Bình minh trên đỉnh Phja Đén – Ngỡ ngàng trước những đồi chè bát ngát miền tiên cảnh Cao Bằng

31/01/2020 / 556

Người ta nói rằng nếu đã lên Cao Bằng thì đừng quên ghé qua Phja Đén để thưởng thức những thứ đặc sản mang hương vị núi rừng.

Mục lục bài viết
    Quả thật là như vậy. Mảnh đất Cao Bằng là nơi có khung cảnh thiên nhiên núi sông hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ mang đậm chất trữ tình, khí hậu lại trong lành mát mẻ. Đó là những điều kiện thuận lợi giúp cho Cao Bằng phát triển được du lịch như ngày hôm nay. Nếu có dịp đặt chân tới vùng đất này thì đừng quên ghé qua những nương chè xanh bạt ngàn ở Phja Đén để vãn cảnh đẹp đến mê mẩn và thưởng thức cả những ấm chè ô long tuyệt hảo nhé.
     
    Nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng về phía Tây khoảng 70km chính là khu du lịch sinh thái Phja Oắc – Phja Đén thuộc huyện Nguyên Bình, một trong những vùng đất có điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi để phát triển được nghề trồng chè.
     
    Du lịch Phja Đén - Cao Bằng
    Đồi chè Phja Đén - Cao Bằng
     
    Đến đây, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước bức tranh tuyệt đẹp do chính bàn tay của mẹ thiên nhiên đã cùng với con người tạo ra cho nơi đây. Không gian được bao trùm bởi một màu xanh non tươi mát của cây chè và thảm thực vật từ những cánh rừng.
     
    Chè ở Phja Đén như được hấp thụ sinh khí của đất trời mà phát triển vô cùng xanh tốt, cao đến ngang thân người. Những điều kiện thuận lợi về tự nhiên, khí hậu kết hợp cùng với sự tự cân bằng sinh thái của nơi đây giúp cho người dân không cần tốn quá nhiều công sức để chăm bón, phòng trừ sâu bệnh mà cây chè vẫn có thể phát triển hết sức khỏe mạnh.
     
    Du lịch Phja Đén - Cao Bằng
    Bình minh trên đỉnh Phja Đén
     
    Được đứng giữa một màn sương trắng mây mù còn giăng mắc, bao xung quanh là bạt ngàn những đồi chè xanh, tiếng chim hót líu lo, không gian có đôi phần tĩnh mịch càng khiến cho con người ta có cảm giác thật thanh bình, yên tĩnh, càng muốn được hòa mình cùng với thiên nhiên đất trời hoang sơ nơi đây.
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào?
     
    Du lịch Phja Đén - Cao Bằng
    Cô gái hái chè trên Phja Đén
     
    Nắng trên những đồi chè nơi đây cũng không qua gay gắt mà dịu nhẹ. Mỗi buổi sớm tinh mơ, khi những giọt sương long lanh còn chưa kịp tỉnh giấc, những búp chè tươi khẽ rung rinh trong gió, một khung cảnh mang vẻ đẹp thanh khiết mang lại cho người ta cảm giác vô cùng khoan khoái, dễ chịu.
     
    Du lịch Phja Đén - Cao Bằng
    Người dân đang phơi miến dong Phja Đén
     
    Những bậc thang chè nối tiếp nhau trải dài dường như vô tận, ngút cả tầm mắt là background cực đẹp để bạn có thể ghi dấu lại những kỉ niệm khi đặt chân tới vùng đất này. Đồng thời, đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh của rất nhiều những cặp đôi. Ở đây còn có khá nhiều những cây cổ thụ tuy năng suất không còn được cao nhưng chất lượng lại thuộc hàng hảo hạng, là loại chè quý được rất nhiều du khách yêu thích, săn đón, tuy nhiên số lượng cũng rất hạn chế.
    Xem thêm: Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc 
     
    Du lịch Phja Đén - Cao Bằng
    Trà Phja Đén
     
    Trên đường đến với nương chè, có thể bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh của những cô gái người dân tộc vùng cao trong trang phục truyền thống đang ngắt những búp chè tươi non theo đúng kĩ thuật. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ không hề dễ dàng. Những đôi bàn tay nhanh nhẹn khéo léo của các cô sơn nữ thoăn thoắt, chỉ một thoáng thôi là đã được những nắm chè tươi ngon.
     
    Dường như cái nắng nhẹ và sương đêm kết hợp cùng với không khí lạnh của Cao Bằng đã khiến cho hương vị chè nơi đây trở nên đặc biệt không thể lẫn vào đâu được. Có thể bạn sẽ mất kha khá thời gian nếu ghé qua nơi đây bởi khung cảnh đã đủ làm bạn mê mẩn mà cứ muốn dạo chơi mãi. Hãy dành một chút thời gian để ghé qua những ngôi nhà lầu, thưởng thức những ấm trà thơm ngon, hương rừng quyện với không khí se lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và bình yên hơn rất nhiều.
    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour
     
    Du lịch Phja Đén - Cao Bằng
    Miến dong Phja Đén  bạn có thể mua về làm quà cho người thân hay bạn bè
     
    Giữa một miền đất hoang hoải nắng gió, được thưởng thức một tách trà cho ấm bụng, thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ, đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh bạt ngàn một màu xanh, lắng nghe được âm thanh của núi rừng. Chỉ thế thôi cũng đủ làm nỗi lòng người du khách sẽ nhớ mãi những dư vị dư ba của cuộc sống nhẹ nhàng nơi đây.
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Xem thêm: du lịch Phja Đén - Cao Bằng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bình minh trên đỉnh Phja Đén – Ngỡ ngàng trước những đồi chè bát ngát miền tiên cảnh Cao Bằng

    Bình minh trên đỉnh Phja Đén – Ngỡ ngàng trước những đồi chè bát ngát miền tiên cảnh Cao Bằng

    31/01/2020

    Người ta nói rằng nếu đã lên Cao Bằng thì đừng quên ghé qua Phja Đén để thưởng thức những thứ đặc sản mang hương vị núi rừng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo