30/4 đi Mộc Châu có gì vui mà lại có nhiều người đi như vậy???

19/02/2019 / 1,132

Kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp đến gần, có rất nhiều du khách đã lên kế hoạch nghỉ lễ cho riêng mình và trong đó có rất nhiều người chọn Mộc Châu là điểm đến cho kỳ nghỉ sắp tới. Vậy 30/4 đi Mộc Châu có gì vui và hấp dẫn đến vậy, hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    I. 30/4 đi Mộc Châu tận hưởng không khí trong lành, thời tiết mát mẻ

     

    Bắt đầu vào mùa hè, người ta thường nghĩ ngay đến những kỳ nghỉ ở vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng nếu bạn đã quá quen thuộc với những vùng biển trong các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ 30/4 thì tại sao lại không lựa chọn cho mình một địa điểm mới hơn nhưng cũng vẫn vô cùng mát mẻ lại yên bình, thanh tĩnh là cao nguyên Mộc Châu lộng gió nhỉ?!

    Mộc Châu
    Một phút sống chậm ở Mộc Châu
     

    Đến với Mộc Châu bạn sẽ được chìm đắm trong không gian xanh bạt ngàn của núi rừng trùng trùng điệp điệp, của những đồi chè nối tiếp nhau trải dài từ quả đồi này sang thung lũng nọ. Đến với Mộc Châu, bạn như bước vào một thế giới mới không có khói bụi, ồn ào xe cộ nơi phố xá đông đúc, chật chội mà chỉ có cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp, không khí trong lành, thoáng đãng, tiếng chim rừng líu lo vui tai khắp chốn.

    Mộc Châu
    Một nơi yên bình không có khói bụi, ồn ào
     

    Mộc Châu là một trong số ít vùng đất của nước ta có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ. Đây là sự ưu ái vô cùng lớn mà thiên nhiên ban tặng cho Mộc Châu. Vào mùa hè, nhiều nơi ở miền Bắc và trong cả nước có mức nhiệt độ khá cao, trời nóng nực, oi bức và khó chịu thì ở Mộc Châu lại hoàn toàn khác. Mức nhiệt độ Mộc Châu cuối tháng 4, đầu tháng 5 trung bình dao động chỉ từ 24 độ C - 27 độ C. Ban ngày trời nắng nhẹ, có thể có mưa. Về đêm trời mát dần, thậm chí hơi se se lạnh.

    Mộc Châu
    Thời tiết luôn mát mẻ, dễ chịu
    Xem thêm: Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12 
    Điểm danh những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La

    Với đặc điểm thời tiết như vậy, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch Mộc Châu trong dịp lễ 30/4 – 1/5 mà không cần lo lắng về việc thời tiết quá nắng nóng.

    II. 30/4 đi Mộc Châu tự tay hái và thưởng thức quả ngon vùng cao nguyên

     

    30/4 – 1/5 đi Mộc Châu bạn không chỉ được tận hưởng sự mát mẻ của cao nguyên lộng gió mà còn là cơ hội để bạn được thưởng thức những loại quả ngon trái ngọt đặc sản ở nơi đây ngay tại vườn. Sau một mùa xuân đơm hoa khoe sắc thì đến tháng 4, tháng 5 là thời gian kết quả, quả chín của những cây mận, cây đào. Đến Mộc Châu vào thời gian này bạn có thể tự tay hái và thưởng thức những trái ngọt ngay tại vườn.

    Mộc Châu
    Cuối tháng 4 là lúc mận bắt đầu chín
     

    Cao nguyên Mộc Châu không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho một khí hậu trong lành, mát mẻ mà còn là một mảnh đất vô cùng thuận lợi để cho cây mận sinh trưởng và phát triển, cho ra những quả mận chất lượng nhất, giòn, thơm và căng mọng so với mận ở những khu vực khác. Nơi đây được xem là vựa mận lớn nhất cả nước.

    Mộc Châu
    Cả một chùm mận sai trĩu quả
     

    Thị trấn Nông trường và xã Tân Lập là khu vực trồng nhiều mận nhất. Đặc biệt nhất có 1 thung lũng chỉ trồng toàn mận đó là thung lũng mận Nà Ka. Đầu tháng 5 là thời điểm mận bắt đầu chín, cũng là lúc chủ vườn bắt đầu thu hoạch, đổ bán buôn cho các thương lái miền xuôi.

    Mộc Châu
    Tranh thủ sống ảo một chút
     

    30/4 đi Mộc Châu, bạn sẽ được thấy những vườn mận bạt ngàn chạy tít từ chân núi này chân núi khác, những chùm mận xanh xanh, đỏ đỏ sai lúc lỉu, nhìn thôi mà đã thấy thích mê rồi. Sẽ thật thích hơn nữa khi được trải nghiệm làm một người nông dân đeo chiếc gùi sau lưng vít từng cành mận xuống hái những quả mận thật chín còn nguyên lớp phấn trắng xuống. Và tuyệt vời nhất là khi được thưởng thức những trái mận tươi ngon chua chua, ngọt ngọt (do chính tay mình mới hái từ trên cây xuống) với đĩa muối ớt mặn mặn, cay cay. Chỉ mới nghĩ thôi mà đã thấy “ực ực” rồi.

    Mộc Châu
    Em chỉ là cô gái hái mận
    Xem thêm: Bật mí địa điểm ăn chơi không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm
    Đi tour du lịch Mộc Châu có những phương tiện di chuyển nào? 

    III. 30/4 đi Mộc Châu thưởng thức sữa chua Mộc Châu thanh mát, ngọt ngào

     

    30/4 đi Mộc Châu bạn không chỉ được thưởng thức đào, mận thơm ngon, giòn ngọt mà còn được thưởng thức cả sữa chua – một đặc sản không thể không nhắc đến khi nói đến Mộc Châu. Sau một buổi tham quan, vui chơi vô cùng thú vị nhưng lại hơi mệt ở Mộc Châu mà có một cốc sữa chua mát lạnh để thưởng thức, bổ sung năng lượng lấy lại sức lực thì còn gì bằng đúng không nào.

    Mộc Châu
    Sữa chua Mộc Châu thanh mát, ngọt ngào
     

    Được mệnh danh là “thảo nguyên xanh sữa mát lành” – Mộc Châu là nơi nuôi dưỡng những đàn bò khỏe mạnh tạo ra những dòng sữa tươi ngon, chất lượng nhất để tạo ra những sản phẩm từ sữa trong đó có sữa chua một loại đồ ăn vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

    Đến Mộc Châu trong dịp lễ 30/4, bạn đừng quên thưởng thức một cốc sữa chua Mộc Châu mát lạnh, thơm ngon, bổ dưỡng nhé. Ngoài ra, bạn còn có thể mua sữa chua về làm quà tặng cho bạn bè sau chuyến đi nữa đấy.

    IV. 30/4 đi Mộc Châu tham quan thác Dải Yếm mát lạnh, trong veo

     

    Thác Dải Yếm là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu mà du khách nào cùng muốn đến tham quan khi đến Mộc Châu. Tuy nhiên không phải thời điểm nào trong năm cũng là thời điểm thích hợp để ngắm được khung cảnh đẹp nhất, nước chảy nhiều ở thác nước này.

    Thác Dải Yếm
    Nước suối trong veo, mát lạnh
     

    Cũng giống như các thác nước khác, thác Dải Yếm chỉ đẹp nhất và nhiều nước vào mùa mưa, vì vậy từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm (mùa mưa nhiều ở miền Bắc) là thời điểm thác Dải Yếm đẹp nhất, nhiều nước nhất, nước thác chảy trắng xóa, nhìn từ xa thác trông như một dải yếm thướt tha vắt ngang qua thảm thực vật xanh mướt của các triền núi, lấp lánh dưới ánh nắng vàng óng.

    Thác Dải Yếm
    Nước thác chảy trắng xóa như một dải lụa mềm mại
     

    Thác Dải Yếm là địa điểm tham quan vô cùng lý tưởng đối với du khách trong những ngày hè nóng nực. Sau khi đi qua những bậc thang để lên thác vào đến khu vực chân thác, lúc này bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh khi được hòa mình vào những màn sương mù trắng xóa được tạo ra do nước chảy từ trên thác xuống.

    Mộc Châu
    Cảm nhận không khí mát lạnh quanh thác
     

    Đến Mộc Châu trong kỳ nghỉ 30/4 – 1/5, chắn chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp nhất và tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh tại thác Dải Yếm - thác nước đẹp nhất ở Mộc Châu.

    V. 30/4 đi Mộc Châu ngắm nhìn và check – in tại những đồi chè xanh non mơn mởn

     

    Thay vì một màu trắng muốt của hoa cải, hoa mận, du khách đến Mộc Châu vào cuối xuân đầu hè sẽ được chứng kiến màu xanh bạt ngàn của những đồi chè trải dài bất tận.

    Mộc Châu
    Màu xanh ngát của đồi chè và bầu trời
     

    Hằng năm cứ sau vụ đông xuân người nông dân trồng chè tại Mộc Châu thường làm công việc đốn chè (cắt cành chè già) để chờ vụ xuân hè năm sau chè sẽ mọc ra búp chè mới. Thời điểm tháng 4, tháng 5 hàng năm khi các búp chè non đâm trồi, cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu được thay màu áo mới, một màu xanh non mát mắt, dễ chịu. Lúc này cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu đẹp nhất.

    Mộc Châu
    Sáng sớm ở đồi chè
     

    Thời điểm thích hợp nhất để ngắm đồi chè là vào sáng sớm hoặc xế chiều. Sáng sớm cả vùng thảo nguyên xanh mơ màng trong màn sương sớm. Khi nắng lên, sương bắt đầu tan thì cũng là lúc màu xanh của đồi chè hiện lên ngút ngàn. Bạn sẽ cảm nhận được cái gọi là hương đồng gió nội một cách đúng nghĩa nhất.

    Với vô số cảnh đẹp ý vui ở Mộc Châu trong thời gian nghỉ lễ 30/4 – 1/5 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và tuyệt vời nhất.

    Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và đáng nhớ bên những người thân yêu!!!

    Xem thêm:

    Bạn đã biết gì về “nóc nhà” trong tour Mộc Châu chưa? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Mộc Châu
    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mộc Châu 30Thg4 1Thg5

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    17/12/2019

    Mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới. Trong các địa điểm du lịch vùng Tây Bắc, thì chắc chắn rằng cao nguyên Mộc Châu là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Cattour.vn khám phá Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán trong bài viết này nhé!

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    30/11/2019

    Đà Lạt thu nhỏ là từ khóa được rất nhiều trái tim yêu du lịch tìm kiếm. Đã lỡ say đắm với vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đến 5 địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” để trải nghiệm “chuyến đi Đà Lạt” mà không cần phải đến tận Lâm Đồng nhé! 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo