10 lý do khiến bạn muốn du lịch tới Đài Loan ngay lập tức

19/07/2019 / 549

Đài Loan là điểm hấp dẫn với mọi thứ đều gọi mời, từ phong cảnh, đồ ăn giá cả hợp lý, nhất là đồ ăn vặt Đài Loan thì tiếng tăm phải gọi là lẫy lừng

Mục lục bài viết
    • Đài Loan nằm ở đâu?
    Đài Loan là một hòn đảo ở Thái Bình Dương nằm ngoài khơi bờ biển phía đông nam Trung Quốc và ở phía bắc Philippines.
     
     
    Tìm hiểu về Đài Loan
    • Visa Đài Loan
    Để được chấp thuận nhập cảnh miễn thị thực, hãy đảm bảo hộ chiếu của bạn có giá trị ít nhất 6 tháng (3 tháng đối với người Nhật). Ngoài ra, bạn nên có một bằng chứng về chuyến đi tiếp theo từ Đài Loan, chẳng hạn như vé máy bay trở về nước hoặc đến một đất nước khác vì họ chỉ đơn giản muốn biết rằng bạn không có kế hoạch ở lại.
     
     
    • Tổng quan về Đài Loan
    Đài Bắc là thành phố thực sự tuyệt vời để bạn dành thời gian thăm thú và khám phá xung quanh. Hệ thống tàu điện ngầm địa phương là phương tiện thuận tiện và an toàn nhất mà bạn có thể yên tâm sử dụng khi đi du lịch Đài Loan. Bạn có thể trả vé bằng tiền mặt, thẻ tín dụng và thẻ Easy Card (nếu bạn có ý định ở thành phố hơn một ngày thì bạn nên mua thẻ này để có thể tiết kiệm được một khoản tiền vé tàu điện).
     
     
    Bên cạnh đó, nếu bạn là một người ưa sự tự do và khám phá độc lập, bạn có thể thuê một chiếc xe để thực hiện chuyến hành trình lý thú của riêng mình mà không phụ thuộc vào giờ và tình trạng của những phương tiện giao thông công cộng một cách bị động.
     
     
    Xe đạp cũng sẽ là một loại phương tiện để cho bạn cân nhắc khi tới Đài Loan bởi đây là một đất nước khá phù hợp cho những chuyến đạp xe đường dài. Nếu bạn là người ưa vận động, bạn có thể đạp xe để tăng cường sức khỏe đồng thời nhìn ngắm và chiêm ngưỡng những địa điểm mà chỉ có thể đi xe đạp, bạn mới khai phá ra được.
    • Giá cả ở Đài Loan
    Thật không may, bạn khó có thể hy vọng Đài Loan sẽ rẻ như một số quốc gia Đông Nam Á. Tuy nhiên, du lịch Đài Loan có giá cả phải chăng hơn nhiều so với ở Nhật Bản hoặc Hồng Kông.
    Phần lớn nhất ngân sách của bạn chắc chắn sẽ được dùng để sử dụng chi trả cho chỗ ở. Chẳng hạn, các phòng riêng với phòng tắm chung dao động từ 950 NTD đến 1100NTD (600,000 VND đến 850,000 VND). Đặc biệt ở Đài Bắc, điều có thể xảy ra với bạn là bạn sẽ bắt gặp những căn phòng chỉ rất nhỏ và không có cửa sổ, vì vậy hãy kiểm tra đánh giá trên internet trước khi đặt phòng.
     
     
    Thứ có giá cả khá hợp lý ở Đài Loan là thức ăn: thức ăn đường phố ở Đài Loan thường vừa ngon vừa rẻ, vì vậy đừng lo lắng để thử nghiệm những món ăn mà bạn cảm thấy bắt mắt. Vì vậy hãy đắm chìm với các món ăn địa phương trong thời gian bạn đến Đài Loan, bên cạnh đó các món ăn phương Tây (như bánh mì kẹp thịt hoặc pizza) đắt hơn nhiều so với gạo và mì.
    • Đài Loan nói tiếng gì?
    Việc đi du lịch nước ngoài sẽ khiến cho bạn ít nhiều lo lắng về ngôn ngữ vì vậy trung thực mà nói bạn sẽ gặp một chút rào cản về sự bất đồng trong giao tiếp khi đến Đài Loan. Ở Đài Bắc, bạn sẽ có thể giao tiếp với tiếng Anh dù không nhiều mặc dù thực tế là hầu hết người dân địa phương đã dành số giờ đáng kinh ngạc để học tiếng Anh, họ vẫn khá ngại để có thể sử dụng chúng một cách tự nhiên.
     
     
    Khi nói đến các thành phố và làng nhỏ hơn, rào cản ngôn ngữ ngày càng sâu sắc. Ở Đài Loan, ngôn ngữ chính thức là tiếng Quan Thoại trong khi đa số người dân cũng nói  tiếng Phúc Kiến. Chữ viết và bảng hiệu (bao gồm cả thực đơn nhà hàng) khá phức tạp vì chúng được viết bằng tiếng Trung Quốc truyền thống.
    Mặc dù tiếng Anh không phổ biến bên ngoài Đài Bắc, tuy vật bạn chắc chắn sẽ tìm thấy phương tiện giao tiếp và cách diễn đạt riêng của mình. Người Đài Loan cực kỳ mến khách và thân thiện với người nước ngoài.
     
    10 lý do tại sao bạn nên đến Đài Loan
    Dưới đây là danh sách về tất cả các điểm du lịch tuyệt vời và địa điểm tham quan tại Đài Loan mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ để có một chuyến đi đáng nhớ
     

    Đặt ngay: Tour du lịch Đài Loan 2023 không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn

    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 3*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Đài Loan có gì đẹp?

     
    Đài Loan là ngập tràn sắc xanh tươi mát của những tán cây, vì vậy không có gì là lạ nếu bạn có thể bắt gặp những rừng cây nhiệt đới trù phú ở trong một góc thành phố.
    Thủ đô được bao quanh bởi những ngọn núi với Công viên Quốc gia Yangmingshan nằm cách trung tâm thành phố Đài Bắc chỉ 12 km.
     
     
     
    Cảnh quan thay đổi đáng kể trên khắp hòn đảo. Miền Trung Đài Loan hùng vĩ với những đỉnh núi ấn tượng, trong khi mũi phía nam của Đài Loan - Kenting - nổi tiếng với những bãi biển xanh cát trắng.
     
     

    2. Lễ hội ở Đài Loan

     
    Nằm trong một nền văn hóa chung của Trung Hoa, tour đi Đài Loan cũng mang trong mình những nét riêng với những lễ hội vô cùng hấp dẫn và đặc sắc, nổi bật nhất là:
    • Lễ hội đèn lồng Đài Loan - hàng ngàn chiếc đèn lồng giấy được tổ chức tại Pingxi. (Tháng 1 / Tháng 2)
    • Mazu - lễ hội hành hương dân gian lớn hàng năm, 300 km trong 9 ngày. (Tháng ba)
    • Lễ hội thuyền rồng - cuộc đua thuyền trên các dòng sông địa phương trên cả nước. (Tháng sáu)
    • Lễ hội bóng bay quốc tế - bóng bay đầy màu sắc ở Luye Gaotai gần Taitung. (Tháng 7-8)
     

    3. Nền văn hóa Đài Loan 

     
    Có 16 bộ lạc được công nhận chính thức tại Đài Loan.
    Họ sống trên đảo từ lâu, trước cả khi những người Hán đến từ Trung Quốc định cư tại đây. Ngày nay, dân số của họ chỉ là 500.000 người (chiếm 2% tổng dân số Đài Loan).
    Nếu bạn là một người ưa khám phá và học hỏi những điều mới lạ dể khiến cho chuyến du lịch của mình trở nên ý nghĩa hơn thì một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về các bộ lạc khác nhau là khu vực hồ Sun Moon nơi có các bộ lạc lâu đời nhất.
     
     

     4. Vẻ đẹp của bờ biển phía đông sẽ khiến bạn không thể diễn tả nên lời

     
    Phần diện tích lớn nhất của Đài Loan chứa tới 23 triệu dân nằm ở bờ biển phía tây, trong khi bờ biển phía đông vẫn còn hoang sơ và hết đỗi yên bình, có thể nói đây là phần đẹp nhất ở Đài Loan mà bạn nhất định phải ghé thăm ngay khi có cơ hội.
     
    Sau đây sẽ là những địa danh nổi tiếng và thú vị chờ đợi bạn khám phá
     
    • Công viên quốc gia đẹp nhất tại Đài LoanCông viên quốc gia Đài Loan có một địa hình và cấu trúc hết sức ấn tưởng với hẻm núi đá vôi dài 16 km xuyên dọc qua nó. Bởi vì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển và tham quan khu vực này vì vậy bạn nên thuê hướng dẫn viên đi kèm để tránh gặp phải sự bất lợi nào.
     
    • Mugumugi - Một đầm phá với nước màu ngọc lam trong vắt nằm cách thành phố Hoa Liên 30km về phía bắc. Đặc biệt, bạn thực sự được phép bơi trong hồ nước đó!
     
    • Vách đá Qingshui - Vách đá ngoạn mục tại Thái Bình Dương cao tới hơn 800 mét so với mực nước biển.
     
    • Thung lũng East Rift - Một thung lũng thơ mộng bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ tạo nên một khung cảnh hết sức ấn tượng và yên bình. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại cây độc đáo ở nơi đây. Đặc biệt, vùng đất hoàn toàn bằng phẳng trở nên vô cùng hoàn hảo để đi xe đạp! Vì vậy nếu có cơ hội tới thung lũng này, bạn còn chần chừ gì mà không tận hưởng những hoạt động thể thao để vận động cơ thể trong bầu không khí trong lành và lấy sức khám phá những địa điểm tiếp theo cho một chuyến tour Đài Loan hết sức đáng nhớ.
     

    Đọc thêm: Cao Hùng Đài Loan – điểm đến quá quen thuộc nhưng cũng quá hấp dẫn để không thể không tới

    5. Khám phá các quần đảo xa xôi bí ẩn

     
    Đài Loan bao gồm nhiều hơn một hòn đảo và điều này có lẽ sẽ phần nào khiến bạn ngạc nhiên.
    Những hòn đảo xa xôi hẻo lánh rất yên bình và chưa bị tác động nhiều bởi hoạt động du lịch đại chúng. Trong khi đảo Xanh (Ludao) có nơi chứa đựng lượng nước mặn độc đáo thì đảo Lan (Lanyu) khiến du khách kinh ngạc với phong cảnh núi lửa hùng vĩ và không khí huyền bí.
     
     
     
    Nếu bạn muốn đi sâu vào tìm hiểu lịch sử, bạn nên ghé thăm những ngôi làng cổ nhất của các hòn đảo bằng cachs hướng đến Kinmen và Matsu, nằm ở eo biển Đài Loan. Nếu bạn thích tắm nắng và lướt ván hạng nhất, hãy đến bờ biển phía tây Quần đảo Bành Hồ (Penghu).

    6. Thiên đường trekking

    Nếu bạn yêu thích hoạt động đi bộ để nâng cao sức khỏe và giải phóng tâm trí thì bạn sẽ cảm nhận được  Đài Loan là một trong những nơi tốt nhất cho việc đi bộ đường dài, dài ngày "trekking" ở Đông Á với địa hình gồm những ngọn núi bao phủ hai phần ba đất nước.
     
     
     
    Những người đi bộ đường dài thường muốn chinh phục một trong hai ngọn núi cao nhất Đài Loan - Núi Ngọc (Yushan 3.952 m) hoặc Núi tuyết (Xueshan 3.886 m).
    Nếu bạn là một người mới tham gia họa động này thì sự thay thế tốt nhất cho người mới bắt đầu là Hehuanshan (3.422) trong Vườn quốc gia Taroko. Nơi đây có thể dễ dàng cho bạn khám phá và đồng thời chiêm ngưỡng những khung cảnh được cho là tuyệt đẹp!
    Cắm trại qua đêm cũng sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn khi đi tour Đài Loan 2023.
     

    7. Món ăn Đài Loan

     
    Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực thì Đài Loan chắc chắn sẽ là một thiên đường dành cho bạn vởi lẽ món ăn Đài Loan cực kỳ ngon với giá cả phải chăng, bên cạnh đó còn có vô số chợ đêm trên khắp hòn đảo và mỗi gian hàng khác nhau đã tạo cho khu chợ này những sự phong phú thú vị luôn vẫy gọi sự tò mò trong bạn. Ở Đài Bắc, chợ đêm Shilin là lớn nhất, bên cạnh đó một khu chợ được yêu thích khác là chợ đêm đường Raohe.
     
     
     
    Sau đây sẽ là danh sách những món ăn bạn nên thử khi đến thăm những khu chợ này
    • Xoài bào đá: trong một không khí nóng bức hoặc sau những chuyến đi tham quan đã khiến bạn thấm mệt thì một bát xoài bào đá sẽ ngay lập tức khiến bạn bừng tỉnh và lấy lại sức sống, năng lượng bởi hương vị thơm ngon ngọt lịm ẩn chứa trong một món ngọt nghe như tầm thường này.
     
    • Đậu phụ thối: đến với Đài Loan, bạn không thể bỏ lỡ món ăn này, hãy thử ít nhất một lần và cảm nhận xem vì sao nó lại nổi tiếng đến vậy nhé!
     
    • Mì bò: món ăn với sự kết hợp giữa nước cốt thịt bò hầm hoặc thịt bò đỏ cùng rau và mì Trung Quốc.
     
    • Cơm thịt lợn om: gọi món “Lurou fan” và bạn sẽ nhận được một bát cơm với những lát thịt lợn om óng ánh vô cùng bắt mắt và kích thích vị giác của bạn, đây là một món ăn truyền thống nhưng không kém phần tuyệt vời của người địa phương.
     
    • Bánh xèo hành lá: Bánh xèo hành với kết cấu dai nhưng vô cùng đậm đà và là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất tại Đài Loan bởi chúng vô cùng dễ gây nghiện!
     
     

    8. Đài Bắc với sự kết hợp của nhiều nền văn hóa

     
    Đài Bắc thể hiện một sự pha trộn hết sức thú vị và ấn tượng của văn hóa châu Âu và Trung Quốc cũng như giữa quá khứ, truyền thống và tương lai đổi mới.
    Đài Bắc đồng thời cũng có rất nhiều điểm tham quan, đây là những địa danh nổi bật:
    • Núi voi
    • Đài Bắc 101
    • Bảo tàng Cung điện Quốc gia
    • Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
    • Đền Long Sơn
    • Muzha
    Để có thể trải nghiệm và tìm hiểu hết những vẻ đẹp cùng sự lý thú đồng thời khiến mọi thứ trở nên thuận tiện hơn cho mình thì bạn có thể thuê một người hướng dẫn viên du lịch. Nếu bạn là một người ưa sự tự do và ham thích sự tự tìm tòi thì bạn có thể bắt đầu chuyến tham gian tự túc. Mỗi cái đều có những ưu và nhược điểm riêng vì vậy bạn nên cân nhắc nhu cầu của bản thân trước khi lựa chọn.
     
     
     
     

    9. Người dân Đài Loan

     
    Có thể bạn sẽ chưa bao giờ gặp những người dân thân thiện tại nước ngoài hơn người Đài Loan bởi họ luôn đề nghị giúp đỡ và thích nói chuyện với du khách tuy nhiên họ sẽ có phần nhút nhát khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì vậy hãy bộc lộ tinh thần ham hiểu biết và luôn giữ một thái độ vui vẻ khi bạn tiếp xúc với họ như một phép lịch sự và lời cảm ơn.
    Nếu bạn đi du lịch Đài Loan lâu hơn một chút, rất có thể bạn sẽ có những người bạn thực sự tốt ở đó.
     
     

    10. Suối nước nóng ở Đài Loan

     
    Người dân Đài Loan rất thích suối nước nóng, đặc biệt một số người ghé thăm chúng mỗi ngày để tận hưởng cảm giác sảng khoái và thanh thản khi ngâm mình trong làn nước ấm áp dễ chịu!
    Có suối nước nóng công cộng ở Beitou, cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng một giờ. Và bạn chắc chắn cũng nên thử các suối nước nóng hoang dã nằm giữa thiên nhiên khác! Một lựa chọn tuyệt vời là BaYan Wild Springs nằm trong Công viên quốc gia Yangmingshan.
    Ngâm mình trong suối nước nóng là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không rời khỏi Đài Loan mà chưa tận hưởng chúng.
     
     
    Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Đài Loan của mình ngay bây giờ chưa? Rất mong bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích du lịch Đài Loan sắp tới. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường.  
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan hàng đầu! 
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan đồ ăn vặt đài loan visa đài loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo