Từ Phan Thiết đi Đà Lạt bao nhiêu km? Khám phá vẻ đẹp bất tận của miền Trung Việt Nam

22/08/2019 / 21,235

Đà Lạt và Phan Thiết đều là những điểm sáng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Mỗi thành phố lại mang trong mình những nét đẹp riêng, đối với Phan Thiết là vẻ đẹp biển tươi sáng, đối với Đà Lạt là vẻ đẹp của cao nguyên mộng mơ. Rất nhiều khách du lịch từ hai thành phố của miền trung Việt Nam này muốn khám phá vẻ đẹp của thành phố còn lại và lên lịch trình du lịch hấp dẫn cho mình. Vậy Phan Thiết cách Đà Lạt bao nhiêu km và hành trình diễn ra như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết
    Đà Lạt và Phan Thiết đều là những điểm sáng trong bản đồ du lịch Việt Nam
     

    Phan Thiết và Đà Lạt là hai thành phố, tỉnh lỵ của 2 tỉnh Bình Định và Lâm Đồng. Đây đều là những điểm đến lôi cuốn bước chân của cả khách du lịch Việt và bạn bè quốc tế bởi vẻ đẹp đến từ thiên nhiên, văn hóa, con người và những món ăn đặc sản không thể nào quên. Nếu bạn muốn khám phá hành trình du lịch từ Phan Thiết đến Đà Lạt hoặc là người dân của một trong hai thành phố này muốn khám phá điểm đến còn lại nhưng chưa biết hành trình, khoảng cách ra sao thì hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Vẻ đẹp của Phan Thiết và Đà Lạt rất khác biệt 
    Xem thêm: Nên đi du lịch Đà Lạt hay đi tour Đà Lạt
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

    1. Từ Phan Thiết đi Đà Lạt bao nhiêu km? 

     

    Bình Thuận và Lâm Đồng là 2 tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung Việt Nam, 2 tỉnh thành còn đường ranh giới rất dài chung nhau. Đà Lạt thuộc khu vực Tây Nguyên còn Bình Thuận thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ. Là 2 tỉnh thành nằm cạnh nhau thế nhưng tỉnh lỵ của 2 tỉnh thành này là Phan Thiết và Đà Lạt lại cách nhau một khoảng cách khá xa đó là 160km đường bộ. 

    Khoảng cách giữa Phan Thiết và Đà Lạt là khoảng 160km 
     

    Nhiều du khách đến Đà Lạt hoặc Phan Thiết thấy rằng Lâm Đồng và Bình Thuận cạnh nhau nên rất muốn hành trình du lịch của mình được đến tham quan, khám phá cả 2 địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp bất tận này của miền Trung Việt Nam. Nhưng vì quãng đường khá xa nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lên lịch trình sao cho hợp lý phù hợp với thời gian và kinh phí bạn có cho chuyến đi của mình nhé! 

    Nét đẹp mộng mơ của thành phố buồn Đà Lạt 

    2. Di chuyển từ Phan Thiết đến Đà Lạt bằng phương tiện gì? 

     

    Với khoảng cách 160km bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi khám phá 2 thành phố Đà Lạt mộng mơ và Phan Thiết xinh đẹp. Nếu bạn từ xa đến có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển là xe khách để an toàn và tiện lợi hơn. Còn nếu bạn là người Phan Thiết hoặc Đà Lạt hay những địa phương gần đó thì sự lựa chọn của bạn rất đa dạng bạn có thể đi xe khách, đi xe taxi hoặc đi xe máy… Mỗi phương tiện di chuyển lại có những ưu điểm và hạn chế riêng, lựa chọn phương tiện di chuyển nào trên hành trình từ Phan Thiết đi Đà Lạt phụ thuộc vào sở thích và hoàn cảnh của bạn nhé! 

    Sức quyến rũ của Đà Lạt khiến khách du lịch từ Phan Thiết đến đây 
     
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?

    3. Xe Phan Thiết Đà Lạt

     

    Nếu bạn lựa chọn phương tiện là xe khách thì đây là phương tiện thích hợp cho những ai đến tham quan Đà Lạt, Phan Thiết từ rất xa nên không đem theo phương tiện cá nhân, các bạn nữ, các bạn không có kinh nghiệm đi phượt. Xe khách sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe, yên tâm hơn về mức độ an toàn và thời tiết khí hậu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đây là phương tiện mà các đoàn khách thường lựa chọn và là phương tiện di chuyển chủ yếu từ Phan Thiết đến Đà Lạt của khách du lịch. Giá vé xe khách Phan Thiết đi Đà Lạt với lộ trình khoảng 160km sẽ là khoảng từ 130.000VNĐ đến 150.000VNĐ 1 lượt tùy theo nhà xe khác nhau có giá vé và chất lượng dịch vụ khác nhau nhé! Quãng đường di chuyển trung bình là khoảng 4h để đến Đà Lạt từ Phan Thiết. 

    Xe khách là phương tiện được khá nhiều người lựa chọn 
     

    Một số hãng xe Phan Thiết đi Đà Lạt gợi ý cho bạn: 

    Xe An Phú travel

    • Điện thoại: 0909211443
    • Giá vé: Xe ghế ngồi: 130.000VNĐ
    • Xe giường nằm: 150.000VNĐ
    • Địa chỉ văn phòng: 
    Tại Lâm Đồng: 6 Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
    Tại Bình Thuận:
    Điạ chỉ: 155 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Tỉnh Bình Thuận
    183 Tôn Đức Thắng, Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
    • Các Tuyến Đi:
    Tuyến Mũi Né - Đà Lạt: 3 chuyến/ 1 ngày
    Tuyến Phan Thiết đi Đà Lạt: 3 chuyến/ 1 ngày
    Tuyến Đà Lạt đi Phan Thiết: 3 chuyến/ 1 ngày
    Tuyến Đà Lạt đi Mũi Né: 3 chuyến/ 1 ngày

     Xe Thanh Lịch 

    • Giá vé: giường nằm: 140.000VNĐ
    • Địa chỉ văn phòng: 
    Tại Phan Thiết: Lô 6 06-07 Võ Văn Kiệt - Phan Thiết - Bình Thuận
    Tại Đà Lạt: 122 Nguyễn Công Trứ - Đà Lạt - Lâm Đồng
    • Các tuyến đi: 2 chuyến / ngày
    Xem thêm: Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất

    4. Hướng dẫn đi phượt Đà Lạt từ Phan Thiết bằng xe máy

    Đường đi từ Phan Thiết đến Đà Lạt tuy chỉ khoảng 160km nhưng khá nguy hiểm nên bạn hãy chắc chắn là mình có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm đi Phượt và thực sự là người muốn khám phá những cung đường quê hương Việt Nam thì hãy chọn xe máy là phương tiện di chuyển của mình nhé! Trước chuyến đi bạn cũng nên kiểm tra xe xem có an toàn và có vấn đề gì không để sửa chữa tránh trường hợp hỏng xe giữa đường rất bất tiện nhé mà lại còn nguy hiểm nữa vì bạn chưa quen đường. 

    Phượt Đà Lạt từ Phan Thiết là lựa chọn của khá nhiều những bạn trẻ yêu trải nghiệm 
     

    Từ Phan Thiết lên Đà Lạt bạn có thể chọn các cung đường sau:

    Tuyến 1: Đi theo quốc lộ 28: Phan Thiết - Hàm Thuận Bắc - Di Linh - Đà Lạt, cự ly khoảng 200km, đi đường nay xa hơn nhưng nguy hiểm. Khung cảnh khá hùng vĩ, thời tiết mát mẻ, nhà dân thưa thớt. Đoạn qua đèo Gia Bắc hiện nay có xuống cấp nhưng nếu đi ban ngày thì sẽ không thành vấn đề. Đây là lựa chọn an toàn hơn cả khi đi Đà Lạt từ Phan Thiết. 

    Đoạn đường qua Di Linh
     

    Tuyến 2: đi theo đường Lương Sơn - Đại Ninh: Phan Thiết - Lương Sơn - Bắc Bình - Đại Ninh - Đức Trọng - Đà Lạt, cự ly khoảng 160km. Trước đây con đường này khá đẹp, nhưng hiện nay do dự án cải tạo thủy điện Đại Ninh nên đoạn đường này xuống cấp khá nhiều, đường khá vắng vẻ nên nếu được bạn hạn chế đi đường này nhé.

    Đoạn Đường qua Lương Sơn
     

    Tuyến 3: Đi theo hướng Quốc lộ 20 bạn phải chạy ngược về ngã ba Dầu Giây sau đó rẽ phải theo hướng Định Quán - Đồng Nai, qua Madagui - Bảo Lộc - tới Đà Lạt. Đoạn đường này ổn, xe khách chạy nhiều, hai bên đường cũng khá đông đúc. Nếu có thời gian bạn có thể chọn theo hướng này, khám phá được nhiều địa điểm mới trên đường đi: vườn cây giá tỵ, Đá Ba Chộng Định Quán, KDL Rừng Madagui, Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc,... Rất nhiều điểm đến hấp dẫn trên đường đi bạn có thể ghé thăm. 

    Dù đi cung đường nào bạn cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời 
     

    Một số lưu ý cho bạn: 

    • Đem theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, giấy tờ xe, CMT để giải quyết những vấn đề phát sinh trên đường đi cũng như để đặt các dịch vụ phòng, dịch vụ du lịch thuận lợi hơn

    • Mang theo đồ ăn, nước uống để nạp năng lượng

    • Quần áo dài tay chống nắng, bảo hộ 

    • Không nên mang nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh khó lái xe

    • Đem theo thuốc men cơ bản

    • Chú ý theo dõi những người bạn đồng hành của mình để tránh lạc nhau

    Ngoài phương tiện là xe khách hoặc xe máy thì bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng ô tô cá nhân hoặc thuê taxi đưa gia đình, nhóm bạn của mình từ Phan Thiết đến Đà Lạt, quãng đường không quá xa nên có nhiều lựa chọn nhé!

    An toàn là trên hết bạn nhé! 
     

    Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “từ Phan Thiết đi Đà Lạt bao nhiêu km?” Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Đà Lạt - Phan Thiết của bạn. Chúc bạn có thêm thật nhiều những chuyến đi khám phá mọi miền đất nước thật nhiều niềm vui và ý nghĩa cùng với bạn bè, người thân yêu của mình nhé! 

    Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Đà Lạt 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
    Mách bạn những điểm đến tựa “thiên đường” trong tour Đà Lạt

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Lạt Phan Thiết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    29/02/2020

    Du lịch Phan Thiết - Mũi Né không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp biển trong xanh, ấn tượng mà đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm, khám phá nét đẹp ẩm thực khó quên. Không chỉ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn mà các món ăn vặt ở Phan Thiết cũng lôi cuốn bước chân của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Cùng dạo quanh một vòng Phan Thiết để tìm kiếm những món ăn vặt, món ăn đường phố ngon nhất tại đây nhé! 

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    30/01/2020

    Phan Thiết là thành phố biển thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Đến Phan Thiết du lịch bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đón du khách khám phá. Chuyến đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    18/01/2020

    Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là một trong những hòn đảo ngọc nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch trên khắp đất nước. Lý do gì khiến hòn đảo xa bờ này nhận được nhiều cảm tình của du khách đến vậy và từ Phan Thiết đi Phú Quý như thế nào? Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quý này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo