Mộc Châu đi đâu: 4 thác nước đẹp nhất, không nên bỏ qua tại Mộc Châu

21/01/2019 / 2,674

Ngoài những địa điểm du lịch quen thuộc ở Mộc Châu như rừng thông bản Áng, vườn dâu, đồi chè...thì để trả lời cho câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc là “Mộc Châu đi đâu?”, Cattour.vn xin được giới thiệu với các bạn những thác nước đẹp nhất tại Mộc Châu.

Mục lục bài viết

    1. Mộc Châu đi đâu: Thác Dải Yếm dịu dàng

     

    Thác Dải Yếm là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Mộc Châu bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành của nó. Thác Dải Yếm được hình thành từ dòng suối Vặt và một bức tường đá vôi, khi dòng suối chảy đến chỗ đá vôi ấy thì nước bị dâng lên và tràn về bờ thấp hơn đổ xuống từng bậc đá, tạo thành những thác nước sinh động mang vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình, vắng lặng của núi rừng Tây Bắc.

    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm dịu dàng thơ mộng
     

    Đổ xuống từ độ cao trên 100m, thác nước đổ xuống trông mềm mại, nhẹ nhàng tung những làn nước trắng xóa như một dải lụa trắng từ trên trời rơi xuống. Bao quanh thác là những tán cây xanh xum xuê tạo lên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp mà hùng vĩ.

    2. Mộc Châu đi đâu: Thác Tát Lau – thác nước cạnh cửa khẩu

     

    Cách cửa khẩu Lóng Sập không xa, Thác Tát Lau là một điểm tham quan mới ở Mộc Châu, không nên bỏ qua trên tuyến du lịch Mộc Châu đi cửa khẩu Việt – Lào Lóng Sập. Điểm du lịch thác Tát Lau được thiết kế và xây dựng dựa theo đặc điểm tự nhiên của thác Tát Lau. Thác có 3 tầng với độ cao hơn 30m, xung quanh thác là cây cối xanh tốt quanh năm và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn.

    Thác Tát Lau
    Thác Tát Lau gần cửa khẩu Lóng Sập
     
    Thác Tát Lau
    Thác nước hùng vĩ
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 

    Từ thị trấn Mộc Châu, bạn đi 25km theo quốc lộ 43 vào hướng Thác Dải Yếm và cửa khẩu Sóng Sập bạn sẽ thấy Thác Tát Lau nằm dưới thung lũng bên tay phải.

    3. Mộc Châu đi đâu: Thác Tạt Nàng nên thơ

     

    Cách Mộc Châu không xa, thác Tạt Nàng nằm tại Bản Phụ Mẫu I, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cũng là thác nước được nhiều du khách ghé qua khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La.

    Thác Tạt Nàng
    Đường vào thác Tạt Nàng
     

    Ẩn mình sau những ruộng bậc thang lúa xanh tươi mơn mởn hay vàng óng khi vào mùa lúa chín, thác Tạt Nàng quanh năm tung bọt trắng xóa, tưới mát cho ruộng đồng và cả tâm hồn người lữ khách phương xa. Dừng đỗ xe ở ngoài đường, bạn đi men theo hai lối nhỏ được bê tông hóa dài tầm 150 – 200 m thì sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt và kĩ càng dòng thác hùng vĩ này.

    Thác Tạt Nàng
    Thác Tạt Nàng
    Xem thêm: Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12

    Cách thác khoảng 3 km còn có một suối nước nóng tự nhiên (nhiệt độ nước khoảng 35 – 40 độ C quanh năm), sau khi đi tham quan thác bạn có thể đến đây ngâm nình trong dòng nước ấm để giảm bớt sự mệt mỏi sau một quãng đường dài.

    4. Mộc Châu đi đâu: Thác Chiềng Khoa hùng vĩ

     

    Thác Chiềng Khoa nằm trong rừng sâu ở huyện Vân Hồ với nước hồ trong xanh màu ngọc bích, thảm thực vật rậm rạp kiểu rừng nguyên sinh khiến ta liên tưởng đến một bãi biển xinh đẹp giữa khu rừng nguyên sinh. Đi dọc theo tuyến đường quốc lộ số 6 mới tới huyện Mộc Châu bạn sẽ bắt gặp biển báo cách Bến Phà 36 km, Tô Múa 14 km, bạn rẽ vào đường đi Tô Múa, đi thêm tầm 4 km nữa là sẽ đến được dòng thác Chiềng Khoa tuyệt đẹp.

    Thác Chiềng Khoa
    Thác Chiềng Khoa trong xanh màu ngọc bích
     

    Thác này còn còn có tên gọi khác là thác Mây bởi gắn liền với truyền thuyết lễ hội hoa ban Xên Bản - Xên Mường. Thác Chiềng Khoa là nơi diễn ra lễ để cúng người lập nên bản làng, tưởng nhớ các vị thần linh đã khai sinh ra bản Mường, nơi người Thái đang sinh sống.

    Tuy là một ngọn thác nhỏ nhưng khác với thác Dải Yếm êm đềm, dịu dàng, thác Chiềng Khoa lại có vẻ đẹp hùng vĩ, dòng nước dữ dội đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa,tiếng nước đổ xuống vang cả núi rừng. Tham quan thác Chiềng Khoa, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp, mê đắm trước cảnh sắc nơi đây.

    Nếu vẫn đang thắc mắc “Mộc Châu đi đâu?” thì hãy đến với bốn thác nước vô cùng đẹp ở Mộc Châu mà Cattour vừa gợi ý ở trên. Hy vọng có thể giúp cho chuyếntour Hà Nội Mộc Châu sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu!

    Tham khảo thêm: 
    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mộc Châu Thác nước

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    17/12/2019

    Mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới. Trong các địa điểm du lịch vùng Tây Bắc, thì chắc chắn rằng cao nguyên Mộc Châu là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Cattour.vn khám phá Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán trong bài viết này nhé!

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    30/11/2019

    Đà Lạt thu nhỏ là từ khóa được rất nhiều trái tim yêu du lịch tìm kiếm. Đã lỡ say đắm với vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đến 5 địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” để trải nghiệm “chuyến đi Đà Lạt” mà không cần phải đến tận Lâm Đồng nhé! 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo