5 khu chợ ở Phan Thiết cho khách du lịch thỏa sức mua sắm

22/08/2019 / 4,164

Du lịch Phan Thiết ngoài tìm kiếm địa chỉ của những địa điểm du lịch hấp dẫn thì địa chỉ của những khu chợ nổi tiếng cũng là điều mà khách du lịch quan tâm. Các khu chợ ở những khu du lịch là nơi du khách có thể mua sắm những món đặc sản địa phương, ở Phan Thiết có thể là các loại hải sản, các món bánh đặc sản hay những món đồ lưu niệm. Du lịch Phan Thiết nhưng chưa biết ở đây có những khu chợ nào và đặc điểm của từng khu chợ thì hãy theo dõi bài viết này nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Chợ làng chài Mũi Né

     
     Địa chỉ: Địa chỉ: 321 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    Giờ mở cửa: 5:00 đến 21:00
     
    Hình ảnh người dân làng chài đem về đất liền những mẻ cá lớn 
     

    Chợ làng Chài Mũi Né là khu chợ nổi tiếng nhất ở Phan Thiết hiện nay. Đến chợ làng Chài không chỉ với mục đích mua sắm mà đối với nhiều du khách thì đây còn là cơ hội để tìm hiểu cái hay, cái lạ của cuộc sống người dân vùng biển Nam Trung Bộ. Chợ làng Chài là nơi người dân bày bán vô số những loại hải sản tươi sống mới được đánh bắt bởi chính người dân làng chài. 

    Không khí mua bán hải sản tấp nập vào sáng sớm 
     

    Đến đây, ấn tượng đầu tiên mà du khách có thể thấy được là hình ảnh những cô, những chị thoăn thoắn phân loại cá, vừa cưới vừa nói với khách mua hàng. Giá cả lại vô cùng rẻ, rẻ đến ngạc nhiên khi mả cả sọt cá tươi mà giá chưa đến một trăm nghìn đồng. Nếu thưởng thức hải sản ở những nhà hàng địa phương mà bạn đã thấy rẻ thì ra đến chợ làng chài thì bạn mới hiểu tại sao lại có giá đó bởi thực sự giá hải sản ở đây rẻ đến giật mình. 

    Hải sản được bày bán ngay trên bãi biển khi 
     

    Bạn nên đến đây vào khoảng thời gian sáng sớm tinh mơ thì sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tàu bè cập bến, đem về thành quả là vô số hải sản tươi ngon, đa dạng. Người dân làng chài ở chợ chia sẻ rằng:“Phiên chợ cá diễn ra mỗi sáng sớm trên làng chài. Để có được nguồn hải sản tươi ngon, dồi dào như vậy, ngư dân phải ra khơi từ chiều tới đêm hôm trước.” Tôm hùm ở chợ Làng Chài theo thau khoảng 7 đến 9 con có giá khoảng từ 300.000đ đến 500.000đ cực rẻ so với mua ở thành phố. Các loại sò điệp chỉ khoảng 100.000VNĐ được 3 4 cân, mực khoảng 150.000VNĐ/kg, mực ống thì chỉ khoảng 100.000đ đến 130.000đ/kg thôi, rẻ hơn rất nhiều so với ở những khu du lịch biển khác. 

    Chợ làng chài đông đúc người mua kẻ bán vào buổi sáng 
     

    Giá rẻ nên thấy chỉ muốn mua, không mua thì tiếc nhưng mua nhiều lại không có tay mà xách về. Nếu chỗ bạn ở có bếp nấu thì có thể tự tay chế biến, bạn sẽ có một bữa tiệc hải sản với giá rẻ không ngờ. Còn nếu không bạn cũng có thể nhờ đầu bếp trong khách sạn, resort chế biến cho mình nhé! 

    Sau phiên chợ cá, số lượng cá còn lại sẽ được người dân mang phơi khô ngay tại bãi biển. Nắng biển hong cá thành săn thịt hơn, khi khô hẳn thì bán theo cân cho những người mua buôn và khách du lịch. 

    Hình ảnh người dân làng chài lao động
     

    Chợ làng Chài Mũi Né không chỉ là địa điểm buôn bán thông thường mà đối với rất nhiều nhiếp ảnh gia thì nơi này đem lại rất nhiều cảm hứng nghệ thuật bất tận. Trực tiếp đến đây tham quan mua sắm, khách du lịch mới thấy được hết những nét đẹp trong văn hóa, sinh hoạt của người bản địa. Người dân làng chài cần cù, chịu khó thức khuya dậy sớm, tinh thần lao động hăng say và vô cùng hiếu khách, không chặt chém du khách hay nói giá quá cao.  Bất cứ ai từng đến và quan sát phiên chợ hải sản ở làng Chài Mũi Né sẽ cảm nhận được sự khẩn trương, nhịp sống gấp gáp làng chài.

    Những mẻ cá lớn biển cả mang lại cho Phan Thiết
     

    Tới Phan Thiết, sau những ngày tung tăng tắm biển, dành 1 sớm tinh mơ để trải nghiệm cái ngon – bổ – rẻ – đẹp của hải sản của con người và văn hóa nơi đây để chuyến đi Phan Thiết của bạn thêm phần hấp dẫn và nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn nhé! 

    Lưu ý dành cho bạn khi đến chợ Làng Chài ở Mũi Né: 

    • Mũi Né có 2 làng chài tập trung ghe thuyền, khu chính đi dọc đường Nguyễn Đình Chiểu là tới, đón bình minh rất đẹp. Khi biển động, thuyền bè tập trung ở khu vực phụ ở phía đồi cát Hồng - đây là nơi diễn ra phiên chợ Làng Chài nổi tiếng ở Phan Thiết. 
    • Giá hải sản ở đây rất rẻ, rẻ đến ngạc nhiên nhưng nếu bạn mua nhiều thì người dân địa phương sẵn sàng bớt giá cho bạn nữa đấy nhé! 

    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 

    2. Chợ Hàm Tiến 

     
    Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    Giờ mở cửa: 5:00 đến 19:30

    Chợ Hàm Tiến là địa chỉ tiếp theo ở Phan Thiết có không khí mua sắm đông đúc tấp nập và vô cùng nổi tiếng với người dân địa phương và cả khách du lịch đến đây. Chợ Hàm Tiến là nơi bày bán hàng hóa khá đa dạng, hải sản tươi, hải sản khô, những món ăn đặc sản, truyền thống của Phan Thiết, Bình Định và cả những món ăn mang đậm hương vị Việt Nam khác. Đến đây, khách du lịch có thể thưởng thức những món đặc sản như là “ giỏi cá mai, cá đục, cá suối, chả cá, bánh căn, bánh xèo, bánh hỏi lòng heo rất hấp dẫn. Một số kinh nghiệm du lịch của du khách nói rằng bạn nên trả giá khi mua hàng trong khu chợ này. 

    Chợ Hàm Tiến Phan Thiết nổi tiếng
     

    Chợ Hàm Tiến có rất nhiều hàng quán ăn vặt nên khách du lịch đến đây không chỉ để mua sắm những món hàng mà còn đến đây để được trải nghiệm ẩm thực truyền thống mà người dân địa phương vẫn thường thưởng thức hàng ngày. Chợ hoạt động đông đúc chủ yếu vào buổi sáng còn đến trưa, chiều tối hầu như chỉ có những quán ăn còn phục vụ người dân và khách du lịch. 

    Không gian trong chợ bày bán hàng hóa đa dạng
     

    Chợ Hàm Tiến mang lại nguồn lợi đáng kể cho địa phương vì đây là nơi tới lui thường xuyên của khách du lịch đến mua hàng và khám phá văn hóa, lối sống phong tục tập quán của người dân địa phương. Đặc biệt đối với du khách đến phan Thiết du lịch thì trải nghiệm đi chợ truyền thống của Phan Thiết nói riêng và chợ Việt Nam nói chung là hoạt động thú vị mà họ không thể bỏ qua. 

    Hản sản khô tại chợ Hàm Tiến Phan Thiết 
     

    Chợ Hàm Tiến mang dáng dấp của một phiên chợ quê chính hiệu. Đến đây bạn có thể cảm nhận được bầu không khí đặc trưng và mang đến cho du khách Việt một nỗi nhớ về quê hương trong chuyến đi khám phá Phan Thiết của mình. Hàng hóa rất nhiều từ rau củ, quả, hải sản cho đến quần áo, đồ lưu niệm và các hàng ăn uống, tất cả tạo nên cho khu chợ này một màu sắc gần gũi, muốn mua gì cũng có. Nhưng đến vào buổi sáng chợ đông hơn và hàng hóa cũng tươi hơn nhé! 

    Đến đây bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực, đặc sản Phan Thiết 
     
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?

    3. Chợ Phú Thủy

     
    Địa chỉ: Lê Văn Phấn, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    Giờ mở cửa: mở cả ngày

    Chợ Phú Thủy Phan Thiết là khu chợ thuộc đường Lê Văn Phấn (TP Phan Thiết), đã trở thành một chợ có rất đông người mua bán. Đây là khu chợ bày bán hàng hóa sinh hoạt cho người dân địa phương, ở những khu vực liền kề khách du lịch cũng thường ghé qua chợ mua bán hải sản, đồ ăn, hoa quả và những vật dụng thiết yếu. 

    Cổng chợ Phú Thủy Phan Thiết 
     

    Đến chợ Phú Thủy thường thì mọi người thường nhanh chóng mua bán những gì mình cần và trở về vì khu chợ mở rộng hiện nay chưa được quy hoạch tốt nên không được đẹp mắt cho lắm nhưng nếu cần mua những đồ dùng sinh hoạt cần thiết thì bạn cũng có thể ghé đến đây nhé! 

    Chợ chủ yếu bày bán hải sản và rất nhiều mặt hàng khác
     

    4. Chợ Phan Thiết 

     

    Chợ Phan Thiết nằm bên sông Cà Ty nên việc trao đổi buôn bán diễn ra khá thuận lợi. Đi dạo một vòng chợ, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ăn nổi tiếng như: bánh ướt, bánh canh, bún riêu, cơm, chả cá chiên… Đặc biệt, chợ không những có nhiều hải sản tươi sống mà giá còn khá rẻ. Tại đây, những tín đồ thích ăn khuya còn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn hấp dẫn như chè, mì Quảng hay bánh mì xíu mại…

    Cổng chợ Phan Thiết
     
    Hải sản khô trong chợ Phan Thiết bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè
     

    5. Chợ Phú Hài

     
    Địa chỉ: 46 Ung Chiếm, Phú Hài, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    Giờ mở cửa: 5:00 đến 19:00
     
    Chợ Phú Hài 
     

    Chợ Phú Hài cũng là một khu chợ địa phương chủ yếu bày bán những món đồ dùng thiết yếu cho người dân xung quanh và khách du lịch. Đến đây bạn có thể mua hoa quả, đồ ăn, hải sản, những món đồ dùng sinh hoạt hàng  ngày nhé! 

    Xem thêm: 

    6. Mẹo đi chợ và lựa chọn Hải Sản tốt nhất cho bạn

    Mẹo mua ghẹ: 

    • Ghẹ có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm, ghẹ xanh… nhưng ghẹ ngon, nhiều thịt và bổ dưỡng nhất vẫn là ghẹ xanh. 
    • Không nên chọn con quá lớn, con vừa phải sẽ nhiều thịt và ngon hơn.
    • Chọn những con thật chắc, bằng bàn tay người lớn, bấm vào yếm không lún.
    • Nếu thích ăn ghẹ thịt thì chọn con đực, bấm tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo), nếu không lõm thì đó là cua ghẹ chắc thịt.
    • Nếu thích ăn ghẹ có gạch thì chọn con cái. Những con này có màu hơi ngả vàng, các chân của chúng bóp rất chắc chứ không mềm hoặc hơi lõm.
    • Ghẹ đực thì yếm (vùng tam giác phía dưới bụng) nhỏ, ghẹ cái thì yếm to.
    Lựa chọn những chú ghẹ tương ngon cũng cần bí kíp
     

    Mẹo mua cua: 

    • Khi mua cua, bạn nhìn bên ngoài nếu thấy vỏ đục xám, ấn vào yếm cua thấy rắn chắc, yếm to thì đó là cua có nhiều thịt. 
    • Không nên chọn cua có càng và mai trông hơi xanh, ấn tay vào yếm thấy mềm thì là loại của ít thịt, không ngon
    • Nên chọn con thật tươi, nhìn yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên. 
    Mẹo mua tôm: 
     

    • Tôm ngon thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. Phần đầu dính chặt vào thân, càng tôm vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn. Tôm ngon thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. 

    Mẹo mua cá: 

    • Cá ngon thì mắt cá phải tươi, hai mắt sáng và linh hoạt. Một số loại cá, mắt có thể lồi ra một chút.
    • Nếu ấn nhẹ vào mình cá mà thịt lại bật trở lại về nguyên trạng thì đó là cá tươi. Bản chất của thịt cá là có tính đàn hồi. Theo thời gian bắt cá lên khỏi mặt nước thì khả năng này sẽ giảm. Mang cá màu đỏ hoặc hồng là cá tươi và đầy sức sống.
    • Một con cá tươi phải có vảy xếp chặt khít và sáng bóng. Da cũng không được có bất cứ nốt lấm chấm nào.

    Cách chọn mực ngon: 

    • Chọn mực tươi nên chọn con to, dày mình, trắng đục như cùi dừa, thịt chắc không bị nát, lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài đối với mực nang  còn mực ống thì chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, túi mực chưa bị vỡ.
    Cách chọn các loại sò:
     

    Như sò huyết ngon là khi bạn chọn con phải lớn vừa ăn vì nếu nhỏ lúc luộc hoặc sò sẽ bị teo lại, còn to quá thì dễ bị dai. Sò còn tươi khi nhìn trên rổ thấy nhiều con đang thè lưỡi ra ngoài. Nếu sò ngậm miệng, nên ngửi sò, sò có mùi hôi không nên mua.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Phan Thiết sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa bên cạnh người thân yêu, bạn bè của mình nhé! 

    Cùng xem thêm những kinh nghiệm hữu ích khác nhé!

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Phan Thiết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    29/02/2020

    Du lịch Phan Thiết - Mũi Né không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp biển trong xanh, ấn tượng mà đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm, khám phá nét đẹp ẩm thực khó quên. Không chỉ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn mà các món ăn vặt ở Phan Thiết cũng lôi cuốn bước chân của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Cùng dạo quanh một vòng Phan Thiết để tìm kiếm những món ăn vặt, món ăn đường phố ngon nhất tại đây nhé! 

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    30/01/2020

    Phan Thiết là thành phố biển thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Đến Phan Thiết du lịch bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đón du khách khám phá. Chuyến đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    18/01/2020

    Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là một trong những hòn đảo ngọc nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch trên khắp đất nước. Lý do gì khiến hòn đảo xa bờ này nhận được nhiều cảm tình của du khách đến vậy và từ Phan Thiết đi Phú Quý như thế nào? Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quý này nhé! 

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết là từ khóa được rất nhiều khách du lịch từ Bình Dương tìm kiếm trước chuyến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận của mình. Vẻ đẹp của Phan Thiết khiến rất nhiều khách du lịch khắp cả nước trong đó có Bình Dương yêu thích và muốn đến đây vui chơi, tham quan, tắm biển trong kỳ nghỉ của mình. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi Phan Thiết từ Bình Dương bằng xe khách thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    18/01/2020

    Du lịch Phan Thiết ăn trưa ở đâu ngon là câu hỏi của rất nhiều du khách. Ngoài khám phá nét đẹp thiên nhiên của thành phố biển xinh đẹp này thì ẩm thực Phan Thiết cũng là điều khiến rất nhiều khách du lịch háo hức được thưởng thức. Để có trải nghiệm ẩm thực Phan Thiết đáng nhớ bạn đừng quên “note” lại những nhà hàng, quán ăn trưa được yêu thích nhất tại đây nhé! 

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    03/01/2020

    Bạn đã biết Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km? và đường đi từ Phan Thiết đến Phan Rang như thế nào chưa? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Phan Thiết - Phan Rang và tìm kiếm cho mình một hãng xe khách uy tín thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo