Từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng bao nhiêu km? Cách đi như thế nào???

28/06/2019 / 5,494

Viêng Chăn và Luông Pha Băng là hai tỉnh của Lào, đây cũng là 2 địa điểm du lịch thu hút khách du lịch của đất nước này. Vậy “từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng bao nhiêu km” và cách đi như thế nào? Hãy đọc bài viết này của Cattour để biết thêm thông tin chi tiết về 2 tỉnh này nhé.

Mục lục bài viết

    I. Viêng Chăn và Luông Pha Băng

     

    1. Viêng Chăn (Vientiane)

     

    Viêng Chăn là một tỉnh và cũng là thủ đô của Lào nằm ở Trung Lào. Thủ đô Viêng Chăn là trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế của Lào. Thành phố này nằm bên tả ngạn sông Mê Kông, bờ bên kia là Thái Lan.

    Viêng Chăn

    So với những thủ đô sầm uất của các quốc gia khác cả trong và ngoài khu vực Đông Nam Á, bầu không khí thư giãn, yên bình của Viêng Chăn khiến thủ đô này có cảm giác như một thị trấn nhỏ tĩnh lặng.

    2. Luông Pha Băng (Luang Phrabang)

     

    Luông Pha Băng là một tỉnh ở miền Bắc Lào. Ngày trước, Luông Pha Băng là cố đô của Lan Xang (vương quóc Triệu Voi) và là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Lào, được thành lập khoảng 1.200 năm trước.

    Luông Pha Băng

    Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài nhất ở Lào. Cố đô Luang Prabang nơi được coi là một trung tâm Phật Giáo lớn sẽ mang đến cho du khách một vẻ đẹp bình yên, cổ kính, rêu phong nhưng cũng không kém phần nguy nga, tráng lệ và tươi đẹp vô cùng.

    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    II. Từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng bao nhiêu km

     

    Theo như Google Map thì thủ đô Viêng Chăn cách Luông Pha Băng khoảng 340 km đường bộ (tính từ trung tâm thủ đô Viêng Chăn đến trung tâm thành phố Luông Pha Băng). Bạn sẽ mất khoảng 7 tiếng đi xe ô tô để từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng hoặc ngược lại.

    Từ Luông Pha Băng đi Viêng Chăn

    III. Từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng như thế nào

     

    Hiện nay có 3 cách để từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng, đó là đi bằng xe khách, bằng máy bay hoặc tự đi (tự lái bằng ô tô hoặc xe máy).

    1. Từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng bằng xe khách

     

    Khi di chuyển bằng xe khách thì sẽ mất khoảng từ 10 - 13 giờ để đi từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng (quãng đường dài 340 km), vé xe buýt một chiều từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng có giá khoảng 22 - 32 USD. Đây là cách tiếp kiệm nhất để từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng.

    Để đi xe khách đến Viêng Chăn bạn hãy đến bến xe khách Viêng Chăn là Northern Bus Terminal mua vé xe đến Luông Pha Băng, xe sẽ đến bến xe khách Luông Pha Băng là Southern Bus Terminal. Các hãng xe bạn có thể chọn như là: King of bus, Malany, Naga Travel, PST Transit Service, Soutchai Travel...

    Northern Bus Terminal

    Southern Bus Terminal

    Bạn có thể đặt trước vé (nhờ người hoặc tự đặt), vé sẽ được xác nhận qua email của bạn. Khi đi, bạn mang xác nhận này đến quầy vé để đổi vé. Nên đến trước giờ khởi hành từ 30 phút đến 1 tiếng.

    Xem thêm: Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    2. Từ Viêng Chăn đi Luông Pha Băng bằng máy bay

     

    Hiện nay 2 hãng hàng không ở Lào là Lao Airlines và Lao Skyway đều khai thác các chuyến bay từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng. Giá vé máy bay từ Vientiane tới Luang Prabang sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm, rẻ nhất khoảng 70 USD mà có khi lên tới 400 USD. Đây là cách nhanh nhất để đi từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ mà thôi.

    Từ Luông Pha Băng đi Viêng Chăn

    3. Hướng dẫn đường đi từ Viêng Chăn đến Luang Prabang bằng xe tự lái

     

    Nếu bạn đi du lịch Lào bằng xe tự lái thì việc di chuyển từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng cũng không có gì khó khăn. Đường đi từ Vientiane tới Luang Prabang không khó đi mà khá thẳng nên mọi người không cần lo lắng. Bạn chỉ cần sử dụng Google map là có thể biết chi tiết về đường đi từ Viêng Chăn đến Luông Pha Băng rồi. Tham khảo tại đây.

    Hy vọng bài viết trên hữu ích với chuyến đi tour Lào của các bạn. Các bạn nhớ lưu lại để dành khám phá trong chuyến tour du lịch Lào sắp tới của mình nha. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo