Bàu Trắng - điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phan Thiết

21/09/2019 / 1,787

Bàu Trắng Phan Thiết mang nét đẹp độc đáo “có một không hai” ở Việt Nam nên du lịch Phan Thiết du khách không chỉ tìm đến những bãi biển đẹp mà một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận đó chính là Bàu Trắng. Cùng tìm hiểu và ngắm nhìn vẻ đẹp của Bàu Trắng Phan Thiết xem có gì hấp dẫn khách du lịch đến đây nhiều đến vậy nhé! 

Mục lục bài viết
    Vẻ đẹp ấn tương của Bàu Trắng - Phan Thiết lôi cuốn bước chân của khách du lịch
     

    I. Bàu Trắng Phan Thiết ở đâu - giới thiệu về Bàu Trắng Phan Thiết? 

     

    Có thể nói rằng thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Phan Thiết rất nhiều những cảnh quan vô cùng ấn tượng mà những tỉnh thành khác không có được. Trong số những điều thú vị thu hút khách du lịch mà Phan Thiết có thì Bàu Trắng  là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu khiến du khách không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Phan Thiết - Bình Thuận của mình. 

    Bàu Trắng là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Phan Thiết 
     

    Bàu Trắng Phan Thiết là một hồ nước ngọt lớn nhất ở Phan Thiết cách trung tâm thành phố khoảng 65km thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng huyện Bắc Bình. Bàu Trắng Phan Thiết mang trong mình nét đẹp nguyên sơ hiếm có, yên bình như một bức tranh thiên nhiên có non nước có đồi cát trắng mênh mông. Khách du lịch đến đây không chỉ để ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp của Phan Thiết mà còn để cảm nhận được khoảng lặng bình yên xua đi những muộn phiền lo âu của cuộc sống. 

    Bàu Trắng Phan Thiết mang trong mình nét đẹp nguyên sơ hiếm có, yên bình, trong trẻo
     

    Bàu Trắng Phan Thiết là được hình thành từ rất lâu, trước đây là một hồ nước lớn nhưng ngày nay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương nên chính quyền Bình Thuận đã cho đắp đập cát vắt ngang hồ để giao thông qua Bàu Trắng thuận lợi hơn. Từ đó hồ nước Bàu Trắng được chia làm hai hồ nước nhỏ hơn. Người ta gọi hồ nước này là Bàu Trắng bởi trong tiếng địa phương thì Bàu có nghĩa là hồ, Bàu Trắng tức là hồ nước trắng vì xung quanh hồ là đồi cát trắng mênh mông. 

    Bàu Trắng là hồ nước ngọt lớn nhất ở Phan Thiết cũng là điểm đến tham quan thu hút đông đảo khách du lịch
     

    Bàu Trắng được chia làm hai hồ nước, hồ nhỏ hơn được gọi là Bàu Ông còn phần hồ lớn hơn được gọi là Bàu Bà. Bàu Bà rộng hơn Bàu Ông và chứa lượng nước nhiều hơn. Bàu Bà có diện tích 70ha, nơi rộng nhất là 500m, độ sâu trung bình là 5m, nơi sâu nhất của Bàu Bà là 19m vào mùa mưa, càng về phía bờ, nước càng cạn dần. 

    Bàu Trắng là điểm đến vừa bình yên vừa độc đáo của Phan Thiết 
     

    Bàu Trắng ngày nay đôi khi còn được gọi với cái tên Bàu Sen bởi trong hồ được trồng rất nhiều sen, đến hè sen nở rực rỡ một khoảng hồ rộng lớn. Nước ở Bàu Bà ngọt hơn Bàu Ông, sen ở Bàu Bà cũng nhiều hơn và đẹp hơn, hầu như nở cả 4 mùa. Ngoài hai hồ chính là Bàu Ông và Bàu Bà thì Bàu Trắng còn có thêm nhiều hồ nhỏ khác nằm xen lẫn nhưng đồi cát của khu vực này. 

    Bàu Trắng ngày nay đôi khi còn được gọi với cái tên Bàu Sen bởi trong hồ được trồng rất nhiều sen, đến hè sen nở rực rỡ một khoảng hồ rộng lớn
     

    Bàu Trắng là khu vực có diện tích các đồi cát lớn hàng đầu tại Việt Nam trong đó nổi bật nhất là đồi cát Trinh Nữ. Màu cát ở Bàu Trắng chủ yếu là cát trắng nhưng ở cát ở đây còn có rất nhiều những màu sắc khác như cam, vàng, đỏ… Tại Bàu Trắng nơi giáp nối Bàu Ông và Bàu Bà chùa Bình Nhơn đang được xây dựng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân địa phương bên cạnh ngôi chùa cổ lâu đời. 

    Bàu Trắng mang đến cho du khách nguồn năng lượng, cảm hứng bất tận 
     

    Bàu Trắng ngoài việc đã từng được chia đôi làm đường đi thì vẫn còn nguyên vẹn những gì thiên nhiên ban tặng với hệ sinh thái đa dạng. Dưới làn nước dịu dàng, trong xanh của Bàu Trắng là rất nhiều loại cá nước ngọt như: Cá lóc, cá trê, cá trắm, cá rô và những loại rong rêu sinh sống dưới nước, không thể không kể đến sen ở Bàu Trắng là điểm nhấn nổi bật khiến khung cảnh thiên nhiên nơi đây trở nên ấn tượng hơn và bình yên hơn rất nhiều. 

    Nét đẹp và hệ sinh thái rất đa dạng dưới làn nước trong xanh của Bàu Trắng - Phan Thiết
     

    II. Vẻ đẹp ấn tượng của Bàu Trắng Phan Thiết 

     

    Đặt chân đến Bàu Trắng du khách sẽ không thể thốt lên lời cảm thán khi trước mặt là khung cảnh thiên nhiên như một bức tranh độc đáo. Dù cách trung tâm thành phố một khoảng cách khá xa nhưng đã đến Bàu Trắng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của khu du lịch sinh thái đều cảm thấy rất xứng đáng với thời gian di chuyển mà mình đã bỏ ra. 

    Khung cảnh đồi cát đẹp ấn tượng của Bàu Trắng Phan Thiết khiến du khách thích thú
     

    Bàu Trắng được bao bọc bởi những đồi cát trắng như một sa mạc thu nhỏ có nắng, có gió mà khi đến bạn sẽ chẳng nghĩ được gì nhiều ngoài tận hưởng khoảng thời gian để ngắm nhìn và vui chơi hết mình tại đây. Giữa cái nắng, gió và triền cát mênh mông là hồ nước ngọt phẳng lặng bình yên tạo nên một không gian vô cùng thoáng đãng, rộng mở thư thái cho tâm hồn. 

    Bàu Trắng được bao bọc bởi những đồi cát trắng như một sa mạc thu nhỏ có nắng, có gió
     

    Đứng từ trên đồi cát nhìn xuống hồ nước phẳng lặng, trong như một chiếc gương khổng lồ với những cánh sen hồng tô điểm và xa xa là những đồi cát nhấp nhô lên xuống khiến không gian nơi đây giống sa mạc nhưng lại mang trong mình sức sống mãnh liệt, tươi sáng nhờ hoa lá, hồ nước rộng lớn trong xanh. Đến Bàu Trắng Phan Thiết khách du lịch có thể tạm quên đi những muộn phiền của cuộc sống để thả hồn vào làn gió, tận hưởng những giây phút thư giãn trong chuyến du lịch Phan Thiết đáng nhớ của mình. 

    Thả hồn vào làn gió, tận hưởng những giây phút thư giãn trong chuyến du lịch Phan Thiết Bàu Trắng
     
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 

    III. Đến Bàu Trắng Phan Thiết có gì chơi 

     

    Thời gian thích hợp nhất để đến tham quan, vui chơi tại Bàu Trắng là vào mùa hè bởi đây là khoảng thời gian sen nở, mặt hồ phù sắc xanh điểm tô thêm những cánh sen hồng rất bắt mắt, tạo nên khung cảnh đẹp và bình yên cho khu du lịch này. Hơn nữa những tháng mùa hạ ít mưa nên bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp và vui chơi ở những đồi cát thoải mái hơn. Thời gian đẹp nhất để tham quan Bàu Trắng trong ngày là Bình Minh và Hoàng Hôn từ sáng sớm như 5 giờ đến 9 giờ và chiều muộn từ 16 giờ đến 18 giờ. Bởi khoảng thời gian đó thời tiết mát mẻ, nắng không quá gắt và việc đi lại vui chơi trên nền cát dễ chịu hơn rất nhiều là thời gian buổi trưa nhé!

    Khoảng thời gian thích hợp để đến Bàu Trắng tham quan, chụp ảnh là sáng sớm hoặc chiều muộn
     

    1. Cùng bạn bè, người thân tạo nên những bộ ảnh cực chất ở Bàu Trắng

     

    Bàu Trắng Phan Thiết là địa điểm “check in” sống ảo ấn tượng hàng đầu ở Phan Thiết. Đến đây chỉ cần giơ máy lên là có thể có những bức ảnh cực chất. Dắt tay nhau lên những triền cát hay khu vực quanh hồ và ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch Phan Thiết tại Bàu Trắng chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thật nhiều những kỷ niệm đẹp cùng nhau phải không nào. 

    Bàu Trắng Phan Thiết là địa điểm “check in” sống ảo ấn tượng hàng đầu ở Phan Thiết.
     

    Ngoài ra cung đường DT716 chạy qua Bàu Trắng được đánh giá là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam nên bạn và người thân, bạn bè của mình đừng bỏ lỡ cơ hội đến đây chụp những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm nhé! 

    Cung đường DT716 chạy qua Bàu Trắng được đánh giá là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam
     

    Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh thì hoàng hôn hay bình minh ở Bàu Trắng sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để bạn có thể cho ra đời những bộ ảnh cực nghệ tại khu du lịch này nhé! 

    2. Trải nghiệm đua xe địa hình trên đồi cát

     

    Đối với những bạn trẻ yêu thích những trải nghiệm mới mẻ, năng động đầy sức trẻ thì không thể bỏ lỡ cơ hội được ngồi trên chiếc xe địa hình lái và khám phá đồi cát mênh mông ở Bàu Trắng Phan Thiết. Cảm giác chinh phục thiên nhiên Bàu Trắng Phan Thiết với chiếc xe địa hình sẽ là trải nghiệm cảm giác mạnh mà bạn ít có thể cảm nhận được khi đi du lịch tại Việt Nam. Vậy nên dịch vụ cho thuê xe địa hình ở Bàu Trắng được rất nhiều du khách ủng hộ vì không muốn bỏ lỡ cơ hội được tham gia các hoạt động mới mẻ trong chuyến đi chơi hết mình ở Phan Thiết. 

    Trải nghiệm lái xe địa hình thú vị ở Bàu Trắng Phan Thiết
     

    Giá thuê xe địa hình ở Bàu Trắng hiện nay là khoảng 400.000 đồng – 600.000 đồng/ chiếc/ 2 người/ 20 phút tùy theo xe lớn hay nhỏ. Ngồi trên chiếc xe địa hình bạn có thể ghi lại khoảnh khắc xe lướt đi trên nền cát bằng cách quay lại hoặc chụp những bức ảnh thật đẹp nhé!

    3. Khám phá mặt hồ Bàu Trắng 

     

    Ngoài việc có thể thuê xe địa hình thì bạn cũng có thể thuê những chiếc thuyền của người dân địa phương, dạo vòng quanh mặt hồ, lại gần những đóa sen hồng để cảm nhận được nét đẹp dịu dàng, bình yên của Bàu Trắng Phan Thiết nhé! 

    Khám phá mặt nước bình yên ở Bàu Trắng cũng rất thú vị
     

    4. Ngắm nhìn khung cảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp ở Bàu Trắng Phan Thiết 

     

    Đến Bàu Trắng Phan Thiết khoảng thời gian đẹp nhất, ấn tượng nhất của thiên nhiên đó là bình minh và hoàng hôn cũng là khoảng thời gian thích hợp nhất để đến Bàu Trắng tham quan vui chơi. Nếu bạn đến Bàu Trắng để cảm nhận thiên nhiên Bình Thuận tươi đẹp ấn tượng thì điều tuyệt vời là có thể ngồi lặng yên trên đồi cát ngắm nhìn khoảnh khắc mặt trời bắt đầu chiếu những tia sáng đầu tiên trong ngày hay những ánh sáng yếu ớt, đỏ rực rỡ trên đồi cát ở Bàu Trắng, chiếu những tia sáng lấp lánh trên mặt hồ phẳng lặng cũng khiến có trái tim yêu du lịch của rất nhiều người thỏa mãn. Ghi lại vẻ đẹp của Bàu Trắng bằng cách cảm nhận và ghi nhớ bằng giác quan chân thực nhất cũng khiến chuyến đi Phan Thiết của bạn thêm thật nhiều ý nghĩa. 

    Tận hưởng giây phút bình yên bên người thương vào khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày
     

    IV. Đường đi đến Bàu Trắng Phan Thiết

     

    Cung đường đến Bàu Trắng từ thành phố Phan Thiết rất đẹp nên nếu có cơ hội thì bạn nên thuê một chiếc xe máy, cùng bạn bè lăn bánh trên những cung đường ven biển đẹp xuất sắc để cảm nhận vẻ đẹp của thành phố biển này một cách trọn vẹn nhất có thể nhé. Có hai hướng đi chính đến Bàu Trắng mà bạn có thể tham khảo đó là: 

    Đường đến Bàu Trắng Phan Thiết không quá khó khăn
     

    Cung đường 1: Từ thành phố Phan Thiết bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A đến Lương sơn gặp ngã ba thì rẽ phải. Bạn đi tiếp khoảng 18km nữa là đến Bàu Trắng. Trên đường đi bạn sẽ được trông thấy những ngọn đồi nhấp nhô của Phan Thiết, xuyên qua những cánh rừng sò đo, rừng dừa xanh mướt và những triền cát trắng mộng mơ. 

    Cung đường 2: Từ Hòn Rơm, bạn di chuyển men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng cứ thế chạy dọc bãi biển. Xe chạy khoảng một tiếng đồng hồ từ Mũi Né là vào tới Bàu Trắng bạn nhé! 

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi khám phá vẻ đẹp Bàu Trắng - Phan Thiết của bạn. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa bên người thân yêu bạn bè của mình nhé!

    Bài viết có liên quan: 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Phan Thiết Bàu Trắng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    29/02/2020

    Du lịch Phan Thiết - Mũi Né không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp biển trong xanh, ấn tượng mà đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm, khám phá nét đẹp ẩm thực khó quên. Không chỉ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn mà các món ăn vặt ở Phan Thiết cũng lôi cuốn bước chân của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Cùng dạo quanh một vòng Phan Thiết để tìm kiếm những món ăn vặt, món ăn đường phố ngon nhất tại đây nhé! 

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    30/01/2020

    Phan Thiết là thành phố biển thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Đến Phan Thiết du lịch bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đón du khách khám phá. Chuyến đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    18/01/2020

    Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là một trong những hòn đảo ngọc nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch trên khắp đất nước. Lý do gì khiến hòn đảo xa bờ này nhận được nhiều cảm tình của du khách đến vậy và từ Phan Thiết đi Phú Quý như thế nào? Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quý này nhé! 

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết là từ khóa được rất nhiều khách du lịch từ Bình Dương tìm kiếm trước chuyến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận của mình. Vẻ đẹp của Phan Thiết khiến rất nhiều khách du lịch khắp cả nước trong đó có Bình Dương yêu thích và muốn đến đây vui chơi, tham quan, tắm biển trong kỳ nghỉ của mình. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi Phan Thiết từ Bình Dương bằng xe khách thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    18/01/2020

    Du lịch Phan Thiết ăn trưa ở đâu ngon là câu hỏi của rất nhiều du khách. Ngoài khám phá nét đẹp thiên nhiên của thành phố biển xinh đẹp này thì ẩm thực Phan Thiết cũng là điều khiến rất nhiều khách du lịch háo hức được thưởng thức. Để có trải nghiệm ẩm thực Phan Thiết đáng nhớ bạn đừng quên “note” lại những nhà hàng, quán ăn trưa được yêu thích nhất tại đây nhé! 

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    03/01/2020

    Bạn đã biết Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km? và đường đi từ Phan Thiết đến Phan Rang như thế nào chưa? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Phan Thiết - Phan Rang và tìm kiếm cho mình một hãng xe khách uy tín thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo