15 địa điểm hấp dẫn khi du lịch Lombok bạn nên đến

31/08/2019 / 519

Lombok cung cấp nhiều bãi biển mơ ước trống rỗng và thường bị cô lập, người dân thân thiện và thú vị, thức ăn ngon và thiên nhiên tuyệt vời. Năm nay, sau khi ở lại hơn hai tháng, Lombok và quần đảo Gili đã trở thành sở thích cá nhân của tôi - ít nhất là cho đến nay. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một vài điều phải xem trên Lombok.

Mục lục bài viết

    Hướng dẫn cách đi tới Lombok

     
    Để đến Lombok, chỉ có hai lựa chọn là máy bay và thuyền. Các chuyến bay hoạt động từ nhiều thành phố ở Indonesia đến Lombok. Nhưng sân bay quốc tế đã chào đón các chuyến bay từ nước ngoài, ví dụ: từ Singapore hoặc Kuala Lumpur.
    Hầu hết khách du lịch Lombok đến từ Bali, nơi đón nhiều chuyến bay quốc tế hơn bất kỳ nơi nào khác trên cả nước. Từ đó, bạn có thể lên chuyến bay kết nối đến Sân bay Quốc tế Lombok (bắt đầu từ $ 25 USD trong mùa thấp điểm) hoặc đi đến cảng Padang Bạch để có một chuyến phà công cộng rẻ hơn (dưới 4 USD mỗi người mỗi lần). Mất khoảng 30 phút để đến bãi biển Kuta ở Lombok từ sân bay và một giờ đến bãi biển Senggigi. Trong khi đó, cảng Lembar ở Lombok cách cả hai điểm khoảng một giờ.
     
     
    Bạn có thể đi thuyền đến Lombok từ ví dụ: Bali, Quần đảo Gili hoặc Sumbawa. Có một sự khác biệt giữa tàu cao tốc và thuyền địa phương, bởi vì không chỉ giá cả mà thời gian di chuyển có thể thay đổi đáng kể. Tổng quan về các thuyền khác nhau có thể được tìm thấy trên 12go.asia.
     

    Chỗ ở ở Lombok

     
    Lombok là một hòn đảo tương đối lớn và cung cấp khả năng ở lại gần như vô tận. Cho dù ở phía nam Kuta, ở thủ đô Mataram hay ở trung tâm du lịch của Senggigi trên bờ biển phía tây - trên Lombok, bạn sẽ tìm thấy nhiều phòng ở trong tất cả các phạm vi giá.
    Cá nhân chúng tôi khuyên bạn nên ở lại Senggigi và môi trường xung quanh. Một khách sạn tuyệt vời là Qunci Villas, nằm trên một bãi biển yên tĩnh, hẻo lánh. Trung tâm của Senggigi chỉ cách một chiếc taxi hoặc xe tay ga ngắn. Nhưng cũng gần Qunci Villas, bạn sẽ tìm thấy một số nhà hàng và cửa hàng.
     
     
    Xem thêm: Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm này khi đi tour Bali 2023

    Phương tiện di chuyển ở Lombok

     
    Giao thông công cộng chỉ hoạt động tại các thị trấn lớn hơn ở Lombok, như Mataram. Ngoài ra, thuê một chiếc xe hơi hoặc xe máy là lựa chọn duy nhất của bạn, đặc biệt nếu hành trình của bạn liên quan đến việc khám phá. Một kế hoạch phức tạp về việc chuyển đổi xe buýt và xe tải nhỏ có thể đưa bạn từ sân bay đến các điểm đến và cảng chính của đảo, nhưng nó không phải là phương pháp hiệu quả nhất để đi lại. Ngoài ra, một số phương tiện giao thông được vận hành thưa thớt, chỉ hoạt động vào những thời điểm nhất định khiến chúng không đáng tin cậy. Kiểm tra với chỗ ở của bạn để xem họ có thể sắp xếp vận chuyển sân bay hay không, điều này sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi tham quan hòn đảo, hãy thuê xe của riêng bạn hoặc đăng ký các tour du lịch có tổ chức.
     
     
     
    Chi tiết 15 địa điểm hấp dẫn dành cho chuyến du lịch Lombok, Indonesia
     

    1. Cụm đảo Gili

     
    3 hòn đảo thiên đường - có vẻ nhỏ bé so với Lombok - chỉ cách thuyền 20 phút: Gili Trawangan, hòn đảo chính, Gili Meno và Gili Air. Gilis rất phổ biến để lặn biển và lặn với ống thở nhưng cũng để thư giãn, bơi lội và tiệc tùng. Khách du lịch thường xuyên ghé thăm và đặc biệt là Gili Trawangan. Ở đây bạn có thể cảm nhận được reggae-ganja-ma thuật sống động. Quần đảo Gili là phải!
    Bạn cũng có thể khám phá thế giới dưới nước đầy màu sắc của Gilis bằng cách lặn với ống thở trong chuyến đi trong ngày từ Lombok. Với một chút may mắn, bạn thậm chí có thể phát hiện ra rùa.
     
     
     

    2. Núi Rinjani

     
    Núi lửa cao thứ hai của Indonesia chắc chắn là một trong những điểm nổi bật của Lombok! Bạn có thể đặt các tour du lịch nhiều ngày, có hướng dẫn đến Hồ Crater và thậm chí lên đỉnh tại tất cả các điểm du lịch. Những bức tranh đã mô tả bản thân chúng…
     
     
     
    Đặt ngay: Tour Bali 4 ngày 3 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    3. Senggigi

     
    Hầu hết khách du lịch đến Senggigi vì nhiều khách sạn nằm ở đây. Nó cũng rất tuyệt khi đi ra ngoài vào ban đêm hoặc ăn uống. Một trong những điểm lướt sóng phổ biến nhất đối với người dân địa phương và khách du lịch là Bãi biển Senggigi. Tại bãi biển này, các nhà cung cấp và người dân địa phương không có gì khó khăn nhưng bạn có thể có một cuộc nói chuyện nhỏ nếu bạn thích (chủ yếu là về bóng đá vì người Indonesia yêu bóng đá).
     
     

    4. Từ Senggigi tới Pemenang

     
    Để khám phá con đường này bên cạnh bờ biển, tốt nhất là sử dụng một chiếc xe tay ga, mà bạn có thể thuê ví dụ ở Senggigi. Một trong những điểm nổi bật là quan điểm tại Malimbu Hill 1 và 2. Nó cung cấp một cái nhìn tuyệt vời trên Bãi biển Malimbu và Nipah và Quần đảo 3 Gili. Kiểm tra các điểm quan sát và bãi biển khác mà bạn có thể tìm thấy trên đường này vì chúng cũng đáng xem.
    Nếu bạn rời Lombok bằng những chiếc thuyền công cộng đến Quần đảo Gili và sẽ đi taxi từ sân bay hoặc từ Lembar (nơi phà công cộng từ Bali đến), bạn có thể sẽ sử dụng con đường rất giống nhau (hoặc bạn nói với tài xế taxi tuyến đường ưa thích của bạn ) vì con đường này đi thẳng đến Bangsal, nơi những chiếc thuyền công cộng đang rời đi.
     

    5. Rừng khỉ Pusuk

     
    Đi một con đường quanh co qua một phong cảnh núi non ngoạn mục là lựa chọn thứ hai để đến Bangsal. Bạn đã tìm thấy khu rừng khỉ được gọi là rừng khỉ, được đặt theo tên của rất nhiều khỉ hoang dã trong rừng và gần đường phố. Cho những con khốn đói và khó chịu ở điểm xem nếu bạn thích.
     
     
    Nhưng hãy cẩn thận và tìm kiếm túi xách, ba lô của bạn và như vậy. Bạn cũng có thể đến đó bằng xe tay ga, nhưng luôn luôn là Hati Hati, như người Indonesia nói.
    Nếu bạn không muốn tự mình khám phá Lombok bằng một chiếc xe tay ga, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm quan sát trên đồi Malimbu và Rừng Khỉ trong một chuyến tham quan trong ngày có hướng dẫn.
    Xem thêm: Vì sao nhất định phải du lịch Bali 2023 một lần trong đời

    6. Kuta

     
    Kuta ở đảo Lombok khác hoàn toàn với Kuta ở đảo Bali nhé, chúng chỉ cùng tên thôi, Lombok và Bali đều sở hữu một Kuta cho riêng mình nên các bạn đừng nhầm nhé!
    Sau Senggigi, có lẽ là điểm nóng du lịch thứ hai trên Lombok. Nó cung cấp những bãi biển đẹp cũng như rất nhiều phòng và nhà hàng. Từ đây, bạn có thể khám phá những bãi biển mơ ước của Mawun, Tanjung Aan và Selong Belanak vì chúng rất gần nhau (xem bên dưới). Ngay cả bãi biển Kuta cũng đáng xem.
     
     
     

    7. Bãi biển Mawun

     
    Bây giờ tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số bãi biển yêu thích của tôi ở Lombok. Một nếu họ là Mawun.
    Tùy thuộc vào ngày trong tuần và thời gian trong ngày, bãi biển này với cát trắng mịn và nước màu ngọc lam vẫn chủ yếu vắng vẻ. Đôi khi sóng nặng hơn ở đây. Bãi biển hẻo lánh và nằm ở phía tây của Kuta trong một vịnh gần như kín, bạn cũng có thể dễ dàng tiếp cận với chiếc xe tay ga của mình.
     
     

    8. Selong Belanak

     
    Tôi tin rằng tôi hiếm khi thấy một bãi biển rộng và nông như Selong Belanak ở một nơi khác. Bạn hoàn toàn có thể lướt sóng hoặc bơi tại bãi biển dài này. Tôi thực sự khuyên bạn nên nhìn vào điểm quan sát gần nhìn ra bãi biển và vịnh. Nó nằm ở phía bắc của Bãi biển Selong Belanak. Nó vẫn còn là một người trong cuộc.
     
     

    9. Tanjung Aan

     
    Biển xanh và cát trắng, theo cách tôi yêu nó! Thậm chí ở đây, bạn có thể leo lên một tảng đá để tận hưởng khung cảnh ngoạn mục trên hai vịnh và bãi biển Aan. Một nơi không thể bỏ qua!
     
     

    10. Bãi biển Hồng – Pink Beach

     
    Nó không thực sự là một người trong cuộc mẹo tip nữa, nhưng vẫn đáng để ghé thăm! Ổ đĩa khá khó khăn vì theo tôi, các đường phố trên Bán đảo Ekas (nơi có Bãi biển Hồng) không thể được gọi là đường phố nữa. Ít nhất là họ đang được cải thiện từng chút một mỗi năm. Nếu bạn thực sự đến đó, bạn sẽ được thưởng một bãi biển yên tĩnh hoang vắng. Nó được gọi sau khi cát hồng của nó bao gồm san hô. Tầm nhìn từ góc nhìn gần cũng rất tuyệt vời và những vách đá đáng xem của Tanjung Ringgit nằm gần đó.
     
     

    11. Đền thờ Hồi giáo và Ấn Độ giáo

     
    Trái ngược với Bali, Lombok và phần còn lại của Indonesia chủ yếu là người Hồi giáo. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhìn thấy và đặc biệt là nghe các nhà thờ Hồi giáo ở khắp mọi nơi. Nếu bạn đặt chỗ ở trước, bạn nên thông báo cho mình nếu nó nằm gần nhà thờ Hồi giáo. Đặc biệt là khoảng tháng Ramadan nó có thể trở nên rất ồn ào.
     
     
     
    Dân tộc thiểu số Balani trên Lombok cũng có những ngôi đền như Pura Meru, Pura Lingsar, Pura Narmada hoặc Pura Batu Bolong. 2 lời khuyên chân thực của người nội bộ là Pura Gunung Sari ở phía bắc Mataram và Pura Suranadi. Hầu hết trong số họ nằm ở phía tây của hòn đảo trong và xung quanh Mataram / Cakranegara hoặc Senggigi.
     

    12. Thác nước

     
    Lombok có nhiều thác nước, chủ yếu ở phía bắc của đảo. Trong số những người khác, sẽ có Tiu Teja, Tiu Kelep hoặc Sendang Gile. Ở trung tâm của Lombok, bạn cũng sẽ tìm thấy một vài người tử tế, ví dụ như Benang Kelambu, Benang Stokel hoặc Jeruk Manis gần Tetebatu. Không có nước tươi hơn thế này! Uống nó, bơi hoặc chỉ để nước lạnh băng xuống lưng - tuyệt vời!
    Chuyến thăm của thác nước Tiu Kelep và Sendang Gile là tuyệt vời để kết hợp, ngay cả với một tour du lịch có tổ chức.
     
     

    13. Khám phá văn hóa Sasak

     
    Người Sasak là người bản địa của hòn đảo này, ngày nay chiếm khoảng 85% tổng dân số của Lombok. Văn hóa của họ rất hấp dẫn và là một du khách, bạn chắc chắn cần phải trải nghiệm nó. Thức ăn của họ nổi tiếng về độ cay, thủ công mỹ nghệ, âm nhạc và điệu nhảy của họ, những ngôi nhà điển hình của nhà Sasak hay một đám cưới ở Sasak với cuộc diễu hành đường phố (cực kỳ ồn ào) với nhạc sĩ của nhóm Gendang Beleq, bạn cần trải nghiệm. Có rất nhiều cuộc diễu hành đám cưới trên Lombok, đặc biệt là vào cuối tuần.
     
     
    Nhân tiện, nhiều người bản địa Lombok vẫn nói ngôn ngữ Sasak, đặc biệt là người già. Nhưng mọi người đều nói và hiểu ngôn ngữ chính thức Bahasa Indonesia. Tiếng Anh chỉ giúp ích tại các điểm du lịch, khiến cho một chuyến tham quan có hướng dẫn trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa Sasak.
     

    14. Các khu chợ truyền thống

     
    Các khu chợ là châu Á điển hình với rau tươi, gia vị, cá và nhiều hơn nữa. Tôi đề nghị thị trường truyền thống ở Ampenan. Không có nơi nào rẻ hơn hoặc tươi hơn để mua sắm thực phẩm, bạn nên cân nhắc việc trả nhiều tiền hơn. Đó là một lợi thế để nói một chút tiếng Indonesia. Đối với những thứ như quần áo, đồ trang sức hoặc đồ lưu niệm khác, bạn nên ghé thăm chợ Cakranegara (Pasar Cakranegara) ở Mataram.
     
     

    15. Mataram, Ampenan và Cakranegara

     
    Với khoảng 420.000 cư dân, Mataram là thủ đô của Lombok và tỉnh Nusa Tenggara Barat.
    Gần bạn tìm thấy những nơi như Ampenan, nơi bạn vẫn có thể tìm thấy một số tòa nhà kiểu thuộc địa cũ của Hà Lan. Ở quận Cakranegara (viết tắt: ngắn Cakra,) là một vài ngôi đền xinh xắn của Balani và Trung tâm thương mại Mataram với vô số cửa hàng, siêu thị, quán bar và nhà hàng cũng như các chuỗi thức ăn nhanh ở các cấp độ khác nhau.
    Thậm chí lớn hơn và hiện đại hơn là trung tâm mua sắm Lombok Epicentrum được xây dựng gần đây tại đường phố chính Sriwijaya.
     
    Xem thêm: 
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Bali
    Nên du lịch Bali tự túc hay đi tour Bali?
    Đâu là điểm đến lý tưởng khi du lịch Bali Indonesia
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour đi Bali
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: bali indonesia lombok gili

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    29/02/2020

    Bali là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia. Đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng là một trong số họ và đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali tự túc sắp tới của mình. Vậy thì không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.  

    Đảo Nusa Penida, Bali  - Cảnh đẹp của tạo hóa

    Đảo Nusa Penida, Bali - Cảnh đẹp của tạo hóa

    27/02/2020

    Nếu ai đó đang du lịch Bali mà muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc, muốn tìm cho mình một chốn bình yên để khám phá thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thì không nơi nào lý tưởng hơn hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida.

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo