Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

23/12/2019 / 1,412

Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Cần Thơ - Ninh Bình

     

    1. Cần Thơ và Ninh Bình ở đâu?

     

    a. Ninh Bình ở đâu?

     

    Ninh Bình là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, nằm ở cửa ngõ cực Nam miền Bắc nước ta. Ninh Bình có một vị trí vô cùng đặc biệt khi nằm giữa ranh giới 3 khu vực địa lý là Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Trung tâm tỉnh Ninh Bình là thành phố Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 93 km về phía nam. 

    Ninh Bình Cần Thơ

    b. Cần Thơ ở đâu?

     

    Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam (bao gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ). Thành phố Cần Thơ nằm ở vùng hạ lưu của Sông Mê Kông và ở vị trí trung tâm khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 196 km về hướng tây nam.

    Ninh Bình Cần Thơ

    2. Từ Cần Thơ đi Ninh Bình bao nhiêu km?

     

    Theo như Google Map, khoảng cách từ Cần Thơ đến Ninh Bình là hơn 1.600 km đường bộ và khoảng 1.100 km đường chim bay.

    II. Từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào?

     

    Có hai cách di chuyển thuận tiện và dễ dàng nhất để đi từ Cần Thơ đến Ninh Bình, đó là đi xe khách hoặc đi bằng máy bay. 

    1. Từ Cần Thơ đi Ninh Bình bằng xe khách

     

    Xe khách là một phương tiện di chuyển phổ biến giữa các tỉnh của Việt Nam với nhau. Tuy quãng đường từ Cần Thơ đi Ninh Bình là khá xa nhưng hiện nay cũng vẫn có một chuyến xe khách  duy nhất chạy từ Cần Thơ đi Ninh Bình là tuyến xe khách của hãng xe Hoàng Long. Nếu bạn muốn từ Cần Thơ đi Ninh Bình bằng xe khách thì bạn có thể liên hệ với nhà xe này để đặt chỗ hoặc đặt chỗ trực tiếp trên website: hoanglongasia.com. Số điện thoại xe khách Hoàng Long: 02253.920.920.

    Xe xuất bến Cần Thơ (đi Ninh Bình) lúc 17h00, xuất bến Ninh Bình (đi Cần Thơ) lúc 23h00. Thời gian di chuyển: 37 - 40 giờ. Giá vé: 780.000 VNĐ/ người (không kèm ăn) hoặc 910.000 VNĐ/ người (kèm ăn).

    Ninh Bình Cần Thơ

    Xem thêm: Nên du lịch miền Tây tự túc hay đi tour miền Tây
    Có gì hấp dẫn trong tour miền Tây mà “được lòng” du khách đến thế?

    2. Từ Cần Thơ đi Ninh Bình bằng máy bay

     

    Từ Cần Thơ đi Ninh Bình ngoài cách đi bằng xe khách, thì một cách di chuyển nhanh, giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe hơn đó là đi bằng máy bay. Hiện nay, ở Cần Thơ đã có sân bay nhưng ở Ninh  Bình lại chưa có sân bay, vì vậy nếu muốn đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ bằng máy bay, bạn cần bay từ Cần Thơ đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sau đó từ Hà Nội đi xe khách đến Ninh Bình. 

    Ninh Bình Cần Thơ

    Hiện nay cả 4 hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều đã khai thác tuyến bay thẳng Cần Thơ - Hà Nội nên các bạn có thể dễ dàng mua được vé máy bay của tuyến này.  

    Từ Hà Nội có rất nhiều xe khách đi Ninh Bình, bạn có thể tham khảo trong bài viết: Xe Ninh Bình Hà Nội: Cập nhật từ A đến Z các hãng xe đi Ninh Bình từ Hà Nội

    III. Review chuyến du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

     

    Dưới đây mình xin được review chi tiết chuyến du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ của bọn mình cho các bạn tham khảo luôn nhé!

    1. Phương tiện đi lại

     

    Bọn mình đi máy bay từ Cần Thơ ra Hà Nội (vé khứ hồi 4.110.000 VNĐ/ 2 người, đi VietJet Air và về Vietnam Airlines). Do bọn mình đi trong đêm nên từ Hà Nội ra Ninh Bình bằng xe Trường Sơn, theo mình tìm hiểu thì sau 10h đêm chỉ có mỗi nhà xe này đi Ninh Bình từ Hà Nội thôi (vé 300.000 VNĐ/ 2 người).

    Khi về thì bọn mình đi xe của hãng xe Tràng An limousine, xe đẹp chạy nhanh và rất thoải mái, đặc biệt xe này còn đón ngay tại khách sạn mà bọn mình ở luôn nữa (vé 260.000 VNĐ/ 2 người)

    2. Chỗ ở và ăn uống

     

    Về chỗ ở thì bọn mình chọn một khách sạn bình dân ở trung tâm thành phố Ninh Bình để vừa thuận tiện cho việc đến các địa điểm tham quan, vừa có thể vui chơi, tham quan vào buổi đêm trong thành phố, khách sạn mà mình đã đặt là khách sạn Lâm Đạt, anh chị chủ khách sạn rất nhiệt tình và hiếu khách. Địa chỉ khách sạn: số 253, đường Trần Hưng Đạo.

    Khách sạn có cho thuê xe máy giá 100.000 VNĐ/ ngày(xăng thì mình tự đỗ nha), đặc biệt chị chủ còn cho bọn mình mượn cả nón lá, dụng cụ tác nghiệp sống ảo các kiểu. 

    Các bạn có thể thuê trang phục tại khách sạn luôn nha, chị chủ rất có mắt thẩm mỹ, cập nhật toàn mẫu hot hot nên các bạn cứ yên tâm. 

    Ăn uống thì bọn mình cũng ăn luôn ở khách sạn, đồ ăn ngon mà giá cả cũng phải chăng. Đặc sản ở Ninh Bình là dê núi, các bạn nhớ phải thử các món ăn từ thịt dê nhất là cơm cháy dê và dê tái chanh nhé, ngon lắm luôn.

    Ninh Bình Cần Thơ

    Xem thêm: Mách bạn 5 trải nghiệm cực thú vị khi du lịch miền Tây sông nước
    Review chi tiết hành trình tour miền Tây từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    3. Địa điểm du lịch ở Ninh Bình

     

    a. Tràng An

     

    Ở Tràng An, du khách sẽ được đi thuyền trên sông qua các hang động và các địa điểm tâm linh. Vé thuyền cho mỗi người là 200.000 VNĐ, thuyền bắt buộc tối thiểu 4 người, nhưng bọn mình đi chỉ 2 người mà lại muốn tự do sống ảo nên đã mua cả bốn vé là 800.000 VNĐ, các bạn không muốn mua thêm vé thì có thể đi ghép như bình thường.

    Ninh Bình Cần Thơ

    Tại đây, có 3 tuyến, mỗi tuyến đi qua những địa điểm khác nhau, bọn mình chọn tuyến số 2 với các địa điểm là Hang Lấm - Đền Cao Sơn - Hang Vạng - Thủy Đình - Hang Thánh Trượt - Núi Địa Linh - Đền Suối Tiên - Hang Đại - Hành Cung Vũ Lâm. Mình chọn tuyến này vì sẽ đi qua Thủy Đình - một địa điểm check - in rất rất đẹp. 

    Cảnh ở Tràng An rất đẹp, núi non sông nước hữu tình và đặc biệt là có thể sống ảo ở mọi nơi mọi lúc (khuyến cáo là phải chuẩn bị 200% pin cho máy ảnh, điện thoại nha). Ở đây thì thuyền được chèo bằng tay chứ không chạy bằng máy đâu, cô chèo thuyền vô cùng thân thiện đi đến đâu cô đều thuyết trình về chỗ ấy còn hát cho bọn mình nữa chứ.

    Ninh Bình Cần Thơ

    Lưu ý: Bạn nên đi sớm vì chèo thuyền khá lâu tầm hơn 3 giờ mới quay lại chỗ xuất phát. Tuy tốn khá nhiều thời gian nhưng đổi lại thì bạn sẽ được ngắm rất nhiều cảnh đẹp, thật sự không ngôn từ nào diễn tả hết được vẻ đẹp ấy. 

    b. Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc)

     

    Nơi này hơi buồn nhưng được phong cảnh lãng mạng, có cái hồ ở giữa, hai bên là dãy núi hùng vĩ, chụp ảnh cưới ở chỗ này thì đẹp không chê vào đâu được.

    Vé tham quan: 40.000 VNĐ/ 2 người, gửi xe 15.000 VNĐ/ xe.

    Ninh Bình Cần Thơ

    c. Cố đô Hoa Lư

     

    Cố đô Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của Đại Cồ Việt nơi đóng đô của các triều đại nhà Đinh và Lê nên có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính và trang nghiêm. Ở đây còn có đến thời của hai vị vua là Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành.

    Vé tham quan: 40.000 VNĐ/ 2 người, gửi xe 15.000 VNĐ/ xe.

    Ninh Bình Cần Thơ

    d. Hang Múa

     

    Bất cứ nơi nào ở Ninh Bình đều là 1 bức tranh kiệt tác và hang Múa là nơi sống ảo phù hợp nhất, vì nó mà bọn mình lặn lội gần 2000 km từ Cần Thơ đi Ninh Bình đấy. Đường vào hang Múa có một cánh đồng sen, đi đúng mùa thì hoa nở rộ đẹp lắm. 

    Ninh Bình Cần Thơ

    Điều lưu ý đầu tiên khi đi hang Múa là không nên mang giày cao gót và mang theo đồ nặng vì bạn sẽ phải leo gần 500 bậc thang và được ví như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ đấy. Nhưng thật sự không hề uổng phí công sức mà mình đã bỏ ra đâu, vì nơi đây đẹp dưới mọi góc nhìn. Leo hang Múa đến đoạn giữa sẽ chia thành 2 nhánh, bạn có thể đi cả hai hoặc chọn 1 trong 2, bọn mình đã chọn đi bên tay phải vì bên này có cái tháp cao cao mà một người hay check - in cùng ấy. 

    Ninh Bình Cần Thơ

    Lưu ý: Chụp ảnh với tháp phải xếp hàng vì vậy bạn nên tranh thủ đi sớm để khỏi mất thời gian xếp hàng, với lại khuyến cáo người sợ độ cao không nên leo lên tháp ngồi đâu nhé. À lúc gửi xe thì bạn nhớ vào tận bên trong khu du lịch rồi hãy gửi nhé, không chỉ tiết kiệm được 5 nghìn tiền gửi xe mà quan trọng nhất là không phải đi bộ mất một đoạn khá xa để vào đến Hang Múa.

    Vé tham quan: 200.000 VNĐ/ 2 người, vé gửi xe 10.000 VNĐ/ xe.

    Ninh Bình Cần Thơ

    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour miền Tây 4 ngày 3 đêm
    Tại sao bạn nhất định phải đi tour du lịch miền Tây ít nhất 1 lần trong đời? 

    e. Chùa Bái Đính

     

    Ở chùa Bái Đính thì không phải mua vé tham quan, mà chỉ cần mua vé xe điện 30.000 VNĐ/ người/ lượt, cả đi cả về là 60.000 VNĐ/ người. Bạn có thể đi bộ nhưng từ cổng vào đến trong chùa thật sự rất xa đấy, có khi đi vào đến nơi thì chả còn sức mà đi tham quan quanh chùa nữa ấy chứ. Chùa rộng lắm đi mỏi cả chân mà vẫn không hết. Các công trình kiến trúc cũng như khung cảnh trong chùa rất đẹp, đặc biệt khi về đêm chùa lên đèn lại càng trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết, nhưng mà hơi vắng một chút. 

    Ninh Bình Cần Thơ

    Ở trong chùa có một Bảo Tháp cao 13 tầng, các bạn nên mua vé lên tham quan bảo tháp (50.000 VNĐ/ người), sẽ có thang máy lên đến tận tầng 12 luôn nên không lo leo không nổi đâu. Lên đây sẽ thấy được chiêm ngưỡng toàn cảnh khuôn viên chùa và núi rừng hùng vĩ xung quanh.

    Ninh Bình Cần Thơ

    Ngoài việc tự mình tham quan, thì các bạn có thể mua tour để hướng dẫn viên hướng dẫn cho các bạn về các địa điểm cần đi và được nghe thuyết trình về nguồn gốc lịch sử của các địa điểm. Tụi mình thì không mua tour chỉ đi tự do cho thoải mái.

    Lưu ý: khi đi chùa thì các bạn nên đổi sẵn tiền lẻ trước nếu muốn công đức, không nên đổi trong chùa vì sẽ bị mất phí.

    f. Phố đi bộ Ninh Bình

     

    Vào buổi tối ở Ninh Bình không có quá nhiều chỗ để chơi đâu và một trong số đó là phố đi bộ - khu vực đông vui và nhộn nhịp nhất ở Ninh Bình vào buổi tối. Mỗi tối thì người dân địa phương và khách du lịch trong đó có bọn mình sẽ đến đây để tụ tập, vui chơi, ăn uống. Nói chung thì đây là một điểm vui chơi khá thú vị vào buổi tối ở Ninh Bình.

    Ninh Bình Cần Thơ

    Trên đây là những địa điểm mình đã đi trong chuyến du lịch này lần, theo như mình tìm hiểu thì ở Ninh Bình còn rất nhiều chỗ cần tham quan như đồi dứa, Tam Cốc, Bích Động, Thung Nham, thung Nắng, đầm Vân Long... do không có nhiều thời gian nên bọn mình không thể đi hết được. Nhưng nếu có cơ hội quay lại lần nữa nhất định bọn mình sẽ đi nốt luôn vì thật sự nơi nào cũng đẹp hết ấy.

    À về trang phục thì các bạn chỉ cần chọn tone màu sáng sáng như đỏ, vàng, trắng... váy, đầm xoè xoè điệu điệu xíu là bao lung linh, nổi bật và đủ đẹp để lên hình rồi. Phụ kiện thì có nón lá, quạt, cài tóc… 

    Lưu ý: do di chuyển hơi nhiều rất cần mang theo sạc dự phòng để tiện sống ảo nhé.

    Tổng chi phí cho chuyến đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ lần này của bọn mình 12 triệu cho 2 người (ăn uống thả ga với 3 ngày ở Ninh Bình và cả 1 ngày du hí Hà Nội nữa).

    Rất mong rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

    Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch Ninh Bình vui vẻ và đáng nhớ!!!

    Tham khảo thêm: 

    Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo