Vũng tàu ở đâu, đến Vũng Tàu như thế nào?

20/04/2019 / 456

Vũng Tàu luôn luôn nổi tiếng là một thành phố du lịch biển nổi tiếng và được yêu thích tại Việt Nam, tuy nhiên rất nhiều người đang không biết Vũng Tàu ở đâu và đến Vũng Tàu bằng cách nào. Hãy để Cattour đưa đến bạn những thông tin cơ bản nhưng cực kì cần thiệt này nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Vũng Tàu ở đâu?


    Trong cuộc sống, đôi lúc ta vẫn hay có sự nhầm lẫn giữa hai cái tên Bà Rịa – Vũng Tàu và Vũng Tàu. Có sự nhầm lẫn này là vì Vũng Tàu thực chất chỉ là một thành phố trực thuộc tỉnh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 
     
    Bãi biển Vũng Tàu cũng rất hoang sơ

    Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 100km về phía Đông. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu có hai thành phố lớn đó là thành phố Bà Rịa và thành phố Vũng Tàu, trong đó thành phố Vũng Tàu được biết đến hơn cả như là một địa điểm du lịch biển không thể bỏ qua tại Nam Bộ. 
     
    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng

    Có nhiều người tự hỏi tại sao tỉnh lại tên gọi là Bà Rịa – Vũng Tàu thì Bà Rịa chính là tên người phụ nữ đầu tiên đến đây khai hoang năm 1789. Nhiều tài liệu cho rằng bà tên Nguyễn Thị Rịa, quê tại Bình Định. Khi bà mất để tưởng nhớ công ơn của bà thì mọi người đặt tên vùng đất này theo tên bà là Bà Rịa. Hiện nay chỉ có Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Tịa – Vũng Tàu là hai tỉnh được đặt tên theo danh nhân.
    Vũng Tàu là thành phố du lịch biển nổi tiếng, nơi đây nổi tiếng với bãi biển xanh mát, quanh năm mát mẻ với những danh lam thắng cảnh thú vị như những bãi cát trắng muốt, đồi con heo, hồ đá xanh… hay ngọn hải đăng bên bờ biển, tượng chúa cứu thế lớn nhất Việt Nam…
     
    Món bánh khọt truyền thống của Vũng Tàu

    Xem thêm:

    Bật mí 20 ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng và linh thiêng nhất 

    Top 5 hãng xe Vũng Tàu phục vụ chặng sân bay Vũng Tàu - sân bay Tân Sơn Nhất uy tín và dịch vụ tốt nhất


    II.    Đến Vũng Tàu như thế nào?


    Vũng Tàu là một thành phố du lịch nổi tiếng và được chú trọng đầu tư, lại còn nằm ở đồng bằng miền biển do đó đến Vũng Tàu rất đơn giản, các bạn có thể đến Vũng Tàu bằng nhiều cách rất đơn giản và an toàn. 

    Với những bạn ở xa, ngoài miền Trung hoặc miền Bắc thì phương tiện khuyến nghị các bạn đến Vũng Tàu đó chính là máy bay. Tuy nhiên tại Vũng Tàu chưa có sân bay nội địa đủ tiêu chuẩn để đáp một chuyến bay thương mại. Do đó để đến được Vũng Tàu bằng đường hàng không các bạn phải bắt chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó di chuyển bằng đường bộ đế đến được thành phố Vũng Tàu. Các bạn yên tâm quãng đường di chuyển cũng khá ngắn chỉ trong khoảng 100km và không quá xa đâu. Tổng thời gian di chuyển bằng máy bay và di chuyển bằng đường bộ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ.
     
    Vũng Tàu nổi tiếng có khí hậu mát mẻ

    Các bạn yên tâm đó là tại sân bay Tơn Sân Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh có dịch vụ xe khách đi Vũng Tàu của hai nhà xe Thành Vinh và Anh Quốc sẽ đón bạn trực tiếp tại sân bay và đi Vũng Tàu ngay, tiết kiệm được thời gian và chi phí của bạn để có thể đi vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh để bắt xe đi Vũng Tàu với giá vé chỉ trong khoảng 150.000VNĐ. Tuy nhiên nếu muốn khám phá thành phố mang tên Bác thì các bạn có thể đi từ sân bay Tơn Sân Nhất vào trung tâm thành phố để khám phá rồi mới đến Vũng Tàu. Tại Thành phố Hồ Chí Minh tại Bến xe Miền Đông và những văn phòng của các hãng vận tải đều có  các chuyến xe đi liên tục đi Vũng Tàu với giá vé chỉ từ 100.0000VNĐ.
     

    Đối với những bạn tại ở gần, không xa xôi như ngoài miền Bắc hay miền Trung thì việc đến Vũng Tàu cũng rất dơn giản, các chuyến xe khách đến Vũng Tàu vẫn khởi động và chạy hàng ngày, các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một chuyến xe khách đến Vũng Tàu bằng bất kì phương tiện thông tin nào. Tại bến xe Vũng Tàu có rất nhiều lượt xe liên tỉnh chạy hàng ngày, vì là thành phố du lịch nên điều kiện giao thông cũng rất phát triển. Nói chung việc đến Vũng Tàu là một chuyện rất đơn giản, vậy còn chần chờ gì nữa, nhấc ba lô lên và đi thôi.
     
    Xem thêm:
    Khám phá thiên đường ẩm thực của thành phố biển qua các món ăn vặt Vũng Tàu
    Chia sẻ kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy 3 ngày 2 đêm cực chi tiết 
    Mặc gì đi du lịch Vũng Tàu? Gợi ý 1 vài tips phối đồ lên hình siêu chất
    Một vài điều thú vị bạn chưa biết khi đi tour du lịch Vũng Tàu
    Đi tour Vũng Tàu nhất định không bỏ lỡ những điểm đến này
    Đi tour Vũng Tàu thời gian bao lâu thì hợp lý? Cập nhật chương trình du lịch Vũng Tàu 2023 mới nhất 
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo