Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sa Pa tự túc từ Hà Nội mới nhất 2024

09/04/2019 / 672

Sa Pa - điểm đến quốc dân của bất cứ ai yêu thích du lịch, khám phá nét đẹp của quê hương Việt Nam. Để giúp bạn có những kiến thức cần thiết và những thông tin hữu ích cho chuyến đi Sa Pa từ thủ đô diễn ra thuận lợi nhất, Cattour.vn đã tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Sa Pa từ rất nhiều lượt khách du lịch đến với Sa Pa mà bạn có thể tham khảo nhé!

Mục lục bài viết

    Những thửa ruộng bậc thang đẹp ấn tượng tại Sa Pa
    Những thửa ruộng bậc thang đẹp ấn tượng tại Sa Pa
     

    1. Du lịch Sa Pa vào thời điểm nào trong năm

     

    Câu hỏi “Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất?” “Hay nên đi du lịch Sa Pa vào thời điểm nào?” là những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trước khi bắt đầu hành trình khám phá Sa Pa của đại đa số khách du lịch. Thế nhưng đây lại là câu hỏi khó trả lời nhất vì hoàn toàn không có đáp án chính xác cho câu hỏi này. Sa Pa mỗi mùa, mỗi thời điểm lại khoác lên mình mỗi màu sắc rất riêng rất đẹp mà phụ thuộc vào sở thích và “gu” thẩm mỹ của từng người để thấy đâu là thời điểm đẹp nhất đối với mình. Trước khi quyết định sẽ đến Sa Pa vào thời điểm nào thì cùng Cattour.vn  tìm hiểu về vẻ đẹp của Sa Pa từng thời điểm như thế nào nhé!

    Quyết định thời điểm đi du lịch cũng là rất cần quan trọng cho chuyến đi của bạn
     

    1. Sa Pa mùa xuân

    Cũng giống như hầu hết các tỉnh thành phố phía Bắc khác, mùa Xuân Sa Pa là mùa của một khởi đầu mới, mùa của sức sống vươn mình, mùa của sự đâm chồi nảy lộc, mùa của sự tươi mới và cũng là mùa của niềm tin, niềm hy vọng. Đến Sa Pa vào thời điểm này bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên đang chuyển mình mạnh mẽ, những cánh hoa đào nở rực rỡ sắc hồng trên những con đường, những ngọn đồi và bên cạnh những ngôi nhà nhỏ xinh của đồng bào dân tộc thiểu số. Sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ và sắc xanh bạt ngàn của những đồi chè xanh là những điều khiến du khách ấn tượng nhất về Sa Pa vào mùa xuân.

    Sa Pa mùa xuân xanh mượt được tô điểm bằng sắc hồng, sắc trắng của các loài hoa
     

    Ngoài ra, mùa xuân còn là mùa lễ hội nên nếu bạn là người yêu thích bản sắc đa văn hóa đa dạng của Việt Nam thì đây là cơ hội tuyệt vời để bạn được trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại miền núi cao Tây Bắc Việt Nam.

    Xem thêm: Sapa tháng 2 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 2

    2. Sa Pa mùa hạ

    Vào mùa hạ, tour Sa Pa 3 ngày 2 đêm được cho là địa điểm tránh nóng lý tưởng vì nhiệt độ tại Sa Pa thường mát mẻ hơn rất nhiều so với các tỉnh đồng bằng và đặc biệt là các thành phố lớn ở miền Bắc vì Sa Pa là thị trấn vùng cao có độ cao khoảng 1600m so với mực nước biển. Nhiệt độ của Sa Pa vào mùa hạ chỉ khoảng 20 độ C đến 28 độ C vào ban ngày còn ban đêm có thể xuống thấp hơn rất nhiều từ 15 độ C đến 18 độ C nên Sa Pa được rất nhiều du khách lựa chọn là điểm đến để tận hưởng không gian thiên nhiên trong lành mát mẻ tại thị trấn sương mù - Sa Pa.

    Mùa hạ trong xanh tại Sa Pa là nơi tránh nắng lý tưởng của “dân thành phố”
     

    Mùa hạ đến Sa Pa bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang được phủ xanh, những vườn đào vườn mận sai trĩu quả, bầu trời trong xanh của núi rừng Tây Bắc. Sa Pa mùa hạ có nắng dịu dàng đủ để xua tan những làn sương dày đặc che mờ những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Sa Pa. Mùa hạ là thời điểm để bạn có thể thấy Sa Pa một cách rõ nhất và xanh nhất trong năm.

    3. Mùa thu Sa Pa

    Sa Pa bắt đầu chuyển mình sang thu từ tháng 9 khi Sa Pa cũng đổi từ sắc xanh sang sắc vàng vì mùa thu là mùa lúa trên những thửa ruộng bậc thang tại Sa Pa chín vàng chuẩn bị cho một vụ mùa thu hoạch của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Mùa thu là mùa mà vẻ đẹp của những thung lũng, những thửa ruộng bậc thang của Sa Pa được tôn vinh nhiều nhất. Nếu bạn là người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh hay yêu mến vẻ đẹp vừa thân thương vừa hùng vĩ của ruộng bậc thang thì chắc chắn mùa thu sẽ là thời điểm đi du lịch Sa Pa thích hợp nhất cho bạn đấy nhé!

    Sa Pa mùa thu với sắc vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang
     

    Thả hồn vào làn gió nhẹ mùa thu, ngắm nhìn Sa Pa trong sắc vàng rực rỡ để thấy tâm hồn ta bay bổng và nhẹ nhàng hơn, tạm quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống thường nhật sẽ món quà tuyệt vời mà Sa Pa dành tặng cho khách du lịch đến đây vào mùa thu đấy nhé!

    4. Mùa đông Sa Pa

    Mùa đông Sa Pa là mùa thời tiết Sa Pa khắc nghiệt nhất vì cái rét buốt của vùng núi cao vô cùng đáng sợ. Thế nhưng mùa đông lại là thời điểm Sa Pa đón rất nhiều lượt khách du lịch đến đây mặc cho cái lạnh cắt da cắt thịt vì mùa đông là mùa Sa Pa thường xuyên xuất hiện tuyết rơi. Tuyết là hiện tượng thời tiết vô cùng hiếm thấy ở Việt Nam nên rất nhiều người mong muốn được trông thấy những bông tuyết trắng trên chính mảnh đất quê hương Việt Nam của mình.

    Sa Pa mùa đông khắc nghiệt nhưng lại lôi cuốn bước chân khách du lịch
     

    Đến Sa Pa vào mùa đông cùng bạn bè người thân, cùng nhau quây quần bên những bếp nướng, những nồi lẩu nóng hổi ở thời tiết âm độ để gần nhau hơn và có những kỷ niệm khó quên cũng là điều khiến mùa đông Sa Pa trở nên đặc biệt hơn và lôi cuốn bước chân của khách du lịch đến đây. Cũng bởi thời tiết quá lạnh nên du lịch Sa Pa không thích hợp cho người già và trẻ nhỏ, bạn cũng không nên đi phượt Sa Pa vào thời điểm này vì thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi và mức độ an toàn của bạn. Đến Sa Pa mùa đông bạn nên chuẩn bị thật nhiều trang phục dày và những phụ kiện giữ ấm nữa nhé!

    II. Phương tiện đi chuyển đến Sa Pa từ Hà Nội

     

    Quyết định phương tiện di chuyển đến Sa Pa cũng là một trong những quyết định quan trọng cho chuyến đi của bạn vì đối với mỗi loại phương tiện có chi phí và thời gian di chuyển, mức độ tiện nghi khác nhau. Tùy vào mong muốn, nhu cầu và thời gian bạn có cho chuyến du lịch Sa Pa để lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhé!

    1. Di chuyển bằng tàu hỏa

    Ưu điểm: Tàu hỏa vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi du lịch Sa Pa vì mức độ an toàn của loại phương tiện này rất cao, có nhiều không gian riêng tư và nghỉ ngơi thoải mái. Thêm nữa tàu hỏa có nhiều mức giá cho từng vị trí nghỉ mà bạn chọn nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn hay gia đình đều rất phù hợp.

    Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến Sa Pa được nhiều du khách lựa chọn nhất
     

    Thời gian di chuyển của phương tiện này là khoảng 6 đến 7 tiếng. Thời gian tàu chạy ở Hà Nội đi Sa Pa bắt đầu từ 19h -23h hàng ngày và dừng ở Lào Cai vào khoảng 5h đến 8h sáng hôm sau. Tàu hỏa chạy đến Sa Pa lâu hơn xe khách nhưng thường khởi hành vào ban đêm nên đây không được coi là khuyết điểm lớn của phương tiện này.

    Khuyết điểm: Tàu hỏa không dừng tại thị trấn Sa Pa nên khi tàu đến điểm dừng tại Lào Cai thì bạn cần phải bắt thêm một chuyến xe nữa để đến được trung tâm thị trấn mất khoảng 1 giờ đồng hồ và chi phí khoảng 50.000VNĐ nếu bạn di chuyển bằng xe khách nếu đi taxi chi phí khoảng 250.000VNĐ đến 300.000VNĐ.

    Đi du lịch bằng tàu hỏa cũng là trải nghiệm mới mẻ cho du khách đến Sa Pa
     

    Giá vé tàu từ Hà Nội cho bạn tham khảo như sau:

    • Ngày thường: 140k một lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150k một lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450k - 500k một lượt
    • Giường nằm mềm: 650k - 700k một lượt

    2. Di chuyển bằng xe khách

    Ưu điểm: Xe khách là phương tiện có thời gian di chuyển đến Sa Pa nhanh nhất hiện nay nên nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch đến Sa Pa. Trước đây khi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai chưa đưa vào hoạt động thì đi xe khách bạn phải mất đến 9 tiếng để đến được thị trấn Sa Pa nhưng hiện nay con số đó rút lại còn 4 đến 5 tiếng mà thôi. Nhờ có thời gian di chuyển nhanh chóng và giá cả lại phải chăng nên xe khách là lựa chọn của những bạn trẻ và những người có khoảng thời gian hạn hẹp để dành cho chuyến du lịch đến Sa Pa

    Xe khách là phương tiện di chuyển đến Sa Pa nhanh nhất hiện nay
     

    Khuyết điểm: Xe khách có mức độ an toàn không cao như tàu hỏa và không có nhiều không gian riêng tư thoải mái mà khá chật chội. Xe khách không phù hợp với người già, trẻ nhỏ và những người dễ say xe.

    Giá vé xe khách đến Sa Pa rơi vào khoảng: 250.000VNĐ/người/lượt

    Xem thêm: Sapa tháng 8 có gì đẹp? Có nên đi du lịch Sapa tháng 8

    3. Di chuyển bằng xe máy

    Xe máy là phương tiện di chuyển phù hợp với những ai có niềm đam mê với những cung đường những trải nghiệm mới mẻ và có sức khỏe dẻo dai, có kinh nghiệm lái xe trên những cung đường đồi núi.

    Xe máy là phương tiện phù hợp với những ai có sức khỏe và có kinh nghiệm
     

    Ưu điểm: Di chuyển bằng xe máy giúp bạn chủ động về thời gian di chuyển cả cả trong thời gian đến Sa Pa và khám phá những địa điểm du lịch tại thị trấn sương mù. Quãng đường đến với Sa Pa bạn sẽ được tận hưởng những cung bậc cảm xúc khác nhau , chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị, thân thương của quê hương Việt Nam và dừng chân ở bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

    Khuyết điểm: Đi xe máy khá nguy hiểm đối với những ai chưa có kinh nghiệm lái xe ở địa hình đồi núi, không có sức khỏe tốt. Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc hành trình của bạn, nếu thời tiết quá nắng, quá lạnh hay có mưa đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Tuy bạn có thể chủ động về thời gian nhưng thời gian di chuyển đến Sa Pa bằng xe máy từ Hà Nội là khoảng 8 tiếng, lâu hơn cả xe khách và tàu hỏa nên sẽ rất mệt nếu lái xe liên tục trong khoảng thời gian dài như vậy.

    Xem thêm:

    III. Ở đâu trong chuyến du lịch Sa Pa

     

    Lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng trong chuyến du lịch của bạn. Tùy theo mong muốn chuyến đi của bạn là nghỉ dưỡng hay khám phá Cattour.vn sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ nghỉ ngơi phù hợp để bạn tham khảo nhé!

    1. Du lịch nghỉ dưỡng

    Nếu bạn mong muốn có khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn hoàn toàn tại vùng đất Tây Bắc giữa không gian thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa mộng mơ, huyền ảo của Sa Pa thì dưới đây là những địa điểm nghỉ dưỡng bạn ko thể bỏ qua.

    Sapa Jade Hill Resort

    Sapa Jade Hill Resort là resort nổi tiếng bậc nhất khi đi tour Sa Pa  vì được xây dựng trên những ngọn đồi cao, giữa không gian thiên nhiên yên bình của thôn Lý, xã Lao Chải. Resort gồm rất nhiều những khu biệt thự được thiết kế với cảm hứng của cả phong cách châu âu và những ngôi nhà truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại Sa Pa nên tạo cho du khách cảm giác vừa lạ vừa quen, vừa sang trọng nhưng cũng vừa gần gũi và hòa hợp một cách tinh tế với không gian núi rừng Tây Bắc.

    Sa Pa Jade Hill Resort là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất tại Sa Pa
     

    Mỗi căn biệt thự của Sa Pa Jade Hill Resort lại có tên gọi khác nhau, điểm chung của những căn nhà này là bên trong đều được thiết kế ấm cúng và tiện nghi tạo nên cảm giác thư thái nhẹ nhàng. Sự sang trọng cần thiết nhưng cũng vừa đủ gần gũi để tạo ra sự yên bình cho khách lưu trú của resort này. Sa Pa Jade Hill Resort có giá phòng không hề thấp nhưng vẫn luôn rơi vào tình trạng cháy phòng vào những dịp lễ tết hay cuối tuần nên bạn nhớ đặt phòng trước khi chuyến đi bắt đầu nhé!

    Thiết kế ấm cúng bên trong mỗi căn biệt thự của Sa Pa Jade Hill Resort
     
    • Điạ chỉ: Thôn Lý - Xã Lao Chải - Huyện Sapa (Cách trung tâm thị trấn Sapa 1,8km)
    • Điện thoại:0981.066.266
    • Giá phòng tham khảo:  3.000.000VNĐ – 5.000.000VNĐ/1 đêm

    Topas Ecolodge

    Topas Ecolodge gây ấn tượng mạnh mẽ mới khách du lịch thì được xây dựng giữa một không gian thiên nhiên vừa đẹp mộng mơ vừa hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Khu nghỉ dưỡng nằm tách biệt với trung tâm thị trấn Sa Pa, muốn đến đây bạn phải mất một khoảng thời gian di chuyển là 1 giờ đồng hồ. Khoảng cách xa với trung tâm khu du lịch nhưng Topas Ecolodge vẫn luôn là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch chọn Sa Pa là địa điểm nghỉ dưỡng của mình.

    Topas Ecolodge nằm yên bình bên không gian thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa mộng mơ của Sa Pa
     

    Không gian thiên nhiên đẹp như tranh vẽ cộng thêm thiết kế những căn bungalow thiết kế đẹp mắt, ấn tượng nhưng vẫn hòa quyện hoàn hảo với khung cảnh đất trời Sa Pa. Nơi đây đặc biệt thích hợp với những ai mong muốn có một kỳ nghỉ sang trọng, thư giãn và bình yên trong chuyến du lịch của mình. Ngồi tại ban công, ngắm nhìn thiên nhiên Sa Pa hùng vĩ, thưởng thức một ly trà ấm nóng trong không khí tươi mới của Sa Pa vào sáng sớm sẽ đem đến cho bạn những ấn tượng không thể nào quên.

    Hồ bơi với view đẹp ấn tượng của Topas Ecolodge
     
    • Địa chỉ: 15 Le Van Tam, Sa Pa, Lào Cai
    • Giá tham khảo: 2.700.000VNĐ/đêm

    2. Du lịch khám phá

    Bạn là người yêu thích khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại bất cứ nơi nào mà bạn đặt chân đến thì việc lựa chọn một địa điểm nghỉ ngơi tốn kém không nằm trong dự định của bạn thì những căn homestay nhỏ xinh với view nhìn ra thung lũng, những thửa ruộng bậc thang sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

    VietTrekking Sapa Homestay

    VietTrekking Sapa Homestay là địa điểm được các bạn trẻ đi du lịch Sa Pa vô cùng yêu thích
     

    VietTrekking Sapa Homestay sẽ là địa chỉ nghỉ ngơi lý tưởng cho những bạn trẻ vừa muốn có một chuyến du lịch khám phá vừa có một địa điểm “check in” lý tưởng ngay tại nơi nghỉ của mình đấy nhé! Homestay không nằm tại trung tâm thị trấn mà cách thị trấn khoảng 5 đến 10 phút đi bộ. Homestay được xây dựng tại một vị trí khá lý tưởng, từ ban công bạn có thể có cho mình những bức ảnh cực đẹp với thiên nhiên Sa Pa.

    View từ homestay đẹp miễn chê
     

    Thiết kế của VietTrekking Sapa Homestay rất được khách lưu trú rất yêu thích vì hầu hết được làm bằng gỗ bên trong mỗi căn phòng khá tiện nghi, cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài của homestay cũng là điểm thu hút khiến rất nhiều khách du lịch đến Sa Pa chọn đây là địa điểm nghỉ ngơi cho chuyến đi của mình. Bạn có thể thấy đỉnh Fansipan hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang và núi rừng Tây Bắc.

    Không gian “sống ảo” được yêu thích của VietTrekking Sapa Homestay
     
    • Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
    • Hotline: 0214 6525 555
    • Di chuyển: Cách thị trấn Sa Pa 3km
    • Giá phòng tham khảo: 200.000VNĐ/Giường , từ 500.000VNĐ/ phòng.

    The Haven Sapa Camp Site

    The Haven Sapa Camp Site nằm ở vị trí khá đắc địa nên thuận lợi cho khách lưu trú di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa. Homestay này cũng là địa điểm nổi tiếng đối với cả khách du lịch Việt và bạn bè quốc tế vì homestay kết hợp với dịch vụ đồ uống và có view Sa Pa vô cùng ấn tượng để khách du lịch đến đây có thể thỏa sức đem về những bức ảnh thật đẹp và đằng sau là khung cảnh thiên nhiên Sa Pa.

    View ấn tượng từ The Haven Sapa Camp Site
     

    The Haven Sapa Camp Site có 2 phòng dorm lớn gồm 30 giường ngủ nên đây là địa điểm nghỉ ngơi phù hợp với những tập thể đông hoặc đi du lịch theo đoàn. The Haven còn có một  outdoor Bar & Camp Site, 360 Lounge (quầy bar ngắm trọn vẹn 360 độ thung lũng Mường Hoa) là địa điểm check in siêu nổi tiếng ở Sa Pa và Cinema & BBQ Terrace, Haven Restaurant phục vụ nhu cầu ngắm cảnh và ăn uống của du khách đến đây.

    Thung lũng Mường Hoa được trông thấy từ The Haven Sapa Camp Site
     
    • Địa chỉ: Lầu Vọng Cảnh, Bản Cát Cát, San Sả Hồ, Hoàng Liên Sơn, Sapa
    • Hotline: 0214 3888 789
    • Di chuyển: cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 1,5km
    • Giá tham khảo: 150.000VNĐ/đêm/ người (bao gồm ăn sáng)

    IV. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa

     

    Đến du lịch Sa Pa cần phải đi những đâu để thấy hết được vẻ đẹp của vùng đất núi rừng Tây Bắc cũng là một câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra khi bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sa Pa của mình. Cattour.vn sẽ kể tên cho bạn những địa chỉ nhất định phải đến trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Sa Pa nhé!

    1. Đỉnh Fansipan

    Đỉnh Fansipan - “nóc nhà đông dương” là điểm đến thu hút khách du lịch đến với Sa Pa vì vẻ đẹp ấn tượng của Tây Bắc từ đỉnh núi là điều mà khách du lịch nào đến Sa Pa cũng muốn trải nghiệm 1 lần. Trước đây khi chưa có hệ thống cáp treo hiện đại thì chinh phục đỉnh Fansipan chỉ có những nhà leo núi thực thụ mới có thể làm được nhưng ngày nay để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến tham quan, bất cứ ai cũng có thể đặt chân đến đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của núi rừng Tây Bắc. Đến Sa Pa bạn đừng bỏ lỡ hội đến khám phá Fansipan hùng vĩ nhé!

    Fansipan trùng điệp như chốn bồng lai tiên cảnh
     
    • Giá vé cáp treo lên Fansipan là: 700.000VNĐ/vé 2 chiều

    2. Bản Cát Cát

    Đến Sa Pa khách du lịch không chỉ yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, không khí trong lành và thời tiết khí hậu đặc biệt mà đây còn là cơ hội để du khách khám phá những nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc từ những phong tục tập quán của đồng bào dân tộc sinh sống tại nơi đây. Bản Cát Cát là bản làng nổi tiếng nhất tại Sa Pa, đây là bản làng có lịch sử lâu đời và vẫn còn lưu giữ những nghề thủ công truyền thống của dân tộc H’Mông như: trồng bông, dệt vải, chế tác trang sức …

    Bản Cát Cát - ngôi làng nổi tiếng bậc nhất tại Sa Pa
     

    Đến bản Cát Cát sẽ được thấy người H’Mông tạo ra những món đồ thủ công, những bộ trang phục đầy màu sắc, những bộ trang sức ấn tượng. Không gian bản Cát Cát rất đẹp là nơi quy tụ của 3 con suối của Sa Pa, đến bản Cát Cát bạn cũng có thể thuê những bộ trang phục của người H’Mông để chụp những bức ảnh thật đẹp để làm kỷ niệm hay mua những món đồ lưu niệm làm quà cho chuyến đi của mình nhé!

    Tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa tại bản Cát Cát sẽ là trải nghiệm khó quên cho bạn
     

    3. Núi Hàm Rồng

    Núi Hàm Rồng là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa, chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 3km nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến tham quan. Nằm tại dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Núi Hàm Rồng được mệnh danh là “Sa Pa thu nhỏ” hoặc “Đà Lạt tại Sa Pa” vì ngọn núi này mang những vẻ đẹp khác nhau từ chân núi lên đỉnh núi. Sự đa dạng màu sắc của ngọn núi này chính là điểm thu hút khiến hành trình khám phá Núi Hàm Rồng không bao giờ nhàm chán.

    Thị trấn sương mù được ngắm trọn vẹn từ đỉnh núi Hàm Rồng
     

    Từ chân núi là vườn hoa Hàm Rồng với vô số loài hoa mang màu sắc sặc sỡ, vườn hoa này khiến rất nhiều du khách tham quan liên tưởng đến một Đà Lạt mộng mơ. Tiếp đến vườn đá Thạch Lâm như những tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên Sa Pa và hành trình khám phá núi Hàm Rồng của bạn sẽ được trọn vẹn khi đặt chân đến đỉnh núi và ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh của thị trấn sương mù trong tầm mắt.

    4. Thung lũng Mường Hoa

    Sa Pa không chỉ có những cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ mà còn có những “kỳ quan thiên nhiên nhân tạo” đó là những thửa ruộng bậc thang mang trong mình những giá trị to lớn đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây. Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa xuất phát từ những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và con người.

     

    Đối với khách du lịch quốc tế đến Sa Pa, điều khiến họ ấn tượng nhất về Sa Pa đó chính là nét đẹp văn hóa của con người Sa Pa và những thửa ruộng bậc thang vô cùng ấn tượng. Ngắm nhìn những “nấc thang lên thiên đường” được tạo ra bằng chính bàn tay nhỏ bé của con người, bằng sức lao động và sự cần cù chịu khó giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa sẽ là trải nghiệm bất cứ ai đến Sa Pa cũng mong muốn được trải nghiệm một lần.

    5. Chợ phiên

    Chợ phiên là điểm đến khám phá, tìm hiểu về phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa được yêu thích hàng đầu khi đi du lịch Sa Pa của khách tham quan. Có rất nhiều phiên chợ tại vùng đất Tây Bắc này để du khách có thể khám phá nhưng hầu hết được mở vào cuối tuần nên nếu bạn muốn được trải nghiệm đi chợ vùng cao thì nên đến Sa Pa vào khoảng thời gian này nhé!

    Chợ phiên Sa Pa là điểm đến yêu thích của khách du lịch vào cuối tuần
     

    Chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Sa Pa là những phiên chợ diễn ra vào ban ngày nơi bà con dân tộc và những thương gia, khách du lịch, người dân bản địa hội họp buôn bán. Khi mặt trời lặn thì những phiên chợ đêm, chợ tình lại là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến vui chơi vừa là để giải trí vừa là để tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân bản địa.

    Còn có vô số những địa điểm du lịch khác tại Sa Pa cho bạn khám phá trong chuyến đi của mình như: Đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, thác Tình Yêu, nhà thờ Đá Cổ, Cổng Trời.... Tùy theo khoảng thời gian bạn có thể dành cho chuyến đi Sa Pa của mình để khám phá hết những địa danh của vùng đất “gặp gỡ đất trời” này nhé!

    Xem thêm:

    V. Ăn gì khi đi du lịch Sa Pa

    Sa Pa nổi tiếng là vùng đất xứ lạnh nên những món ăn ngon của Sa Pa thường là những món ăn nóng hổi để làm ấm cơ thể phù hợp với nhiệt độ lạnh giá của nơi đây. Những món ăn được yêu thích mà bạn nên thử trong chuyến du lịch Sa Pa của mình đó là những món đặc sản của Sa Pa như: Thắng cố, thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, lẩu cá hồi… Hay những món ăn dân giã được khách đi du lịch Sa Pa yêu thích như đồ nướng tại các khu ẩm thực, cơm lam, xôi ngũ sắc, rau xứ lạnh, măng rừng, nấm hương.... Hương vị của núi rừng hòa quyện trong từng món ăn khiến đồ ăn Sa Pa thêm phần hấp dẫn và đặc biệt hơn rất nhiều.

    Xem thêm: ☘ Tất tần tật những góc check in tuyệt đẹp ở Sapa☘

    Những món đồ nướng vô cùng hấp dẫn tại Sa Pa
     

    Địa chỉ những quán ăn ngon Cattour.vn muốn giới thiệu cho bạn đó là:

    Quán A Phủ

    • Địa chỉ: 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
    • Giá từ: 25.000VNĐ – 1.000.000 VNĐ.

    Quán A Quỳnh

    • Địa chỉ: 15 Thạch Sơn,  Sa Pa, Lào Cai
    • Giờ mở cửa:  07:00 - 22:30
    • Mức giá: 100.000VNĐ - 330.000VNĐ

    Khu đồ nướng Sa Pa

    • Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
    • Giá từ: 30.000VNĐ – 100.000 VNĐ

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Sa Pa mới nhất năm 2024 cho bạn tham khảo trong chuyến đi Sa Pa sắp tới của mình nhé! Chúc bạn cùng bạn bè người thân có thêm thật nhiều những chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet 


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo