Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

19/01/2019 / 1,120

Thác Bản Giốc Cao Bằng như một viên đá quý với nhiều tiềm năng chưa được khai thác của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những danh thắng số 1 của Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch. Sau đây xin hướng dẫn bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

Mục lục bài viết

    I. Đi thác Bản Giốc vào mùa nào trong năm?

    Bạn có thể ghé thác Bản Giốc vào bất cứ mùa nào trong năm bởi bất cứ lúc nào thác cũng đẹp mê đắm lòng người khiến bạn hài lòng. Mùa mưa ở thác Bản Giốc thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, là thời điểm thác mang một vẻ đẹp hùng vĩ, nước chảy cuồn cuộn và tung bọt trắng xóa. Mùa khô ở thác Bản Giốc thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, dòng nước trở nên hiền hòa và thanh bình hơn, cung đường để đến với thác cũng trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, khoảng thời gian vào tháng 11 dương lịch và tháng 3 dương lịch là chính là mùa hoa tam giác mạch ở thác Bản Giốc. Thời gian cho một chuyến du lịch thác Bản Giốc cũng không quá dài, thường kéo dài khoảng 3 ngày nên rất dễ dàng trong việc sắp xếp thời gian để có thể tận hưởng được không khí mát mẻ nơi đây.
     
    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc hiền hòa một ngày thời tiết đẹp

    II. Đi thác Bản Giốc bằng ô tô

    Thác Bản Giốc cách Hà Nội khoảng 370km, một quãng đường không quá ngắn cũng không quá dài, cho phép bạn lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau. Tùy vào sức khỏe của từng người mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển cho phù hợp. Đi thác Bản Giốc bằng ô tô được nhiều người lựa chọn nhất vì an toàn và đỡ mệt hơn. Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe giường nằm chất lượng cao tại bến xe Mỹ Đình khởi hành khoảng 8h tối đi thành phố Cao Bằng, sau đó bắt xe khách đi Trùng Khánh (khoảng 60km), rồi sau đó đi xe ôm để đến thác Bản Giốc (khoảng 20km).
    Từ Hà Nội đi thác Bản Giốc Cao Bằng có 3 cung đường chính:
    • Theo QL1: Hà Nội – Thất Khê – Trùng Khánh – Bản Giốc
    • Theo QL3 và QL1B: Hà Nội – Thái Nguyên – Thất Khê – Trùng Khánh – Bản Giốc
    • Theo QL3: Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – Bản Giốc
    Bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô thì nên cả đi và về cùng tuyến 1 nhé. Do giao thông ở cả tuyến 1 và 2 vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn nên chỉ phù hợp với đi xe máy là thuận tiện hơn cả.
     
    Ô tô đi thác Bản Giốc
    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô thì nên chọn tuyến 1 cả đi và về
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 

    III. Địa điểm thăm quan khi đi thác Bản Giốc

    1. Thác Bản Giốc

    Đây chính là điểm tham quan chính trong chuyến đi của bạn. Thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước hùng vĩ nhất và lớn nhất trên thế giới. Đến đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng được niềm tự hào của người dân Cao Bằng nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nếu bạn tới đây vào khoảng thời gian tháng 11 sẽ có cơ hội được ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng rực và màu vàng của những bông hoa dã quỳ vô cùng tuyệt đẹp. Tuy không được nhiều như ở Hà Giang nhưng đồng hoa tam giác mạch Cao Bằng vẫn đủ để mang lại cho du khách ngoại cảnh đẹp mê hồn cho những bức ảnh kỉ niệm. Tháng 11 cũng là thời điểm hạt dẻ Trùng Khánh vào mùa, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món đặc sản này ở vùng giáp ranh biên giới.
     
    Hoa tam giác mạch
    Hoa tam giác mạch ở thác Bản Giốc một ngày tháng 11
     

    2. Các địa điểm tham quan lân cận

    Ngoài đích đến là thác Bản Giốc, bạn có thể ghé qua một số những địa điểm có cảnh trí đẹp khác của tỉnh Cao Bằng như:
    Hồ Thang Hen: là một trong tổng số 36 hồ nằm trên núi của nước ta, cao hàng nghìn mét so với mặt nước biển, nước hồ quanh năm xanh ngắt một màu xanh ngọc bích.
     
    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen bình dị đẹp như một bức tranh
     
    Động Ngườm Ngao: trong động có rất nhiều nhũ đá với măng đá tạo thành rất nhiều những hình dạng phong phú, kì lạ, là một trong những địa điểm du lịch chính của tỉnh Cao Bằng.
     
    Động Ngườm Ngao
    Những nhũ đá, măng đá trong động Ngườm Ngao tạo thành nhiều hình dạng kì lạ
     
    Di tích hang Pác Bó – suối Lenin – núi Các Mác: là khu di tích cách mạng nổi tiếng, nơi Bác Hồ đã từng sống và làm việc, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam.
     
    Suối Lenin
    Khu di tích cách mạng nổi tiếng
    Xem thêm:
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc 
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc

    IV. Ăn uống khi đi thác Bản Giốc

    Khi đi thác Bản Giốc bạn nên ăn uống ở các thị trấn trước khi đi vào trong Bản Giốc, ăn uống được đầy đủ và bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu bạn lựa chọn ăn ở thác Bản Giốc thì nên đặt ăn sớm một chút vì ở đây không có chợ, tất cả mọi thứ đều ở thị trấn Trùng Khánh cung cấp hết.
    Nói về đặc sản ở Cao Bằng thì rất phong phú, và có lẽ nổi tiếng nhất là hạt dẻ Trùng Khánh, hạt dẻ thường có vào khoảng tháng 11. Ngoài ra còn rất nhiều những món ăn độc đáo khác như xôi trám, bánh trứng kiên, phở xào rau dạ hến, phở chua, bánh khảo, bánh áp chao…
     
    Vịt quay 7 vị
    Vịt quay 7 vị Cao Bằng ngon trứ danh
     
    Bánh trứng kiến
    Món bánh trứng kiến độc lạ
     
    Hạt dẻ Trùng Khánh
    Nổi tiếng nhất là hạt dẻ Trùng Khánh
     
    Lưu ý khi đi thác Bản Giốc bằng ô tô: do đường vào thác Bản Giốc khá xấu, bạn chỉ nên thuê xe du lịch dưới 29 chỗ để di chuyển đến thác. Nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi đi để có thể chủ động trong việc ăn ngủ và vui chơi.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: thác Bản Giốc đi thác Bản Giốc bằng ô tô

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    23/01/2019

    Thác Bản Giốc – Cao Bằng là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nước ta với vẻ đẹp vô cùng kì thú và núi rừng hùng vĩ. Chính điều đó đã khiến cho thác Bản Giốc luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho tour du lịch của mình. Tuy vậy, nếu lần đầu đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và chưa biết lựa chọn điểm tham quan sao cho phù hợp. Sau đây Cattour xin gợi ý đến bạn lịch trình tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm.

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    19/01/2019

    Thác Bản Giốc Cao Bằng như một viên đá quý với nhiều tiềm năng chưa được khai thác của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những danh thắng số 1 của Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch. Sau đây xin hướng dẫn bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    16/01/2019

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cùng không khí trong lành và tươi mát của núi non Cao Bằng. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng an toàn và vui vẻ, Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm hướng dẫn đi thác Bản Giốc từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ một cách chi tiết nhất.

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    15/01/2019

    Thác Bản Giốc là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, và đây còn là thác nước được đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam. Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất cũng như con người Cao Bằng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến với thác Bản Giốc.

    Thời gian lý tưởng để đi thác Bản Giốc và thưởng thức những đặc sản vùng cao

    Thời gian lý tưởng để đi thác Bản Giốc và thưởng thức những đặc sản vùng cao

    09/01/2019

    Mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, thác Bản Giốc Cao Bằng có thể làm say lòng bất cứ ai đã một lần đến với nó. Nhắc đến thác Bản Giốc là nhắc đến một thác nước đẹp và hùng vĩ nhất của Việt Nam. Một chuyến du lịch đến ngọn thác thiên đường này sẽ cho bản cảm giác tươi mới và đầy thú vị. Vậy nên đi thác Bản Giốc vào mùa nào? Vào thời gian nào? Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo