Tìm hiểu xem Canada thuộc châu nào, những điều cơ bản bạn cần biết về quốc gia này

09/09/2019 / 509

Hiện nay, rất nhiều người Việt Nam có xu hướng đi du lịch, du học hoặc định cư tại Canada. Tuy nhiên, bạn có biết rõ về đất nước này chưa. Trước hết hãy tự hỏi bản thân mình vài câu hỏi như: Bạn có biết Canada nằm ở châu nào, bạn có nghĩ mình phù hợp với khí hậu Canada hay đâu là những thành phố đẹp ở Canada mà bạn nên biết.

Mục lục bài viết
    Theo đó, một vài thông tin dưới đây có thể giúp bạn tìm hiểu phần nào về đất nước xinh đẹp này nhé.
     

    I. Các bạn có biết Canada thuộc châu lục nào

    Khi bạn có ý định đi du lịch hay chuyển đến sống tại một quốc gia nào đó, bạn nên tìm hiểu trước tiên vị trí địa lý, điều kiện khí hậu ở các thành phố của quốc gia đó, nơi bạn sẽ dừng chân nghỉ lại vài ngày. Đến với Canada, quốc gia nằm ở châu Mỹ, cụ thể là phía Bắc Mỹ. Phía Nam và phía Tây Bắc giáp với Mỹ, phía Đông giáp với Vương quốc Đan Mạch. Nơi đây có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới được bao bọc bởi 3 đại dương rộng lớn bao gồm: Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
     
     
    Canada là quốc gia lớn thứ 2 trên thế giới, trải rộng trên 5.500km từ Đại Tây Dương tới Thái Bình Dương và kéo dài trên 4.600km từ đảo Ellesmere ở Bắc Băng Dương xuống biên giới nước Mỹ. Đặc điểm địa hình của Canada khá đa dạng được chia thành sáu vùng bao gồm: cao nguyên Appalachian, đất thấp Đại Hồ - St. Lawrence, vùng Canadian Shield, vùng đồng bằng nội địa, vùng Western Cordillera, vùng các đảo Bắc cực. Trong đó, vùng Bắc Cực chiếm diện tích khoảng 1/7 tổng diện tích Canada, nằm gần trọn trong vòng Bắc cực. Đây là vùng duy nhất bị đóng băng vĩnh cửu, khí hậu khắc nghiệt nhưng rất giàu tài nguyên khoáng sản.
     
    Thủ đô Canada là Ottawa, nơi giao thoa của nhiều sắc tộc với nhiều nền văn hoá khác trên thế giới. Ở Ottawa mang vẻ đẹp thanh bình và yên ả, đây là thiên đường cho những ai mơ ước một cuộc sống thảnh hơi an nhàn đồng thời thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu. Ngôn ngữ được sử dụng ở Canada khá đa dạng, tuy nhiên, là một quốc gia quân chủ lập hiến, ở đây có thể sử dụng song song hai thứ ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp một cách khá thông dụng.
    Canada còn là một quốc gia đi theo chủ nghĩa đa sắc tộc, đa văn hóa. Vì vậy mà nền văn hóa của quốc gia này được đánh giá khá hài hòa, cuộc sống ở Canada có sự hòa quyện và không có quá nhiều bất đồng giữa các nền văn hóa trong khu vực mà nó tồn tại hài hòa trong đất nước tươi đẹp này. Biểu hiện của sự gắn kết đó được thể hiện rõ nhất thông qua hình ảnh mang tính biểu tượng quan trọng của quốc gia đó là: quốc kỳ và quốc huy.
    Xem thêm: Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    II. Khí hậu và thiên nhiên Canada có gì thú vị

    Cảnh đẹp thiên nhiên Canada có thể nói vô cùng đa dạng. Lý do là bởi diện tích của đất nước Canada khá rộng lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều phong cảnh đẹp như trong truyện cổ tích. Quốc gia này luôn thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây có sự khác biệt về khí hậu và cảnh quan phân theo vùng miền. Điển hình từ những khu vực núi cao đến thảo nguyên rộng lớn.  Hay như những vùng rừng ôn đới xanh mướt cho đến vùng băng giá triền miên ở phía Bắc. Bên cạnh đó, Canada cũng có rất nhiều phần sông hồ tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp mắt.
     
     
    Khí hậu Canada phân chia ra 4 mùa rõ rệt bao gồm: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông. Trong đó, mùa xuân và mùa thu có khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Ở hai mùa này khí hậu thường ấm hơn và  không quá lạnh. Mùa hè kéo dài thứ tháng 6 đến tháng 9 với thời tiết ấm, nhiệt độ dao động ở khoảng từ 20 – 30oC. Thời gian này là lúc thích hợp nhất để tổ chức các lễ hội náo nhiệt và là mùa du lịch thú vị tại đây. Cuối cùng, mùa đông ở hầu hết các nơi trong khu vực đều rất lạnh, nhiệt độ thường ở ngưỡng dưới 0oC kèm theo mưa nhiều và băng tuyết. Tuy nhiên, cũng giống như cách phân hóa khí hậu theo vùng miền ở nhiều quốc gia khác, tại mỗi địa điểm ở Canada sẽ mang nhiều nét đặc trưng thời tiết khác nhau rõ ràng hơn.
     

    III. Tìm hiểu 3 thành phố lớn đẹp nhất ở Canada

    Điểm đặc biệt của Canada bắt nguồn từ sự đa dạng về ngôn ngữ, sắc tộc cũng như văn hóa vùng miền của đất nước này khiến cho mỗi thành phố ở Canada lại có nét đẹp riêng mà ai cũng muốn khám phá. Là một trong những quốc gia nổi tiếng với nhiều thành phố đẹp nhất trên thế giới. Theo đó, hãy cùng tìm hiểu ba trong số những thành phố lớn đẹp nhất thế giới ở Canada nhé.
     

    1. Thành phố Ottawa, thủ đô Canada, điểm đáng sống nhất

    Thủ đô của Canada là thành phố Ottawa nằm bên bờ phía Nam của con sông cùng tên, thuộc phía Đông Nam của bang Ontario. Nơi đây cách Toronto khoảng 400km về phía Đông Bắc và cách Montreal 160km về phía Tây. Thủ đô Ottawa cũng là nơi đặt những bộ máy hành chính và cơ quan chính phủ quan trọng của quốc gia nhiều hơn là các công ty. Nơi đây có tòa nhà Quốc hội nhìn qua kênh Rideau và sông Ottawa cùng nhiều trụ sở cơ quan chính trị khác.
     
    Không ai ngờ ở Ottawa trưng ra bộ mặt khác hẳn từ khi trở thành thủ đô của quốc gia. Thành phố Ottawa mang vẻ đẹp chậm rãi, ít hối hả. Nơi đây thích hợp với những ai yêu nghệ thuật và mong muốn một cuộc sống nhẹ nhàng. Nơi đây được kiến trúc sư Jacques Greger quy hoạch với sự nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, với vị thế là thủ đô của một nước, thành phố Ottawa được giới nghệ thuật quan tâm chú ý hơn cả vì là nơi tập trung rất nhiều bảo tàng, phòng tranh, công trình kiến trúc đặc sắc như: tòa án tối cao, bảo tàng quốc gia, phòng trưng bày quốc gia, trung tâm nghệ thuật quốc gia, bảo tàng chiến tranh,v..v.
     
    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    2. Toronto, thành phố lớn nhất của Canada

    Toronto là thành phố lớn nhất tỉnh Ontario và cũng là lớn nhất Canada . Nơi đây nằm trên những ngọn đồi nhỏ thoải dần xuống bờ Bắc hồ Ontario. Toronto hiện nay có trên 2,5 triệu người trên tổng diện tích khoảng 630km2. Toronto cũng là thành phố đa văn hóa, sắc tộc và nghệ thuật điển hình ở Canada. Đây được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ.
     
    Điểm nhấn đặc sắc của Toronto là khả năng song hành của yếu tố lịch sử bên cạnh sự phát triển của thành phố. Nếu như ở khu trung tâm thể hiện xu hướng hiện đại ngày nay thì khi bạn ra đến các khu ngoại ô đã có thể cảm nhận phần lịch sử đầy ấn tượng của thành phố. Từ những người Anglo - Saxon đầu tiên, người châu Á, người Ý, Hy lạp, Bồ Đào Nha, Irelnad,v..v. Mỗi nhóm tạo dựng lấy một, hai khu phố cho mình thể hiện sự hòa nhập đúng nghĩa của một quốc gia nhập cư.
     
     

    3. Montreal, thành phố lớn ấn tượng của Québec

    Montreal là một thành phố lớn thuộc tỉnh Québec. Đây có thể nói là thành phố nói tiếng Pháp lớn thứ hai thế giới chỉ sau Paris. Ở Montreal mang đậm chất Pháp, thể hiện vẻ đẹp một cách ấn tượng và phi thường mang hơi hướng lãng mạn.
     
    Montreal nằm sát bên là vịnh St. Lawrence, nơi đây được xây dựng trên sườn đồi với những đường phố chạy ziczac. Vẻ đẹp của Montreal chính là tầm nhìn từ trên đỉnh đồi. Theo đó, vào những ngày đẹp trời, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khắp cả thành phố. Tuy là một thành phố mang đạm chất Pháp nhưng Motreal vẫn thể hiện một bản sắc văn hóa đa dạng. Do đó, trên đường phố bạn có thể bắt gặp các quán ăn Hy Lạp hay Việt Nam ở phố Prince Arthur, hay cộng đồng người Ý, người Do Thái, người Bồ Đào Nha tập trung trong khu vực ở gần Quảng trường Nghệ thuật.
     
     
    Với những thông tin cơ bản về Canada với các câu hỏi bao gồm: Canada ở châu nào, khí hậu của Canada như thế nào và các thành phố lớn ở Canada có gì thú vị. Hy vọng, những lời giải đáp trên đây sẽ mang lại một vài kiến thức bổ ích giúp cho chuyến du lịch sắp tới của bạn hấp dẫn hơn nhé.
     
    Có thể bạn quan tâm: 
    Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Canada du lịch Canada

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Canada nói tiếng gì, sự phong phú và đặc biệt của ngôn ngữ được sử dụng ở Canada

    Canada nói tiếng gì, sự phong phú và đặc biệt của ngôn ngữ được sử dụng ở Canada

    17/09/2019

    Tìm hiểu về ngôn ngữ trước khi du lịch Canada giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào đời sống người dân bản địa một cách nhanh chóng hơn. Vậy người Canada nói tiếng gì và có thật sự ngôn ngữ ở đây đa dạng như lời đồn.

    Bạn có biết đi Canada mùa nào đẹp nhất trong năm, cùng tìm hiểu nhé

    Bạn có biết đi Canada mùa nào đẹp nhất trong năm, cùng tìm hiểu nhé

    10/09/2019

    Một điểm dễ nhận ra ở hầu hết những du khách chuẩn bị đi Canada lần đầu tiên sẽ tự hỏi: “Đi Canada mùa nào đẹp”. Và cũng thật dễ hiểu nếu bạn chịu khó tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội sẽ có rất nhiều gợi ý cho bạn. Nhưng hãy để Cattour tổng hợp cho bạn chi tiết nhất những thông tin cần thiết về khí hậu, thời tiết của quốc gia này cho bạn nhé.  

    Tìm hiểu xem Canada thuộc châu nào, những điều cơ bản bạn cần biết về quốc gia này

    Tìm hiểu xem Canada thuộc châu nào, những điều cơ bản bạn cần biết về quốc gia này

    09/09/2019

    Hiện nay, rất nhiều người Việt Nam có xu hướng đi du lịch, du học hoặc định cư tại Canada. Tuy nhiên, bạn có biết rõ về đất nước này chưa. Trước hết hãy tự hỏi bản thân mình vài câu hỏi như: Bạn có biết Canada nằm ở châu nào, bạn có nghĩ mình phù hợp với khí hậu Canada hay đâu là những thành phố đẹp ở Canada mà bạn nên biết.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo