Thời tiết Singapore như thế nào - Nhiệt độ ở Singapore ra sao - Đi du lịch Singapore mùa nào?

22/06/2019 / 1,194

Singapore là một quốc đảo xinh đẹp thuộc Đông Nam Á. Quốc đảo này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách ở Đông Nam Á. Singapore có nhiều cảnh đẹp cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên bạn đã biết thời tiết Singapore như thế nào, nhiệt độ ở Singapore ra sao cũng như nên đi du lịch Singapore vào mùa nào trong năm chưa? Nếu muốn thực hiện chuyến du lịch Singapore trọn vẹn và đáng nhớ thì bạn nhất định phải nắm được tình hình khí hậu ở đây đấy nhé

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về đất nước Singapore

     

    Singapore có tên gọi đầy đủ là nước Cộng hòa Singapore. Đây là một trong những quốc gia ở khu vực Đông Nam Á thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất. Singapore có thủ đô là thành phố Singapore. Quốc đảo Singapore gồm có một đảo chính hình thoi cùng rất nhiều những đảo nhỏ xung quanh.

    Những khách du lịch quốc tế đến với Singapore là bởi những cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, những địa điểm vui chơi giải trí thú vị cùng nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn nơi đây. Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng cho một hành trình ăn chơi, khám phá quốc đảo sư tử biển Singapore chưa?

    thời tiết singapore
    Singapore là đất nước phát triển du lịch với nhiều cảnh đẹp và địa điểm vui chơi thú vị
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore

    II. Ở Singapore thời tiết như thế nào? Nhiệt độ Singapore ra sao?

     

    Singapore có vị trí địa lý nằm rất gần đường xích đạo nên quốc đảo này mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, với đặc điểm nhiệt độ quanh năm ổn định ở mức nhiệt trung bình là 26.8 độ C.

    Cụ thể, ở Singapore thời tiết có nhiệt độ trung bình cao vào khoảng 32 độ C và nhiệt độ trung bình thấp vào khoảng 24 độ C. Lần lạnh nhất từ trước đến nay ở quốc đảo này được ghi nhận là 20.5 độ C.

    Đặc điểm khí hậu và thời tiết ở Singapore khá giống với Việt Nam nên vô cùng lý tưởng cho các du khách Việt đến tham quan, khám phá và cả nghỉ dưỡng. Thời điểm tháng 5 và tháng 6 là lúc nhiệt độ cao nhất ở Singapore. Ngược lại, tháng 12 và tháng Giêng là ở đây vừa lạnh lại vừa nhiều mưa.

    Tuy nhiên, ở Singapore thời tiết khác Việt Nam ở chỗ quốc đảo này không có 4 mùa rõ rệt như đất nước chúng ta. Ở Singapore thời tiết và lượng mưa khá ổn định quanh năm. Thời gian mưa nhiều nhất ở đây là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau do chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam kéo theo những cơn mưa lớn và nặng hạt nhưng cũng thường xảy ra trong khoảng thời gian ngắn.

    Singapore với khí hậu lý tưởng và ổn định quanh năm đã mang đến cho quốc đảo này một lượng du khách lớn. Đến với Singapore, du khách sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động vô cùng thú vị như tắm nắng, bơi lội, lướt ván hay trải nghiệm các môn thể thao dưới nước. Ngoài ra, thời tiết đẹp cũng rất ủng hộ các bạn đi tham quan và khám phá các địa điểm, danh lam thắng cảnh hay các khu giải trí, khu mua sắm của đất nước này.

    III. Đi du lịch Singapore vào mùa nào là đẹp nhất?

     

    Vì thời tiết Singapore bình ổn quanh năm nên du khách có thể đến với quốc đảo này vào bất cứ mùa nào, thời điểm nào cũng đều được và có những điều thú vị, hấp dẫn khác nhau. Nếu các bạn muốn tham khảo thời tiết từng tháng trong năm thì hãy tham khảo thông tin dưới đây

    1. Tháng 1

     

    Tháng 1 có lẽ là một trong những tháng đẹp nhất ở Singapore. Lúc này quốc đảo chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ cao nhất vào khoảng 30 độ C với bầu trời cao xanh, nắng đẹp chan hòa, đôi khi có vài trận mưa nhỏ rải rác nhưng không đáng kể. Đây là thời điểm rất lý tưởng cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, tham quan cảnh đẹp và thoải mái mua sắm. Tuy nhiên, các bạn cũng nên mang thêm ô dù, áo mưa để phòng tránh những cơn mưa bất chợt. Ngoài ra, tháng 1 cũng là tháng cao điểm du lịch ở Singapore do khách du lịch đổ xô đi mua sắm cho dịp tết, đặc biệt là du khách Việt Nam.

    thời tiết singapore
    Singapore tháng 1 trời xanh, nắng đẹp rất thích hợp cho những chuyến du lịch khám phá
     

    2. Tháng 2

     

    Nhiệt độ trung bình tháng 2 ở Singapore đã tăng nhẹ lên đến 31 độ C, lượng mưa cũng giảm hơn nên thời tiết ở Singapore lúc này có phần dễ chịu hơn và nắng cũng xuất hiện nhiều hơn. Vì thế, lúc này các bạn nên mặc quần áo mỏng nhẹ và thoáng mát để thoải mái di chuyển đi tham quan các địa điểm du lịch. Ngoài ra, cũng đừng quên thoa kem chống nắng và trang bị mũ nón rộng vành để bảo vệ làn da nhé. Buổi tối, du khách có thể cảm nhận thời tiết có chút se lạnh khi nhiệt độ giảm xuống còn 24 độ C, lúc này vô cùng tuyệt vời để dạo quanh thành phố hóng mát.

    3. Tháng 3

     

    Tháng 3 ở Singapore thời tiết bước vào một trong những tháng nắng nhất trong năm, gió cũng ít hơn mặc dù mưa vẫn thường xuyên xảy ra. Vì thế, nếu đi du lịch Singapore vào tháng 3 thì bạn không thể thiếu ô dù, áo mưa và những trang phục mỏng nhẹ, mau khô. Đừng quên kem chống nắng và các vật dụng bảo vệ bạn giữa trời nắng 31 độ C nữa nhé.

    thời tiết singapore
    Tháng 3 ở Singapore bước vào giai đoạn nắng nóng nhất năm
     

    4. Tháng 4

     

    Tháng 4 ở Singapore nhiệt độ còn cao và nóng hơn tháng 3, gió thổi nhẹ và lượng mưa giảm không đáng kể. Vì thế nên đến Singapore vào tháng 4, các bạn vẫn cần cả trang bị chống nắng và chống mưa nhé.

    5. Tháng 5

     

    So với tháng 3 và tháng 4 thì tháng 5 ở Singapore cũng không có sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên, tháng 5 nhiệt độ ở quốc đảo nóng và độ ẩm cao có thể khiến du khách cảm thấy khá khó chịu, đặc biệt là những người bị hen suyễn hay các bệnh hô hấp. Nhiệt độ trung bình ở Singapore lúc này có thể lên đến 33 độ C nên những người già, trẻ nhỏ hay những người có đường hô hấp kém nên đeo khẩu trang khi ra đường nhé.

    6. Tháng 6

     

    Tháng 6 ở Singapore đã là thời điểm bắt đầu chịu ảnh hưởng của mùa gió mùa Tây Nam nên thời tiết thường hay có mưa rào trước lúc bình minh và lúc giữa trưa nhưng rất ngắn, kéo dài chưa đến nửa giờ đồng hồ và lượng mưa cũng ít hơn tháng 5. Bên cạnh đó thời tiết tháng 6 ở Singapore cũng có nắng gắt vậy nên các bạn cần phải nhớ trang bị đồ chống nắng.

    7. Tháng 7

     

    Tháng 7 là một trong những tháng du lịch lý tưởng nhất trong năm, đặc biệt là đối với những tín đồ yêu shopping. Lúc này là thời điểm những nhãn hàng hiệu sang chảnh vào tung ra những đợt giảm giá cực sâu lên đến 70%. Về thời tiết thì tháng 7 trời sẽ nóng và khá khô, nhiệt độ ổn định ở 31 độ C, những trận mưa rào bất chợt cũng thường xuyên đến và đi nhanh như chớp. Vì vậy, các bạn cần phải nhớ mang theo ô dù bên mình khi ra ngoài nhé.

    thời tiết singapore
    Tháng 7 thời tiết ở Singapore nóng và khô, là tháng du lịch lý tưởng đối với những tín đồ shopping
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về

    8. Tháng 8

     

    Tháng 8 không phải là mùa cao điểm du lịch ở Singapore. Vì thế nếu các bạn muốn có chuyến du lịch tiết kiệm chi phí và không phải chen chúc ở các điểm du lịch thì đây là thời điểm lý tưởng. Thời tiết tháng 8 không khác nhiều so với tháng 7, vẫn nóng và hơi khô hơn, nhiệt độ trung bình vẫn ở mức 31 độ C. Đặc điểm của tháng này đó chính là khói mù và những trận mưa rào. Vì thế, các bạn đừng quên trang bị đầy đủ để bảo vệ mình trước kiểu thời tiết thất thường này nhé.

    9. Tháng 9

     

    Tháng 9 là lúc kết thúc ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên khí hậu nóng ẩm và ít mưa. Vào buổi sáng sớm, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí se lạnh vô cùng dễ chịu. Nhưng sau đó nhiệt độ vẫn tăng lên mức 31 độ C, khá nóng bức. Vì thế, “trú ẩn” bên trong những trung tâm vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, mua sắm chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu ra ngoài trời thì đừng quên mang đồ chống nắng bạn nhé.

    10. Tháng 10

     

    Trong tháng 10 thì mặc dù nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 31 độ C nhưng những cơn gió biển mát mẻ sẽ khiến bầu không khí dễ chịu, khoan khoái hơn vào buổi chiều. Những cơn giông có thể xảy ra vào buổi tối nhưng rất nhanh tan. Tháng 10 cũng xuất hiện khá nhiều cơn mưa nặng hạt nên áo mưa, ô dù,... chính là những bí kíp để cuộc vui chơi của bạn được trọn vẹn.

    11. Tháng 11

     

    Thời tiết tháng 11 khá giống với tháng 10 khi những cơn mưa rào nặng hạt thường xuất hiện vào buổi tối trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Nhiệt độ trung bình trong tháng có giảm nhẹ xuống mức 30 độ C. Bạn cần để ý tình hình thời tiết và có kế hoạch vui chơi hợp lý để không bị gián đoạn bởi lý do thời tiết.

    12. Tháng 12

     

    Tháng 12 là lúc Singapore bắt đầu bước vào mùa của gió mùa Đông Bắc. Thời tiết lúc này là tuyệt vời nhất ở đây. Tuy chỉ thấp hơn mức nhiệt của những tháng cao nhất vài độ thôi nhưng bầu không khí vô cùng dễ chịu với lượng mưa cao nhất, độ ẩm tối đa và lượng ánh sáng mặt trời thấp nhất. Vì vậy, đây chính là mùa cao điểm du lịch ở quốc đảo sư tử biển khi mọi người đổ xô đến đây để nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi và tận hưởng thời tiết tuyệt vời.

    thời tiết singapore
    Thời tiết tháng 12 ở Singapore ít nắng, mát mẻ, vô cùng thoải mái và dễ chịu
     

    Trên đây là một vài thông tin hữu ích giúp du khách giải đáp thắc mắc ở Singapore thời tiết thế nào, nhiệt độ ở Singapore ra sao và tour đi Singapore mùa nào là lý tưởng nhất. Chúc các bạn có chuyến du lịch đến quốc đảo sư tử xinh đẹp thật đáng nhớ và trọn vẹn.

    Xem thêm:

    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế? 
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời? 

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore thời tiết singapore đi singapore mùa nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo