Bạn có bao nhiêu kinh nghiệm du lịch Quảng Bình bằng tàu hoả, dù nhiều hay ít thì cùng tìm hiểu nhé

09/05/2019 / 1,046

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa kể ra cũng có rất nhiều điều thú vị để bạn cân nhắc trong khi phải lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển hợp lý khác. Vì thế, đi bằng tàu hỏa sẽ là trải nghiệm mới lạ với những khách du lịch có nhiều thời gian hơn đấy.

Mục lục bài viết
    Ga Đồng Hới
    Ga Đồng Hới
     
    Đi tàu hỏa dù được xem là tốn thời gian hơn những loại hình di chuyển khác nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khá nhiều bạn trẻ hiện nay bởi tính trải nghiệm độc đáo mà nó đem lại. Theo đó, đây không chỉ là một phương tiện giao thông quen thuộc mà nó còn giúp bạn chậm rãi cảm nhận vẻ đẹp của mọi vùng đất tổ quốc qua ô cửa kính nhỏ. Tất nhiên chi phí để đi bằng tàu hỏa tới du lịch Quảng Bình chắc chắn sẽ rẻ hơn so với việc đi bằng máy bay và độ an toàn cũng sẽ cao hơn khi đi bằng ô tô.
     

    I. Tại sao bạn nên chọn đi tàu hỏa tới Quảng Bình

    Cuộc sống không ngừng phát triển nhưng dù nó có phát triển tới đâu thì tàu hỏa vẫn luôn được xem là hình thức di chuyển độc đáo mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Ngày nay có rất nhiều phương tiện để thực hiện một chuyến xê dịch của tuổi trẻ và có chăng máy bay sẽ thích hợp hơn vì tính nhanh gọn và tiện nghi của chúng. Nhưng cũng có không ít bạn muốn thử cảm giác lâng lâng trên những đoàn tàu dài ngày mà chắc chắn bạn chẳng thể có được ở đâu khác.
     
    Chủ động, linh hoạt về thời gian: Khi đi du lịch được đến bất cứ đâu bạn muốn, được dừng ở bất cứ điểm ga nào bạn thích trở nên thích thú hơn của mỗi chuyến hành trình. Chuyện đi hay ở đã không còn quá quan trọng tại một điểm đến. Ngày nay, những người trẻ lại yêu thích lối sống linh hoạt như vậy, vì chỉ cần xách vali lên là chúng ta có thể đi dọc chiều dài đất nước mọi lúc mọi nơi.
     
    Khi đi du lịch được đến bất cứ đâu bạn muốn, được dừng ở bất cứ điểm ga nào bạn thích
    Khi đi du lịch được đến bất cứ đâu bạn muốn, được dừng ở bất cứ điểm ga nào bạn thích
     
    Lập team đi tàu hỏa, càng đông càng vui chứ sao: Sự nhàm chán với một người trẻ là trên cả quãng đường dài ấy không có những người bạn bên cạnh để tán ngẫu rôm rả, chia sẻ mọi câu chuyện hay ho. Việc phải giữ im lặng suốt hành trình trở nên nhàm chán khi bạn không thể cùng cạ cứng bày đủ trò vui với nhau. Tuy nhiên, một khi đã chọn đi tàu, các bạn chỉ việc nghĩ xem ngồi ở đâu, chơi cái gì… để không quá ồn ào nhé. Ngoài ra, để hiểu hơn về vùng miền nơi bạn đi qua, bạn cũng có thể trò chuyện với mọi người xung quanh một cách dễ dàng mà không sợ làm ảnh hưởng quá nhiều đến các vị khách khác.
     
    Thẳng tiến lựa chọn cho mình các loại đặc sản địa phương hấp dẫn: Trên tàu sẽ có phục vụ cơm hộp, đồ ăn có sẵn như: trứng vịt lộn, ngô khoai luộc, bánh giò truyền thống hoặc nếu đi xuống toa cuối bạn có thể chọn nhiều món khác. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon độc đáo tại mỗi nhà ga mỗi khi bạn có trạm dừng. Tiếng loa sẽ báo tới bến, lúc này bạn có thể xuống tàu, nhanh chóng mua cho mình những món đặc sản vùng miền trứ danh của người dân địa phương để thưởng thức nhé.
     
    Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên qua ô cửa sổ nhỏ: Tất nhiên không thể thiếu điểm đặc biệt của một chuyến du ngoạn bằng tàu hỏa chính là cảnh đẹp hút hồn ở hai bên đường. Trên cả chuyến hành trình đó, bạn sẽ được thưởng ngoạn mọi nét đẹp từ đồng cỏ xanh rì, triền cát vàng dưới nắng, vùng biển lấp lánh ánh bạc cho đến những quãng đường đèo uốn lượn bao quanh sườn núi. Hãy bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp để chia sẻ với người thân và bạn bè bất cứ lúc nào nhé.
     

    II. Di chuyển trên các chuyến tàu du lịch đi Quảng Bình nào đây nhỉ

    Xuất phát đếnđi tour Quảng Bình từ Hà Nội, TP.HCM hay những tỉnh thành nằm trên trục đường sắt, bạn cũng đều có thể dễ dàng chọn lấy cho mình một chỗ ngồi tiện lợi, an toàn và giá vé hợp lý khi di chuyển bằng đường sắt. Giờ tàu sẽ không có chênh lệch quá nhiều và ở trong mức độ chấp nhận được nên bạn không cần quá lo lắng đâu nhé.
     
    Theo đó, từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh đều có chuyến tàu thuận lợi đến Quảng Bình. Trong khi xuất phát từ Hà Nội, tàu mang số hiệu SE7, SE5, TN1, SE1, SE3 là lựa chọn thích hợp còn nếu bạn bắt đầu di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh bạn có nhiều lựa chọn như SE8, SE6, TN2, SE2, SE4. Cả hai gợi ý kể trên đều là những đoàn tàu đi qua khu vực ga Đồng Hới. 
     
    Tàu hỏa là phương tiện khá thuận lợi để di chuyển đến Quảng Bình
    Tàu hỏa là phương tiện khá thuận lợi để di chuyển đến Quảng Bình
     
    Quãng đường tàu đi từ Hà Nội đến Quảng Bình khoảng 522km, với chuyến hành trình kéo dài 10 tiếng. Trong đó, giá vé sẽ dao động từ 700.000 – 309.000 VNĐ/người tùy thuộc vào loại vé giường nằm hay ghế ngồi mềm. Ngoài ra, nếu các bạn đi từ Thanh Hóa và Vinh đến Quảng Bình cũng có thể sử dụng các đoàn tàu này. Hoặc nếu đi từ Huế hay Đà Nẵng cách khoảng 160km – 270 km với thời gian di chuyển từ 3 – 6 tiếng đồng hồ là bạn đã có mặt ở Đồng Hới.
     
    Tuy nhiên, nếu bạn đã có kế hoạch cho chuyến đi tour Quảng Bình thì nên cân nhắc đặt vé sớm vào khoảng thời gian tránh mùa cao điểm hoặc nắng nóng. Tốt nhất, bạn hãy đặt vé tàu sớm từ 2 tới 3 tháng đồng thời chuẩn bị vật dụng đầy đủ cho chặng đường dài trên tàu. Theo đó, hãy chọn khung giờ xuất phát vào buổi tối để bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh cảm giác phải ở trên tàu quá lâu và đặc biệt chọn vé giường nằm để cơ thể thoải mái sau chuyến đi dài nhé.
     

    III. Lựa chọn các loại ghế tàu hỏa phù hợp với bạn 

    Khi đi tàu, về cơ bản chỗ ngồi trên tàu sẽ được phân ra thành các loại: Giường nằm, ghế mềm điều hòa, ghế cứng điều hòa, ghế cứng. Mỗi hạng ghế lại có mức giá riêng. Mỗi loại lại được chia thêm thành có điều hòa và không có điều hòa. Du khách cần nắm rõ quãng đường di chuyển của mình để có thể lựa chọn hạng ghế phù hợp với hành trình.
     
    Với quãng hành trình dài, giường nằm sẽ là lựa chọn ưu tiên nhằm tránh cho du khách tránh khỏi tình trạng mệt mỏi. Trong khi đó, nếu bạn ngồi ghế mềm lại thích hợp với những quãng đường ngắn. Hoặc khi muốn tiết kiệm chi phí, du khách lựa chọn ghế ngồi cứng vì chỗ ngồi rộng rãi và hơn nữa là để tiết kiệm chi phí tốt hơn.
     
    Ghế ngồi cứng rẻ nhất trong tất cả các loại ghế, tiết kiệm chi phí đi lại một cách tối đa. Loại ghế này được làm từ gỗ cứng, không điều chỉnh được do đã đóng cố định nên có thể gây mệt mỏi khi đi trên hành trình dài.
     
    (@baydifilmoi)
     
    Ghế ngồi mềm có giá vé và chất lượng đều ở mức trung bình. Đây là lựa chọn tương đối hợp lý nếu bạn đi với khoảng cách ngắn. Trong đó, một toa có đến 64 ghế ngồi tất cả, mỗi ghế ngồi có tay xoay giúp ngả lưng ghé tối đa 15 độ. Tuy thế, ghế mềm cũng không thực sự thoải mái nếu bạn lựa chọn hành trình dài.

    Giường cứng được trải bằng một tấm nệm dày khoảng 3cm, trong 1 toa có 6 giường ngủ xếp thành 3 tầng, kích cỡ 78x190cm giúp bạn ngả lưng tương đối thoải mái. Nếu ở giường tầng 1 sẽ tương đối ổn nhưng tầng 2 và tầng 3 bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút vì sẽ phải khom lưng, không ngồi thẳng được. Lời khuyên là bạn nên chọn giường tầng 1, thấp hẳn để tiện quan sát hành lý lên xuống dễ dàng hoặc tầng 3 cao hẳn để tránh bị làm phiền nhé.
     
    Trong tất cả các hạng ghế tàu hỏa hiện nay, đôi khi mức giá vé giường nằm mềm cũng gần bằng giá vé máy bay nên có thể bạn sẽ băn khoăn giữa hai loại phương tiện này. Tuy nhiên, nếu đi tàu hỏa thì giường mềm là thoải mái nhất. Theo đó, mỗi toa có 6 giường ngủ xếp thành 2 tầng, 1 giường có kích thước 80x190cm khá rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên, không khuyến khích sử dụng giường tầng 3 do chiều cao hạn chế có thể gây cảm giác không thoải mái. Do đó, tốt nhất là nên chọn ghế giường mềm ở tầng 1 được tin tưởng lựa chọn nhiều hơn cả.
     
    Nếu đi tàu hỏa thì giường mềm là thoải mái nhất
    Nếu đi tàu hỏa thì giường mềm là thoải mái nhất
     

    IV. Mua vé vé tàu du lịch quảng bình như thế nào nhỉ

    Nếu đã lên sẵn kế hoạch cho một chuyến du lịch bằng tàu hỏa thì khi di chuyển, bạn cần cân nhắc đến việc mua vé. Theo đó, việc mua vé sớm sẽ giúp du khách tiết kiệm được một phần chi phí, còn giúp các bạn tránh được những tình huống ngoài ý muốn ví dụ như không tìm được chỗ ngồi ưng ý hay thậm chí là không mua được vé vào thời điểm lễ, tết. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông, mua vé sớm sẽ đặt được chỗ trống trong cùng một toa giúp cả nhóm được ngồi cùng nhau vô cùng thoải mái, tránh trường hợp phải xé lẻ.
     
    Khi kiểm tra lịch trình tàu chạy, bạn cần check số ghế hiện có, giá vé. Bạn chỉ cần vào website của Đường sắt Việt Nam để thực hiện mua vé online, tại các điểm giao dịch ngân hàng VIB, các Bưu cục thuộc Bưu điện Việt Nam, các đại lý bán vé chính thức của Ngành đường sắt hoặc đến các nhà ga để trực tiếp đặt chỗ.
     
    */ Giá vé tàu du lịch Quảng Bình

    1. Chuyến tàu SE1 đi 19h30 đến 05h35

    Giá vé ngồi ghế mềm, có điều hòa: 375.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 6 giường nằm cứng. có điều hòa
    • Tầng 1: 550.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 515.000 đồng/vé
    • Tầng 3: 433.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 4 giường nằm mềm, có điều hòa
    • Tầng 1: 619.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 581.000 đồng/vé

    2. Chuyến tàu SE3 đi 22h00 đến 07h25

    Giá vé ngồi ghế mềm, có điều hòa: 377.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 6 giường nằm cứng, có điều hòa
    • Tầng 1: 568.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 531.000 đồng/vé
    • Tầng 3: 452.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 4 giường nằm mềm, có điều hòa:
    • Tầng 1: 640.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 600.000 đồng/vé

    3. Chuyến tàu SE2 đi 18h45 đến 04h50

    Giá vé ngồi ghế mềm, có điều hòa: 375.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 6 giường nằm cứng, có điều hòa
    • Tầng 1: 523.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 490.000 đồng/vé
    • Tầng 3: 406.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 4 giường nằm mềm, có điều hòa
    • Tầng 1: 587.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 552.000 đồng/vé

    4. Chuyến tàu SE4 đi 19h52 đến 05h30

    Giá vé ngồi ghế mềm, có điều hòa: 369.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 6 giường nằm cứng, có điều hòa
    • Tầng 1: 571.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 531.000 đồng/vé
    • Tầng 3: 452.000 đồng/vé
    Giá vé khoang 4 giường nằm mềm có điều hòa
    • Tầng 1: 604.000 đồng/vé
    • Tầng 2: 595.000 đồng/vé
    */ Lưu ý
     
    Giá vé tàu SE1 SE2 SE3 SE4 ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, cơ quan Đường sắt Việt Nam có thể tăng giá vé tùy theo thời gian và điểm đến.
     

    V. Chuẩn bị hành lý cần thiết trước khi lên tàu nhé

    Chuẩn bị hành lý trước khi lên tàu cũng được xem như bước cần thiết để bạn mang theo đủ đồ dùng thiết yếu mà không phải mang vác quá nhiều. Do khi đến du lịch Quảng Bình, bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường tương đối xa vì thế các bạn nên gói ghém hành lý sao cho dễ dàng di chuyển nhất có thể. Ngoài ra, các bạn cũng nên đem hành lý thật gọn nhẹ vừa giúp việc di chuyển thuận tiện vừa dễ dàng bảo quản hành lý khi ngồi trên tàu.
     
    Trong những hành trình dài, bạn nên để riêng các đồ dùng cá nhân vào một túi để tiện cho việc sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc vali cần có chiếc khoá an toàn và lớp vải dày không thấm nước để phòng trời mưa hoặc dao rạch từ bên ngoài. Vali nên có bánh xe kéo, điều này sẽ tránh cho bạn cảm thấy mệt mỏi trong việc di chuyển đồ đạc từ cửa nhà ga đến tận ghế ngồi, giúp ban cảm thấy yên tâm hơn trong việc bảo quản tư trang.
     
    Đặc biệt Với các bạn gái mảnh mai thì xách một vali to sẽ khá khó khăn, trong khi còn các bạn trai thì không thẻ làm lực sĩ khi vừa vác đồ mình vừa mang đồ bạn gái được. Hơn thế nữa, trên đưòng đi du lịch, bạn không thể nhờ vả ai được lại không an toàn, dễ mất đồ. Do đó, để tránh mệt mỏi nhất, hãy chọn cho mình những chiếc vali kéo vừa an toàn và tiện lợi nhé.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Chuẩn bị hành lý trước khi lên tàu cũng được xem như bước cần thiết để bạn mang theo đủ đồ dùng thiết yếu
    Chuẩn bị hành lý trước khi lên tàu cũng được xem như bước cần thiết để bạn mang theo đủ đồ dùng thiết yếu
     
    Sẽ là không thừa nếu bạn là một người sợ bóng tối. Trên những chuyến tàu, hệ thống chiếu sáng không thật sự ổn định ở mọi toa, tàu rất dễ bị tắt hoặc khi tàu chui đèo vì thế hãy chuẩn bị trước một chiếc đèn pin nhỏ cột vào một sợi dây và đeo vào cổ nhé. Hãy để trong túi xách của mình một chiếc khăn mặt nhỏ, kem đánh răng, bàn chải để sử dụng trong thời gian ở trên tàu, một cuộn giấy vệ sinh, thuốc đau bụng, nước uống, vài món ăn vặt, nước uống nếu bạn muốn nhấm nháp khi buồn miệng.
     
    Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu/Chứng minh thư/Thẻ căn cước/Bằng lái xe.Máy ảnh hoặc điện thoại có thể dùng để chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc khi đang trên tàu nhé. Bạn nên bỏ vào túi và khoá gọn lại, để ngay ngắn bên mình nhé. Và cuối cùng quan trọng không kém bất cứ điều gì khác là các bạn hãy chuẩn bị một số tiền trong tài khoản thẻ ATM để chi tiêu cho chuyến du lịch của mình.
     
    Trong khi đó, bạn chỉ nên bỏ ra ngoài khoản tiền vừa đủ chi tiêu lặt vặt. Thẻ ATM nên được bỏ trong ví, cất giữ cẩn thận, tránh làm mất hoặc bị kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt. Nếu là nữ, bạn có thể bỏ thẻ ATM vào túi đeo và đừng quên lựa chọn những bộ quần áo đi đường thoải mái nhất như quần jean, quần lanh, áo pull ngắn tay, mang giày đế thấp để thuận tiện di chuyển trong suốt thời gian ở trên tàu nhé.
     

    VI. Những điều cần chú ý trong khi di chuyển bằng tàu hỏa

    • Thời gian dừng lại giữa các ga sẽ rất ngắn, chỉ chừng 3 phút, do đó, bạn nên chú ý lên xuống tàu hợp lý tránh lỡ tàu.
    • Bạn không nên đem theo nhiều tiền mặt trên người hoặc nên chia tiền thành nhiều phần, để ở nhiều nơi. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên để tiền vào thẻ ATM rồi cất thẻ ATM vào trong một ví mỏng luôn đem theo bên mình. Chỉ cần để một ít tiền mặt bên ngoài để chi tiêu khi đi đường mà thôi.
    • Đối với hành lý của bạn, hãy cất gọn gàng hành lý dưới chân ghế ngồi hoặc đặt lên bên trên khoang hành lý đồng thời đánh dấu, viết tên nổi bật để tránh người khác lấy nhầm.
    • Trong trường hợp nếu bạn chọn khoang có điều hòa, hãy tránh mang các loại thức ăn có mùi như: nước mắm, mắm tôm, sầu riêng lên nhé.
    • Hãy luôn để điện thoại vào trong túi đeo trước ngực trong khi nếu bỏ vào điện thoại vào bên trong áo cũng là một lựa chọn đảm bảo an toàn cho bạn đấy.
    • Nếu mua vé đắt tiền thường bạn sẽ được phát suất ăn kèm theo. Tuy nhiên, đối với loại vé giá rẻ, sẽ không bao gồm các suất ăn trên tàu. Chính vì thế, trong những hành trình dài, du khách có thể đến bếp ăn của tàu nằm ở toa cuối cùng để mua đồ ăn. Tai đây, bạn có thể lựa chọn các món ăn nhanh hoặc các loại đồ ăn sẵn như: khoai tây chiên, mì gói, cháo ăn liền… nhưng lưu ý rằng, các món ăn được chế biến ở đây sẽ ít thích hợp với khẩu vị của bạn đấy nhé.
    • Do đó, nếu muốn ăn ngon, chẳng còn cách nào khác là bạn nên tự mình chuẩn bị sẵn thức ăn mang theo. Một điểm lưu ý khác là các bạn cũng có thể mua đồ ăn khi tàu dừng ở mỗi điểm ga. Tuy nhiên, hãy để ý đến giờ lên tàu để tránh việc lỡ chuyến nhé. Tại mỗi ga lớn, thường đoàn tàu sẽ dừng lâu hơn nên bạn có thể xuống mua đồ lúc này.
    Ngày nay, những tấm ảnh check-in ở sân bay của hội mê đi du lịch có "nhan nhản" trên mạng rồi, nhưng có mấy ai mà sở hữu cho mình những tấm ảnh check-in ở ga tàu khi đi tour ghép Quảng Bình cơ chứ. Mà rõ là không nhiều bằng rồi.
     
    Ga Hà Nội
    Ga Hà Nội
     
    Vậy nên, hãy thử một lần xách ba lô lên và chọn một chuyến đi bằng tàu hỏa, tại sao không. Lúc này, bạn hãy lựa chọn một chuyến tàu xuyên đêm thì chỉ sau một giấc ngủ là bạn đã đặt chân tới mảnh đất bạn yêu thích rồi đấy. Còn chuyến đi ban ngày ư, cũng thú vị không kém đâu vì bạn tha hồ mà ngắm cảnh đẹp ngay trước mắt từ đồng bằng đến núi rừng và biển lớn trên cả quãng đường di chuyển đến du lịch Quảng Bình đấy.
     
    Và đừng quên tham khảo các chương trình tour Quảng Bình 4 ngày cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất tại Cattour nhé! 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo