Đặc sản Mộc Châu có gì: Top 15 đặc sản Mộc Châu vừa ăn, vừa mua về làm quà

08/01/2019 / 1,221

“Đặc sản Mộc Châu có gì” là vấn đề được rất nhiều du khách quan tâm khi đi du lịch Mộc Châu. Để có thể thưởng thức và mua được những món đặc sản Mộc Châu thơm ngon nhất bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé!!!

Mục lục bài viết

    Cattour đã tìm ra được 15 đặc sản Mộc Châu được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn để ăn và mua về làm quà khi đi du lịch ở Mộc Châu.

    1. Đặc sản Mộc Châu có gì: Bê chao Mộc Châu nóng hổi, vàng ruộm

     

    Bê chao là một món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến cao nguyên Mộc Châu lộng gió. Món ăn này nổi tiếng ở Mộc Châu đến mức mà mọi người thường nói với nhau là: “Đến Mộc Châu mà chưa thưởng thức bê chao thì chưa gọi là đến Mộc Châu”.

    Bê chao - đặc sản Mộc Châu
     

    Để làm ra được món bê chao Mộc Châu thơm ngon nhất người đầu bếp đầu tiên phải lựa được thịt bê non phần cả đủ cả nạc lẫn mỡ và bì, sau đó sơ chế thật khéo léo để thịt không bị hôi, xắt miếng vừa ăn rồi đem ướp với gia vị riêng của mỗi người đầu bếp (bật mí là thường có gừng, sả, tiêu...) và cuối cùng là chao trong chảo dầu thật nóng.

    Miếng bê chao ngon phải có đủ cả thịt lẫn mỡ và bì
     

    Món ăn này ngon nhất khi được thưởng thức nóng, miếng bê chao ăn ngay khi vừa ráo mỡ khỏi chảo thơm, mềm, ngọt, ngậy hơn rất rất nhiều so với khi để nguội. Món bê chao cũng không thể thiếu được thứ nước tương thần kì được pha chế theo công thức đặc biệt của mỗi đầu bếp. Nước tương sánh đặc được bỏ thêm gừng, sả băm nhỏ cho dậy mùi, trọn vị. Ăn kèm với rau sống xanh mượt, tươi non của vùng đất cao nguyên. Hơi nóng của miếng thịt, thêm vài cọng rau sống quyện với nước tương thơm ngon khiến thực khách ngây ngất.

    Miếng bê nóng hổi ăn kèm với rau sống chấm thêm một chút nước tương thật là mỹ vị nhân gian
     

    Để thưởng thức bê chao Mộc Châu ngon nhất bạn có thể đến các quán ăn như: Nhà hàng Đông Hải, Quán 64 – Lan Hồng Quán, Quán 70 – Nhà hàng Nam Hưng, Quán 181 – Nhà hàng Xuân Bắc...

    2. Đặc sản Mộc Châu có gì: Nậm pịa “nóng bỏng” cho ngày lạnh

     

    Nậm pịa là món ăn nếu chỉ nghe kể về nó thôi thì chắc hẳn rất ít du khách dám thưởng thức món ăn độc và lạ này nhưng đây lại là món ăn quen thuộc của người Thái ở Mộc Châu. Trong tiếng Thái “nậm” có nghĩa là canh còn “pịa” có thể hiểu là “chất dịch” trong ruột non của dê, bò (“chất dịch” này thì bạn có thể tìm hiểu trên google nhé).

    Bạn có can đảm để thử nậm pịa không???
     

    Cách chế biến món nậm pịa ở Mộc Châu gần giống như món thắng cố vậy, nhưng để có được món nậm pịa ngon thì chỉ có người dân bản địa mới có cách chế biến riêng và ngon nhất.

    Nguyên liệu chính để tạo ra nậm pịa bao gồm sụn, đuôi, thịt, tiết đông, lục phủ ngũ tạng như dạ dày, lòng, gan và đặc biệt nhất như đã kể ở trên là phần ruột non có chứa “chất dịch” của bò hoặc dê, gia vị đặc trưng thì có mắc khén (được coi như hạt tiêu rừng của vùng Tây Bắc) cùng các gia vị khác như sả, ớt... Phần ruột non sau khi lấy ra phải được buộc chặt hai đầu để ngăn cách với dạ dày và ruột già, sau đó cắt khúc ngắn, trộn cùng mắc khén sả, tỏi, ớt...

    Để làm ra món ăn này thì cần khá nhiều nguyên liệu và cũng rất kỳ công chế biến
     

    Để làm món nậm pịa, đầu tiên người đầu bếp phải ninh nước xương bò hoặc dê trong nhiều giờ để có nước dùng ngọt vị xương, sau đó cho các nguyên liệu (sụn, đuôi, thịt, tiết đông, lục phủ ngũ tạng như dạ dày, lòng, gan) vào ninh trong nhiều giờ liền cho đến khi các nguyên liệu nhừ, nước chuyển thành một nâu sệt thì cho phần ruột non trộn gia vị vào ninh trong khoảng một giờ đồng hồ nữa là có thể dùng được. Nậm pịa ăn kèm với thịt luộc, hoa chuối, rau bạc hà cùng chút rượu nồng là nhất vị. Đây là mồi nhậu thứ thiệt cho phái mày râu ở bản cao trong các phiên chợ ngày lạnh.

    Nậm pịa ăn kèm với thịt luộc, hoa chuối, rau bạc hà cùng chút rượu nồng là nhất vị
     

    Trong số những đặc sản Mộc Châu, nậm pịa là món độc đáo, tuy khó ăn nhất nhưng lại có hương vị ấn tượng nhất. Nếu đã đến Mộc Châu thì hãy lấy hết can đảm để thử món đặc sản này một lần nhé.

    3. Đặc sản Mộc Châu có gì: Xôi ngũ sắc rực rỡ, mềm dẻo

     

    Xôi ngũ sắc là món ăn độc đáo của người Dao, người Tày ở các vùng Tây Bắc như Mộc Châu, Hà Giang, Lào Cai. Thông thường xôi ngũ sắc thường bao gồm 5 màu là : đỏ, vàng, trắng, xanh, nâu (tím) tượng trưng cho ngũ hành là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Năm màu của xôi ngũ sắc không hề được nhuộm bằng bất kỳ loại phẩm màu nào mà đều được lấy từ những loại cây rừng có lợi cho sức khỏe.

    Năm màu của xôi ngũ sắc tượng trưng cho ngũ hành
     

    Nguyên liệu để làm xôi ngũ sắc chỉ bao gồm gạo nếp ngon và các loại lá cây rừng để nhuộm màu cho gạo thôi. Để làm ra món xôi ngũ sắc ngon người ta phải vo sạch gạo nếp rồi ngâm từ 5 đến 8 tiếng để gạo có độ nở, sau đó chia ra 5 phần để nhuộm màu cho gạo. Tùy thuộc vào công thức pha chế của từng vùng, từng dân tộc mà sẽ có những loại lá, cây khác nhau để nhuộm màu cho gạo. Ví dụ như người Tày dùng lá co khảu để nấu xôi màu đỏ, đỏ nhạt và vàng, dùng lá khảu đen hơ qua lửa cho héo rồi giã nhỏ trộn với tro quả núc nác để tạo ra màu tím và màu nâu. Sau khi gạo được nhuộm màu thì mang đi đồ cho chín mềm là được.

    Xôi ngũ sắc được bán rất nhiều trong chợ phiên của người dân tộc ở Mộc Châu
     

    Xôi ngũ sắc với vị thơm, mềm dẻo của gạo nếp cùng với màu sắc bắt mắt là món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu. Đặc biệt hơn khi bạn được thưởng thức món ăn này trong phiên chợ của người dân tộc ở Mộc Châu.

    Xôi ngũ sắc thơm ngon, mềm dẻo, bắt mắt
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu

    4. Đặc sản Mộc Châu có gì: Ốc đá suối Bàng giòn giòn ngọt mát

     

    Ốc đá ở Suối Bàng thường chỉ xuất hiện vào mùa mưa khoảng từ tháng 4 đến cuối tháng 8, khi trời ẩm ướt là lúc chúng thường bò ra ngoài để ăn lá cây. Những tháng còn lại chúng chỉ lười biếng vùi mình dưới những lớp lá dày hoặc nằm im dưới đất. Ốc này thường chỉ có ở những khu rừng rậm, nhiều cây cối, ẩm thấp, vì vậy, lên Mộc Châu được thưởng thức món ốc Suối Bàng béo ngậy trong ngày mưa thì không còn gì tuyệt bằng.

    Đến Mộc Châu vào mùa mưa bạn sẽ được thưởng thức đặc sản ốc đá suối Bàng
     

    Món ốc luộc của người Sơn La được chế biến rất đơn giản, nhưng vị ngon ngọt của nó sẽ khiến người ăn một lần nhớ mãi. Ốc rửa sạch, không cần phải hấp cùng lá chanh hay gừng, sả. Nước chấm cũng chỉ cần cho vài lát ớt cay cũng đã đủ tạo nên một món ăn hấp dẫn. Con ốc đá béo ngậy khều ra chấm qua nước chấm bỏ vào miệng thấy cay cay đầu lưỡi, ốc chạm vào răng lại thấy giòn giòn. Ăn ốc đá nên nhai chậm và kỹ mới thấm được vị mát lành, vị thơm độc đáo.

    Ốc luộc đơn giản nhưng ngon ngất ngây
     
    Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức món ốc Suối Bàng nóng trong ngày mưa
     

    Ốc đá, ngoài luộc còn có thể nấu thành canh. Đun nước sôi lên, đổ ốc vào luộc sơ, cho thêm chút muối cho ốc giòn và không bị tanh. Luộc chín tới rồi đổ ra khêu lấy thịt ốc, đem thịt ốc khêu được nấu với lá chua, lá nôm hoặc măng chua là bạn đã có thể thưởng thức nóng canh nóng hổi, đậm đà hương vị núi rừng vùng Tây Bắc rồi.

    5. Đặc sản Mộc Châu có gì: Cá hồi bổ dưỡng

     

    Cá hồi là một đặc sản có giá trị dinh dưỡng cao mà bạn đến Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào đều cũng có thể được thưởng thức. Thay vì ăn cá hồi đông lạnh ở các siêu thị, nhà hàng đến với Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon được làm từ cá hồi tươi 100%. Cá hồi Mộc Châu tươi, dai, thơm ngon không hề tanh hay bở như cá hồi đông lạnh.

    Bữa tiệc cá hồi
     

    Cá hồi ở Mộc Châu được chế biến thành nhiều món như gỏi cá hồi, cháo cá hồi, da cá hồi chiên giòn, lẩu cá hồi, cá hồi xông khói...

    Trong đó món ngon nhất và được nhiều người yêu thích đó là gỏi cá hồi, để làm gỏi cá hồi người ta phải chọn những con cá hồi tươi ngon và khỏe mạnh nhất. Miếng cá hồi đỏ hồng tươi ngon, cuộn với tía tô, rau cải, tỏi, gừng, dứa ,xoài, lá ổi, lá chua … chấm cùng một ít mù tạt tất cả như “bùng nổ” trong miệng khiến người thưởng thức phải xuýt xoa, đặc biệt nếu ăn vào mùa đông sẽ thấy mùi cay nồng của mù tạt sộc lên làm ấm người.

    Gỏi cá hồi tươi, mềm
     

    Trên cao nguyên Mộc Châu lộng gió được thưởng thức nồi lẩu cá hồi nóng hổi, khói bốc lên nghi ngút thì còn gì tuyệt hơn nữa. Một miếng cá hồi tươi ngon thêm một chút rau rừng nhấp thêm 1 chút rượu táo mèo sé khiến bạn ăn mãi chẳng muốn ngừng.

    Lẩu cá hồi nóng hổi
     

    6. Đặc sản Mộc Châu có gì: Trâu gác bếp nhậu quên sầu

     

    Thật thiếu xót nếu không nhắc đến trâu gác bếp khi nói về đặc sản Mộc Châu. Thịt trâu gác bếp là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình của người Thái Đen ở Mộc Châu.

    Trâu gác bếp - món ăn trong các gia đình người dân tộc Thái
     

    Ở Mộc Châu, thịt trâu gác bếp thường được làm từ bắp những con trâu, con bò thả rông trên các vùng đồi núi Tây Bắc được tẩm ướp với những gia vị như đường, muối, tiêu, mắc khén, ớt... theo một công thức bí truyền để thịt trâu được đậm đà và có hương vị riêng không lẫn đi đâu được. Cuối cùng là đem thịt trâu đi hun. Nghe thì có vẻ dễ nhưng để có được những miếng trâu hun hói ngon thì không phải ai cũng làm được đâu nhé.

    Trâu gác bếp trong công đoạn đem đi hun
     

    Những du khách đã từng một lần thưởng thức thịt trâu gác bếp có lẽ sẽ không thể nào quên được hương vị đậm đà của món đặc sản xứ Mộc này. Miếng thịt dai dai, vị ngòn ngọt đằm đằm cùng mùi thơm nồng vừa quen vừa lạ của hạt mắc khén vùng Tây Bắc đã làm bao tín đồ ăn uống say đắm.

    Chỉ cần như này và thêm một lon bia là đủ rồi
     

    Đến Mộc Châu bạn hãy thưởng thức và mua một ít thịt trâu hun khói về làm quà nhé!

    7. Đặc sản Mộc Châu có gì: Cá suối nướng dân dã

     

    Không chỉ có bê chao, ốc đá suối Bàng, cá hồi, thịt trâu hun khói, phố núi Mộc Châu còn nổi tiếng với món cá suối tự nhiên ngon hết sẩy. Cá suối được người dân ở đây chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng ngon nhất phải kể đến cá suối nướng.

    Cá suối Mộc Châu
     

    Cá được bắt từ dưới dòng suối trong mát ở Mộc Châu, sau khi qua sơ chế và rửa sạch, cá suối được đem qua ướp cùng gia vị các loại như mắc khén, gừng, ớt, sả, rau thơm... rồi kẹp chặt vào hai thanh tre, đem nướng trên ngọn lửa than củi khoảng chừng 15 phút, điều chỉnh làm sao để lửa nhỏ vừa cho cá chín đều, vàng ruộm là được.

    Cá suối nướng trong mềm ngoài giòn
     

    Cá suối nướng sẽ được thưởng thức cùng với mắm tỏi hoặc tương ớt cay. Cá nướng ngọt thanh, trong mềm, ngoài giòn được ăn kèm với các loại rau xanh tươi mơn mởn như: xà lách, bắp cải thái nhỏ, trộn chung với rau mùi và húng quế thì còn gì tuyệt hơn được nữa.

    Cá suối chiên giòn tan
     

    8. Đặc sản Mộc Châu có gì: Khoai sọ mán Mộc Châu ngọt bùi

     

    Khoai sọ mán là tên của một loại khoai được người Dao ở Mộc Châu trồng, ăn rất ngon.  Loại khoai này rất đặc biệt khi có vỏ giống vỏ khoai sợ, hình dáng thì lại giống củ giong riềng, bên trong củ khoai thì lại vàng ươm. Khác biệt như thế nhưng ai đã từng ăn một lần chắc chắn sẽ còn muốn có nhiều lần khác được thưởng thức nó. Đến Mộc Châu và tháng 9, tháng 10 bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng thơm ngon, ngọt bùi từ khoai sợ mán.

    Khoai sọ mán Mộc Châu
     
    Ruột khoai sọ mán có màu vàng ươm
     

    Cách chế biến khoai sọ mán ở Mộc Châu rất đơn giản, sau khi gọt vỏ rửa sạch có thể thái miếng rồi bỏ vào trong nồi cơm vừa cạn nước khi cơm chín khoai cũng chín, bỏ miếng khoai nóng hổi ra chấm muối vừng, vừa ăn vừa xuýt xoa cảm nhận vị bùi bùi của miếng khoai vàng ruộm thơm thơm của lạc vừng.

    Khoai sọ mán luộc (hấp) chấm muối vừng
     

    Ai thích ăn chiên cũng có thể chiên như khoai tây... Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món canh khoai ninh xương. Đưa miếng khoai vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước hầm xương hòa lẫn cùng vị ngọt bùi của khoai. Giống khoai này có đặc điểm rất bở, nếu chọn được củ khoai ngon (không quá già cũng chẳng non quá) thì khi ăn chẳng cần phải nhai, đưa vào miệng là đã tan hết rồi.

    Miếng khoai bở tơi, chỉ cần đưa vào miệng là tan ra ngay
    Xem thêm: Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12

    9. Đặc sản Mộc Châu có gì: Cải mèo đăng đắng, ngòn ngọt

     

    Vào màu đông, ở Mộc Châu có một đặc sản mà bất kỳ du khách nào đến Mộc Châu vào mùa này đều muốn được thưởng thức một lần, đó là cải mèo. Để thưởng thức hết vị ngon của loại cải đặc biệt này bạn hãy ăn thử cải luộc chấm mắm trứng nhé.

    Cải mèo xanh tươi mơn mởn
     

    Cải mèo được tách thành từng bẹ, rửa sạch rồi xắt ra thành từng khúc dài 4-5 cm, cho vào luộc với nước đã đun sôi già. Nêm thêm vài hạt muối trắng và lật trở đều tay cho rau xanh màu. Đập thêm vài lát gừng cho thơm. Rau vừa chín tới thì vớt ra, bày lên đĩa. Luộc thêm hai quả trứng gà rồi dầm với nước mắm hoặc nước tương (xì dầu) để chấm rau. Cái vị ngăm ngăm đắng của cải quyện với vị ngọt, vị thơm, vị mặn của xì dầu, cái béo của lòng đỏ trứng gà… Tất cả tạo thành một thứ hương vị rất mê hoặc, ăn một miếng rồi lại muốn ăn thêm, ăn mãi.

    Cải mèo luộc chấm tương dầm trứng tuy đơn giản nhưng rất ngon
     

    Ngoài luộc cải mèo còn có thể dùng để ăn lẩu, xào với thịt hun khói, thịt gà… món nào cũng đặc sắc và có hương vị riêng.

    Cải mèo Mộc Châu chỉ có vào mùa đông và đầu mùa xuân nên nếu muốn thưởng thức loại rau đặc sản ở Mộc Châu này thì bạn hãy chọn đúng thời điểm nhé.

    10. Đặc sản Mộc Châu có gì: Sữa bò Mộc Châu tươi ngon

     

    Thảo nguyên Mộc Châu rộng lớn với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm là một trong những nơi nuôi dưỡng đàn bò sữa lớn nhất ở Việt Nam, nơi tạo ra những dòng sữa bò tươi nguyên chất được du khách khắp nơi ưa chuộng.

    Tham quan trang trại bò sữa ở Mộc Châu
     

    Đến Mộc Châu bạn đừng bỏ qua hoạt động tham quan nông trại và nhà máy sản xuất sữa bò cũng như thưởng thức sữa bò Mộc Châu tươi ngon và những món ngon được làm từ sữa bò như sữa chua, váng sữa, bơ...

    Thưởng thức 1 ly sữa tươi vào buổi sáng
     

    Thật tuyệt vời khi được hóa thân thành 1 người nông dân, trải nghiệm công việc thường ngày của họ như cho bò ăn, vắt sữa bò, đun sữa và thưởng thức một ly sữa nóng vừa vắt giữa núi đồi và thảo nguyên rộng lớn.

    Sữa chua Mộc Châu
     

    Sau khi thưởng thức sữa bò tươi béo ngậy thì bạn cũng đừng quên mua một chút sữa tươi và các sản phẩm từ sữa về để làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

    11. Đặc sản Mộc Châu có gì: Dâu tây Mộc Châu chua chua, ngọt ngọt

     

    Từ tháng 1 đến tháng 3, Mộc Châu không chỉ có mận trắng, đào phai mà còn có cả những vườn dâu đỏ tươi, chín mọng. Đến Mộc Châu vào thời gian này bạn hãy đến tham quan các vườn dâu trĩu quả ở đây nhé. Ở Mộc Châu có nhiều vườn dâu tây, nhưng vườn dâu Chimi nằm ở bản Áng là to và đẹp nhất.

    Dâu tây chín mọng
     
    Hái dâu về làm quà
     

    Đến tham quan vườn dâu bạn vừa có thể được thưởng thức những quả dâu tươi ngon, chua ngọt hấp dẫn, vừa có thể check – in sống ảo thỏa thích. Bạn sẽ không mất phí vào vườn dâu đâu, bạn chỉ mất tiền mua dâu nếu muốn hái dâu về làm quà thôi. Không chỉ có dâu tươi, bạn còn có thể thưởng thức hay mua  các sản phẩm được tại ra từ dâu tây về làm quà như sinh tố dâu tây, sữa chua dâu tây, siro dâu tây, mứt dâu tây, bánh qui dâu tây, dâu tây sấy dẻo, kẹo dâu tây, phấn hoa dâu tây... vân vân và mây mây luôn.

    Các bạn có thấy kích thích không???
     

    12. Đặc sản Mộc Châu có gì: Bơ Mộc Châu thơm, bùi, béo ngậy

     

    Bơ Mộc Châu được biết đến với chất lượng không thua kém gì bơ Đà Lạt, lại còn rất tươi ngon. Từ tháng 7 cho đến tháng 9 nếu bạn nên Mộc Châu thì sẽ được thưởng thức một trong số những đặc sản vô cùng thơm ngon béo ngậy ở Mộc Châu là bơ.

    Đi Mộc Châu mua một thùng bơ về làm quà cho cả nhà
     

    Hoa bơ Mộc Châu nở từ tháng 12 năm trước cho đến tận tháng 7 năm sau mới bắt đầu kết trái. Có lẽ bởi được ấp ủ và tích lũy lâu như thế hoa bơ mới bắt đầu kết quả, cho nên khi ăn bơ Mộc Châu không mấy khi thấy xơ hay sượng.

    Bơ Mộc Châu mềm mịn không hề bị sượng hay sơ
     

    Người Mộc Châu thưởng thức bơ rất đơn giản, chỉ cần cắt quả bơ ra, bỏ hạt sau đó tráng lên mặt quả ít sữa đặc rồi cứ thế dùng thìa xúc những miếng bơ mềm, ngậy, mịn, ngòn ngọt của sữa đặc ấy mà thưởng thức. Người không thích ngọt và muốn cảm nhận hết vị thơm ngon ngậy nguyên chất của bơ thì cứ thế xúc ăn, không cần thêm đường hay sữa làm gì, ăn bơ thế mới thật là đúng điệu. Cầu kì hơn thì có sinh tố bơ mát lạnh.

    Cách ăn bơ đúng điệu
     

    Nếu có dịp du ngoạn Mộc Châu vào đúng mùa bơ thì đừng quên mua vài cân bơ về làm quà nhé!

    13. Đặc sản Mộc Châu có gì: Đào Mộc Châu chua dịu, ngọt nhẹ, giòn thơm

     

    Nếu đến Mộc Châu vào những ngày cuối tháng 5 hằng năm, bạn có thể sẽ bắt gặp những hàng rong bày bán la liệt đào tươi dọc trên quốc lộ 6. Giống đào được trồng phổ biến tại Mộc Châu có nguồn gốc từ Pháp, Mỹ, khi chín có màu xanh vàng nhạt và hơi phớt đỏ, phớt hồng. Đào Mộc Châu khi ăn không ngọt lịm mà chua dịu, vị ngọt mát và giòn thơm. Nếu có thời gian và điều kiện bạn hãy đến tận vườn đào để hái và thưởng thức những quả đào tươi ngon nhất. Cũng đừng quên mua một vài cân đào về làm quà cho người thân và bạn bè ở nhà.

    Đào Mộc Châu không ngọt lịm mà lại chua dịu, ngọt mát
     
    Nhớ mua vài cân đào về làm quà cho người ở nhà nhé
     

    14. Đặc sản Mộc Châu có gì: Mận Mộc Châu tươi rói

     

    Vào tháng 5 Mộc Châu không chỉ có đào mà đây cũng là thời điểm mận Mộc Châu bước vào vụ thu hoạch. Đến Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ bắt gặp những vườn mận bạt ngàn trải dài tít tắp cả mấy quả đồi liền, mận, đào, mơ sai lúc lỉu trên cành khiến du khách có cảm giác như đang lạc vào vùng đất hoa quả sơn của Tôn Ngộ Không vậy, chỉ nhìn thôi là đã thấy nước miếng bắt đầu chảy rồi. Hãy thưởng thức những trái mận chín, tươi rói ngay tại vườn và mua một ít mận sạch về làm quà. Giá mua mận tại vườn rất rẻ chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng một kg mà thôi.

    Vào mùa hè vườn mận Mộc Châu ai trĩu quả
     
    Hái và thưởng thức mận ngay tại vườn
     

    15. Đặc sản Mộc Châu có gì: Chè Mộc Châu thơm ngát, ngọt, thanh

     

    Với mỗi một mùa trong năm, cao nguyên Mộc Châu lại có những cảnh sắc riêng nào là sắc trắng của hoa mận, sắc hồng của hoa đào, vàng của hoa dã quỳ... Nhưng dù vào bất kỳ mùa nào thì Mộc Châu cũng luôn được bao bọc bởi một màu xanh tươi của những đồi chè.

    Những đồi chè xanh tươi bất tận
     

    Những đồi chè Mộc Châu không chỉ là địa điểm đẹp để chụp ảnh, để check in mà còn là nơi cho ra những loại trà tươi ngon, đậm vị, đạt tiêu chuẩn không chỉ tại Việt Nam mà còn xuất khẩu ra nước ngoài, đem lại lợi ích cho người dân trồng chè.

    Chè Mộc Châu là một món quà ý nghĩ khi đi du lịch Mộc Châu
     

    Nước trà xanh Mộc Châu rất xanh và trong, mùi hương thơm ngào ngạt, vị đậm, có nét đặc trưng riêng so với chè được trồng ở những vùng khác. Hãy thử tưởng tượng trong một buổi sớm tinh mơ ở cao nguyên Mộc Châu trong lành, mát mẻ lại được thưởng thức một ly trà ấm, dịu nhẹ, ngọt thanh thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào???

    Uống trà ngắm cảnh
     

    Đến xứ chè thì nhất định phải mua đặc sản này về làm quà tặng chứ nhỉ?!

    Trên đây là 15 đặc sản nhất định phải thưởng thức hoặc mua về làm quà khi đến Mộc Châu? Bạn đã biết “Đặc sản Mộc Châu có gì” rồi phải không, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến du lịch Mộc Châu Sơn La để thưởng thức hết những đặc sản này ngay thôi. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu  nhé! 
     

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu!

    Thông tin hữu ích:
    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu

     

    Đoàn Thư/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: đặc sản Mộc Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Các loại đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon nức lòng du khách

    Các loại đặc sản trái cây miền Tây thơm ngon nức lòng du khách

    28/02/2020

    Bất kể ai từng nghe về miền Tây (hay đồng bằng sông Cửu Long) cũng đều biết rằng đây chính là vựa trái cây nổi tiếng và lớn nhất cả nước. Những loại đặc sản trái cây miền Tây luôn có tiếng là có chất lượng tươi mới và thơm ngon không loại nào sánh được. Vú sữa, dừa sáp, quýt hồng hay bưởi Năm Roi,... đều là những loại trái cây thương hiệu của miền Tây sông nước miệt vườn mà du khách nên thưởng thức

    Đặc sản Việt Nam - Tổng hợp đặc sản Quốc gia 63 tỉnh thành

    Đặc sản Việt Nam - Tổng hợp đặc sản Quốc gia 63 tỉnh thành

    24/02/2020

    Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời với rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Đặc sản Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi tỉnh thành, vùng miền trên mảnh đất hình chữ S đều có những nét đặc sắc riêng biệt và có những đặc sản nổi tiếng khác nhau. 

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo