Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

25/02/2020 / 1,706

Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

Mục lục bài viết

    Trong bài viết này các bạn hãy cùng Cattour khám phá thành phố đặc biệt này khi đi du lịch Châu Âu nhé.

    I. Giới thiệu về Basel

     

    1. Basel ở đâu?

     

    Basel là một thành phố ở phía tây bắc Thụy Sĩ trên sông Rhine, nằm ở nơi biên giới 3 nước Thụy Sĩ, Pháp và Đức gặp nhau. Thành phố này cũng có vùng ngoại ô ở Pháp và Đức.

    Chi tiết

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    2. Khái quát về Basel

     

    Basel là trung tâm kinh tế lớn thứ hai ở Thụy Sĩ, sau Zürich. Basel có hai ngành kinh tế mũi nhọn là ngân hàng và dược. Gần như tất cả các ông lớn trong ngành dược trên thế giới đều có trụ sở chính đóng tại Basel.

    Với người Thụy Sĩ, Basel mang đặc trưng với lễ hội Carnival truyền thống. Điều đặc biệt ở lễ hội của thành phố này không phải ở sắc phục quý tộc hay mặt nạ thần bí như ở Venice mà là giờ diễu hành. Từ 4 giờ sáng, khi mặt trời còn chưa lên thì cả dân chúng Basel đã thức dậy, tất cả các đèn trong phố được tắt hết và tiếng trống diễu hành rất ấn tượng bắt đầu vang lên vang vọng cả một vùng (nếu muốn tham gia vào lễ hội độc đáo này các bạn hãy đến Basel vào khoảng thời gian cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 hàng năm).

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Với những nhà thể thao yêu hòa bình, Basel là nơi sinh ra của Roger Federer, Federer là niềm tự hào lớn nhất của Thụy Sĩ về tài năng, về ý chí và về đạo đức.

    Với các nhà sưu tập và buôn bán mặt hàng thời trang cao cấp (nữ trang và đồng hồ) thì hội chợ hàng năm về đồng hồ ở Basel là điểm nhấn ít ai không biết. Cả thế giới đổ xô về Basel để xem mẫu mới, đặt hàng, và đưa ra ý tưởng cho các bộ sưu tập về đồng hồ cao cấp ở đây. Chính vì đẳng cấp nên để đến được hội chợ này hầu như không phải bỏ tiền ra là mua được vé mà cũng phải có thẻ, có background mới vào được. Đây cũng là nơi hội họp của dân ăn chơi có tiền triệu.

    Với một du khách thích khám phá văn hóa du lịch Châu Âu thì Basel lại mang vẻ đẹp truyền thống của kiến trúc và văn hóa giữa Thụy Sĩ và Đức - một sự giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại.

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Tuy nhiên, Basel chỉ là một thành phố nho nhỏ như mọi nơi ở Thụy Sĩ, chỉ cần ở đây vài tiếng để tham quan trung tâm cũng là đủ, thời gian còn lại các bạn vẫn phải để dành để đến với các địa điểm khác tại Thụy Sĩ và châu Âu nhé.

    Xem thêm: Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không?

    II. Kinh nghiệm du lịch Basel

     

    1. Di chuyển đến Basel

     

    Di chuyển bằng máy bay

    Nếu bạn từ Việt Nam và muốn đi thẳng sang Basel thì cách duy nhất đó là đi bằng máy bay.

    Sân bay EuroAirport là sân bay gần Basel nhất, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3,5 km (15 phút đi xe). Có một điều mà các bạn có thể không biết, EuroAirport là sân bay nằm hoàn toàn trên lãnh thổ của Pháp nhưng được vận hành bởi cả Pháp lẫn Thụy Sĩ vì nó nằm ngay gần biên giới ba nước Pháp, Thụy Sĩ và Đức. Tên đầy đủ của sân bay này là EuroAirport Basel - Mulhouse - Freiburg (được ghép lại từ tên 3 thành phố biên giới của Thụy Sĩ, Pháp và Đức).

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Hiện nay thì chưa có đường bay thẳng nào từ các sân bay của Việt Nam đến sân bay EuroAirport, vì vậy để đến được sân bay này thì các bạn phải transit ở ít nhất 1 sân bay khác. 

    Nếu ở các nước, các khu vực khác bạn cũng hoàn toàn có thể đến Basel bằng máy bay nếu có chuyến bay.

    Di chuyển bằng phương tiện khác

    Nếu bạn đang ở các nước khác tại châu Âu (gần Thụy Sĩ) thì các bạn có thể đến Basel bằng đường bộ.

    Di chuyển bằng xe cá nhân: chỉ cần bạn có đủ giấy tờ cần thiết là bạn hoàn toàn có thể tự lái xe để đi du lịch xung quanh châu Âu một cách dễ dàng.

    Di chuyển bằng phương tiện công cộng:

    • Tàu cao tốc: Về Basel thì cũng khá khá nhiều tàu như: TGV Paris Gare de Lyon - Zurich dừng ở Basel, TGV từ Gare d'Est hay từ sân bay Charles De Gaulle cũng chạy về Basel nhưng phải đổi tàu ở Strasbourg.
    • Bus: Flixbus hoặc Euroline có chạy hành trình vào Thụy Sĩ và sẽ dừng ở Basel như một điểm dừng bắt buộc sau khi qua cửa khẩu.

    Đọc thêm: Địa điểm du lịch Pháp: Khám phá 20 ngôi làng đẹp nhất nước Pháp

    2. Di chuyển tại Basel

     

    Tại Basel, hầu hết mọi người đều di chuyển, đi lại bằng các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện, xe buýt, tàu hỏa... bởi vì chúng khá rẻ, lại còn hoạt động với công suất và tần suất cao, nhiều tuyết hoạt động tới 20/24 giờ.

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Đặc biệt, tại mỗi một trạm xe luôn có một chiếc đồng hồ đếm ngược để bạn có thể theo dõi xem còn bao lâu nữa thì chuyến xe kế tiếp sẽ xuất hiện, những chiếc đồng hồ này chính xác tới từng giây nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chúng.

    Lưu ý: Tại các trạm xe đều có máy bán vé tự động, bạn cần phải mua vé này trước mỗi lần lên xe. Mặc dù, không cần phải xuất trình vé để tài xế hay máy quét tự động kiểm tra, nhưng nếu không mua mà bị phát hiện, bạn sẽ bị phạt với mức phạt lên tới 60 CHF (khoảng 1.400.000 VNĐ) thay vì việc mua vé chỉ có 2,2 CHF (khoảng 50.000 VNĐ) mà thôi. 

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour

    3. Tham quan Basel

     

    Bạn sẽ không cần dành quá nhiều thời gian để tham quan Basel, khoảng 5 - 6 tiếng là đủ. 

    a. Sông Rhine

     

    Điểm đến đầu tiên mà bạn nên ghé thăm khi đến Basel chính là dòng sông Rhine thơ mộng. Sông Rhine có vai trò đặc biệt quan trọng đối với đời sống của người dân thành phố Basel. Rảo bước trên bờ sông, ngắm nhìn con sông bình yên này, bạn sẽ thấy những con tàu chạy chầm chậm trên sông, hai bên bờ sông là thấy những ngôi nhà nằm san sát. Thật sự là một khung cảnh vô cùng bình yên và lãng mạn. Ngắm hoàng hôn bên bờ sông Rhine là một điều cực kỳ lãng mạn và ngọt ngào mà bạn nên thử nếu có thời gian.

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    b. Phố cổ Basel

     

    Phố cổ Basel nằm ở phía Tây của sông Rhine - nơi có những góc phố đẹp vô cùng với những con đường rải sỏi thơ mộng mà bạn sẽ muốn dành hàng giờ để đi lang thang trên đó. Tại đây bạn sẽ thấy những ngôi nhà có lối kiến trúc Gothic và Phục hưng đặc sắc, khác biệt hoàn toàn với kiến trúc của các thành phố khác ở Thụy Sĩ. Tại khu phố cổ có hai địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm đó là tòa nhà thị chính Rathaus và nhà thờ cổ Basel. 

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Tòa nhà thị chính Rathaus được xây dựng năm 1501 nhằm biểu dương sự kiện Basel gia nhập vào liên bang Thụy Sĩ. Tòa nhà này nổi bật giữa quảng trường khu phố cổ với màu sơn đỏ đặc biệt. Bên trong tòa nhà được trang trí bởi rất nhiều hình vẽ mang tính biểu tượng về luật pháp, chính trị cùng các bức tượng được chạm khắc tinh xảo.

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Nếu phố cổ là linh hồn của Basel, vậy thì nhà thờ cổ Basel - ngôi thánh đường cổ kính nằm gần với bờ sông Rhine chính là linh hồn của phố cổ. 

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    c. Dreiländereck - cột mốc 3 quốc gia

     

    Bạn nào nhiều thời gian, muốn tìm hiểu và chiêm ngưỡng đường biên giới châu Âu có thể đi xe tram số 6 hoặc số 8, đến bến cuối ở Kleinhuningen, sau đó đi bộ đến cột mốc 3 quốc gia gọi là Dreiländereck để chụp hình. Đứng tại đây bạn sẽ thấy bờ bên này là khu vực cảng Thụy Sỹ, bờ bên kia là vùng quê nước Pháp và xa xa mấy tòa nhà cao cao của nước Đức, thú vị vô cùng.

    Kinh nghiệm du lịch Basel

    Sau khi ở Basel vài tiếng, các bạn có thể thưởng cho mình một chút món ăn Việt Nam ở nhà hàng Nón Lá Vietnamese Street Food, ngay khu vực nhà ga.

    Sau khi tham quan ở Basel bạn có thể chọn một trong các phương án sau đây:

    • Đi tàu về Zurich: 60'
    • Đi tàu về Luzern: 1h15' (direct line, 1 tiếng 1 chuyến)
    • Đi tàu về Bern: 1h4'
    • Đi tàu về Interlaken Ost: 2h (direct line, 1 tiếng 1 chuyến)

    Đi như vậy thì hôm sau các bạn đã sẵn sàng tiếp tục hành trình khám phá Thụy Sĩ xinh đẹp rồi.

    Trên đây là một số thông tin hữu ích về thành phố Basel đặc biệt ở Thụy Sĩ mà Cattour muốn chia sẻ với các bạn trong hành trình du lịch Châu Âu trọn gói! Và đừng quên đặt các tour du lịch châu Âu 2023 cũng như tham khảo chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 

    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Thụy Sĩ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo