Ăn gì ở Lombok, tất tần tật món ngon mà bạn không thể bỏ qua

31/08/2019 / 438

Lombok là một điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Không có gì ngạc nhiên, nếu nhiều khách du lịch nước ngoài đến thăm Lombok chỉ dừng lại ở bãi biển. Lombok không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền và bãi biển. Khi bạn đến Lombok, bạn cũng phải nếm thử bữa ăn ngon truyền thống của Lombok. Bạn có hứng thú không?

Mục lục bài viết
    Dưới đây là một số khuyến nghị cho các món ăn tốt nhất ở Lombok.
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Bali 5 ngày 4 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!
     

    1. Poteng jeje tujak

     
    Poteng jeje tujak là một món ăn nhẹ đặc trưng của Lebaran từ đảo Lombok. Trước đây món ăn nhẹ này chỉ được phục vụ vào bảy ngày sau khi Idul fitri. Poteng jeje tujak trong tiếng Indonesia có nghĩa là băng tajok nghiền. Món ăn nhẹ này bao gồm hai thành phần chính là poteng hoặc tapai làm từ gạo nếp và jeje tujak hoặc trong tiếng Java được gọi là tetel.
     

    2. Nipah Grilled Fish

     
    Hương vị cá nướng ở Lombok không có sự khác biệt đáng kể về gia vị nói chung, có thể cay hơn và đặc trưng truyền thống ngon hơn. Tuy nhiên, bãi biển Nipah đã nổi tiếng là địa điểm tốt nhất để thưởng thức cá nướng cùng gia đình hoặc bạn bè.
     
     
    Và không còn nghi ngờ gì nữa, chất lượng hương vị của cá Nipah nướng cũng có thể được dựa vào. Bạn chỉ có thể tìm thấy thực phẩm này ở Nipah, Lombok. Trong khi thưởng thức thực đơn này, bạn có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp của Bãi biển Lombok.
     

    3. Ayam Taliwang

     
    Là một món ăn truyền thống của Lombok, gà Taliwang có một lịch sử lâu dài. Món ăn này lần đầu tiên được giới thiệu bởi đầu bếp của Sultan Sumbawa, người được đặt ở Lombok trong thời gian vua Karangasem. Ẩm thực gà Taliwang thực sự có thể được tìm thấy ở một số thành phố lớn ở Indonesia, cũng như ẩm thực Padang. Bạn có thể sử dụng thực đơn này như bữa sáng.
     
     
    Nhưng bạn có biết rằng để làm một taliwang gà ngon chứa từ sự ngon của ướp. Đó là lý do tại sao gà Taliwang bạn nếm ở Lombok luôn ngon hơn ở các khu vực khác. Thực phẩm này thường được phục vụ với cải xoăn Pelecing như một loại rau.
     

    4. Beberuk Terong

     
    Terong trong tiếng Anh có nghĩa là cà tím. Cà tím được đánh giá thấp như một loại rau không thể cung cấp hương vị thơm ngon. Nhưng ở Lombok, cà tím có thể là tuyệt vời. Beberuk là một món lalapan Lombok điển hình, West Nusa Tenggara mà thành phần cơ bản là cà tím thái lát và sốt cà chua rắc đậu dài. Đôi khi, nó cũng được thêm vào hành tây thái lát và hỗn hợp chanh như một chất tăng hương vị & hương thơm.
    Tên khác là Lasuq. Món ăn này thường được phục vụ cùng với Pelecing Kangkung & Ayam Taliwang. Hương vị đặc trưng, ​​bạn sẽ cảm thấy giống với người bạn địa khi ăn món này bằng tay nhé. 
     
     

    5. Pelecing Kangkung

     
    Món ăn truyền thống Lombok này thường được phục vụ với Gà Taliwang cho bữa sáng. Kangkung có nghĩa là rau muống nước. Rau muống dùng để nấu Pelecing cũng rất đặc biệt. Không giống như các cây kangkung thường được trồng ở Java, rau muống nước Lombok, là một loại rau muống thường được trồng ở một dòng sông chảy bằng một số phương pháp nhất định để tạo ra với thân lớn và giòn. Thông thường nó được ăn kèm với tương ớt, giá đỗ, đậu phộng & serudeng.
    Kangkung ở khu vực này rất nổi tiếng. Kết cấu mềm mại nên không cảm thấy khó khăn mặc dù chúng ta ăn đến thân cây. 
     
     

    6. Sate Rembiga

     
    Satay này cũng có thể được phục vụ cho thực đơn bữa sáng ở Lombok. Việc chế tạo và phát hiện ra Ratu Sate đã bắt đầu từ thời cổ đại. Đó là một gia đình của Vua Pejanggik sống ở Rembiga và rất giỏi làm satay. Kỹ năng di truyền được dạy cho thế hệ tiếp theo cho đến bây giờ. Sate Rembiga đến từ thịt bò đã được chế biến với hỗn hợp các loại gia vị bí mật và các kỹ thuật trộn sate khác.
     
     
    Giờ đây, kỹ năng của Sate Rembiga không chỉ là vấn đề về kỹ năng di truyền mà còn trở thành bí quyết riêng của cư dân Rembiga và Mataram.
     

    7. Nasi Puyung

     
    Ở Java, có lẽ món ăn này tương tự như món ăn nasi uduk. Món ăn này đến từ một ngôi làng nhỏ tên là Puyung, quận trung tâm Lombok. Về ấn tượng khi nhìn thì món ăn Nasi Puyung không quá đặc biệt. Chỉ chứa suwiran (miếng) thịt gà với ớt, đậu nành, tôm khô, abon & lươn chiên. Sức mạnh của món ăn này nằm ở hương vị cay đơn giản của nó.
     
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    8. Bebalung

     
    Thực đơn bữa sáng này của Lombok có tên là Bebalung, trong tiếng Sasak có nghĩa là sức mạnh của Bỉ. Bebalung làm từ sườn bò hoặc sườn trâu được trộn với hỗn hợp các loại gia vị gồm ớt, tỏi, hành tây, riềng, và nghệ cộng với gừng để có vị cay đặc trưng của Cabenya.
    Đây là một món ăn Lombok điển hình phải được thử cho những du khách ghé thăm đảo Lombok. Nước sốt rất khác nhau, bởi vì có những loại gia vị đặc biệt Bebalung không thể tìm thấy trong các loại món ăn điển hình khác.
     
     

    9. Sate Bulayak

     
    Ăn sáng với thực đơn satay ngon vô cùng. Bulayak là một loại lontong hoặc tupat được bọc bằng lá cọ hoặc lá enau với hình dạng thon dài như hình xoắn ốc, vì vậy để mở nó bạn phải bóc theo chuyển động tròn. Trong ngôn ngữ của người Sasak, Bulayak, có nghĩa là món ăn của người Lontong, đối với một số người, hương vị của Bulayak mềm và ngon hơn nhiều so với lontong hoặc ketupat. Món ăn này thường được phục vụ với Sate.
    Nơi mà Sate Bulayak được giới thiệu là ở khu vực Narmada, một nơi thuộc vương quốc Tây Lombok hoặc cách thành phố Mataram khoảng 15, 20 phút.
     
     

    10. Sate tanjung

     
    Thực đơn bữa sáng satay tiếp theo là Sate Tanjung. Đó là một món ăn độc đáo của Lombok. Nếu chúng ta thường ăn sa tế từ thịt bò, thịt gà hoặc dê nhưng món sa tế điển hình của làng Tanjung, Bắc Lombok, Tây Nusa Tenggara đang sử dụng cá. Hương vị thế nào? Nó là mặn và cay.
     
     
    Ban đầu, món sa tế này là một món ăn được phục vụ trong một buổi lễ tôn giáo hoặc lễ kỷ niệm đám cưới. Nhưng cùng với món ngon phổ biến của Sate Tanjung, món ăn này trở thành một món ăn mà chúng ta có thể thưởng thức mỗi ngày hoặc cho bữa sáng. Không chỉ vậy, chính quyền địa phương thậm chí còn đặt Sate Tanjung thành một món ăn đặc trưng của Bắc Lombok và trở thành một phần của sự giàu có nhờ khách du lịch đến thưởng thức món ăn này.
     

    11. Kelaq

     
    Kelaq là một món rau được làm từ nhiều loại rau. Ở bản thân Lombok có khá nhiều loại kelaq, có kelaq batih, kelaq k Bachelor, kelaq lebui, kelaq pedis cay và kelaq sebie. Kelaq batih sử dụng hạt đậu già và sắn non làm nguyên liệu chính. Đối với kelaq lebui dùng để chỉ các loại rau có chứa đậu gọi là lebui tương tự như hạt đậu nành đen. Sau đó, kelaq pedis banas có nghĩa là rau cay sử dụng húng quế làm nguyên liệu cơ bản. Cuối cùng là món kelaq sebie cay nổi tiếng nhất. Kelaq sebie trong Sasak có nghĩa là lưỡi cay sử dụng rau dưới dạng cà tím và đậu dài kết hợp với cá ngừ.
     

    12. Ares

     
    Thực phẩm rau có hình dạng Lombok có thể phù hợp với sự tinh tế của thực phẩm không có thực vật khác khác là rau ares. Ares là gì? Ares là một loại thực phẩm bao gồm các loại rau từ Lombok sử dụng một thành phần cơ bản gọi là Ares. Nói đến Ares là thân cây chuối vẫn còn trẻ. Ares đã được chọn sau đó chế biến với nước sốt làm từ nước cốt dừa.
     
     
    Ares có một hương vị thơm ngon của kết quả của việc sử dụng nước cốt dừa kết hợp với các loại gia vị như gia vị cà ri như rau mùi, hành tây, tỏi, gừng, hồ đào, nghệ, riềng và thì là. Để làm phong phú món ăn, người Lombok thường thêm thịt vào đó.
     

    13. Ikan Bakar Pantai Nipah

     
    Một trong những cách tuyệt vời nhất để tận hưởng một bãi biển Lombok kỳ lạ là cắn một miếng Ikan Bakar Pantai Nipah, một loại cá nướng đặc biệt được tìm thấy trên bãi biển Nipah. Cá được ướp trong các loại gia vị khác nhau, chẳng hạn như nước cốt chanh, tỏi, ớt, gừng và nước tương ngọt, sau đó nướng trên than nóng. Các biến thể khác bao gồm mực và tôm và bạn không nên bỏ lỡ bất kỳ bữa ăn ngon nào.
     
     

    14. Martabak terang bulan

     
    Bột bánh pancake được làm từ hỗn hợp bột, trứng, đường, baking soda, nước cốt dừa và nước. Bột được nấu trên một chảo sắt tròn dày trong nhiều bơ thực vật để tránh nó dính vào chảo. Sau đó, các thành phần khác được rắc lên; phổ biến nhất hoặc truyền thống là hạt đậu phộng nghiền với hạt đường và ngô ngọt (có sẵn từ lon), nhưng những sáng tạo hiện đại như rắc sô cô la và phô mai cheddar cũng có sẵn. Sau đó, bánh crepes được gấp lại và cắt thành nhiều phần.
    Kết cấu của martabak có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng bột và loại chảo được sử dụng, từ dạng giòn hơn cho đến vỏ bánh mỏng nhẹ vỡ ra khi cắn.
     
     

    15. Martabak telur

     
    Các thành phần phổ biến của trứng martabak, bên cạnh bột, là thịt xay (thịt bò, thịt gà hoặc thịt cừu), hành lá thái lát, một số loại thảo mộc (tùy chọn), trứng đánh, muối và khoai tây. Một số người bán hàng rong trộn thịt bò xay với gia vị cà ri. Một số nhà cung cấp thay thế thịt bò bằng thịt gà nhưng bạn cũng có thể đặt nó mà không có thịt và vẫn ngon cho người ăn chay. Ở Indonesia, các loại gia vị phổ biến để làm thịt xay dày dạn là hẹ, tỏi, gừng, thì là, rau mùi, nghệ, một ít muối và đôi khi là một ít bột ngọt.
     
     
    Tất cả các loại gia vị được nghiền hoặc băm nhỏ và xào hoàn toàn. Một số nhà sản xuất martabak thêm các thành phần bổ sung và các loại khác để làm cho martabak của họ trở nên độc đáo, nhưng tất cả đều có chung một loại bột chính. Để chiên martabak, đầu bếp sử dụng chảo rán phẳng rất lớn hoặc vỉ nướng sắt. Thông thường họ sử dụng dầu thực vật để chiên, nhưng cũng không có gì lạ khi sử dụng ghee hoặc bơ.
     

    16. Cassava

     
    Hương vị rất ngọt, vì họ thêm phô mai và sữa đặc. Casava là một họ khoai lang. Họ sẽ gọt vỏ, luộc và chiên để làm thành món ăn hấp dẫn này
     
     

    17. Gorengan

     
    Gorengan (Fritter) là thực phẩm chiên thường bao gồm một phần bột hoặc bánh mì với đậu phụ, chuối, tempe (đậu nành lên men) và rau. Tất cả được chiên lên , đó là lý do tại sao tên là "gorengan" có nghĩa là thực phẩm chiên.
     
     

    18. Gado-gado

     
    Gado-gado (tiếng Indonesia và Betawi-Jakarta), còn được gọi là Lotek (Sundan và Javan), ia một món salad của Indonesia gồm các loại rau hơi luộc, chần hoặc hấp và trứng luộc, khoai tây luộc, đậu phụ rán và tempe lontong), ăn kèm với nước sốt đậu phộng.
    (Và nhiều lựa chọn khác: Es Campur, Fish Ball-Pempek, Onde-onde, Mie Ayam, Oxtail Ramayana, Nasi Padang, Bakso,…)
     
     
    Đó là những thực phẩm tốt nhất của Lombok. Bạn cần nếm thử chúng khi đến Lombok. Hoặc, bạn có thể mang chúng về nhà cho gia đình bạn.
     
    Chỉ cần bạn bước chân ra khỏi đường thôi là có rất nhiều các món ăn mời chào bạn, và chúng hấp dẫn thực sự, chỉ cần ngửi qua thôi là chắc chắn cái hương thơm đó khiến bạn phát "thèm" đến phải ăn bằng được thì thôi. Từ món ăn đường phố đến các món ăn thường ngày trong bữa cơm của của người dân địa phương, vừa rẻ vừa ngon, bảo sao nếu có đi du lịch về có tăng cân thì cũng là điều quá là bình thường nhé!
     
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: món ngon indonesia lombok

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Chơi gì ở Kuta, Bali – Bãi biển đẹp nhất Bali

    28/09/2019

    Một số điều tốt nhất để làm Kuta có thể được tìm thấy trên bãi biển. Một bờ biển lướt sóng yêu thích từ những năm 1970, bạn sẽ tìm thấy một bờ biển dài 2,5 km uốn cong về phía bắc từ Sân bay Quốc tế Ngurah Rai ở Tuban. Các bãi biển khá phổ biến để tắm nắng, vì vậy hãy đến đó vào buổi sáng sớm để có một chỗ nằm êm ái, vị trí đẹp trên bãi biển. Những người lướt sóng có thể tận hưởng những đợt sóng tốt nhất ở Kuta trong mùa khô (Tháng 4-5).

    Kuta Bali ở đâu? Phân biệt giữa Kuta Bali và Kuta Lombok

    28/09/2019

    Kuta là khu vực du lịch nổi tiếng nhất trên đảo Bali ở Indonesia, chưa kể nơi đây còn sở hữu bãi lướt sóng được dân lướt ván rất ưa thích.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo