30+ những sự thật hiển nhiên khiến bạn bất ngờ khi đi du lịch Lombok, Indonesia

31/08/2019 / 444

Indonesia không chỉ nổi tiếng với nhiều món ăn ngon mà các điểm tham quan tự nhiên và văn hóa rất thú vị để khám phá. Indonesia bao gồm nhiều hòn đảo khác nhau từ Sabang đến Merauke đã khiến điểm đến trở thành sự lựa chọn đa dạng.

Mục lục bài viết
    Không thường xuyên khách du lịch trong và ngoài nước đua nhau đến thăm một số tour du lịch hiện có. Rất nhiều sự độc đáo trải dài ở đất nước Indonesia yêu dấu của chúng ta. Đại dương xanh bao la trải dài, thiên nhiên xanh tươi chói lọi và sự ấm áp của xã hội giữ vững phong tục và truyền thống của nó từ thời tổ tiên cho đến ngày nay. Được bảo vệ và duy trì bền vững, điều đó khiến cho đất nước chúng ta trở thành một trong những quốc gia nổi tiếng vì sự đa dạng của du lịch và văn hóa.
    Một trong số đó chúng ta sẽ thảo luận ở đây là một thực tế liên quan đến du lịch Lombok, không chỉ nổi tiếng với đảo Komodo mà thôi. Rõ ràng, vẫn còn một số sự thật thú vị khác từ Lombok mà chúng ta nên Kulik, bao gồm:
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Bali 5 ngày 4 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    1. Những bãi biển tuyệt đẹp

     
    Indonesia là quốc gia được trang trí rộng rãi nhất với những hòn đảo xinh đẹp. Tương tự như vậy với bãi biển, một trong những bãi biển nổi tiếng bãi biển Senggigi.Letaknya nằm ở phía tây đảo Lombok. Với cát trắng làm tăng thêm vẻ đẹp và tính chân thực của thiên nhiên Indonesia.
     
     
     

    2. Vẻ đẹp của những dãy núi hùng vĩ

     
    Sự thật tiếp theo là có một ngọn núi Rinigate trên hòn đảo này, đối với bạn một người leo núi vẫn chưa hoàn thành nếu bạn chưa thử mạo hiểm vào ngọn núi này. Ngoài việc cung cấp một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp, ngọn núi này còn có giá trị riêng của nó đối với người dân quanh đảo Lombok. Bạn có thể muốn đọc về Núi cao nhất ở Indonesia với cảnh quan tuyệt đẹp
     
     

    3. Nơi để ngắm sao lý tưởng

     
    Không gian rộng lớn của cỏ xanh và cũng là vẻ đẹp của màn đêm với những ngôi sao lấp lánh làm đẹp bầu không khí vào ban đêm.
     
     

    4. Văn hóa Sasak

     
    Một trong những điều thú vị và cần phải học là tìm hiểu văn hóa của bộ tộc Sasak. Nơi mà phần lớn các bộ lạc này theo tôn giáo của người Hồi giáo, mặc dù phần lớn dân số đảo Lombok Bali ở Bali chiếm đa số. Bộ lạc Sasak nổi tiếng với nghề dệt độc đáo và ngôi nhà - Bộ lạc rất thú vị.
     
     

    5. Món ngon địa phương

     
    Nếu bạn đi du lịch đến đảo Lombok, đừng quên nếm thử món ăn đặc biệt này. Hương vị phong phú của các loại gia vị và hương vị cay làm cho lưỡi của bạn cảm thấy bỏng rát. Món ăn thường được khuyên dùng để thử món cải xoăn pelecin và gà taliwangnya. Chắc chắn, bạn nghiện thử nếu bạn quay trở lại hòn đảo này.
     
     

    6. Lễ hội giun biển Bau Nyale diễn ra vào mỗi tháng 2 hàng năm

     
    một trong những lễ hội lớn nhất ở Lombok được tổ chức để vinh danh huyền thoại của Putri Mandalika. Công chúa, con gái của vua Tonjang Beru, được biết đến rộng rãi vì sự khôn ngoan và lòng tốt của cô. Khi cô đến tuổi, nhiều người cầu hôn và hoàng tử đã yêu cầu cô kết hôn, từ đó, gây ra căng thẳng và đe dọa chiến tranh giữa các vương quốc. Sợ gây ra chiến tranh, Putri Mandalika tuyên bố rằng cô yêu vương quốc của mình và cha mẹ cô quá nhiều khi chỉ chọn một người cầu hôn. Sau đó, cô ném mình xuống biển từ vách đá nhìn ra Bãi biển Seger và biến mất trong sóng với hành động ‘trao thân cho mọi người. Mọi người tìm kiếm cô, nhưng họ chỉ tìm thấy hàng loạt giun biển đầy màu sắc, được gọi là nyale.
     
     
    Các linh mục địa phương sau đó nói rằng cơ thể công chúa, người đã biến thành những con giun biển này và nó trở thành biểu tượng của người dân Sasak. Bây giờ, mỗi năm một lần, nyale lên bờ trong vài ngày và hàng ngàn người đến tham gia Bau Nyale - có nghĩa là, "bắt giun biển" - và để xem các buổi biểu diễn, thi đấu, trò chơi và phim truyền hình xung quanh huyền thoại .
     

    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    7. Điểm nối với bộ 3 hòn đảo Gili nổi tiếng

     
    Có rất nhiều các dịch vụ, hay các gói tour sẵn sẽ được giới thiệu tới bạn, hướng tới hành trình tham quan quần đảo Gili gồm có 3 hòn đảo nổi tiếng:
    • Gili Air
    • Gili Meno
    • Gili Trawangan
    Gili rất nổi tiếng đặc biệt đối với những người yêu thích du lịch bãi biển, bởi vì nó có thể được sử dụng như một tour lặn biển, lặn hoặc chỉ rửa mắt với selfie tìm kiếm những đồ vật thú vị.
     
     
     

    8. Các tour khám phá thác nước

     
    Ngoài bãi biển, du lịch rất thú vị và vui vẻ, hóa ra một thực tế khác, đảo Lombok là một tour du lịch thác nước có nhiều vẻ đẹp khác nhau. Một trong những thác nước nổi tiếng là lưới sợi thác nước. Do mùng thác nước màu mè sau đó đặt tên cho thác nước này với tên.
     
     

    9. Bãi biển cát đỏ - Red Sandy Beach

     
    Ngoài Lombok, còn có loại cát nào khác có màu đỏ không? Tất nhiên chỉ có trên hòn đảo này mới tìm thấy một màu cát độc đáo. Nằm không xa thành phố Mataram, nằm trên bãi cát xinh đẹp và quyến rũ này. Màu đỏ trên bãi biển được sản xuất từ ​​một loại đá san hô có tên Homtrema rubrum và trộn với cát trắng làm cho màu sắc trở nên kỳ lạ hơn.
     

    10. Giải trí ở Công viên nước Narmada

     
    Điểm đến đáng để thử sau khi bạn mệt mỏi với việc trải nghiệm ngâm mình trong dòng nước mát của công viên Narmada. Tất cả mệt mỏi và mệt mỏi trả lời với niềm vui của khu vườn được biết đến khu vườn Nirmada này. Tọa lạc tại làng Lembuah, quận Narmada, vương quốc West Lombok, cách Mataram khoảng 10 km về phía đông, West Nusa Tenggara. Khu vườn rộng 2 ha này được xây dựng vào năm 1727 bởi Quốc vương Lombok Mataram, Anak Agung Ngurah Karang Asem, là nơi diễn ra lễ Pakelem được tổ chức vào năm thứ mười lăm Caka (tháng 10-11).
     

    11. Tour bãi biển Mawun

     
    Bãi biển nằm ở hai địa điểm nghỉ lễ khác là Bãi biển Selong Belanak và Bãi biển Kuta, đảo Lombok giữ vẻ đẹp tuyệt vời đằng sau nơi ẩn giấu. Bởi vì điều đó không sai nếu bạn biến bãi biển nằm ở Village Tumpak, quận Pujuk, đảo Lombok là một trong số đó là một điểm đến kỳ nghỉ thú vị.
     
     

    12. Tour bãi biển Seger

     
    Một trong những bãi biển đẹp ở Central Lombok là bãi biển Seger. Giống như những bãi biển khác ở Central Lombok, Seger Beach vẫn yên tĩnh. bãi biển có nước trong xanh và cát trắng. Bãi biển Seger có diện tích lớn và được chia thành nhiều phần. Nơi có nhiều chỗ ở đủ phòng nha cho bạn với những người thân yêu dành thời gian cho kỳ nghỉ.
     
     

    13. Những phong tục truyền thống độc đáo

     
    Phong tục này có phần độc đáo, đó là bắt cóc cô gái bộ lạc Sasak. Trường hợp một cô gái bị chồng tương lai bắt cóc, tuy kỳ lạ nhưng truyền thống này là do di truyền thậm chí đã có một cơ quan chính thức hợp pháp hóa thói quen này. Thông thường, cô gái bị bắt cóc dự định kết hôn với điều kiện nếu cha mẹ của một bên không chấp thuận. Bạn có thể muốn đọc về Truyền thống gia đình ở Indonesia, Hoạt động văn hóa Indonesia, cũng như Truyền thống ở Aceh Indonesia
     

    14. Truyền thông xây nhà bằng phân bò

     
    Nếu bạn ngồi một chỗ ngồi trên ghế hành khách và nhìn ra cửa sổ trong khi xe lái vòng quanh Lombok, bạn sẽ nhận thấy một điều rất rõ ràng: gần như tất cả các tòa nhà đều được thiết kế có hình dạng giống chuông. Từ những ngôi làng truyền thống Sasak đến những tòa nhà bê tông hiện đại hơn, chúng có cùng kiểu kiến ​​trúc. Tuy nhiên, bạn phải tò mò khi thấy rằng các tòa nhà cũ được làm từ vật liệu khó đoán nhất từ ​​trước đến nay - phân trâu, bò.
     
     
    Với hỗn hợp rơm, rơm, đất sét và phân trâu, bạn sẽ có được những vật liệu cơ bản cho một ngôi nhà truyền thống Lombok điển hình.
    Người ta tin rằng ngoài việc là một vật liệu đánh bóng tuyệt vời, phân trâu cũng làm sạch nhà khỏi những linh hồn xấu và cũng có thể được sử dụng làm thuốc chống muỗi tự nhiên. Có nhiều mô phỏng hiện đại hơn, mặc dù!
    Nơi bạn có thể tới để kiểm chứng tận mắt: Có một ngôi làng truyền thống Sasak được gọi là Sasak Sade chỉ cách một chút, nằm ở ngay phía sau sân bay, vì vậy hãy ghé qua.
     

    15. Phụ nữ Lombok cần phải biết dệt vải

     
    Không có gì ngạc nhiên khi vải của đảo Lombok rất đẹp và độc đáo, hóa ra sự thật đằng sau phụ nữ được yêu cầu để có thể dệt.
     

    16. Biểu tượng của sự hòa hợp giữa các tôn giáo – Đền Lingsar

     
    Trong một thế giới thường xuyên xảy ra tranh luận tôn giáo, nếu không phải là chiến tranh, thật thú vị khi biết rằng có không gian, ở đâu đó (đọc: Lombok, Indonesia) chào đón mọi người từ mọi tầng lớp có đủ tôn giáo và tín ngưỡng. Được xây dựng vào năm 1714 bởi người Hindu gốc Balan, Đền Lingsar là biểu tượng của sự hòa hợp tôn giáo ở Lombok vì nó pha trộn cả Ấn Độ giáo và Wektu Telu - một tôn giáo được thực hiện bởi người bản địa Lombok, người dân Sasak.
     
     
    Trong khi Wektu Telu tự coi mình là người Hồi giáo, họ cũng đã chấp nhận các tín ngưỡng vật linh và Ấn giáo khác. Do đó, biểu tượng của sự thống nhất và hài hòa. Bên trong bạn sẽ tìm thấy phần Hindu ở phía bắc, trong khi phần Wektu Telu nằm ở phía nam. Những nhân vật thần thoại
     
     
    Một trong những huyền thoại nổi tiếng trong xã hội Lombok, Công chúa xinh đẹp đã tự tử vì tình yêu. Truyền thuyết vẫn là một câu chuyện thần thoại trong cộng đồng đảo Lombok cho đến nay. Bạn có thể muốn đọc về Thần thoại Indonesia
     

    17. "Elopement" – Là một phần văn hóa ở đây

     
    "Elopement" hay "Elopement wedding" có nghĩa là bạn và người ấy "đưa nhau đi trốn", bí mật tổ chức đám cưới mà chỉ có 2 người. Tất nhiên bạn vẫn có thể thuê cả một đội ngũ chụp ảnh, vẫn có những bộ hình cưới, mọi thứ diễn ra bình thường chỉ là không có sự xuất hiện của bố mẹ, bạn bè,.. chỉ có bạn và một nửa của bạn mà thôi. Bạn có thể đi tới bất kì địa điểm nào bạn muốn, kết hợp với việc đi du lịch luôn cũng được.
    Đối với văn hóa ở Lombok, nếu như một cặp đôi thực hiện "elopement wedding" thì điều đó thể hiện rằng người đàn ông này xứng đáng trông việc tôn trọng, chung thủy đối với người vợ và hôn nhân của mình.
     
     
    Một nền văn hóa khác thường hơn một chút được chấp nhận ở đây là vụ bắt cóc cô dâu, khi một người đàn ông quyết định lấy vợ, các cuộc đàm phán sẽ diễn ra giữa gia đình cô dâu và chú rể tương lai. Sau khi mọi vấn đề và câu hỏi đã được giải quyết, cô dâu tương lai sau đó sẽ gặp chú rể tương lai tại một địa điểm đã thỏa thuận, sau đó cô sẽ bị ‘bắt cóc trở về nhà anh ta. Trong ba ngày tới, cô sẽ ở đó dưới sự giám sát cẩn thận của bố mẹ chú rể. Sau đó, một đại diện từ phía chú rể sẽ thông báo cho gia đình cô dâu về quyết định kết hôn và sau một cuộc thảo luận văn minh, kế hoạch đám cưới sẽ diễn ra. Khá thú vị, bạn nghĩ sao?
    Mẹo: Nếu muốn được chứng kiến những trải nghiệm về văn hóa này thì có thể nhờ những hướng dẫn viên, hay những người bản địa mà bạn mới quen nếu có thể hãy cho bạn đi cùng tới một lễ cưới Sasak truyền thống.
     

    18. Truyền thống Peresean

     
    Truyền thống Peresean là trận chiến của hai người đàn ông (pepadu) sử dụng cây gậy làm công cụ để đánh đối thủ và gỗ trong da bê làm lá chắn để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù. Pepadu là tên cho những người đang chiến đấu trên peresean. không phải về ai là người mạnh nhất và ai là người chiến thắng trong trận chiến. Nhưng peresean là về nghi thức hỏi mưa trong khu vực giao để cánh đồng lúa trở nên màu mỡ, nơi có nhiều máu đổ ra khi chiến đấu hơn là nước tràn ra từ bầu trời.
     
     

    19. Truyền thống phong tục tổ chức đám cưới Nyongkolan

     
    Nyongkolam là một truyền thống trong sự kiện thường được xã hội Sasak thực hiện khi đám cưới, nơi một cuộc hôn nhân phải được công bố. Tìm hiểu thêm về Văn hóa cưới của Indonesia, Truyền thống đám cưới của người Bali, cũng như Văn hóa cưới của người Java.
     
     

    20. Truyền thống văn hóa Gendang Beleq

     
    Tên của trống beleq có nguồn gốc từ một trong những nhạc cụ được gọi là trống beleq, trong đó trống có nghĩa là trống có nghĩa là trong khi bel belqq có nghĩa là lớn trong ngôn ngữ Sasak.
    Nhạc cụ này gần giống như gamelan nói chung chỉ là một nhạc cụ, nó có nhịp điệu và nhịp điệu thần thoại nên không thường xuyên khi trống beleq được chơi sẽ gây ấn tượng bí ẩn, và cũng có những điều cấm kỵ riêng đối với người chơi. Nhạc cụ thường được sử dụng để đi cùng với các sự kiện truyền thống của xã hội bộ lạc Lombok Sasak như peresean, mùi nyale, merariq, nyongkolan và các sự kiện khác.
     
     

    21. Tour bãi biển Kaliantan

     
    Một bãi biển khác đã trở thành tour du lịch tiếp theo của Bãi biển Kaliantan, địa điểm này rất xa so với ấn tượng thương mại. Không có cơ sở trên bãi biển nên ấn tượng tự nhiên thực sự cảm thấy. Ngay cả khi chỉ có các nhà cung cấp thực phẩm, thường chỉ tại một số thời điểm nhất định.
     
     

    22. Hàng nghìn nhà thờ hồi giáo ở trên đảo

     
    Biệt danh độc đáo này đáng được tôn trọng và bảo vệ như một di sản văn hóa cao cấp, bất cứ nơi nào bạn khám phá khi còn ở trên đảo Lombok. Ở đó bạn cũng tìm thấy nhiều nhà thờ Hồi giáo, giúp bạn dễ dàng trải nghiệm cũng như thể hiện nề văn hóa tôn giáo đóng vai trò rất quan trọng ở đây.
     
     

    23. Tour khám phá Cape Ringgit

     
    Một địa điểm khác như một chuyến tham quan bãi biển của Tanjung Ringgit, là một khu vực bãi biển nơi cũng có một vách đá mát mẻ để chơi. Vách đá phủ đầy cỏ xanh nên bầu không khí rất mát và đẹp.
     
     

    24. Biểu tượng của điểm đến cho tuần trăng mật

     
    Ngoài các tour du lịch tuyệt đẹp và hấp dẫn trên đảo Lombok, hóa ra Lombok trở thành một trong những hòn đảo có danh hiệu Tuần trăng mật hay nhất thế giới và du lịch Halal hay nhất thế giới.
     
     

    25. Tour trải nghiệm Kek Mandalika

     
    Chuyến đi này được cho là rất xa. Vị trí của nó là hoang sơ và vẫn rất tự nhiên. Tour du lịch bãi biển Kek Mandalika làm cho kỳ nghỉ của bạn thậm chí đáng nhớ hơn.
     

    26. Truyền thống Bau Nyale

     
    Truyền thống này là một truyền thống có ý nghĩa là bắt những con vật giun, nơi người Lombok tụ tập để bắt giun biển có tên là Ny Nyale. Truyền thống này thường được thực hiện ở vùng ngoại ô ven biển.
     

    27. Tín ngưỡng Welu Telu

     
    Wetu Telu là một tín ngưỡng tôn giáo tồn tại ở Bắc Lombok, tôn giáo này là sự kết hợp giữa Hồi giáo và thuyết vật linh.
     

    28. Tour tới Rừng Khỉ

     
    Tour rừng khỉ là một tour du lịch hiện có ở Lombok, với môi trường sống của phần lớn các chủng tộc rừng này làm tăng thêm sự đa dạng của các điểm tham quan tự nhiên bên cạnh núi, bãi biển và thác nước
     
     

    29. Không phương tiện

     
    Nếu bạn muốn đi vòng quanh đảo Lombok, đừng ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tìm một phương tiện hoặc xe máy. Điều này được thực hiện để duy trì sự sạch sẽ và vẻ đẹp tự nhiên xung quanh đảo Lombok. Tìm hiểu thêm về giao thông truyền thống Indonesia
     
     

    30. Thiên đường của những người yêu thích du lịch thiên nhiên

     
    Tất cả các tour du lịch đã được thảo luận rõ ràng, kết quả không thể phủ nhận thực sự là hòn đảo Lombok rất hấp dẫn. Vì vậy, mất mát cho những người không bao gồm điểm đến này là sự lựa chọn kỳ nghỉ của bạn, Indonesia có Bali nhưng Bali là hòn đảo tiếp theo của Lombok, đảo tăng mạnh. Có một kỳ nghỉ tốt
     
     
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: indonesia lombok

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Chơi gì ở Kuta, Bali – Bãi biển đẹp nhất Bali

    28/09/2019

    Một số điều tốt nhất để làm Kuta có thể được tìm thấy trên bãi biển. Một bờ biển lướt sóng yêu thích từ những năm 1970, bạn sẽ tìm thấy một bờ biển dài 2,5 km uốn cong về phía bắc từ Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Tuban. Các bãi biển khá phổ biến để tắm nắng, vì vậy hãy đến đó vào buổi sáng sớm để có một chỗ nằm êm ái, vị trí đẹp trên bãi biển. Những người lướt sóng có thể tận hưởng những đợt sóng tốt nhất ở Kuta trong mùa khô (Tháng 4-5).

    Kuta Bali ở đâu? Phân biệt giữa Kuta Bali và Kuta Lombok

    28/09/2019

    Kuta là khu vực du lịch nổi tiếng nhất trên đảo Bali ở Indonesia, chưa kể nơi đây còn sở hữu bãi lướt sóng được dân lướt ván rất ưa thích.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo