TP Buôn Mê Thuột đã phát triển ngành du lịch như thế nào? Du lịch Buôn Mê Thuột có gì hay?

05/01/2019 / 1,022

Không quá thu hút khách du lịch với vẻ đẹp lãng mạn như Đà Lạt mộng mơ nhưng thành phố Buôn Mê Thuột lại mang vẻ đẹp nắng gió rất riêng làm cho người ta tò mò muốn khám phá. Ngày nay, Buôn Mê Thuột cũng là một địa điểm du lịch “hot” đối với nhiều du khách. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phố này nhé. Buôn Mê Thuột ở đâu, Buôn Mê Thuột thuộc tỉnh nào,...? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết

    I. TP Buôn Mê Thuột thuộc tỉnh nào? Vị trí địa lý của Buôn Mê Thuột?

    1. Buôn Mê Thuột - Thành phố đang phát triển bậc nhất

     

    Trước đây, Buôn Mê Thuột chỉ là một thị xã nhỏ bé vào năm 1975. Đến năm 1995, Buôn Mê Thuột đã phát triển lên thành thành phố (đô thị loại 3). Sau 10 năm cố gắng, nỗ lực xây dựng và phát triển, TP Buôn Mê Thuột đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại 2.

    2. Buôn Mê Thuột thuộc tỉnh nào?

     

    Về thắc mắc TP Buôn Mê Thuột thuộc tỉnh nào thì câu trả lời là Buôn Mê Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đăk Lăk. TP Buôn Mê Thuột có diện tích tự nhiên là 37.718 hecta (chiếm khoảng 2,87% diện tích tỉnh Đăk Lăk). Buôn Mê Thuột không chỉ là trung tâm kinh tế, chính trị của Đăk Lăk mà còn là thành phố trung tâm cấp vùng của Tây Nguyên, mang vai trò chiến lược quan trọng về an ninh và quốc phòng của cả nước.

    TP Buôn Mê Thuột bao gồm 13 phường và 8 xã. Ranh giới hành chính của TP Buôn Mê Thuột được xác định như sau: Buôn Mê Thuột giáp huyện Cư M’ Gar ở phía Bắc, giáp huyện Krong Ana và Cư Kuin ở phía Nam, giáp Krong Păk phía Đông và phía Tây giáp huyện Buôn Đôn và Kư Jut (tỉnh Đăk Nông).

    3. Buôn Mê Thuột - thành phố có điều kiện giao thông cực kỳ thuận lợi

     

    3.1. Giao thông đường bộ

    Ngoài ra, TP Buôn Mê Thuột may mắn có một vị trí thuận lợi tuyệt vời về giao thông đường bộ với các đường quốc lộ lớn 14, 26 và 27 để kết nối với các tỉnh thành khác trong cả nước, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Lâm Đồng, Đăk Lăk, Gia Lai, đất nước Campuchia,...

    tp buôn mê thuột
    Buôn Mê Thuột có giao thông đường bộ thuận lợi khi nằm trên đường Quốc lộ 14
     

    3.2. Giao thông đường hàng không

    Về đường hàng không, hiện nay cảng hàng không Buôn Mê Thuột là một trong ba cảng hàng không của toàn khu vực Tây Nguyên. Cảng hàng không quốc tế Buôn Mê Thuột là sân bay quân sự cấp 1 và là sân bay dân sự cấp 4C, có khả năng phục vụ đến 1 triệu lượt hành khách mỗi năm. Ngoài ra, vị trí của cảng hàng không Buôn Mê Thuột cũng nằm trên tuyến hàng không quan trọng của quốc gia kết nối thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

    tp buôn mê thuột
    Cảng hàng không Buôn Mê Thuột
    Xem thêm:
    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất cùng Cattour
    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên
    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hợp dành cho bạn?

    II. Điều kiện tự nhiên của TP Buôn Mê Thuột trong phát triển du lịch

     

    1. TP Buôn Mê Thuột có địa hình thuận lợi

     

    TP Buôn Mê Thuột nằm trong vùng cao nguyên Đăk Lăk ở phía Tây của dãy Trường Sơn, có độ cao trung bình khoảng 500m so với mặt nước biển và địa hình dốc thoải tầm 5 - 10% từ Đông sang Tây. Vì có sự chênh lệch độ cao khá lớn như vậy nên Buôn Mê Thuột có hệ sinh thái động vật thực vật rất đa dạng, thay đổi khác nhau nhiều theo từng vùng.

    Về tài nguyên đất thì chủ yếu là loại đất nâu đỏ trên đá Bazan, đất nông nghiệp và đất lâm nghiệp. Đất ở TP Buôn Mê Thuột hầu hết đã được đưa vào khai thác và sử dụng từ nhiều năm nay với thế mạnh chính là trồng trọt cây công nghiệp. Đặc biệt là cây cà phê. Cà phê Buôn Mê Thuột thơm ngon nổi tiếng không vùng nào sánh bằng. Cà phê ở đây đã làm nên thương hiệu của vùng Buôn Mê Thuột và được đánh giá là thơm ngon nhất Việt Nam. Nếu bạn chưa một lần thử hương vị tuyệt hảo này thì thật thiếu sót đấy nhé.

    2. TP Buôn Mê Thuột có thời tiết và khí hậu như thế nào?

     

    Loại hình khí hậu chủ yếu của TP Buôn Mê Thuột đó là kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tuy nhiên, Buôn Mê Thuột cũng chịu ảnh hưởng lớn của tiểu vùng khí hậu cao nguyên ở phía Tây Trường Sơn. Vì vậy, khí hậu ở thành phố này có nhiều đặc điểm đặc thù riêng khác biệt. Nói chung là Buôn Mê Thuột một năm có chia thành 2 mùa rõ rệt đó là

    • Mùa mưa: Vì chịu ảnh hưởng của khí hậu phía Tây Trường Sơn nên ở Buôn Mê Thuột thường có lượng mưa rất lớn, kéo dài đến 6 tháng - từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Khoảng thời gian này lượng mưa trung bình đã chiếm đến khoảng 87% lượng mưa của cả năm. Trong đó tháng 8 và tháng 9 là hai tháng có lượng mưa lớn nhất, đạt đến 300mm / tháng.

    • Mùa còn lại trong năm là mùa khô. Mùa khô ở Buôn Mê Thuột cũng kéo dài 6 tháng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Khoảng thời gian này rất ít mưa. Lượng mưa trung bình chỉ chiếm khoảng 13% lượng mưa của cả năm. Nếu có mưa thì hầu như chỉ xuất hiện vào đầu và cuối mùa khô, cường độ mưa thấp chỉ dưới 10mm / tháng và chỉ mưa trong khoảng vài ngày lúc giao mùa. Thời gian còn lại trong mùa khô hầu như không có mưa.

    Với những đặc điểm, điều kiện của khí hậu như trên thì mùa khô là mùa thuận lợi nhất để khai thác và phát triển du lịch. Thời điểm này được coi là giai đoạn cao điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột vì rơi vào giai đoạn thu đông (đặc biệt là tầm tháng 10 đến tháng 11) và TP Buôn Mê Thuột nói riêng hay cả vùng đất cao nguyên nói chung bước vào mùa vụ thu hoạch cà phê nên có rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ du lịch liên quan đến cà phê.

    Với những đặc điểm của khí hậu như trên, thuận lợi để du lịch thành phố Buôn Ma Thuột khai thác thị trường du khách quốc tế (inbound). Đây được xem là giai đoạn cao điểm vì rơi vào giai đoạn thu đông, đặc biệt là khoảng tháng 10 trở đi đến khoảng tháng 11 vùng đất cao nguyên bước vào mùa thu hoạch cà phê, tổ chức các dịch vụ du lịch liên quan đến cà phê.

    3.  Tài nguyên thiên nhiên của Buôn Mê Thuột

     

    Cùng với sự ưu đãi của tự nhiên, và đồng thời là bàn tay của con người thì qua thời gian nơi đây đã hình thành và phát triển nên một mạng lưới sông hồ cùng những khu rừng tự nhiên hay nhân tạo, tạo nên những không gian thoáng đãng, trong lành, rất thích hợp để khai thác du lịch. Một số địa điểm thiên nhiên hấp dẫn có thể kể đến như là hồ Ea Kao (đã được công nhận là danh thắng cấp tỉnh), hồ Ea Chư Cáp, hồ Ea Nao, hồ Đạt Lý,.. Tất cả đều là những địa điểm thiên nhiên cực kỳ hấp dẫn và thu hút du khách đến tham quan.

    tp buôn mê thuột
    Hồ Ea Nao
     

    Về tài nguyên khoáng sản thì đá bazan là loại tài nguyên khoáng sản chính của TP Buôn Mê Thuột, cùng với một vài khoáng sản khác như sắt, cao lin, đất sét,...

    Về nông nghiệp ở Buôn Mê Thuột thì rất đa dạng và phong phú. Một số sản vật chính có thể kể đến như là cây cà phê, hạt tiêu, quả bơ, ngô, cây ca cao, đậu tương,... Trong đó nổi bật nhất và không thể không kể đến cây cà phê. Cà phê Buôn Mê Thuột từ lâu đã nổi tiếng toàn thế giới. Thậm chí TP Buôn Mê Thuột được coi là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam. Bởi cà phê ở đây có chất lượng và hương vị tuyệt hảo không lẫn đi đâu được.

    Từ sự nổi tiếng của cà phê mà Buôn Mê Thuột có thể phát triển thêm các sản phẩm du lịch hấp dẫn như là du lịch tham quan trang trại cà phê, khám phá quá trình gieo trồng, nuôi dưỡng, thu hoạch và chế biến cà phê,... Các sản phẩm như tranh từ hạt cà phê hay là các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê cũng rất hấp dẫn và mang lại một nguồn doanh thu lớn cho thành phố Buôn Mê Thuột.

    Thậm chí lễ hội cà phê ở Buôn Mê Thuột còn là một lễ hội lớn được tổ chức 2 năm 1 lần để người dân Buôn Mê Thuột có cơ hội quảng bá về sản phẩm của mình và những giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương, nhằm thu hút du khách và phát triển du lịch.

    III. Điều kiện nhân văn để phát triển dịch vụ du lịch

     

    1. Các dân tộc anh em ở TP Buôn Mê Thuột

     

    TP Buôn Mê Thuột có thể ví như một đất nước Việt Nam thu nhỏ vậy. Bởi lẽ trên địa bàn thành phố có đến 40 trên tổng số 54 dân tộc anh em đang sinh sống. Trong số đó dân tộc Kinh là đông nhất (chiếm đến hơn 85%) 15% còn lại là các dân tộc thiểu số khác (đa phần là người dân tộc Ê đê, sau đó đến dân tộc Tày, Thái, Hoa, Gia Rai,...).  Vì vậy, Buôn Mê Thuột rất thu hút các du khách muốn tìm hiểu về văn hóa các vùng miền, dân tộc ở Việt Nam.

    2. Về tín ngưỡng

     

    Các dân tộc bản địa ở TP Buôn Mê Thuột đều thờ thần linh và các vị thần bảo hộ. Một số bộ phận dân cư lại theo đạo Thiên Chúa, đạo Phật hay đạo Tin Lành,...

    3. Về văn hóa

     

    Sự có mặt của đông đảo người Kinh trong địa bàn thành phố mang lại những làn gió mới, bộ mặt mới đan xen vào những nét văn hóa truyền thống. Ngoài ra, cuộc sống ngày một phát triển hiện đại cùng sự ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường làm cho các nét đặc trưng văn hóa ở các buôn làng dần bị mai một.

    4. Các di tích lịch sử

     

    Những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử luôn là một nguồn tài nguyên quan trọng đóng vai trò chủ chốt trong việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách quốc tế.

    TP Buôn Mê Thuột cũng là một thành phố có nhiều di tích lịch sử quan trọng và hấp dẫn đối với khách du lịch. Cụ thể, ở đây có 5 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong đó có đến 4 di tích được công nhận cấp quốc gia. Những di tích lịch sử này bao gồm:

    • Nhà đày Buôn Mê Thuột;
    • Đình lạc Giao;
    • Bia tưởng niệm 100 chiến sỹ Nam tiến;
    • Biệt điện Bảo Đại
    • Tượng đài Mậu Thân 1968 (di tích lịch sử cấp tỉnh).
    tp buôn mê thuột
    Nhà Đày Buôn Mê Thuột
     
    tp buôn mê thuột
    Đinh Lạc Giao
     

    Những di tích lịch sử này đều là những minh chứng hào hùng của công cuộc dựng nước và giữ nước trong chiều dài lịch sử của các dân tộc ở tỉnh Đăk Lăk nói chung và TP Buôn Mê Thuột nói riêng. Đây đều là các di tích văn hóa lịch sử có giá trị quan trọng trong việc phục vụ du lịch. Ngoài ra các di tích lịch sử văn hóa này cũng thể hiện được rõ ràng và đậm nét những giá trị nhân văn sâu sắc và giá trị truyền thống lâu đời của vùng đất và con người Buôn Mê Thuột. Vì vậy, những di tích này đã được khai thác rất hiệu quả trong việc phục vụ ngành du lịch ở thành phố cao nguyên đầy nắng gió này.

    5. Các sản phẩm nghề thủ công và các làng nghề truyền thống

     

    Việc tích cực khai thác các sản phẩm nghề thủ công và khôi phục, phát triển mạnh các làng nghề truyền thống có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch ở TP Buôn Mê Thuột. Đây cũng là một hướng đi chính xác và thông minh của Buôn Mê Thuột. Việc làm này giúp quảng bá sản phẩm thủ công độc đáo của địa phương đến đông đảo khách du lịch và dễ dàng bán sản phẩm, tăng doanh thu từ du lịch. Ngoài ra, hành động này không chỉ phục vụ mục đích du lịch mà còn giải quyết được nhiều vấn đề lớn như tạo việc làm, tạo thu nhập,... cho người dân. Các ngành nghề thủ công được tập trung đầu tư ở Buôn Mê Thuột đó là nghề dệt thổ cẩm, nghề điêu khắc hay nghề mộc,...

    tp buôn mê thuột
    Nghề dệt thổ cẩm ở Buôn Mê Thuột
     

    6. Các hiện vật quý và văn hóa phi vật thể phục vụ du lịch

     

    Ngoài những nguồn tài nguyên quan trọng kể phía trên thì TP Buôn Mê Thuột còn có xây dựng viện Bảo tàng tỉnh với hơn 10 nghìn đơn vị hiện vật phục vụ du khách tham quan và tìm hiểu. Trong đó có nhiều hiện vật quý giá kể đến như: đồ gốm, đồ đá, đồ đồng,... từ thời tiền sử. Các hiện vật văn hóa dân tộc hay các hiện vật mang tính lịch sử cách mạng như vũ khí chiến tranh cũng được trưng bày tại đây.

    Bên cạnh các tài nguyên hữu hình thì các nguồn tài nguyên nhân văn khác có ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch như các thể loại văn hóa phi vật thể như các bài hát, các làn điệu dân ca, các điệu múa, điệu nhảy truyền thống độc đáo như hát Kuưt, Ay ray, Kông Tuôr, điệu múa mời rượu….cũng đều là đặc trưng nổi bật của người dân nơi cao nguyên này. Những nét văn hóa này đều mang một giá trị nhân văn sâu sắc như ca ngợi cuộc sống, ca ngợi tình yêu, ca ngợi tình cảm gia đình,...Đặc biệt, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã gây được tiếng vang lớn và được UNESCO công nhận là “kiệt tác di sản văn hóa truyền khẩu và phi vật thể nhân loại”.

    tp buôn mê thuột
    Cồng chiêng Tây Nguyên
     

    7. Các lễ hội truyền thống

     

    Các lễ hội truyền thống lâu đời mang những nét văn hóa đặc trưng đang có xu hướng phục hồi và phát triển mạnh trở lại. Bằng chứng là hầu hết các địa phương trên cả nước đều khuyến khích sẵn sàng đầu tư tổ chức thật nhiều lễ hội văn hóa truyền thống. Trong đó có rất nhiều lễ hội có ý nghĩa sâu sắc về lịch sử, văn hóa và có tác dụng tích cực để giáo dục tinh thần yêu nước và khôi phục lại những nét đẹp độc đáo trong sinh hoạt văn hóa.

    Ở TP Buôn Mê Thuột, các lễ hội trở thành một yếu tố quan trọng để phát triển du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước. Hàng năm, TP Buôn Mê Thuột có tổ chức rất nhiều lễ hội truyền thống đặc trưng của địa phương trong không khí long trọng và trang nghiêm để đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần, đời sống tâm linh của người dân cũng như để phát triển và thu hút khách du lịch. Một số lễ hội chính ở Buôn Mê Thuột phải kể đến như là: Lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ tưởng niệm 100 chiến sỹ Nam tiến, lễ tế Đình Lạc Giao, lễ cúng sức khỏe, lễ cưới của đồng bào Ê đê, Tết cổ truyền của người Thái ở xã Hòa Phú, lễ cúng bến nước,....

    Xem thêm:
    Lý giải sức hút của tour du lịch Tây Nguyên
    Vui chơi quên lối về với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    IV. Vài hướng dẫn du lịch TP Buôn Mê Thuột dành cho bạn

    Nếu bạn yêu thích nền văn hóa độc đáo của vùng đất cao nguyên đầy nắng gió này thì hãy lưu lại ngay một vài thông tin hướng dẫn du lịch sau nhé:

    1. Di chuyển đến TP Buôn Mê Thuột

     

    TP Buôn Mê Thuột cách thủ đô Hà Nội khoảng 1400 km và cách TP Hồ Chí Minh khoảng 350 km. Để đến được đây, bạn có thể chọn cách di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách

    Nếu di chuyển bằng máy bay: Có nhiều đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột của các hãng hàng không lớn như VietnamAirlines, VietjetAir, Jetstar,...

    Nếu di chuyển bằng xe khách:  Từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đều có nhiều xe khách chạy thẳng tới Buôn Mê Thuột và các địa điểm khác trong tỉnh Đăk Lăk. Các bạn có thể ra các bến xe khách (bến xe Miền Đông, bến xe Giáp Bát,...) để mua vé và bắt xe. Nếu đi xe khách thì thời gian lâu hơn đáng kể so với máy bay (khoảng 8 tiếng xe chạy từ TP Hồ Chí Minh và hơn 1 ngày nếu đi từ Hà Nội).

    Phương tiện di chuyển chủ yếu ở TP Buôn Mê Thuột là taxi và xe ôm. Một số hãng taxi uy tín mà du khách có thể tin tưởng có thể kể đến như: Taxi Mai Linh, Taxi Ban Mê, Taxi Ban Mê Xanh, Taxi Tây Nguyên,...

    2. Chọn nơi ở tại TP Buôn Mê Thuột

     

    Nói về hệ thống khách sạn và nhà nghỉ tại Buôn Mê Thuột thì rất phong phú, đa dạng và có đủ cấp độ từ bình dân tới cao cấp, phù hợp với đủ loại nhu cầu, kinh phí của mọi du khách. Tùy tình hình mà bạn hãy chọn cho mình những khách sạn và nhà nghỉ phù hợp nhất.

    Hầu như các điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở Tây Nguyên đều chỉ cách TP Buôn Mê Thuột khoảng 40 km nên việc di chuyển là tương đối nhanh chóng và dễ dàng.

    Một số khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng tại trung tâm mà bạn có thể tham khảo như khách sạn Dakruco, khách sạn Dam San, khách sạn Sài Gòn Ban Mê, khách sạn Eden, khách sạn Mường Thanh,...

    Trên đây là vài nét về thành phố cao nguyên Buôn Mê Thuột, những điều kiện phát triển du lịch Buôn Mê Thuột và một vài chỉ dẫn cơ bản khi du lịch đến Buôn Mê Thuột. Nếu bạn là người yêu mến những nét văn hóa độc đáo của vùng cao nguyên nắng gió này thì hãy một lần tới đây để trải nghiệm và khám phá nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: tp buôn mê thuột buôn ma thuột du lịch buôn mê thuột

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    31/12/2019

    Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với những cù lao, miệt vườn vô cùng nên thơ và hữu tình. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị không có ở nơi nào khác. Dưới đây là top 4 cù lao miền Tây mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước hữu tình

    Top 4 trải nghiệm tuyệt vời khiến chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột thêm đáng nhớ và trọn vẹn

    Top 4 trải nghiệm tuyệt vời khiến chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột thêm đáng nhớ và trọn vẹn

    31/12/2019

    Không quá nổi tiếng và phát triển du lịch như nhiều thành phố khác nhưng xứ đất đỏ Buôn Mê Thuột vẫn rất thu hút khách du lịch tới tham quan và khám phá bởi nơi đây ẩn chứa vô vàn những điều thú vị. Dưới đây là top 4 trải nghiệm tuyệt vời khiến cho chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột của du khách thêm đáng nhớ và trọn vẹn

    Xe khách Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột - Từ Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km?

    Xe khách Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột - Từ Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km?

    30/12/2019

    Quy Nhơn và Buôn Ma Thuột là hai thành phố thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Mỗi thành phố lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng thôi thúc bước chân của khách du lịch. Du khách từ Quy Nhơn và Buôn Ma Thuột rất nhiều người mong muốn có một chuyến đi khám phá thành phố còn lại để có những trải nghiệm mới mẻ về vẻ đẹp của tổ quốc. Vậy Quy Nhơn cách Buôn Ma Thuột bao xa và có những hãng xe khách nào đi từ Quy Nhơn đến Buôn Ma Thuột? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé! 

    Điểm danh 5 quán ăn vặt ở Buôn Mê Thuột ngon nhất du khách nhất định phải ghé

    Điểm danh 5 quán ăn vặt ở Buôn Mê Thuột ngon nhất du khách nhất định phải ghé

    27/12/2019

    Buôn Mê Thuột được coi là thủ phủ của miền đất cà phê nổi tiếng Việt Nam. Tuy nhiên, ở đây ngoài cà phê ra thì còn vô vàn những món ăn ngon hấp dẫn với giá hợp lý mà du khách không nên bỏ lỡ. Buôn Mê Thuột chính là một thiên đường ẩm thực tuyệt vời với vô vàn quán ăn vặt ngon bổ rẻ. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 5 quán ăn vặt ở Buôn Mê Thuột ngon và được yêu thích nhất dưới đây nhé

    Điểm danh các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dịp Tết nguyên đán này

    Điểm danh các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dịp Tết nguyên đán này

    27/12/2019

    Buôn Mê Thuột không chỉ có mỗi đặc sản cà phê, thành phố này còn có vô vàn những điều thú vị và những điểm đến hấp dẫn. Vậy thì tại sao các bạn không lựa chọn nơi đây cho dịp Tết sắp tới? Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dành cho dịp Tết nguyên đán này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo