[THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

05/08/2019 / 599

Nếu đi du lịch Mỹ theo kiểu tự túc thì vấn đề thuê xe và đổ xăng là hai việc cần quan tâm hàng đầu của mọi người.

Mục lục bài viết

    Dưới đây là một vài chia sẻ về chuyện các cây xăng và kinh nghiệm đổ xăng khi đi du lịch Mỹ cho bạn nào muốn tìm hiểu nhé. Mỗi chuyện đổ xăng thôi nhưng cũng có nhiều điểm thú vị và khác biệt so với ở Việt Nam lắm đấy!

    Hồi còn ở nhà, coi phim Mỹ, mình rất thích hình ảnh mấy cây xăng bám lề những cao tốc hoang vu, hay ẩn mình trong một góc rừng ở những thị trấn nhỏ. Bối cảnh nhiều bộ phim kinh dị, hình sự cũng hay có mấy cây xăng, với những tay tài xế xe tải hạng nặng đầy bí ẩn…

    Qua Mỹ, mấy cây xăng trong phim hiện ra đầy trước mặt hằng ngày. Nửa ký ức, nửa thực tại cứ ẩn hiện, đan xen… nhìn chúng mà thấy mình vẫn như đang coi phim. Ngoài lý do phim ảnh, chẳng hiểu sao mình cứ bị mấy cây xăng thu hút. Ở đó, nếu nhìn cho kỹ, cũng là cả một “kho” đời sống, kinh tế, an ninh, phận người…

    >>> Tham khảo thêm: Canada thuộc châu nào? Các thành phố lớn đẹp nhất Canada? 

                                         Những lưu ý khi làm hồ sơ phỏng vấn visa Mỹ để không bị rớt

    Điều đầu tiên, dễ nhận thấy, đó là giá xăng ở mỗi cây xăng luôn được hiển thị trên một tấm bảng lớn, có trụ rất cao, nhìn từ xa trên đường đã thấy. Giá xăng luôn chênh nhau giữa các cây xăng, ít thì 5- 7 cents/gallon (3.785 lít), nhiều có thể tới 20- 30 cents. Điều đặc biệt, hai cây xăng ở ngay cạnh nhau, của hai hãng, có thể có giá xăng chênh nhau tới 10 cents hoặc hơn (hình dưới, giá một bên là 2.59/gallon, bên kia là 2.49/gallon- phần giá dầu hiển thị mấy số 8 màu xanh liền nhau, do bảng... bị lỗi!). Vì xăng dầu ở Mỹ là thị trường tự do, các hãng tự cạnh tranh, hạ giá xăng xuống thấp, hoặc có những cách thức thu hút riêng để kéo khách hàng. Điều khác biệt ở Mỹ với VN, đó là giá xăng thấp hơn giá dầu khoảng 20 cents/gallon. Có người lý giải, do các loại xe chạy dầu thường gắn với kinh doanh, nên chịu thêm thuế- mình chưa tìm hiểu kỹ hơn vụ này. Có nhiều app trên điện thoại, máy tính, báo giá xăng để người dùng so sánh. Thí dụ gõ “gas prices” trên Google Maps, nó sẽ hiện ra các cây xăng gần mình nhất, cùng giá của từng cây được cập nhật, để mình chọn ghé đổ, sao cho tiết kiệm hơn.

    Một cây xăng thường thấy ở ven các con đường bên Mỹ
    Một cây xăng thường thấy ở ven các con đường bên Mỹ
     

    Xăng dầu cũng khác biệt về giá ở từng tiểu bang. Thí dụ hiện tại, giá xăng ở Texas đang giao động quanh khoảng 2.50 đô/gallon- 21 ngàn VNĐ/lít. Còn giá xăng ở California đang từ 4- 5 đô/gallon- bởi xăng Cali phải gánh nhiều… thuế. Và xăng ở Cali là nơi đắt nhất nước Mỹ, cao hơn mức trung bình liên bang từ 1.2- 1.3 đô/gallon. Vì vậy trên cùng một con đường cao tốc xuyên bang, giá xăng bên này bên kia biên giới bang có thể chênh nhau vài đô/gallon.

    Nơi mỗi cây xăng luôn có một cửa hàng “tổng hợp mini”, rộng vài trăm mét vuông, bán nước uống, bia, rượu, thuốc lá, đồ ăn vặt, dụng cụ cá nhân và cả đồ lưu niệm. Giá cả luôn cao hơn trong các siêu thị lớn chút ít, nhưng tiện lợi, nên vẫn có khách hàng ra vô thường xuyên. Các cửa hàng này thường mở cửa từ 6 giờ sáng đến 10- 12 giờ đêm. Có một điều… thú vị, trong các cửa hàng này luôn có… nhà vệ sinh (restroom) sạch sẽ. Đi trên đường nếu kẹt, cứ tấp vô, “đi” miễn phí, không cần phải mua hàng hay đổ xăng gì cả. Vì vậy số lượng nhà vệ sinh miễn phí ở Mỹ có mật độ rất dày, không lo bị… bí!

    Các cây xăng thường có kèm cả cửa hàng tiện lợi và nhà vệ sinh rất sạch sẽ
    Các cây xăng thường có kèm cả cửa hàng tiện lợi và nhà vệ sinh rất sạch sẽ
     

    Đặc biệt, tại Texas có một chuỗi cây xăng kèm dịch vụ dừng chân lữ hành và bán hàng khổng lồ, đó là chuỗi cây xăng Buc-ee’s. Mỗi điểm này rộng hàng chục ngàn mét vuông, với số lượng trụ bơm xăng tới hàng trăm trụ. Bên trong là cửa hàng, bán đủ thứ, đi mỏi giò không hết. Cùng lúc tại đây luôn có sự hiện diện của cả ngàn lượt khách (hình dưới, một trạm xăng Buc-ee’s với hàng trăm trụ bơm, trong hình chỉ là một góc).

    Cây xăng Buc - ee hiện đại nhất ở Mỹ
    Cây xăng Buc-ee's hiện đại nhất ở Mỹ 
     

     

    Đến một khu vực nào đó, muốn biết tình hình an ninh ở khu đó có tốt không, có nên chọn… mua nhà ở khu đó không, có thể ghé chính các cửa hàng nơi cây xăng. Ở những nơi tình hình an ninh không tốt, ngăn cách giữa người bán hàng và khách hàng phía ngoài luôn là một lớp kính chống đạn, giao dịch thông qua cái khe ở dưới tấm kính. Có nhiều nơi phức tạp, các cửa hàng này bị cướp 1- 2 lần trong năm là… chuyện thường. Ơn trời, số các cửa hàng này không nhiều. Người bán hàng và khách hàng có thể đứng “tám” với nhau đôi điều ba chuyện, vì thường họ khá biết nhau- khách hàng là người loanh quanh khu đó, thường ghé mua hàng, như kiểu tiệm “chạp phô” trong xóm nhỏ ở Sài Gòn vậy.

    Có một đúc kết, chủ cây xăng ở Mỹ thường là… người Ấn Độ. Dân Ấn Độ ở Mỹ thường làm việc trong các lãnh vực công nghệ cao, bác sĩ, kỹ sư… Vì người Ấn rất giỏi toán học- khoa học. Thành phần người Ấn qua Mỹ thường là qua bởi trình độ cao, theo các chương trình thu hút chất xám của Mỹ. Người gốc Ấn giàu, lại… tiết kiệm, ít tiêu xài, sinh hoạt bó hẹp trong cộng đồng riêng. Vì vậy họ có vốn, bỏ tiền ra đầu tư làm cây xăng- cùng dịch vụ đi kèm.

    Các cây xăng giờ đây đã hoàn toàn để khách hàng tự bơm xăng, với các trụ xăng “thông minh”, trả tiền qua thẻ. Vì vậy không còn một lực lượng lao động đứng bơm xăng như xưa- một công việc mà giới sinh viên hay người mới nhập cư hay chọn để kiếm thêm, giờ nhắc lại như “một thời kỷ niệm”. Chính vì tự bơm xăng, trả tiền, nên cũng có nhiều người lúng túng khi lần đầu qua Mỹ, ghé đổ xăng. Trên mạng có cái clip 2 cô gái Nga, ghé một trụ xăng ở Mỹ, loay hoay đứng tìm cách bơm xăng, khiến bà con coi clip cười bò lê, cho đến khi có một người tới giúp 2 cô gái.

    Tuy không còn người đứng bơm xăng, nhưng vẫn còn các nhân viên bán hàng tạp hóa phía trong. Những người này ở bang mình thường là dân nhập cư nghèo, đến từ Nam Mỹ- dân Việt hay gọi chung là “người Mễ”. Cũng có một số là người Mỹ, tranh thủ làm thêm ngoài giờ, nhưng vì lương làm công việc này không cao, nên nhìn chung vẫn là người “nghèo”. Họ dễ bắt chuyện, cũng thường hay chủ động hỏi thăm mình. Thí dụ bữa rồi mình ghé một cây xăng quen, mua mấy chai bia, anh chàng bán hàng hỏi: Ồ, lâu quá sao ít thấy ông ghé? Mình nói: À, hồi này tui mắc đi làm, thường chạy đường khác, ít ghé ngõ này… Anh chàng lại hỏi về công việc của mình. Đại loại vậy. 

    Đi du lịch Mỹ tự túc, chỉ cần có Google Maps là bạn có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên Mỹ là quốc gia rất rộng lớn, văn hóa cũng vô cùng đa dạng nên hình thức du lịch tự túc chỉ thực sự phù hợp với những người đã từng sang đây nhiều lần hoặc có người quen đi cùng.

    Nếu bạn muốn cho một chuyến du lịch Mỹ thực thụ, hãy để Cattour sắp xếp cho bạn một lịch trình hợp lý và thú vị nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mỹ hàng đầu tại Việt Nam!

    Nguồn: Sưu tầm


    Xem thêm: tự túc Mỹ đổ xăng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    20/02/2020

    Bạn có thích Nước Mỹ không? Nếu có thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho hành trình khám phá Mỹ sắp tới của bạn ngay thôi! Hành trình nào cũng phải bắt đầu với những bước đầu tiên, với hành trình du lịch Mỹ của người Việt Nam thì bước đầu tiên ấy sẽ là việc đi xin visa Mỹ.

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    21/11/2019

    Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Mỹ trong thời gian sắp tới, nhưng nước Mỹ lại quá rộng lớn và bạn chưa biết nên đi đâu. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này với những địa điểm đẹp nhất ở Mỹ mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    20/08/2019

    San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    20/08/2019

    Khi đi phỏng vấn làm visa Mỹ, những câu hỏi mà nhân viên sứ quán đưa ra không khó, tuy nhiên thái độ và cách ứng xử của bạn mới là điều kiện quyết định để được cấp visa Mỹ hay không. Và không đợi đến lúc phỏng vấn mà ngay từ khi bạn xếp hàng nộp hồ sơ, bạn ngồi ở ghế chờ ... nhân viên Sứ quán đã quan sát kỹ bộ dạng, thái độ, cử chỉ của bạn rồi.

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    16/08/2019

    Nhiều người thường nghĩ rằng Châu Phi là một vùng đất khô cằn, không có điều gì hấp dẫn đáng để đi du lịch. Thế nhưng chính vẻ hoang dã, khô cằn đó đã tạo cho Châu Phi một vẻ đẹp ấn tượng mà không một châu lục nào khác trên Thế Giới có được.

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    05/08/2019

    Đối với những bạn muốn đi du lịch Mỹ kiểu tự túc thì tìm được một địa chỉ ăn uống, mua thực phẩm ngon giá rẻ là một trong những điều thú vị và tuyệt vời nhất của chuyến đi.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo