Du lịch Đồng Hới, những điều bạn có thể chưa biết cho chuyến đi đến Quảng Bình sắp tới

11/05/2019 / 424

Làm thế nào để di du lịch Đồng Hới, Quảng Bình một cách dễ dàng và đơn giản, bạn sẽ ở đâu, chơi gì và ăn gì. Đừng lo, tất cả sẽ được bật mí cho các bạn ngay sau đây.

Mục lục bài viết
    Làm thế nào để di du lịch Đồng Hới, Quảng Bình một cách dễ dàng và đơn giản
    Làm thế nào để di du lịch Đồng Hới, Quảng Bình một cách dễ dàng và đơn giản
     
    Bạn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau để đến Quảng Bình. Từ đường bộ, đường hàng không, đường sắt. Hầu hết các phương tiện kể trên đều rất thuận tiện cho du khách di chuyển tới đây. Theo đó, nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh,  bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cả bao gồm: tàu hỏa, xe khách, máy bay, ô tô…. Trong khi đó, nếu bạn xuất phát từ các tỉnh khác sẽ phải bắt xe nối chuyến, bắt xe theo cùng chiều đi hoặc đôi khi là chạy xe máy nếu gần.
     

    I. Phương tiện đi du lịch Đồng Hới, Quảng Bình như thế nào

     
    Từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Mình, có ba hình thức di chuyển chính như sau:
     
    Máy bay: Để tiết kiệm thời gian đi lại và giữ sức cho hành trình khám phá, bạn có thể chọn các hãng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, JetStar… để đặt các chuyến khứ hồi đến Đồng Hới. Hiện nay, với các hãng bay khác nhau sẽ có giá vé khác nhau dao động từ 1 – 2 triệu hoặc hơn 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, giá vé có thể sẽ thay đổi vào mùa du lịch cao điểm cho nên các bạn nên đặt vé sớm trước từ 1 – 2 tháng để săn vé rẻ đồng thời lựa chọn các hãng bay phù hợp với khả năng chi trả của mình.
     
    Tàu hỏa: Bạn có thể dễ dàng đặt vé tàu từ TP.Hồ Chí Minh, ga Hà Nội đến Đồng Hới theo tuyến đường sắt Thống Nhất chạy từ Bắc vào Nam hoặc từ Nam ra Bắc. Ga Đồng Hới là điểm dừng lớn tại Quảng Bình. Theo đó, hình thức di chuyển bằng đường sắt đã và đang là sự lựa chọn của nhiều vị khách du lịch trong những năm gần đây, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.
     
    Tàu hỏa đã và đang là sự lựa chọn của nhiều vị khách du lịch trong những năm gần đây 
    Tàu hỏa đã và đang là sự lựa chọn của nhiều vị khách du lịch trong những năm gần đây (@caplochanvu)
     
    Về cơ bản, đi tàu hỏa sẽ tốn thời gian hơn, độ trễ tàu tuy có nhưng chênh lệch không đáng kể, việc di chuyển bằng tàu hỏa có thể đảm bảo sự an toàn, tính tiện lợi, giá vé hợp lý cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp dọc chiều dài đất nước. Do đó, nếu bạn có nhiều thời gian vi vu đến vùng đất này hơn thì hãy cân nhắc lựa chọn phương tiện này để di chuyển sẽ cực kỳ thú vị đấy nhé.
     

    1. Đi từ Hà Nội

    Quãng đường khoảng 522km
    Thời gian di chuyển: 10 tiếng đồng hồ
    Giá vé giường nằm khoảng: 505.000 – 700.000 VNĐ/giường nằm tầng 1-3
    Giá vé ngồi mềm khoảng: 309.000 VNĐ/ghế
    */ Các bạn đi từ Thanh Hóa, Vinh muốn đến Quảng Bình cũng có thể sử dụng các tàu này. Đi từ Huế với khoảng 160km(3h đồng hồ), từ Đà Nẵng với cự ly khoảng 270km (6h đồng hồ).
     

    2. Đi từ TP. Hồ Chí Minh

    Để tiết kiệm thời gian và chi phí, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đi bằng máy bay vé giá rẻ đến Vinh hoặc đến Đà Nẵng, Huế rồi đi tàu như trên.
    Xe khách giường nằm: Bạn muốn đến du lịch Quảng Bình bằng đường bộ, bạn nên chọn các nhà xe uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của tài xế, phụ xe, soát vé đảm bảo có một chuyến hành trình vui vẻ.
     
    Có rất nhiều xe khách giường nằm chạy tuyến Bắc - Nam đi qua Đồng Hới trên tuyến đường Quốc Lộ 1A. Theo đó, từ Hà Nội bạn có thể đặt vé và khởi hành của các hãng xe từ bến Nước Ngầm. Trong đó, những nhà xe uy tín như: nhà xe Hưng Long, nhà Xe Hoàng Linh, nhà Xe Dòng Hiền với giá cả khá hợp lý, từ 200.000 – 250.000 VNĐ/lượt  tuỳ vào thời điểm. Thời gian di chuyển tầm 10 tiếng đến 12 tiếng.
     
    Trong khi nếu ở TP.Hồ Chí Minh bạn có thể đặt xe từ bến xe Miền Đông. Tuy nhiên, đi xe từ đây khá tốn thời gian nên bạn cũng có thể lựa chọn đi máy bay nếu có điều kiện hơn. Hãy chú ý book vé rẻ tầm từ 600.000 – 1.700.000 VNĐ.
    Ngoài ra, nếu bạn đi từ Đà Nẵng ra cũng có rất nhiều xe tại các nhà xe uy tín như: Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu… với giá 150.000 VNĐ/ người. Thời gian di chuyển là 5 tiếng đồng hồ. Các bạn có thể ra bến xe Đà Nẵng giờ nào cũng có xe đi nhé.
     

    3. Đi lại ở Đồng Hới

    Đi lại ở Đồng Hới khá đơn giản khi bạn có thể thuê xe máy để tham quan toàn thành phố. Theo đó, nếu bạn muốn dạo vòng quanh Quảng Bình như một dân phượt chính hiệu, bạn sẽ phải tự thuê xe máy với giá 150.000 VNĐ/ngày, chưa bao gồm xăng xe nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các loại phương tiện khác như taxi, xe ôm cũng rất thuận tiện đấy.
     
    Đi lại ở Đồng Hới khá đơn giản khi bạn có thể thuê xe máy để tham quan toàn thành phố
    Đi lại ở Đồng Hới khá đơn giản khi bạn có thể thuê xe máy để tham quan toàn thành phố
     

    II. Du lịch thành phố Quảng Bình, bạn nên đặt khách sạn ở đâu

    Dịch vụ khách sạn ở Đồng Hới trong vài năm trở lại đây rất phát triển và có nhiều lựa chọn hơn. Theo đó, tại đây có khá nhiều loại hình lưu trú từ bình dân đến hạng sang, cao cấp phù hợp với nhu cầu của hầu hết các khách du lịch của cả trong và ngoài nước. Nếu đi dọc các bãi biển, bạn có thể thấy chủ yếu là các resort và khách sạn cao cấp những chỗ nghỉ này thường có bãi biển riêng, tiện nghi và dịch vụ rất tốt.
     
    Du lịch thành phố Quảng Bình, bạn nên đặt khách sạn ở đâu
    Du lịch thành phố Quảng Bình, bạn nên đặt khách sạn ở đâu
     
    Đặc biệt, các loại hình dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở Đồng Hới thường rẻ hơn ở các địa điểm du lịch nổi tiếng khác mà chất lượng phòng cũng như cách phục vụ rất ổn. Giá cho mỗi phòng tại khách sạn, nhà nghỉ ở Đồng Hới như sau: nhà nghỉ, khách sạn 1 sao có giá từ khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ/phòng/đêm. Khách sạn Quảng bình 2 sao, đối diện bãi biển Nhật Lệ có giá dao động từ 400.000 – 650.000 VNĐ/phòng/đêm. Khách sạn Quảng Bình 3 – 5 sao có giá dao động từ 700.000 – 2.100.000 VNĐ/phòng/đêm.
     
    Theo đó, nếu bạn có tài chính eo hẹp bạn có thể lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ bình dân, trong khi nếu bạn có điều kiện dư dả hơn một chút có thể chọn các khách sạn 4 – 5 sao để nghỉ lại. Một số địa chỉ khách sạn mà bạn có thể chọn lưu lại ở khu vực trung tâm thành phố như: đường Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo hoặc các khách sạn có vị trí đẹp gần biển Nhật Lệ trên đường Trường Pháp.
     
    */ Một số khách sạn, nhà nghỉ tại Đồng Hới mà bạn có thể tham khảo như sau

    1. Khách sạn Anh Linh Hotel Quảng Bình gần biển Nhật Lệ

    Địa chỉ: Số 38 Dương Văn An, Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3820 297

    2. Khách sạn Sunshine Hotel

    Địa chỉ: Số 301 Lý Thường Kiệt, phường Hải Thành, Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3811 333

    3. Khách sạn Ban Mai Hotel

    Địa chỉ: Đường Trương Pháp, Quang Phú, Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3381 369

    4. Khách sạn Nam Long Plus Hotel, gần sông Nhật Lệ

    Địa chỉ: Số 28A Phan Chu Trinh, Đồng Mỹ, Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3826 926

    5. Khách sạn Cao Minh Hotel

    Địa chỉ: Bắc Lý, Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3889 559

    6. Nhà nghỉ Dolphin Home

    Địa chỉ: Số 42, Nguyễn Du, Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình
    SĐT: 098 566 85 63

    7. Khách sạn Riverside Hotel

    Địa chỉ: Số 15, đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3533 888

    8. Khách sạn Nam Long Hotel

    Địa chỉ: Số 22, Hồ Xuân Hương, Đồng Mỹ, Đồng Hới
    Điện thoại: 0232 3826 926

    9. Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Hotel

    Địa chỉ: Số 121 đường Trương Pháp, Hải Thành, Đồng Hới, Quảng Bình
    SĐT: 0232 3779 888
     

    III. Tìm hiểu các địa điểm tham quan hấp dẫn ở khu vực trung tâm Đồng Hới

    Trung tâm thành phố Đồng Hới nằm dọc theo bờ sông Nhật Lệ. Tại đây có rất nhiều các công trình tưởng niệm, công viên, quảng trường được xây dựng ở khu vực này. Hai bên bờ sông Nhật Lệ, các điểm du lịch hấp dẫn như: tượng đài Mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, chợ Đồng Hới… sẽ là những điểm tham quan lý tưởng cho bạn đấy nhé. Dưới đây là các địa điểm du lịch thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.
     

    1. Nhà thờ Tam Tòa

    Nằm tại công viên trung tâm thành phố, nơi đây có di tích nhà thờ Tam Tòa lâu đời. Ngày nay, công trình này chỉ còn lại tháp chuông đã có phần đổ nát, trên đỉnh tháp và bao quanh bức tường xung quanh mọc rêu xanh trông đã nhuốm màu thời gian. Theo tài liệu ghi chép, nhà thờ Tam Tòa được xây dựng vào năm 1886. Những năm tháng chiến tranh từ năm 1964 đến 1972 đã đánh sập gần như toàn bộ nhà thờ, ngay cả thị xã Đồng Hới khi đó cũng bị san phẳng. Công trình này, nay chỉ còn lại phần tháp chuông còn khá nguyên vẹn.
     
    Nhà thờ Tam Tòa
    Nhà thờ Tam Tòa
     

    2. Sông Nhật Lệ

    Bước chân du khách dừng nơi vùng cửa sông Nhật Lệ, tận hưởng một khung cảnh yên bình và thơ mộng dưới ánh hoàng hôn dần buông. Cách đó không xa, hiện ra trước mắt các bạn là đường bờ biển chạy dài xa tít tắp ôm trọn lấy khoảng trời rực rỡ.
     
     Sông Nhật Lệ
    Sông Nhật Lệ
     

    3. Bãi biển Nhật Lệ

    Bãi Biển Nhật Lệ đẹp hoang sơ với rừng dương trải dài trên bờ cát đầy dây muống biển hoa tím, hoa vàng ngang dọc tạo thành những bức tranh đẹp mắt. Biển Nhật lệ thoai thoải, nơi có bãi cát mịn, êm dịu, đóng cứng óng ánh, du khách có thể đạp xe hay chơi bóng đá trên đó một cách thoải mái. Khách sạn khu vực này dành cho khách nghỉ dưỡng, tắm biển. Hàng loạt dịch vụ vui chơi, giải trí trên biển cùng những món ăn đặc sản luôn sẵn sàng phục vụ du khách đi tour ghép Quảng Bình.
     
    Bãi biển Nhật Lệ
    Bãi biển Nhật Lệ
     
    Đồng Hới không những được thiên nhiên ưu ái gửi tặng món quà quý giá bãi cát trắng mịn trong khi dòng nước biển xanh trong, mát rượi. Nhưng điểm nổi bật phải nói đến dễ dàng níu giữ đôi chân của du khách gần xa phải kể đến vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Theo đó, cứ mỗi sáng tinh mơ thức dậy khi những phút giây ngắm nhìn bình minh phía xa xa dần ngập nắng trời và gió biển nhanh chóng giúp biển Nhật Lệ trở thành điểm đến "hot" không tưởng. Gợi ý thêm với bạn rằng, nếu như bạn là người yêu thích chụp ảnh hoặc đơn giản là thích post hình lên mạng xã hội thì vẻ đẹp của biển Nhật Lệ sẽ mang lại cho bạn những bức hình tuyệt nhất để khoe bạn bè và người thân đấy nhé.
     
     

    4. Cồn cát Quang Phú

    Cồn cát Quang Phú là một trong những cồn cát lớn nhất Quảng Bình. Nơi đây là một điểm đến ấn tượng giúp ghi điểm trong mắt mỗi du khách ghé thăm. Theo đó, cồn cát Quang Phú cách bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình khoảng 8 km chạy dài theo đường Trường Pháp. Khi đến đây bạn sẽ có những cảm giác như đang rong ruổi trên những miền sa mạc với những cồn cát trắng xóa, mịn màng trải dài miên man.
     
    Cồn cát Quang Phú
    Cồn cát Quang Phú
     
    Và hẳn nhiên, những triền cát lung linh ánh vàng đó, đã hấp hồn biết bao con người yêu mến vẻ đẹp kỳ thú, mong muốn được lang thang, khám phá nhiều điểm đến lý tưởng. Không chỉ có chụp ảnh sống ảo mà khi đến đây, bạn còn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như: trượt ván trên địa hình thoải, uốn lượn của đồi cát trắng, chạy xe địa hình băng qua các cồn cát,v...v.
     

    5. Chợ Đồng Hới

    Theo con đường bờ kè, đi về phía ngược lại, du khách sẽ đến chợ Đồng Hới nằm bên bờ sông. Trong chuyến du lịch tới Đồng Hới, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ bới sự đa dạng về thực phẩm cùng các loại hải sản của nơi đây. Với lợi thế sát biển, ngay cả khi bên hông chợ cũng những là bến cá với ghe thuyền tấp nập, cũng từ đây những món hải sản tươi sống được đưa lên bờ mang vào trung tâm thành phố. Những món hải sản vừa được đánh bắt ngoài khơi về đa dạng về chủng loại lại luôn được đảm bảo độ tươi rói nguyên con. Do đó, nếu bạn có có ý định mua chút gì đó về làm quà biếu tặng người thân thì đừng quên ghé tham quan khu chợ Đồng Hới để lựa những món hải sản khô, hải sản tươi của địa phương nhé.
     
     Chợ Đồng Hới
    Chợ Đồng Hới
     
    Ngoài ra, chợ đêm Đồng Hới nằm ngay dưới chân cầu Dài cũng là một trong những điểm đến yêu thích của rất nhiều khách du lịch đi tour Quảng Bình 4 ngày. Nơi đây có không gian rộng rãi với các gian hàng được trang trí mộc mạc, dân dã có thể phục vụ rất nhiều món ăn, thức uống mang hương vị đặc trưng của vùng miền như: bánh khoái, bánh bèo, bánh lọc… đều thơm ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời gian hoạt động của chợ đêm là từ 16h đến 24h tất cả các ngày trong tuần.
     
     

    6. Tượng đài và bến đò Mẹ Suốt

    Tượng đài và bến đò Mẹ Suốt được xây dựng bên bờ sông Nhật Lệ hiền hòa, trong đó tượng đài Mẹ Suốt vẫn đứng hiên ngang giữa đất trời gió biển Đồng Hới, gợi nhớ về câu chuyện của một người mẹ Việt Nam anh hùng trong những năm tháng chiến đấu gian khổ. Đồng thời, tại đây bến đò năm xưa Mẹ chèo cũng đã trở thành một chứng minh lịch sử trong cuộc chiến đấu chống giặc cứu nước. Hai di tích này đều để tỏ lòng tưởng nhớ, ngưỡng mộ và tri ân của nhân dân Quảng Bình đối với Mẹ cũng như giáo dục lớp trẻ về lòng yêu nước, yêu quê hương dân tộc.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Tượng đài và bến đò Mẹ Suốt
    Tượng đài và bến đò Mẹ Suốt
     

    7. Quảng Bình Quan

    Quảng Bình Quan là chứng tích lịch sử của thành cổ Đồng Hới được xây dựng từ hơn 400 năm trước. Theo đó, Quảng Bình Quan thuộc hệ thống các di tích lịch sử quân sự nổi tiếng của địa phương  vào thời kỳ Trịnh - Nguyễn phân tranh. Xưa kia, đây là một trong những chốt cửa ải của hệ thống lũy thầy, cho đến ngày này di tích vẫn được coi là một biểu tượng đặc trưng của thành phố. Khi ghé thăm thành cổ, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lắng đọng theo thời gian đồng thời nghe kể những câu chuyện lịch sử xoay quanh di tích từ chính người dân nơi đây.
     
    Quảng Bình Quan
    Quảng Bình Quan
     

    7. Chùa Đại Giác

    Chùa Đại Giác được xây dựng với quy mô lớn trên diện tích 8.000m2, tọa lạc tại phường Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới. Ngôi chùa này có tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối cao 9m, nặng 40 tấn, được xem là một trong những công trình tượng phật ấn tượng bằng đá cẩm thạch lớn nhất trong nước.
     

    8. Bán đảo biển Bảo Ninh

    Bán đảo biển Bảo Ninh tại Đồng Hới, bên cạnh bãi biển Nhật Lệ nổi tiếng thì biển Bảo Ninh cũng được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ tuyệt đẹp. Đường bờ biển mịn màng trải dài như vô tận, với làn nước trong xanh có thể trở thành bãi tắm với tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, bán đảo Bảo Ninh còn có cụm di tích thành luỹ cổ với đền thờ Cá Ông mang nhiều nét văn hóa ngư dân. Và tất nhiên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon khi du lịch Quảng Bình.
     
     Bán đảo biển Bảo Ninh
    Bán đảo biển Bảo Ninh
     

    9. Bàu Tró

    Bàu Tró là hồ nước ngọt tự nhiên nổi rõ một màu xanh giữa lòng thành phố. Nơi đây tuy rất gần với biển nhưng lại đóng vai trò điều hòa lượng nước sinh hoạt, cung cấp nước ngọt cho thành phố Đồng Hới và các vùng lân cận. Theo đó, nguồn nước này khép kín giữa lòng động cát vàng, cách biển Đồng Hới và vùng cửa sông khoảng một cây số cho nên sự kỳ diệu của hồ nước ngọt đã ưu ái chắt lọc và ban tặng cho người địa phương một nguồn nước quý giá với trữ lượng nước lớn mà không nơi nào có được.
     
    Bàu Tró
    Bàu Tró
     

    IV. Đi du lịch Đồng Hới nên ăn những gì

    • Cháo canh Quảng Bình: có đến hai loại sợi, một làm bằng máy, loại còn lại làm bằng tay. Sợi bánh được nhào từ bột gạo đem thả vào nồi nước hầm xương ngọt ngon ăn kèm với tôm chả các loại. Trong khi đó, loại cháo một loại khác sẽ chỉ ăn với cá lóc. Cháo canh này sẽ mang đến cho bạn một hương vị món ăn trọn đầy thơm ngon mà giá rẻ.
    • Cháo lươn Quảng Bình: để ăn món này bạn nên tham khảo tại các địa chỉ như: quán Thùy Dương, quán lươn đồng xứ Nghệ đều nằm trên đường Phan Bội Châu.
    • Cháo hàu: các món cháo luôn nằm trong "top" các món ăn bổ dưỡng cho một bữa sáng ấm bụng. Do đó, nếu như bạn đừng quên ghé qua quán cháo Hàu hấp dẫn khi đi tour Quảng Bình nhé !
    • Bún Huế: bên cạnh các món cháo thì bún cũng được xếp hạng vào các món ăn ngon vào buổi sáng. Mặc dù bún bò Huế ở Quảng Bình không phải là chính gốc nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn nếu thích món gì đó dễ ăn. Bạn nên tham khảo các quán bún bò Huế nằm trên đường Thống Nhất hoặc quán phở 02 tô nằm trên đường Trần Hưng Đạo nhé.
    • Chem chép: con chem chép có thể đem nấu cháo trở thành món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ. Trong khi, gạo được vo sạch rang lên cho thơm rồi sau đó nấu thành cháo chín liu riu trên bếp. Lúc này, chem chép sẽ được hấp chín, gỡ thịt và phi hành thơm. Sau đó, người ta sẽ đem cho tất cả vào nồi cháo đang sôi sùng sục, đun cho đến khi chín đều, múc ra bát, điểm chút rau cải xanh rồi thưởng thức.
    • Sò huyết sông Ròon: không cần chần quá chín qua nước sôi để vẫn giữ được dòng huyết và thịt còn đỏ tươi bên trong. Khi ăn bạn chỉ việc cạy vỏ ra lấy hết phần thịt và huyết một cách dễ dàng. Sò huyết sông Ròon là một trong những món đặc sản đáng đẻ thưởng thức mỗi khi bạn đến với Quảng Bình đấy nhé.
    • Sò điệp nướng mỡ hành: là món ăn khá cầu kỳ, trong đó, sò điệp được làm sạch và vẫn giữ được độ tươi ngon. Người ta sẽ gỡ một bên vỏ, bên có phần thịt đặt lên vỉ nướng lên cho đến khi thịt sò điệp hơi sém vàng và tỏa mùi thơm ngào ngạt của mỡ hàng. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn cùng rau răm và nước chấm chua ngọt sẽ cực kỳ ngon.
    • Cá đuối nướng mọi: Cá đuối chín với từng thớ thịt mềm mại trắng muốt. Khi ăn bạn chỉ cần cuốn cùng rau cải hoặc bánh cuốn, rau thơm chấm mắm nêm Quảng Bình ăn cực thích. Trong đó, cá đuối trước đó đã đượclàm sạch tẩm sa tế hoặc sả, nghệ, ớt băm nhỏ cùng gia vị đem nướng lên dậy mùi thơm phức.
    • Đẻn biển: là một trong những món đặc sản lạ không thể không nhắc đến của ẩm thực Quảng Bình. Con đẻn biển thường dùng để chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn mang nhiều hương vị như: cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa, đẻn hầm thuốc bắc, đẻn bằm xúc bánh đa. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ ram đẻn cực ngon đấy nhé.

    Rất mong qua bài viết bạn đã bỏ túi được cho mình nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi tour Quảng Bình từ Hà Nội sắp tới. Và nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị mọi thứ thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo