Chia sẻ trải nghiệm ăn dâu Hodai ở Nhật siêu ngon với giá hợp lý

05/04/2022 / 757

Bài viết này mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm và lưu ý của mình về trải nghiệm ăn dâu Hodai ở Nhật siêu ngon với giá hợp lý.

Mục lục bài viết

    Hiện tại mùa dâu đã qua được nửa mùa, các bạn nên đặt lịch sớm để trải nghiệm kịp cho năm nay nhé.

    Mình thấy ngoài việc ngắm hoa anh đào, ăn dâu Hodai là một trải nghiệm không thể bỏ qua trong mùa Xuân tại Nhật. Năm nay là lần 2 mình đi ăn ở đây, lần đầu thì người quen rủ nên đi, lần thứ 2 này thì mình cảm thấy đây là trải nghiệm rất thú vị, cá nhân mình thấy khá đáng đồng tiền.

    Ăn dâu Hodai, tức là các bạn sẽ được vào tận vườn, tự tay hái dâu và thưởng thức tại đó, một số vườn dâu sẽ cung cấp thêm sữa để ăn kèm. Bài viết này mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm và lưu ý của mình, nếu như bạn có dự định đi ăn dâu khi du lịch Nhật Bản thì không nên bỏ qua.

    Dâu tây Hodai

    Ăn dâu Hodai, tức là các bạn sẽ được vào tận vườn, tự tay hái dâu và thưởng thức tại đó
    Ăn dâu Hodai, tức là các bạn sẽ được vào tận vườn, tự tay hái dâu và thưởng thức tại đó

    Cách tìm kiếm vườn dâu ở gần bạn

    Các bạn có thể tìm các vườn dâu ở gần mình thông qua trang web: https://ichigo.walkerplus.com/ranking/ar0622/, hoặc search với từ khóa いちご狩り trên Google là ra nhé!

    Đặt lịch

    Đầu tiên, các bạn có thể đặt lịch với vườn dâu ở trên web. Tại đây, các bạn có thể xem luôn các thông tin như:

    Ngày nào có thể đặt lịch

    Các bạn có thể lên web để xem ngày nào có thể đặt lịch, như ở trên web mình giới thiệu thì những ngày đánh dấu O là có thể đi, trong khi X thì người ta đã kín, hoặc hôm đấy vườn nghỉ, các bạn xem ở phần bình luận nhé.

    Giờ mở cửa - đóng cửa

    Một lưu ý nhỏ khi đi ăn dâu hodai (theo trải nghiệm của mình), đó là nên hạn chế ca cuối cùng. Khi đặt lịch trên mạng hay gọi điện, có thể gọi hỏi xem giờ nào là giờ cuối, thường thì 14h đóng cửa thì 13h30 hay 13h là giờ dành cho ca cuối, lúc này có thể những ca trước đã “khai thác” phần lớn dâu rồi, nên những trái dâu còn lại cho ca này sẽ không còn to như những ca trước. Mặc dù thì việc ăn dâu khi đi du lịch Nhật Bản thì vào mỗi ca khác nhau vẫn có phân chia vào các luống dâu khác nhau, (VD ca đầu tiên mở luống số 1, 2…), nhưng cảm nhận riêng của mình khi đi ca cuối thì nó có vẻ còn khá ít dâu.

    Giá vé

    Giá vé ăn dâu rơi vào khoảng từ 1sen4 đến 1sen8 yên. Ở trên web thường có sẵn giá vé, tùy vào việc vườn dâu sẽ có giới hạn thời gian hay không? Có sữa hodai hay không mà giá vé sẽ thay đổi. Như vườn dâu mình đi thì giá có thể đắt hơn một chút, nhưng không giới hạn thời gian ở vườn và có luôn cả sữa hodai, nên mình thấy khá oke.

    Giá vé cũng thay đổi tùy vào mùa dâu, đầu mùa thường đắt hơn, cuối mùa có thể giá sẽ giảm đi rất nhiều, tuy nhiên dâu có thể nhỏ hơn. Các bạn có thể tham khảo một bảng giá minh họa như dưới phần bình luận.

    Xem thêm: Những lâu đài Nhật Bản đẹp bất chấp thời gian

    Các bạn sẽ được thưởng thức dâu tây chấm sữa ngay tại vườn
    Các bạn sẽ được thưởng thức dâu tây chấm sữa ngay tại vườn

    Các hoạt động tại vườn dâu

    Đầu tiên, bạn cần phải mua vé khi đến nơi, tại đây người ta cũng sẽ phát cho bạn 1 phiếu giảm giá (mình sẽ chia sẻ thêm ở dưới), sau đó đứng đợi xe bus (khoảng 30p, nếu đông thì có thể nhanh hơn).

    Xe bus sẽ chở bạn đến bãi đỗ gần vườn dâu, sau đó mình sẽ đi bộ tới vườn.

    Tại đây, sau khi đưa vé cho người soát vé, ông ấy sẽ phát găng tay, khay nhựa để chấm sữa. (Ăn dâu tây thường sẽ phải chấm thêm sữa vì nó hơi chua, tuy nhiên các bạn cũng cần hỏi trước các vườn dâu xem họ có sữa hodai không nhé).

    Sau bước này thì bạn sẽ vào vườn, chụp hình và thưởng thức dâu thôi.

    Sau khi về, các bạn có thể tận dụng phiếu giảm giá (được nhận lúc mua vé) để mua dâu với giá ưu đãi. Hình thức thì tùy vườn và tùy năm có thể khác nhau, như năm trước mình đi thì phiếu sẽ được giảm giá cho một hộp dâu ở cửa hàng nông sản, còn năm nay thì được vườn cấp 1 hộp và vào vườn tự chọn dâu để đem về. Cá nhân mình thấy nên tận dụng phiếu khuyến mãi này, vì khi ở vườn thì có nhiều dâu nên có thể mình vì lý do nào đó mà khó tận hưởng được hết vị ngon của dâu, đến lúc về nhà còn ít thì lại thấy ngon hơn.

    Lưu ý

    Các bạn cần phải hỏi và nắm rõ giờ giấc, ca cuối là mấy giờ, như lời khuyên của mình thì hạn chế ca này thì tốt hơn.

    Cần hỏi rõ vườn xem vườn có giới hạn giờ giấc không, có sữa không (nếu không có sữa thì cần phải mang đi).

    Đi vệ sinh trước khi vào vườn. Mình không chắc là khi vào vườn rồi người ta có cho đi ra ngoài để đi vệ sinh hay không, nhưng để bản thân không phải rơi vào những trường hợp khó xử như vậy thì tốt nhất mình nên đi trước khi vào vườn dâu.

    Đây là trải nghiệm của bản thân mình trong trải nghiệm ăn dâu tây Hodai ở Nhật. Hi vọng chia sẻ này của mình sẽ hữu ích cho chuyến đi của các bạn (mặc dù mùa dâu đã qua đến nửa kỳ sau rồi).

    Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ tại Nhật Bản nhé!

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Nhật Bản, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp lịch trình hợp lý nhất. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu.

    Xem thêm:

    Những món quà lưu niệm Nhật Bản độc đáo hết chỗ nói
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023 

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo