Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

20/02/2020 / 1,138

Bạn có thích Nước Mỹ không? Nếu có thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho hành trình khám phá Mỹ sắp tới của bạn ngay thôi! Hành trình nào cũng phải bắt đầu với những bước đầu tiên, với hành trình du lịch Mỹ của người Việt Nam thì bước đầu tiên ấy sẽ là việc đi xin visa Mỹ.

Mục lục bài viết

    Vậy xin visa Mỹ có khó không? Câu trả lời chắc chắn là “có”. Một trong những loại visa đắt nhất, khó nhất đó là visa Mỹ. Hãy đọc ngay bài viết này để biết tại sao bạn lại bị trượt visa và những kinh nghiệm khi đi xin visa khi đi tour du lịch Mỹ nhé. 

    I. Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ

     

    Bạn có một bản lý lịch đẹp, bạn có nhiều tiền, bạn có lịch sử đi hoành tráng… Thế nhưng bạn vẫn bị đánh trượt visa Mỹ! Vì sao bạn bị đánh trượt?

    Đầu tiên phải nói đến quan điểm của các nước khi xét visa là khác nhau:

    • Hàn Quốc sẽ quan tâm bạn có nhân thân rõ ràng không, nên khi nộp visa bạn cần có giấy xác nhận của Trường hoặc Công Ty,.
    • Châu Âu thì quan tâm xem bạn có đủ tiền để đến nước họ chơi và về không, nên sẽ yêu cầu tài chính tầm 60 euro cho 1 ngày, chi phí chữa bệnh nếu không may có tai nạn khá cao, nên họ yêu cầu bạn có bảo hiểm tránh tình trạng nhiều người vào chữa bệnh xong trốn luôn như Thái Lan đang gặp bây giờ.
    • Du lịch Mỹ và Úc thì “không quan tâm” đến việc bạn có tiền trong tài khoản để tiêu không, nên không yêu cầu đặt trước khách sạn, vé máy bay, bảo hiểm... thậm chí còn khuyên bạn đừng mua. Cái họ quan tâm là “Bạn có quay trở về đúng hẹn” hay không?

    Vậy điều gì có thể khiến họ yên tâm là bạn sẽ trở về đúng hẹn?

    • Bạn có một công việc ổn định: Công ty bạn đang làm việc là một công ty tốt, uy tín, thời gian làm việc của bạn ở đó đủ lâu, thời hạn hợp đồng làm việc còn đủ dài.
    • Bạn có tư cách lưu trú tốt: Nếu xin từ nước thứ 3 họ sẽ quan tâm thời gian visa của bạn còn lâu không, nếu còn ngắn thì coi như nó cũng không giá trị.
    • Bạn có ràng buộc về người thân: Bạn có vợ/ chồng/ con/ bố mẹ đang ở lại trong nước (nước thứ 3), đó sẽ là động lực để bạn quay trở về.
    • Bạn có ràng buộc về tài sản: Đất đai, nhà cửa các tài sản cố định sẽ là một điều kiện để chứng minh bạn sẽ quay về.
    • Bạn có một lịch sử du lịch tốt: Nếu bạn xin visa với mục đích du lịch và một lịch sử đi lại trong sạch sẽ là một điểm cộng khi xin visa Mỹ.

    Xin visa Mỹ

    Tuy nhiên, có nhiều bạn mới nhìn qua thì rất tốt, hồ sơ tất đẹp nhưng nhìn kỹ lại thì không tốt, bạn thử xem có cái nào mình mắc phải không nhé!

    • Một số bạn có công việc rất tốt (thậm chí đã lấy vĩnh trú tại nước thứ 3) nhưng vừa nhảy việc từ một công ty khác. Thời gian ở công ty mới chưa đủ lâu sẽ là một điểm trừ khi xin visa.
    • Những bạn xin từ nước ngoài có visa ngắn hạn, hoặc sắp hết hạn sẽ là một điểm trừ, vì vậy hãy xin visa khi thời hạn visa còn dài, tốt nhất là đổi visa mới xong rồi hãy đi xin nếu sắp hết hạn.
    • Nếu bạn có vợ, con, gia đình tại Việt Nam thì đó là một điểm cộng. Tuy nhiên nhìn vào lý lịch, nếu bạn đang ở nước ngoài và đã ở nước ngoài nhiều năm, tưởng là tốt nhưng người ta sẽ xem là mức độ thân thiết của bạn với người thân giảm đi, và đây bắt đầu trở thành điểm trừ đối với bạn.
    • Nhiều bạn rất chú trọng vào tài khoản ngân hàng nhưng lại không có tài sản cổ định. Tài sản cố định có giá trị như đất đai, công ty, sẽ giúp củng cố lý do sẽ quay về của bạn.
    • Một lịch sử du lịch tốt sẽ là một điểm cộng. Nhất là bạn đi qua các nước có sự kiểm duyệt khắt khe như các nước ở châu Âu, Úc hay Anh. Tuy nhiên nó phải tự nhiên, đại sứ quán sẽ nghi ngờ nếu trước khi xin visa bạn đột nhiên đi du lịch nhiều hơn bình thường. Và cho rằng bạn đang cố gắng để được vào Mỹ.

    >>> Thông tin hữu ích: Khám phá 6 thành phố nổi tiếng nhất nước Mỹ để xem Mỹ có gì đẹp

    Xin visa Mỹ

    Trên là một số điểm ít người để ý, còn cái ai cũng cần biết khi làm visa Mỹ thì các bạn làm theo như bên dưới nhé.

    II. Kinh nghiệm xin visa Mỹ - Các bước xin visa Mỹ

     

    1. Bước 1 - Xác định loại visa cần xin

     

    Như tiêu đề, bài này mình chủ yếu hướng dẫn cho các bạn sang Mỹ với mục đích đi du lịch nên loại visa của bạn là B1/B2 dành do kinh doanh và du lịch.

    2. Bước 2 - Điền thông tin DS-160 form trực tuyến

     

    Link: https://ceac.state.gov/ceac/

    Khi điền thông tin cần chú ý các bước sau:

    Thứ 1, bạn cần chuẩn bị sẵn các thông tin trong tay như: passport, thẻ CMND, hộ khẩu (ngày tháng năm sinh, địa chỉ bố mẹ...), thông tin về địa chỉ ở Mỹ, người thân và các thông tin khác liên quan đến chuyến du lịch của bạn. Đặc biệt là từ 2019, bạn được yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội đang dùng trong vòng 5 năm qua. Không chỉ là Facebook mà còn nhiều mạng xã hội khác nữa nếu có. Trường hợp bạn không dùng mạng xã hội nào trong 5 năm qua thì có thể để là None. 

    Khi đã có đầy đủ các thông tin, bạn hãy click vào link ở phía trên chọn “DS-160, Online Nonimmigrant Visa Application”, sau khi hiện ra trang mới bạn chọn địa điểm mà bạn nộp hồ sơ rồi nhập mã code rồi chọn “Start An Application” và làm theo hướng dẫn. Form này sẽ tùy thuộc vào câu trả lời của bạn mà sẽ thay đổi form những câu hỏi sau để bạn trả lời chính xác nhất những gì họ cần.

    Xin visa Mỹ

    Xin visa Mỹ

    Thứ 2, ghi lại số Application ID ở góc phải. Khi bạn bắt đầu làm, nó không yêu cầu bạn phải tạo account hay đăng kí email, vì thế cái ID này là cái duy nhất bạn có để có thể vào lại trang đang điền thông tin sau khi thoát ra. Để chắc chắn bạn nhớ câu hỏi gợi nhớ, bạn nên thoát ra rồi vào lại thử xem đã ổn chưa, chưa ổn thì lại tạo form mới mà làm. Lưu ý là gần đây cái form này nó cứ “timeout” liên tục (tức là quá giờ nó bắt đăng nhập lại liên tục) nên bạn rất cần ghi số này lại nhé!

    Xin visa Mỹ

    Thứ 3, phải trả lời tất cả các câu hỏi. Vì form này khá thông minh nên các bạn không trả lời hết câu hỏi thì sẽ không đi tiếp được, có câu không có thông tin thì có chọn: Không áp dụng. Hiện tại mình thấy nam với nữ là nó hỏi khác nhau đó, còn nhiều trường hợp khác nữa mình không tiện bật mí!

    Thứ 4, các câu trả lời là 100% bằng English

    Thứ 5, sau khi trả lời xong, kiểm tra cẩn thận lại các thông tin. Đọc lại vài lần cho chắc.

    Thứ 6, click “Sign Application” để ký xác nhận.

    Thứ 7, nộp đơn, khi nộp sẽ xuất hiện trang xác nhận, với barcode. Nhớ in cái này ra là xong phần điền form.

    Cuối cùng, bạn phải mang cái xác nhận điền form này (1 trang có ảnh và có barcode, không mang cái form mấy chục trang thông tin điền vào form nhé) cùng với các giấy tờ liên quan khi đi phỏng vấn. Nếu cần họ sẽ hỏi, nếu thiếu có thể được bổ sung sau nhưng rất mắc công, nên nhớ mang tất cả các giấy tờ bổ sung (có nói ở mục 1) đi theo nhé!

    3. Bước 3 - Nộp phí

     

    Với các bạn đi du lịch Mỹ, thì phí visa Mỹ khá cao, lên đến 160 USD. Nộp rồi mới được đi phỏng vấn, và đậu hay trượt thì cũng mất tiền, không được hoàn lại. Nộp phí online qua link: https://cgifederal.secure.force.com/SiteRegister 

    Nếu nộp lần đầu (chắc nộp lần đầu mới đọc bài này) thì đăng ký New User ở link trên. Cứ tiếp tục trả lời các thông tin cho đến khi đến trang thanh toán.

    Xin visa Mỹ

    Ở bước này các bạn cần các thông tin:

    • Passport
    • 12 chữ số của receipt number
    • 10 chữ số của barcode DS-160 (đã viết lại ở bước 2 đó)

    Lưu ý: Điền chính xác số DS-160 confirmation number. Nhầm cái này là đi công cốc hết.

    4. Bước 4 - Hẹn lịch phỏng vấn

     

    Đăng nhập tại link dưới đây để hẹn lịch. Link: https://cgifederal.secure.force.com/

    Xin visa Mỹ

    5. Bước 5 - Đi phỏng vấn

     

    Đến đúng đại sứ quán, đúng thời gian và mang theo các giấy tờ cần thiết sau (Bắt buộc).

    • Giấy hẹn phỏng vấn
    • DS-160 confirmation page (Cái tờ có cái barcode)
    • Ảnh thẻ (5cmx5cm) nền trắng không đeo kính.
    • Passport hiện tại và passport trong vòng 10 năm qua nếu có.
    • Các giấy tờ bổ sung nếu có (hợp đồng, xác nhận làm việc, xác nhận cho nghỉ để đi du lịch, booking hotel, lịch trình...)

    Rồi, giờ tới đại sứ quán và làm theo hướng dẫn để phỏng vấn thôi.

    6. Bước 6 - Chờ đợi

     

    Thường thì nếu bị từ chối sẽ bị trả hồ sơ ngay lúc phỏng vấn luôn. Nếu được nhận hồ sơ thì cũng có thêm chút hi vọng. Họ sẽ gửi mail thông báo cho bạn nhưng mà bạn cũng có thể theo dõi xem hồ sơ mình có được cho phép hay không tại link dưới.

    Link: https://ceac.state.gov/CEACStatTracker/Status.aspx 

    Xin visa Mỹ

    Trên đây là một số kinh nghiệm về việc xin visa du lịch nước Mỹ mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn trong hành trình tour đi Mỹ. 

    Và đừng quên thường xuyên cập nhật các tour Mỹ 2023 mới nhất tại Cattour để không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mỹ 2023 hàng đầu!

    Tham khảo thêm:
    Tượng Nữ thần Tự do và nhiều điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Mỹ 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mỹ visa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    Xin visa Mỹ: Vì sao bạn bị trượt visa Mỹ - Kinh nghiệm cần biết khi xin visa Mỹ

    20/02/2020

    Bạn có thích Nước Mỹ không? Nếu có thì hãy bắt đầu chuẩn bị cho hành trình khám phá Mỹ sắp tới của bạn ngay thôi! Hành trình nào cũng phải bắt đầu với những bước đầu tiên, với hành trình du lịch Mỹ của người Việt Nam thì bước đầu tiên ấy sẽ là việc đi xin visa Mỹ.

    Đi Maldives có cần visa không? Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Maldives? 

    Đi Maldives có cần visa không? Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Maldives? 

    22/11/2019

    Đi Maldives có cần Visa không và cần chuẩn bị những gì cho hành trình khám phá thiên đường du lịch biển Maldives là câu hỏi của rất nhiều du khách Việt đặt ra. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    Địa điểm du lịch Mỹ: Những tiểu bang đẹp, đáng đến nhất nước Mỹ

    21/11/2019

    Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Mỹ trong thời gian sắp tới, nhưng nước Mỹ lại quá rộng lớn và bạn chưa biết nên đi đâu. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này với những địa điểm đẹp nhất ở Mỹ mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    20/08/2019

    San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    Những trường hợp dễ bị “đánh rớt” khi xin visa đi Mỹ

    20/08/2019

    Khi đi phỏng vấn làm visa Mỹ, những câu hỏi mà nhân viên sứ quán đưa ra không khó, tuy nhiên thái độ và cách ứng xử của bạn mới là điều kiện quyết định để được cấp visa Mỹ hay không. Và không đợi đến lúc phỏng vấn mà ngay từ khi bạn xếp hàng nộp hồ sơ, bạn ngồi ở ghế chờ ... nhân viên Sứ quán đã quan sát kỹ bộ dạng, thái độ, cử chỉ của bạn rồi.

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    Đi California Mỹ muốn ăn hải sản tươi tận bến hãy đến ngay 2 chợ cá cực nổi tiếng này

    05/08/2019

    Đối với những bạn muốn đi du lịch Mỹ kiểu tự túc thì tìm được một địa chỉ ăn uống, mua thực phẩm ngon giá rẻ là một trong những điều thú vị và tuyệt vời nhất của chuyến đi.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo