1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

30/01/2019 / 402

Một năm qua đi và một cái Tết nữa lại về. Những năm gần đây xu hướng đi du lịch ngày Tết đang rất phổ biến, hãy cùng Cattour “tính toán” xem tại sao nên đi du lịch vào tết nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Tết là dịp nghỉ dài nhất năm


    Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ dài nhất năm, thông thường lịch nghỉ của công nhân viên chức cũng phải khoảng 1 tuần, có nhiều năm còn được nghỉ khoảng 10 ngày. Đây là kì nghỉ dài nhất năm và là dịp gần như duy nhất có thể du lịch dài ngày đối với một người quanh năm bận rộn. 
     
    Tết là dịp lễ nghỉ dài nhất năm

    Đối với một chuyến du lịch, điều khó khăn nhất có lẽ là thời gian. Đôi lúc bạn có đầy đủ kinh phí nhưng lại không có thời gian, tiền đâu có mua được thời gian, đúng không? Tết Nguyên Đán với một vài người có lẽ là dịp duy nhất để các bạn có dư giả thời gian để có thể có một chuyến du lịch dài ngày một cách thoải mái nhất.


    II.    Du lịch Tết để…trốn


    Nghe có vẻ hơi phũ phàng nhưng việc du lịch là cái cớ hợp lý nhất để bạn…trốn một cái Tết. Nhất là những người trẻ, trong độ tuổi từ 22 đến 30, rất nhiều người có ý nghĩ “đang yên đang lành thì…tự dưng Tết đến”. Quả thực trong thời gian này là thời điểm khá nhạy cảm với những người trẻ, về nhà, về quê, đi đâu cũng gặp các câu hỏi kiểu như: “Bao giờ lấy vợ/chồng” “Đi làm ở đâu rồi? Lương bao nhiêu? Đủ sống không? Tết này đưa mẹ được nhiều không?”… và còn rất rất nhiều câu hỏi khác làm các bạn trẻ khó xử, thậm chí với một số bạn còn coi đó là một ám ảnh tâm lý, gây ra tình trạng căng thẳng và tổn thương tâm lý.

    Do đo dịp Tết là dịp tốt nhất để các bạn có thể “trốn” những câu hỏi trên, tránh trường hợp căng thẳng tâm lý ngay dịp đầu xuân năm mới.
     
    Ca sỹ Bích Phương cũng chưa muốn lấy chồng đâu nên đừng ai hỏi


    III.    Du lịch Tết là dịp làm mới mình


    Cũng như lý do trên, việc đi du lịch ngày Tết là dịp tốt nhất để bạn có một tinh thần thoải mái trước khi bắt đầu một năm làm việc mới. Sau một năm học hành, làm việc căng thẳng, đây chính là thời điểm tốt nhất để giải tỏa bao nhiêu bộn bề trong cuộc sống. Ngoài ra cũng là dịp tốt để nạp thêm năng lượng, lấy thên nữa những động lực trong cuộc sống để bắt đầu một năm mới thành công hơn nữa

    IV.    Du lịch Tết – thì cũng chỉ là…Tết thôi mà.

    Quả thực như vậy, người Việt ta vẫn có thói quen du xuân trong những ngày Tết đến xuân về, cho nên thay vào đó tại sao cả nhà không du xuân xuyên Tết, đến một nơi nào đó xa xôi, gắn kết hơn nữa tình cảm gia đình. Một năm qua đi chúng ta đâu có nhiều thời gian cho nhau, cha mẹ, con cái đôi lúc cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống mà không có nhiều thời gian bên nhau, giờ đây Tết đến liệu có đúng là cả nhà có thể xum vầy hay là mỗi người một công việc tất bật chuẩn bị cho cái Tết, khiến mọi thứ lại càng xa nhau hơn? Cả nhà đi du lịch chính là hình thức dễ dàng nhất để cả nhà dành thời gian bên nhau sau suốt một năm bận rộn.
     
    Bạn thích Tết truyền thống hay Tết hiện đại?

    V.    Tìm hiểu nhiều hơn nữa nét văn hóa của những nơi khác

    Mỗi một địa phương lại có những phong tục đón Tết nhất định, không nơi nào giống nơi nào ngay cả tại Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn nữa những phong tục đón tết khắp mọi nơi, của các nước khác hay cũng như những địa phương khác mà bạn chưa thể biết được.
     
    Myanmar là nơi rất được ưa chuộng cho một chuyến du lịch Tết

    VI.    Thử một lần phá cách

    Du lịch Tết đồng nghĩa với việc một phần nào đó bạn đang đi ngược lại với truyền thống dân tộc, tuy nhiên đừng nghĩ đó là một cái gì đó quá xấu, chúng ta còn trẻ còn có thể đi thì tại sao lại không đi để khám phá nhiều hơn nữa. Sau này khi những gánh nặng cuộc sống đè nặng có thể các bạn sẽ không thể có cơ hội khám phá nữa. Chúng ta còn trẻ, còn khỏe thì cứ đi thôi

    THẾ NHƯNG…TẾT THÌ VẪN LÀ TẾT

    Cho dù những lý do trên rất thuyết phục để các bạn có thể lựa chọn một chuyến du lịch trong dịp Tết này, nhưng Tết vẫn là dịp để mọi người có thể gặp mặt, đoàn viên, dù đi đâu về đâu, đi ngược về xuôi thì các bạn cũng nên dành một chút thời gian với gia đình, bạn bè nhé, đừng quá cuốn vào những chuyến đi mà quên mất những giá trị đích thực thật ra luôn ở xung quanh ta.
     
    Đi đâu, chơi đâu thì đừng quên ở nhà ông bà đang đợi các bạn nhé
     
    Huy Thông/Cattour.vn - ảnh: Internet
     

    Xem thêm: du lịch Tết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    13/12/2019

    Ngày nay, những chuyến du lịch trong dịp Tết đã trở nên phổ biến hơn đối với mỗi người, mỗi gia đình. Trong những ngày đầu xuân năm mới, người ta không chỉ về nhà đón Tết cùng gia đình mà còn cùng gia đình đi chơi, đi du lịch nữa.

    Lịch khởi hành và lịch trình các tour du lịch Tết âm (Tết Nguyên Đán) của Cattour năm 2024

    Lịch khởi hành và lịch trình các tour du lịch Tết âm (Tết Nguyên Đán) của Cattour năm 2024

    09/12/2019

    Sau một năm làm việc, học tập vất vả mà bạn không tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Tết thì thật là quá có lỗi với bản thân rồi. Hãy tham khảo lịch khởi hành và lịch trình các tour du lịch Tết âm (Tết Nguyên Đán) của Cattour năm 2024 và đặt ngay cho mình và gia đình một tour du lịch Tết 2024 để có một năm mới ấm áp vui vẻ bên những người thân yêu nhé!

    Tết Trung Thu Hàn Quốc là khi nào và có gì vui?

    Tết Trung Thu Hàn Quốc là khi nào và có gì vui?

    14/08/2019

    Tết Trung Thu của Hàn Quốc còn được gọi với cái tên khác là Chuseok. Đây là một trong 2 ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Hàn Quốc, cùng với ngày Tết truyền thống.

    1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

    1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

    30/01/2019

    Một năm qua đi và một cái Tết nữa lại về. Những năm gần đây xu hướng đi du lịch ngày Tết đang rất phổ biến, hãy cùng Cattour “tính toán” xem tại sao nên đi du lịch vào tết nhé.

    Dự báo thời tiết Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Dự báo thời tiết Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán 2024

    25/01/2019

    Những ai đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán chắc chắn sẽ rất quan tâm đến thời tiết ở Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán, tuy nhiên các phương tiện thông tin đại chúng thường chỉ đưa ra dự báo thời tiết trong khoảng 3 ngày gần nhất, mà muốn đi Côn Đảo, du khách sẽ phải đặt tour từ khá sớm mới có thể giữ được chỗ.

    [So sánh] Sự khác biệt cực thú vị giữa Tết Nguyên Đán ở miền Bắc và miền Nam

    [So sánh] Sự khác biệt cực thú vị giữa Tết Nguyên Đán ở miền Bắc và miền Nam

    20/12/2018

    Là hai miền của tổ quốc, đón chung một cái Tết Nguyên Đán truyền thống nhưng phong tục đón Tết ở miền Bắc và miền Nam lại có nhiều điểm khác nhau đến thú vị.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo