10 địa điểm du lịch Thái Lan đẹp tự nhiên, hoang sơ mà khách du lịch nước ngoài ít biết tới

25/06/2019 / 728

Những địa điểm du lịch Thái Lan đẹp dưới đây có thể ít được khách du lịch nước ngoài biết tới và có thể sẽ là một trong những điểm đến hay ho dành cho bạn trong thời gian tới đấy.

Mục lục bài viết
    Nhiều du khách khi đi du lịch Thái Lan thường tập trung vào các bãi biển, rừng rậm và thành phố nổi tiếng. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết thì ở đây còn có các ngôi làng và thị trấn đẹp như tranh vẽ để khám phá đấy nhé. Theo đó, tại sao không tự thưởng cho mình một chuyến đi khám phá những điều tuyệt vời về văn hóa đời sống địa phương cũng như tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, yên tĩnh, tránh xa ồn ào phố thị nào.
     

    1. Mae Hong Son

    Mae Hong Son còn được gọi là Làng Ban Rak Thai, đây là nơi bạn có thể tìm thấy những ngọn núi ẩn mình, một hồ nước bên cạnh làng và những ngôi nhà địa phương được xây dựng từ đất sét, rơm rạ mang những nét trang trí kiểu Trung Quốc cổ xưa. Cùng với các đồn điền trà mang đến sự thúc đẩy cho kinh tế địa phương thì ngôi làng mang đến một sự rung cảm độc đáo với những vị khách muốn tìm đến những nơi bình yên, lắng đọng. Theo đó, bạn có thể tìm thấy tỉnh Mae Hong Son ở khu định cư trước biên giới Thái Lan - Myanmar. Nơi này là một thung lũng ẩn sâu trong những dãy núi cao, riêng biệt và cô lập với thế giới bên ngoài. Hầu như phủ đầy sương mù trong suốt cả năm, địa hình, khí hậu phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn.
     
     
    Tại đây có các thác nước, suối nước nóng và hang động trong rừng rải rác những ngọn núi bất tận của Mae Hong Son. Công viên quốc gia Salween, một di sản thế giới của UNESCO. Bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình của mình xuống dòng sông Salween tuyệt đẹp, cắm trại trong khu rừng xanh tươi, nơi không có gì ngoài bạn với thiên nhiên, một hồ nước giống như gương soi, những ngọn núi rừng rậm, tươi tốt, làng cà phê Baan Ruam Thai là một điểm đến cắm trại lý tưởng khác.
     
    Mae Hong Son vẫn giữ được bản sắc riêng, nơi có những ngôi đền theo phong cách Miến Điện, hồ nước đẹp như tranh vẽ, vị trí thuận lợi trên đỉnh đồi, một khu chợ buổi sáng nhộn nhịp để ngắm cảnh nhàn nhã. Từ thị trấn Mae Hong Son, thành phố lớn gần nhất tiếp theo, Chiang Mai, cách đó 36km. Ngoài ra, còn có một thị trấn nhỏ gần đó, Pai - nơi đã biến thành một điểm nóng du lịch trong những năm gần đây nhưng nó chỉ có thể cung cấp rất ít về các tiện ích hiện đại để tránh làm mất đi rất nhiều về vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Do đó, sự lựa chọn với các khách sạn, nhà nghỉ mộc mạc tại đây làm cho nó trở thành một cơ sở tuyệt vời để du ngoạn vào vùng nông thôn.
     
     
    Chi tiết về Mae Hong Son!

    2. Pai

    Pai là một thị trấn nhỏ nằm ở miền Bắc Thái Lan, thị trấn ven sông này quyến rũ và nổi tiếng nằm giữa chừng giữa Mae Hong Son và Chiang Mai. Bạn phải vào sâu trong một thung lũng, được bao quanh bởi những bức tường của những ngọn núi vô tận. Pai dường như tồn tại trong múi giờ của chính nó và có phần tách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh. Ở đây, thiên nhiên là người bạn tốt nhất của con người và có lẽ sẽ thích hợp hơn cả nếu bạn chọn Pai làm địa điểm thư giãn để trải nghiệm một lối sống chậm và nhẹ nhàng hơn.
     
     
    Pai có ba đường phố chính với dòng sông Pai tuyệt đẹp cắt qua phần phía Đông của thị trấn. Nếu đi bè tre trên sông trắng, nơi nổi tiếng với những tâm hồn thích phiêu lưu, ham mê khám phá. Trong khi đó, nếu bạn thích ở trên vùng đất khô ráo, đi bộ đường dài hoặc leo lên những ngọn núi phía lưng chừng cũng sẽ là một lựa chọn hấp dẫn khác. Là hai trong số những cách điểm đến để đánh giá phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Pai, ngoài việc khám phá bên ngoài Pai, hồ tiêu với suối nước nóng tự nhiên, thác nước và các ngôi làng bộ lạc trên đồi, bạn cũng có thể tìm kiếm cho mình một bộ sưu tập thú vị tại các cửa hàng lưu niệm ở trung tâm thị trấn.
     
     
    Tuy ban đầu chỉ là một ngôi làng yên tĩnh với khu vực tuyệt đẹp thu hút nhiều khách du lịch Thái Lan thì nay thị trấn nhỏ bé này đã trở thành một điểm đến được săn đón và tìm kiếm ngày một nhiều hơn. Vẻ đẹp của Pai có thác nước, hẻm núi và suối nước nóng gần kề, chưa kể đến chợ hàng tuần khổng lồ thường được tổ chức vào thứ Tư hàng tuần chính là để thư giãn và khám phá về cuộc sống của người bản địa về các loại hình nghệ thuật tại các phòng trưng bày quán cà phê hay đơn giản là nằm dài trên hiên nhà bên bờ sông hoặc tại một quán bar thư giãn. Đối với nhiều người, đến với Pai chỉ đơn giản là chậm lại hoàn toàn và quả đúng như vậy.
     

    3. Prachuap Khiri Khan

    Một thị trấn nhỏ Prachuap Khiri Khan tự hào có vịnh biển với cát trắng mềm mại, một ngọn núi mà bạn có thể leo lên để ngắm nhìn cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Prachuap Khiri Khan nằm giữa Vịnh Thái Lan ở phía Đông và Myanmar ở phía Tây. Nơi đây có những ngọn núi, rừng rậm ở phía Tây gần Myanmar, nhiều bãi biển cát đẹp và vịnh đẹp ở phía Đông, có một số ngôi đền để khám phá. Trong đó điểm đến du lịch chính nổi bật của tỉnh chính là thị trấn nghỉ mát ven biển nổi tiếng Hua Hin, cách Bangkok khoảng 3 giờ lái xe.
     
    Phía Nam thị trấn Prachuap Khiri Khan là điểm hẹp nhất của Thái Lan, rộng hơn 10 km từ Vịnh đến nước láng giềng Myanmar. Tỉnh này còn nổi tiếng trong vai trò là nơi đóng góp quan trọng cho nông nghiệp trên cả nước với các sản phẩm là dừa và dứa được trồng rộng rãi. Mặc dù sự phát triển của bờ biển, phần lớn của tỉnh vẫn giữ được nét tự nhiên, hoang sơ với những núi, trang trại trồng dứa và những cánh đồng lúa bao quanh cảnh quan.
     
    Một thị trấn nhỏ Prachuap Khiri Khan tự hào có vịnh biển với cát trắng mềm mại
    Một thị trấn nhỏ Prachuap Khiri Khan tự hào có vịnh biển với cát trắng mềm mại
     
    Với việc mở đường sắt từ Bangkok, Hua Hin bắt đầu trở thành một điểm đến nghỉ mát bãi biển nổi tiếng. Bây giờ nó cũng là trung tâm của cuộc sống về đêm trong tỉnh. Theo đó, nơi đây có bãi biển dài đầy cát, nhiều môn thể thao dưới nước, sân golf tuyệt vời, ẩm thực quốc tế và một số spa tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn học lướt ván thì sẽ có một số trường dạy ván tại các bãi biển Hua Hin và Pranburi mang đến cho bạn cơ hội để trải nghiệm bộ môn thể thao thú vị này. Bên cạnh đó, khu vực xung quanh Hua Hin và Cha-Am còn cung cấp một số sân golf tiêu chuẩn cao.
     
    Bạn cũng có thể đến Công viên quốc gia Khao Sam Roi Yot cách đó không xa về phía Nam Hua Hin được thiết lập để bảo vệ đầm lầy nước ngọt trong khu vực. Trong đó, hang Phraya Nakhon nổi tiếng cũng là một trong những điểm thu hút chính của công viên. Ngay bên cạnh bãi biển là một ngọn núi nhỏ tên Khao Chong Krachok nơi có số lượng lớn khỉ sống. Trên đỉnh núi là một ngôi đền tên là Wat Thammikaram, đòi hỏi bạn phải có một cuộc leo núi dài khoảng 400 bước và khá dốc. Từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn thành phố, các bãi biển và vịnh với một cảnh quan rất tráng lệ và đáng giá.
     
    Từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn thành phố, các bãi biển và vịnh với một cảnh quan rất tráng lệ và đáng giá
    Từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn thành phố, các bãi biển và vịnh với một cảnh quan rất tráng lệ và đáng giá
     

    4. Sangkhlaburi

    Sangkhlaburi nằm ở phía Bắc của tỉnh Kanchanaburi, phía gần biên giới với Myanmar. Sangkhlaburi chỉ là một thị trấn nhỏ nằm cách Bangkok khoảng 5 giờ nhưng đây là nơi hàng đầu để trải nghiệm sự giao thoa giữa các nền văn hóa và cộng đồng sinh sống tại đây. Đây thực sự là một thiên đường của sự thanh thản và là một nơi tuyệt vời để thư giãn, ăn uống và đi tản bộ lang thang.
     
    Từ những ngôi đền đẹp, cây cầu gỗ tếch bắc đến một hồ chứa lấp lánh, nơi có rất nhiều điều để chiêm ngưỡng ở đây. Theo đó, cây cầu gỗ dài nhất Thái Lan là điểm đến thích hợp ngắm hoàng hôn hoặc bình minh. Đứng trên cây cầu vào lúc bắt đầu ngày mới hoặc khi trời về chiều đó là sự trải nghiệm rất thú vị để quan sát các hành khách đang lưu thông trên đây mỗi ngày. Đặc biệt, ở buổi bình minh, khi lớp sương mù bồng bềnh trên mặt nước, cảnh vật mở mắt trong một sáng tin mơ hòa cùng làn nước bình lặng hoặc khi mặt trời chiếu sáng màu cam trên cây cầu mới thấy không gian nơi đây thật đáng chiêm ngưỡng.
     
    Từ những ngôi đền đẹp, cây cầu gỗ tếch bắc đến một hồ chứa lấp lánh, nơi có rất nhiều điều để chiêm ngưỡng ở đây
    Từ những ngôi đền đẹp, cây cầu gỗ tếch bắc đến một hồ chứa lấp lánh, nơi có rất nhiều điều để chiêm ngưỡng ở đây
     
    Khi đến đây bạn có thể đến tham quan Wat Wang Wiwekaram hay còn gọi là đền Wat Mon lấp lánh ánh vàng. Bạn chỉ phải đi bộ vài km đến chùa, mặc dù xe ôm taxi cũng là một lựa chọn tốt. Mặc dù ngôi đền không phải là đẹp về mặt thẩm mỹ, nhưng bố cục xung quanh  tuyệt đẹp khi Mực nước thay đổi mạnh từ mùa mưa sang mùa khô. Trong khi đó, bạn nên đi chợ Mon vào buổi sáng từ lúc chợ mới mở khoảng 6 giờ sáng rồi tìm kiếm, các gian hàng bán đồ ăn nhẹ nấu chín và sản phẩm tươi ngon được đánh bắt từ hồ lên.
     
    Thăm thác nước Takianthong cách thị trấn Sangkhlaburi khoảng 18 km là một điểm đến sảng khoái để và nổi bật với vẻ đẹp ngoạn mục. Tại đây các bạn có thể thư giãn cùng dòng sông. Ở lối vào là 200 baht đối với khách du lịch là người nước ngoài. Ngay bên cạnh cây cầu là khu vực Ban Songkaria của các khu vui chơi và ăn uống trên sông, một nơi tuyệt vời để đến những ngôi nhà gỗ đơn sơ trên dòng sông mát lạnh chảy xiết.
     
    Thăm thác nước Takianthong cách thị trấn Sangkhlaburi khoảng 18 km là một điểm đến sảng khoái
    Thăm thác nước Takianthong cách thị trấn Sangkhlaburi khoảng 18 km là một điểm đến sảng khoái
     
    Ngoài ra, tại đây cũng có các nhà hàng, quán café dành cho thực khách và những người sành ẩm thực khi đi tour Thái Lan. Theo đó, bạn nên đến thăm Baan Urak là một quán cà phê nhỏ kỳ lạ phục vụ đồ nướng, bánh sô cô la có giá khoảng 20 baht, bánh quế mỗi loại có giá 5 baht, bánh cà rốt với giá 20 baht và tất cả đều vô cùng tuyệt vời. Trong khi đó, ở nhà hàng Suanmagmai Resort, thực đơn đều rất phong phú bao gồm pad pak gung (rau với tôm), gang som ruam mit (rau ớt và súp cá) hay đặc sản vùng đất này.
     
    Bạn có thể thuê một chiếc xe máy để đến tham quan những nơi trong và xung quanh Sangkhlaburi hoặc lựa chọn đi thuyền hóng gió mà chẳng không phải lo lắng về lưu lượng giao thông tại đây. Nơi duy nhất trong thị trấn cho thuê xe máy là P. Guest House với giá 200 baht mỗi 24 giờ. Trong khi nếu bạn đi thuyền thì giá thuê từ 300-500 baht.
     
    Lưu ý: Người Mon là một nhóm dân tộc từ Myanmar (Miến Điện) sống ở biên giới Thái Lan-Miến Điện. Chợ Mon tốt nhất vào sáng sớm, cố gắng đến lúc 6-7 giờ sáng hoặc ngay sau khi ngắm bình minh trên cây cầu gỗ.
     
     
    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

     

    5. Phetchaburi

    Phetchaburi là một thị trấn có di sản hoàng gia lâu đời, với nhiều tòa nhà nổi bật cùng với một số hang động hấp dẫn. Tại đây có công viên lịch sử Phra Nakhon Khiri hay còn được gọi là Khao Wang và đền hang động Khao Luang là những điểm nổi bật nhất. Nằm cách Bangkok 120km về phía Nam, thành phố Phetchaburi, khách du lịch thường dễ bỏ qua để đến với Cha Am hoặc vùng biển Hua Hin nằm ngay trong khu vực. Tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá một điểm đến mới mẻ và hấp dẫn khác thì hãy dành chút thời gian dừng chân nghỉ ngơi tại đây nhé.
     
    Phetchaburi là một thị trấn có di sản hoàng gia lâu đời, với nhiều tòa nhà nổi bật 
    Phetchaburi là một thị trấn có di sản hoàng gia lâu đời, với nhiều tòa nhà nổi bật 
     
    Trong khi những người yêu thiên nhiên sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn cho công viên quốc gia Kaeng Krachan lớn nhất Thái Lan hay vùng yên tĩnh như Cha-am, Hua Hin nằm bên ngoài thị trấn. Tuy nhiên, Phetchaburi có một số điểm tham quan thú vị như: đền thờ thời Ayutthaya, cung điện hoàng gia, các đền thờ hang động và thậm chí là một công viên quốc gia rộng lớn.
     
    Phetchaburi có một số điểm tham quan thú vị, các đền thờ hang động và thậm chí là một công viên quốc gia
    Phetchaburi có một số điểm tham quan thú vị, các đền thờ hang động và thậm chí là một công viên quốc gia
     
    Các di tích nổi tiếng nhất là Tham Khao Luang, ngôi đền trong hang nổi tiếng, công viên lịch sử Phra Nakhon Khiri nhìn ra thành phố từ ngọn đồi Khao Wang. Đây được coi là biểu tượng của Phetchaburi, trong lịch sử của thành phố, nó là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa truyền thống lâu đời của nơi này. Theo đó, các phát hiện khảo cổ đã cho thấy sự tồn tại lâu dài của thành phố này từ thời Dvaravati khoảng giữa thế kỷ 6 và 11 trước khi trở thành một pháo đài hoàng gia dưới thời đại Sukhothai và thời kỳ Ayutthaya rực rỡ.
     
     
    Ở Phetchaburi thật không dễ để tìm thấy một khách sạn nhỏ hay một nhà nghỉ giá rẻ mà có phòng đẹp với không gian yên tĩnh. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn hình thức homestay để giảm chi phí cho chuyến đi của mình. Các địa chỉ homestay ở Phetchaburi cũng khá đa dạng trong khi nếu bạn muốn tận hưởng bãi biển thì bãi Hat Chao Samran, nơi chỉ cách Phetchaburi khoảng 15km cũng có một số khách sạn và nhà nghỉ giá cả hợp lý mà không quá xa trung tâm thành phố. Tất nhiên, giá cho mỗi đêm ở đây sẽ cao hơn so với ở thành phố Phetchaburi một chút.
     

    6. Chiang Khan

    Chiang Khan nằm bên dòng sông Mê Kông hùng vĩ, đối diện với Lào, thị trấn nhỏ bé này là một khu danh lam thắng cảnh ở tỉnh Loei phía Bắc Thái Lan. Nơi đây mang dáng vẻ yên bình, trong trẻo nhưng lại được rất ít khách du lịch quốc tế biết tới. Mặc dù vậy. Chiang Khan vẫn nổi tiếng với khách du lịch trong nước. Họ thường đến đây vào thứ bảy, chủ nhật để ngắm hoàng hôn trên sông cũng như đi dạo, ăn uống và mua sắm ở đường Chai Khong.
     
    Nơi đây mang dáng vẻ yên bình, trong trẻo nhưng lại được rất ít khách du lịch quốc tế biết tới
    Nơi đây mang dáng vẻ yên bình, trong trẻo nhưng lại được rất ít khách du lịch quốc tế biết tới
     
    Nhu cầu chỗ ở tại Chiang Khan trở nên đông đúc hơn vào những ngày cuối tuần và ngày lễ Thái Lan. Tại đây, phần lớn khách hàng là người Thái, nhiều chỗ ở chỉ có biển hiệu bằng tiếng Thái và không có trên các mạng và trang web đặt phòng trực tuyến thông thường. Du khách thường chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ ở đường Chai Khong, bên bờ sông để ngắm cảnh. Theo đó, khi thức dậy sớm, bạn có thể dễ dàng thưởng trọn quang cảnh của buổi bình minh đẹp như tranh vẽ trên nhánh sông Mê Kông trước khi bắt đầu một ngày mới.
     
    Theo đó, khi thức dậy sớm, bạn có thể dễ dàng thưởng trọn quang cảnh của buổi bình minh đẹp như tranh vẽ
    Theo đó, khi thức dậy sớm, bạn có thể dễ dàng thưởng trọn quang cảnh của buổi bình minh đẹp như tranh vẽ
     
    Ngoài ra bạn cũng nên ghé thăm những ngôi đền lịch sử và đi dạo dọc bờ sông trước khi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Chiang Khan luôn cố gắng giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương để hầu hết chỗ ở đều ở trong những ngôi nhà gỗ điển hình nhưng không kém phần tiện nghi, riêng tư phù hợp với tiêu chuẩn thông thường và giá cả. Trên con đường này có những ngôi nhà gỗ truyền thống lưu trữ nhiều các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương được sản xuất tại Thái Lan.
     

    7. Lampang

    Thị trấn Lampang là một viên ngọc quý khác ở phía Bắc, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về Vương quốc Lanna cổ đại và đắm mình trong lối sống của vùng Bắc Thái. Nơi đây tự hào có một lịch sử lâu dài, hơn 1.000 năm về việc định cư của con người ở trong lưu vực sông Wang. Lampang rất giàu bằng chứng khảo cổ từ các vương quốc Hariphunchai, Lanna và Miến Điện và là nơi có một số ngôi đền nổi bật và những ngôi nhà gỗ truyền thống. Thậm chí ở đây xe ngựa vẫn chở người đi khắp các con đường cổ kính đan xen với rất nhiều ngôi đền cổ và các tòa nhà lịch sử khác. Hầu hết nét kiến trúc tại Lampang sẽ theo nhiều phong cách kiến ​​trúc khác nhau nhưng không xa rời đường nét xưa cũ.
     
    Thị trấn Lampang là một viên ngọc quý khác ở phía Bắc, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về Vương quốc Lanna cổ đại
    Thị trấn Lampang là một viên ngọc quý khác ở phía Bắc, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về Vương quốc Lanna cổ đại
     
    Lampang nằm cạnh thị trấn, nơi có những ngọn núi và công viên quốc gia xinh đẹp có thể được tìm thấy ngay ở ngoại ô. Theo đó, những ngọn núi phủ đầy mà thấp thoáng ở đó có bóng chùa Wat Chalermprakiat, cách thị trấn khoảng một giờ, rất đáng để ghé thăm. Ngoài ra, du khách khi ghé thăm Lampang có thể đến xem Trung tâm bảo tồn voi Thái Lan lâu đời nhất và duy nhất được chính phủ tài trợ ở Thái Lan, chắc chắn là một điểm thu hút không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu và xem biểu diễn voi thường xuyên. Ngoài ra, ở Lampang cũng có các quán bar, nhà hàng ven sông thư giãn, một số ngôi chùa Phật giáo và những cư dân địa phương thân thiện, thoải mái. Lampang nằm cách Chiang Mai 100km mà bạn có thể di chuyển đến đây bằng đường bộ và tàu hỏa nhé.
     
    Lampang nằm cạnh thị trấn, nơi có những ngọn núi và công viên quốc gia xinh đẹp
    Lampang nằm cạnh thị trấn, nơi có những ngọn núi và công viên quốc gia xinh đẹp
     

    8. Wang Nam Khiao

    Wang Nam Khiao là một thị trấn miền núi tuyệt đẹp ở Nakhon Ratchasima. Ở đây có cây cối xanh tươi tốt quanh năm lại thêm những vườn nho tươi tốt nằm gần thác nước, cánh đồng hoa và những trang trại có khung cảnh rực rỡ xung quanh. Hầu hết mọi ngóc ngách ở khu vực này đều có không gian rộng rãi thoáng mát cùng với không khí trong lành nhất ở Thái Lan.
     
    Ở đây có cây cối xanh tươi tốt quanh năm lại thêm những vườn nho tươi tốt nằm gần thác nước, cánh đồng hoa
    Ở đây có cây cối xanh tươi tốt quanh năm lại thêm những vườn nho tươi tốt nằm gần thác nước, cánh đồng hoa
     
    Có thể nói, Wang Nam Khiao như một viên đá quý tuyệt đẹp nằm ở tỉnh lớn nhất Thái Lan. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và những điểm tham quan kỳ thú, thị trấn miền núi yên bình này dần trở thành một điểm đến quyến rũ cho du khách lịch muôn nơi. Một số những điều địa điểm thú vị để bạn đến tham quan ở Wang Nam Khiao như là: Vườn nho Village Farm and Winery, trang trại xanh Suan Lung Krai, vách đá Pha Keb Tawan, công viên thực vật, nông trại Montana, trang trại nấm, hồ chứa nước Lam Phra Phloeng và Wat Ban Rai.
     
    Wang Nam Khiao như một viên đá quý tuyệt đẹp nằm ở tỉnh lớn nhất Thái Lan
    Wang Nam Khiao như một viên đá quý tuyệt đẹp nằm ở tỉnh lớn nhất Thái Lan
     
    Theo đó, bạn có thể dành thời gian của mình để đi lang tham qua các vườn cây nho tại Village Farm and Winery, khám phá trang trại hữu cơ đầu tiên được phát triển theo tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm đặc biệt ở Suan Lung Krai. Trang trại này cũng là nơi cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho nhiều nhà hàng, khách sạn và nhà máy thực phẩm hàng đầu sử dụng. Nếu muốn một điểm ngắm cảnh đẹp thì vách đá Pha Keb Tawan là một thiên đường người yêu phong cảnh thích thú. Khi bạn đứng từ đây, khung cảnh thật ngoạn mục, hít thở trong không khí núi non giòn giã. Hồ chứa nước Lam Phra Phloeng với vô số thác nước, hồ và sông, có rất nhiều điểm tham quan dưới nước ở Wang Nam Khiao. Mặc dù là điểm tham quan còn khá mới nhưng đây là địa điểm thích hợp cho những người thích đi dạo ngắm cảnh đáng yêu.
     
     
    Bên cạnh đó, nếu bạn đến thăm Wang Nam Khiao trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ sự nở rộ kỳ diệu của những cánh hoa rực rỡ trong Công viên thực vật kết hợp với một nông trại dễ thương để đến gần hơn với công việc chăn nuôi ở nông thôn hay đơn giản là tham quan các vùng trồng trọt, mua sản phẩm hữu cơ và thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng. Một sự hấp dẫn khác không kém ở Mister Mushroom, một trang trại nấm quy mô lớn với các phương pháp trồng nấm phát triển tốt.
     
    Cuối cùng là một ngôi đền nổi tiếng Wat Ban Rai được rất nhiều nhà sư đến viếng thăm để tìm kiếm phước lành của mình. Nằm Đông Bắc Thái Lan, thường được gọi là Isan, chỉ cách Bangkok nổi tiếng khoảng hai tiếng rưỡi, nhưng dường như giữa thiên nhiên, con người gần như không có sự cách biệt mà nơi đây chính là điểm đến để du khách có thể tìm thấy một bầu không khí hoàn toàn khác, trong trẻo hơn, thư tháu hơn so với đô thị sôi động.
     

    9. Khanom

    Khanom nằm ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, dọc theo Vịnh Thái Lan. Đây là một trong những khu vực ven biển thu hút khá ít khách tour Thái Lan là người nước ngoài nhưng lại được biết đến nhiều hơn với người Thái như một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Tại đây có một số bãi biển và vùng vịnh đẹp, trong đó hầu hết đều có tầm nhìn ra đại dương và các đảo gần đó.
     
    Mặc dù Khanom chỉ như một thị trấn nhỏ có khoảng 30.000 người nhưng tại đây bạn có thể khám phá làng chài yên tĩnh, dùng bữa với hải sản vừa đánh bắt, tham quan hang động và thác nước gần đó. Người dân địa phương chủ yếu vào nông nghiệp và đánh cá vì thế mà bạn có thể thấy những ngôi nhà nằm rải rác khắp nơi giữa những cánh đồng lúa, những đồn điền cao su. Ngoài ra, một phần của quận Khanom là Ban Peng có một ngôi làng nhỏ, nơi gần như 100% người dân làm nghề đánh cá.
     
    Một phần của quận Khanom là Ban Peng có một ngôi làng nhỏ, nơi gần như 100% người dân làm nghề đánh cá
    Một phần của quận Khanom là Ban Peng có một ngôi làng nhỏ, nơi gần như 100% người dân làm nghề đánh cá
     
    Nếu bạn lái xe xung quanh bạn thị trấn sẽ thấy đồn điền cây cao su, cây dừa, cánh đồng lúa, cây cọ dầu. Và bạn có thể tìm thấy ít nhất mười bãi biển khi lái xe dọc theo bờ biển Khanom, rất nhiều trong số đó vẫn còn hoang sơ. Tuy nhiên cũng có những bãi biển sớm được khai thác và sẽ có các khi nghỉ mát, quán bar, các hoạt động vui chơi tại đó. 
     
    Bất chấp những nỗ lực để quảng bá Khanom như một điểm đến du lịch, nó vẫn phổ biến chủ yếu với người Thái hơn. Nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng những chiếc thuyền đánh cá đầy màu sắc tuyệt đẹp đi lên và xuống và từ biển trong những ngày cuối tuần thú vị của kỳ nghỉ. Mặc dù ít được biết đến nhưng ở Khanom vẫn có một vài ngân hàng, cây ATM để trao đổi và rút tiền, các chợ tươi, nơi bạn có thể mua trái cây, hải sản, cá, rau, các cửa hàng tiện lợi và một bệnh viện được trang bị tốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến đây du lịch nhé. 
     
    Bất chấp những nỗ lực để quảng bá Khanom như một điểm đến du lịch đầy màu sắc tuyệt đẹp
    Bất chấp những nỗ lực để quảng bá Khanom như một điểm đến du lịch đầy màu sắc tuyệt đẹp
     

    10. Ko Kret

    Trên thực tế, Ko Kret là hòn đảo gần nhất với Bangkok, khi chỉ 30km về phía thượng nguồn trên sông Chao Phraya tính từ trung tâm thủ đô Thái Lan. Đây một ngôi làng ven sông thú vị nơi có cộng đồng người Mon làm nghề gốm và lối sống yên tĩnh hơn nhiều so với những nơi khác. Koh Kret chính xác là một viên ngọc ẩn mà nhiều khách quốc tế sẽ chưa có dịp được điểm mặt đặt tên.
     
    Ko Kret là hòn đảo gần nhất với Bangkok, khi chỉ 30km về phía thượng nguồn trên sông Chao Phraya
    Ko Kret là hòn đảo gần nhất với Bangkok, khi chỉ 30km về phía thượng nguồn trên sông Chao Phraya
     
    Hòn đảo được bao bọc bởi những ngôi chùa ấn tượng như: Wat Poramaiyikaw, ngôi chùa Mutao phủ trắng xóa. Bên ngoài có một vài ngôi làng nhỏ, nơi bạn có thể tham quan những lán gỗ cô đơn, đồn điền chuối, hồ nhỏ, lò gốm và thậm chí là một nhà sản xuất bia. Ngoài ra, bạn có thể đến chợ bán đồ gốm Mon, quần áo, đồ lưu niệm, bùa hộ mệnh, đồ chơi, dụng cụ nấu ăn, đồ ngọt, các loại thực phẩm phong phú, một số nhà hàng nhỏ và vô số chủ quán bán các món ngon khi đi tour Thái Lan như bánh cá Thái.
     
    Các loại thực phẩm phong phú, một số nhà hàng nhỏ và vô số chủ quán bán các món ngon
    Các loại thực phẩm phong phú, một số nhà hàng nhỏ và vô số chủ quán bán các món ngon
     
    Thực tế đây là hòn đảo gần nhất với Bangkok. Theo đó có nhiều cách khác nhau để đến hòn đảo nhưng thú vị nhất vẫn là những chuyến tàu cao tốc trên sông Chao Phraya từ trung tâm Bangkok đến Nonthaburi. Bạn chỉ mất hơn một giờ từ Cầu tàu Saphan Taksin để đến với tầm nhìn tuyệt vời nhất. Chi phí cho chuyến đi là 14 baht. Sau đó, bạn đi taxi khoảng 100 baht đến Pakret và từ đó một chiếc phà hoặc thuyền đuôi dài với chi phí từ hai đến 10 baht đến làng chính.
     
    Những con đường yên tĩnh dẫn qua những ngôi nhà nhỏ, để đi bộ quanh Koh Kret có khi chỉ mất vài giờ, đạp xe hoặc thuê xe máy. Hoàn toàn không có xe ô tô trên đảo. Rất ít khách du lịch nước ngoài đến Koh Kret vì thế đây như là điểm dừng chân vắng vẻ hơn so với các điểm du lịch nổi tiếng khác. Theo đó, với những nét hấp dẫn về cảnh quan, văn hóa, tôn giáo thú vị, Ko Kret có thể sẽ là để chiêm ngưỡng hấp dẫn cho các bạn yêu thích những làng gốm sứ cổ xưa, ngôi chợ tấp nập và đời sống của một phần cộng đồng dân cư ở Thái Lan.
     
    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các cẩm nang du lịch Thái Lan hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé. 
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Mae Hong Son Pai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo