khách ghé đến thăm thường xuyên đó là: Tháp Đôi, tháp Bánh Ít, tháp Dương Long. 

    Tháp Đôi nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn
     

    Tháp Đôi nằm ngay trong trung tâm thành phố Quy Nhơn nên rất thuận tiện cho du khách tham quan. Bạn có thể ghé đến đây bất cứ lúc nào trong chuyến du lịch đến thành phố biển này. 

    Tháp Bánh Ít nằm sát bên trục đường của Quốc Lộ 1A thuộc thôn Đại Lễ, Xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 19km. Không quá xa để những ai muốn có chuyến đi khám phá văn hóa Quy Nhơn có thể di chuyển đến thăm.

    Tháp Bánh Ít rất ấn tượng và là địa điểm “check in” sống ảo lý tưởng
     

    Tháp Dương Long là cụm 3 ngọn tháp Chăm thuộc địa phận của 2 thôn An Chánh, xã Bình Tây và Vân Tương xã Bình Hòa.

    Ngoài những địa điểm du lịch kể trên thì tháng 10 đến Quy Nhơn bạn còn có thể đến tham quan rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Quy Nhơn như: Ghềnh Ráng Tiên Sa, khu du lịch sinh thái Hầm Hô, FLC safari zoo Park, khu du lịch cửa biển, nhà thờ lòng sông, mũi Vi Rồng… 

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 10 của mình. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu! 

    Xem thêm:

    Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm 
    Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào?
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet 


    Xem thêm: Quy Nhơn tháng 10

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo