Những món quà lưu niệm Nhật Bản độc đáo hết chỗ nói

31/05/2019 / 1,878

Quà lưu niệm là phần không thể thiếu sau chuyến du lịch Nhật Bản của bạn, trải dài khắp xứ sở mặt trời mọc, mỗi nơi mỗi khu vực lại có những món quà tặng lưu niệm khác nhau

Mục lục bài viết

    Tham khảo: Tất tần tật Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói, chi tiết lịch trình chỉ có tại Cattour.vn

    I. Quà lưu niệm ở Tokyo

     
    Tokyo là thủ đô trung tâm của Nhật Bản, những món quà lưu niệm đậm chất Tokyo sẽ được bật mí trong danh sách dưới đây
     

    1. Asakusa Kaminarimon

     
    Nếu bạn đến Tokyo, một trong những địa danh không thể bỏ qua đó là "cổng Kaminarimon" biểu tượng của Asakusa. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các đồ lưu niệm in hình cổng Kaminarimon như đèn lồng, túi vải, tất,… Đây là quà tặng lưu niệm khi đi du lịch Nhật Bản mà chỉ cần nhìn cái biết ngay vừa đi Nhật về nhé.
     
     
     
    Đi bộ xuống đường Nakamise-doori, bạn sẽ thầy nhiều cửa hàng bán những món đồ này, không tội gì mà không ghé qua ngắm nghía, nếu ưng thì mua về làm kỉ niệm phải không nào.  
    • Địa chỉ: 2-3 Asakusa, Taito-ku, Tokyo

    2. Các món đồ từ máy bán quà lưu niệm tự động ở Shibuya

     
    Trong khu sinh sống của nhưng người trẻ ở Shibuya, xuất hiện một địa điểm độc đáo nơi bạn có thể mua nhiều món quà lưu niệm Nhật Bản khác nhau từ máy bán hàng tự động. Thật thú vị khi bạn không cần phải đi xa đến các cửa hàng, tự lựa chọn thứ bạn sẽ mua. Trong đó có một số các mặt hàng phổ biến như bông tai, khăn tay tenugui, dây đeo điện thoại,... Ngoài ra, ở cửa hàng chính, nơi phân phối những chiếc máy bán hàng tự động này cũng cung cấp rất nhiều các món quà lưu niệm khác nữa nhé.
    • Địa chỉ: Tòa nhà 1F Shibuya Center, 16-8 Udagawacho, Shibuyaku, Tokyo
     
     
     
     

    3. Mô hình mẫu của thực phẩm

     
    Các mô hình thực phẩm Nhật Bản trông rất thật đến nỗi chúng có thể bị nhầm là món ăn thật cho đến khi bạn cố gắng chạm hoặc ngửi nó. Bạn có thể tìm thấy móc khóa sushi hoặc tempura, khuyên tai dễ thương trông giống như món tráng miệng hoặc bất kỳ mặt hàng nào khác từ sự đa dạng có sẵn trên khắp các cửa hàng  ở Tokyo. Đây sẽ là quà tặng lưu niệm Nhật Bản độc đáo, dễ thương khiến bạn thích thú mãi.
    • Địa chỉ: 1-1-12 Matsugaya, Taito-ku, Tokyo
     
     
     

    4. Rượu Nhật và ly Kirko

     
    Ly uống rượu Kiriko là sản phẩm thủ công được yêu thích từ thời Edo cho đến tận ngày nay. Nhờ kết cấu khi chạm vào cốc cảm giác rất đã tay bởi những đường kẻ nổi chéo nhau, độ lớn vừa đủ để nắm ly một cách chắc chắn là những ưu điểm giúp nó rất được ưa dùng để phục vụ rượu tại  Nhật Bản. Bạn nên chọn một chai rượu sake ngon và mua thêm ly Kirko để làm thành một món quà lưu niệm Nhật Bản ấn tượng.  
     
     
     
    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    5. Đồ văn phòng phẩm Nhật Bản

     
    Itoya là một cửa hàng văn phòng phẩm tập hợp nhiều loại hàng hóa đa dạng, cao cấp trong 111 năm qua. Đồ văn phòng phẩm của Itoya được đánh giá cao bởi chất lượng của họ rất tốt, ngoài những món đồ cao cấp thì bạn cũng có thể tìm thấy bưu thiếp và tem được thiết kế toát lên được cái chất của Nhật Bản, đây sẽ là những món quà lưu niệm Nhật Bản có ý nghĩ bạn nên mua.
    • Địa chỉ: 3 Chome -7-1 Ginza, Chuo-ku, Tokyo
     
     
     

    6. Edo Tsumami Kanzashi

     
    Edo tsumami kanzashi là những mảnh lụa mỏng được làm ra, sau đó tạo hình để biến chúng thành những bông hoa, hay thành hình những chú chim,…để cài lên tóc của phái đẹp (một món phụ kiện tinh tế của người Nhật Bản).
     
     
     
    Vẻ đẹp thanh lịch của chúng được biết đến trên toàn thế giới nhờ maiko và geisha sử dụng chúng thường xuyên. Edo tsumami kanzashi được công nhận như một nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản, vì vậy bạn có thể chứng kiến nhiều nghệ nhân tỉ mỉ làm nên từng cánh hoa Edo tsumami kanzashi bằng tay. Edo tsumami kanzashi có thể tồn tại suốt đời.  
     

    7. Miếng đắp mặt nạ Kabuki

     
    Sản phẩm dưỡng da, miếng đắp mặt nạ này có thiết kế trông giống như lớp trang điểm kumadori đặc trưng cho môn nghệ thuật sân khấu truyền thống của Nhật Bản, kabuki. Tất nhiên mặt nạ Kabuki có chứ đầy đủ các tinh chất dưỡng ẩm thấm vào da của bạn, làm cho da mềm mại và sáng hơn, nó là một sản phẩm chăm sóc da rất hữu ích, phù hợp để mua về làm quà khi bạn đi tour Nhật Bản.
     
     
    Ý tưởng về việc tặng nó như một món quà lưu niệm để thể hiện sự ấn tượng của bạn về nhà hát kabuki thì sao nhỉ, không tồi phải không nào, thêm một món qua mà nhìn phát là biết bạn vừa từ Nhật Bản về luôn đó.
     

    8. Socola Bulgari

     
    Cửa hàng socola Bulgari được mở từ năm 2007. Từng sản phẩm socola vô của Bulgari được thiết kế một cách tinh tế, cầu kì khiến chúng nhìn giống như những món đồ trang sức đầy giá trị, rất phổ biến giữa giới nổi tiếng. Có rất ít các cửa hàng trên thế giới có bán socola của Bulgari. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để bạn sở hữu được những miếng socola ngon lành này.
    • Địa chỉ: 10F Tháp Bulgari Ginza, 2 Chome-7-12 Ginza, Chuo-ku, Tokyo
     
     
     

    9. Đồ ngọt từ thương hiệu Shiseido Parlor

     
    Shiseido, một nhà sản xuất mỹ phẩm được yêu thích ở nước ngoài, họ cũng đứng ra quản lý chuỗi các nhà hàng và quán cà phê của riêng mình từ năm 1902. Shiseido Parlor  đã thành lập thương hiệu của mình tại Ginza, khu vực mua sắm cao cấp nổi tiếng nhất của Tokyo, và thậm chí ngày nay họ vẫn tiếp tục bán những sản phẩm đồ ngọt ngon có tiếng, được biết đến như quà tặng lưu niệm Nhật Bản của những du khách tới với Tokyo.
     
     
    Món bánh cheescake, với độ ngọt vừa phải, hương vị thơm ngon độc đáo là sản phẩm bán chạy nhất của Shiseido Parlor.  
    • Địa chỉ: 1F Tòa nha Tokyo Ginza Shiseido Building, 8 Chome -8-3 Ginza, Chuo-ku, Tokyo.
     

    10. Những món đồ dễ thương  từ nhân vật hoạt hình Nhật Bản

     
    Các mạng truyền hình lớn sở hữu nhiều các studio sản xuất phim hoạt hình ở Tokyo, vì vậy họ đã thành lập các cửa hàng riêng nơi bạn có thể mua những sản phẩm từ được thiết kế liên quan đến những nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng mà bạn yêu thích. Có nhiều mặt hàng hiếm, mà người chơi hay có thú vui sưu tầm những gì càng hiếm càng hấp dẫn, vì vậy vừa thú vị để làm điểm đến bạn ghé thăm, vừa là nơi bạn có thể mua những đồ nhỏ nhỏ này về làm quà lưu niệm.  
     
     
     

    11. Funawa Imo Youkan

     
    Món ăn "youkan" là một món ăn vặt phổ biến được yêu thích bởi mọi người ở Nhật Bản. Còn Funawa, là một cửa hàng nổi tiếng bán "youkan", bạn có thể sẽ bắt gặp hàng dài mọi người tới đây xếp hàng để mua bằng được món bánh này, họ mua về không chỉ để ăn mà còn để làm quà mang về tặng người thân và gia đình, cả du khách trong và ngoài nước đều rất thích món quà này. Bạn chỉ việc nướng lại một chút trong lò vi sóng là có thể thưởng thức bánh được rồi nhé.
    • Địa chỉ: 1 Chome-22-10 Asakusa, Taito-ku, Tokyo
     
     

    12. Dây móc

     
    Để kỷ niệm chuyến đi đến Tokyo, tại sao bạn không khắc tên mình vào một miếng gỗ bạn chọn cho riêng mình nhỉ? Senjafuda được biết đến như những miếng gỗ được du khách để lại tại các đền thờ, nhưng nhờ thiết kế độc đáo, chúng đã trở nên phổ biến đối với khách du lịch nước ngoài như một món quà lưu niệm trong chuyến đi của một người.
    • Địa chỉ: 1F Tòa nhà Nankai Tokyo Building, 5-15-1 Ginza, Chuo-ku, Tokyo
     
     
     

    II. Quà lưu niệm ở Kyoto

     
    Kyoto là một thành phố nổi tiếng trên toàn thế giới như là một khu vực tham quan. Dưới đây là một số món quà lưu niệm bạn chắc chắn nên mua nếu bạn tham gia với số lượng lớn người nước ngoài đến thăm Kyoto mỗi ngày.
     

    1. Mô hình cổng torri của Đền Fushimi Inari

     
    Đền Fushimi Inari nổi tiếng trên thế giới, là một điểm đến ưa thích ở Nhật Bản mà bất kì du khách đi tour Nhật Bản nào cũng biết, nó được xuất hiện trên cả tạp chí và cả trong phim ảnh. Điều đặc biệt khiến đền Fushimi Inari nổi tiếng đến vậy chính là con đường hầm "Zenbon Torri", với rất nhiều cổng torri sơn màu đó. Cổng torri ở đây giờ đã lên tới hơn 10.000 cái, vì hàng năm rất nhiều người đến đây cầu nguyện để làm ăn phát đạt, tình hình kinh doanh thuận lợi, và cứ khi nào điều ước của họ thành sự thật thì họ sẽ mang để một cảnh cổng torri đặt ở đền để tỏ lòng biết ơn.
     
     
    Khung cảnh tuyệt vời được tạo nên bởi những cánh cổng torri này khiến du khách trong và ngoài nước đổ về đây ngày càng tăng.
    Để lưu nhớ lại, bạn có thể tìm mua những phiên bản mini của cánh cổng torri về làm quà lưu niệm, chúng được bán rất nhiều ở các gian hàng xung quanh đền.
     

    2. Kit Kat phiên bản giới hạn

     
    Chẳng xa lạ gì với thương hiệu socola này, Kit Kat có rất nhiều hương vị khác nhau để thỏa mãn khẩu vị của mọi khách hàng. Nhưng bạn có biết ở riêng thị trường Nhật Bản đã có đến hơn 400 hương vị Kit Kat khác nhau không, và ai cũng tò mò không biết Kit Kat Nhật Bản còn có thể làm nên được những hương vị thế nào nữa.
     
     
    Quà lưu niệm là những gói bánh Kit Kat với vị chưa từng thấy ở Việt Nam, là ý tưởng hay ho dành cho bạn
     

    3. Ốp điện thoại kiểu Nhật Bản

     
    Bạn có bao giờ nghĩ đến việc thay mới vỏ ốp điện thoại của mình bằng một chiếc ốp nào đó không đụng hàng, độc đáo mà đẹp nữa hay không?
    Hãy coi những chiếc ốp điện thoại lạ nhất này của Nhật Bản, chúng được làm từ vải có in họa tiết truyền thống của Nhật Bản, đầy đủ kích thước, màu sắc khác nhau, thiết kế khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.
     

    4. Búp bê Kyoto

     
    Búp bê Kyoto "là một thuật ngữ chung chỉ một con búp bê cao cấp truyền thống của Nhật Bản được làm ra ở khu vực Kyoto. Những người thợ thủ công trong vùng đã làm ra những con búp bê như một món đồ chơi cho con gái của giới quý tộc trong thời đại Heian, và chúng trở nên được đánh giá cao trở thành những món quà lưu niệm trong thời Edo. (Nguồn: ja.wikipedia.org)
     
     
    Kyoto nổi tiếng là khu vực sản xuất búp bê có hơn 1000 năm lịch sử. Những con búp bê Kyoto mặc kimono được làm vô cùng cầu kì, phức tạp giữ giá trị nghệ thuật cao. Bạn có thể thấy nhiều búp bê tại Trung tâm thủ công mỹ nghệ Kyoto.
     

    5. Dao Nhật Bản

     
    Dao Nhật Bản được du khách nước ngoài ưa chuộng nhờ độ sắc nét và tính thẩm mĩ cao của chúng. Dao Nhật Bản được làm giống như kiếm Nhật. Người ta nói rằng các vật được cắt bằng dao Nhật sẽ để lại vết cắt vô cùng sắc, gọn. Cũng có những tin đồn rằng, các đầu bếp từ các nhà hàng được gắn sao Michelin ở nước ngoài luôn tìm đến mua một loạt những con dao Nhật Bản khi họ ghé thăm đất nước này. "Một người đầu bếp giỏi hay không, hãy nhìn vào con dao của họ. Và một con dao tốt sẽ giúp người nấu tạo nên những tác phẩm tuyệt diệu, say đắm lòng người"
     
     
     
    Có một số lượng lớn những hãng dao ở Kyoto, nhưng vượt lên trên tất cả là hãng dao nổi tiếng Aritsugu được thành lập vào năm 1560 (hãng dao chiếm lĩnh thị trường phía tây Nhật Bản còn phía đông Nhật Bản là hãng dao lớn Masamoto). Họ nổi tiếng không chỉ bởi sở hữu những người thợ rèn dao nổi tiếng đơn thuần mà còn là những thợ rèn dao cho Hoàng gia Nhật Bản ở cung điện Kyoto cũ. Dao của Aritsugu bền, dễ dử dụng, sắc và nhẹ hơn so với nhiều dòng dao khác. Giá dao Aritsugu khoảng 195$ - 420$ (3.900.000VNĐ – 8.400.000VNĐ). Tại cửa hàng của Aritsugu, bạn có thể chọn mua những con dao mà trên đó được khắc kèm với những dòng chữ mang thông điệp, vì vậy nó trở thành những món quà lưu niệm Nhật Bản rất ý nghĩa.  
     

    6. Giấy thấm dầu Nhật Bản

     
    Những tấm thấm dầu này được làm từ washi (giấy Nhật Bản) và được làm để loại bỏ dầu khỏi mặt của một người. Nó trở thành một món quà lưu niệm tiêu chuẩn cho khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản. Nó được làm từ washi mang lại cho nó một hình ảnh Nhật Bản nhưng cũng hữu ích của nó là những gì làm cho nó trở nên phổ biến. Thương hiệu trong ảnh, Yo-jiya, là một cửa hàng lâu đời nổi tiếng và cửa hàng chính ở Kyoto đã phát triển mạnh mẽ nhờ số lượng lớn khách du lịch nước ngoài.
     
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023 

    7. Ô giấy dầu

     
    Bangasa (ô giấy dầu) là một loại ô của Nhật Bản làm từ thân tre có chất lượng tốt nhất cùng với giấy washi. Nó chắc chắn và cứng cáp bởi phần khung vô cùng khỏe
     
     
    Với thiết kế đơn giản, chất lượng cao, ô Bangasa được bán với giá vừa phải điều này giúp mọi người dễ sở hữu chúng hoặc mua chúng về làm quà cho người thân. Bạn có thể ghé qua cửa hàng làm ô Bangasa lâu đời nhất ở Nhật Bản – Tsujikura, cửa hàng ra đời và kinh doanh từ năm 1690 cho đến nay.
     

    8. Kimono và Yukata

     
    Kimono là trang phục đặc trưng của người Nhật như áo dài của Việt Nam.
    Trong khi Yukata cũng được biết là trang phục để mặc sau khi tắm. Nếu chỉ nhìn qua thì bạn rất dễ hiểu nhầm rằng  2 loại trang phục này giống nhau.
     
     
    Tìm hiểu về Trang phục truyền thống Nhật Bản
     
    Kimono truyền thống được làm từ lụa, đây lạ loại vải lý tưởng dành cho kimono. Nhưng ngày này, bạn có thể dễ dàng thấy những bộ Kimono làm từ vải cotton, vải polyeste, tơ nhận tạo,… Còn Yukata từ trước đến nay chỉ được làm từ vải cotton.
     

    9. Trà xanh Nhật Bản

     
    Khu vực Uji của Kyoto được biết đến như một khu vực chuyên sản xuất các loại trà chất lượng cao như sencha, gyokuro, tencha và matcha. Người ta nói rằng những cách trồng và sản xuất trà hiện đại đang được áp dụng rộng rãi khắp Nhật Bản đều xuất phát từ khu trà Uji mà ra.  
     
     
     

    10. Rau muối chua

     
    Shibatsuke là một trong ba loại rau của muối chua của Kyoto. Cà tím và dưa chuột là hai loại rau củ sẽ được cắt nhỏ và ngâm trong muối cùng với lá tía tô đỏ để tạo ra món ăn kèm truyền thống  ở Kyoto. Khi được muối chua, món ăn sẽ có vị thanh thanh, chua chua, rất hợp để kết hợp và ăn kèm với các món khác.
     
     
     

    11. Gói gia vị tổng hợp

     
    Shichimitougarashi là hỗn hợp 7 loại gia vị chủ yếu sử dụng ớt đỏ togarashi, dùng để nấu các món ăn như mì udon, súp miso, dưa chua, yakitori
    (xiên gà nướng) và các món ăn khác của Nhật Bản. Thậm chí có những người yêu thích sự pha trộn gia vị này đến nỗi họ thường xuyên sử dụng trong hầu hết các món ăn của mình.  
     
     
    Đây chắc chắn là một món quà du lịch Nhật Bản giá rẻ dành cho những bạn yêu thích nội trợ, yêu món ăn Nhật hoặc đang muốn nấu món ăn Nhật Bản ngay tại nhà.
     

    12. Dầu hoa trà

     
    Dầu hoa trà là thuật ngữ chung cho các sản phảm dầu gốc thực vật được lấy từ hạt của hoa trà. Chúng rất tốt vì là dầu có nguồn gốc tự nhiên, bạn có thể sử dụng để dưỡng tóc, chăm sóc da cũng như làm dầu ăn. Dầu hoa trà được ưa chuộng sử dụng ở Nhật Bản từ hơn 1000 năm trước, thời Haeian. Với công dụng đa năng này và chắc chắn phái đẹp sẽ rất thích, nó xứng đáng được liệt kê vào danh sách những món quà lưu niệm Nhật Bản bạn nên mua.  
     
     

    13. Lược gỗ

     
    Lược Tsugekushi là những chiếc lược gỗ làm từ gỗ hoàng dương Nhật Bản, một loại cây thường xanh. Chúng đủ nhẹ nhàng, mềm mại để được sử dụng ngay cả đối với mái tóc bị hư tổn.
     

    14. Furoshiki

     
    Furoshiki là một mảnh vải vuông được sử dụng để bọc các vật phẩm. Về nguồn gốc và nơi ra đời của Furoshiki thì đến nay mọi người đều chưa tìm ra được. Tuy vậy, Furoshiki đã rất phổ biến từ thời kì Edo, vào thời này người ta dùng nó để bọc quần áo dễ dàng mang theo.
     
     
    Đơn giản chỉ là một mảnh vải, nên có rất nhiều cách để sử dụng Furoshiki để mang, gói các vật phẩm có kích cỡ và hình dạng khác nhau. Khi bạn sử dụng xong, Furoshiki cũng rất dễ dàng để gấp nhỏ lại, cất đi, vô cùng thuận tiện.
     

    15. Gốm Kiyomizu

     
    Đồ gốm Kiyomizu là một trong những nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của Kyoto. Kyoto đã phát triển thành một khu vực sản xuất đồ đất nung từ thời cổ đại, và vì gốm Kiyomizu có rất nhiều hình dạng và hoa văn nên được rất nhiều người yêu thích. Không có một khuôn mẫu nhất định nào bắt buộc đối với sản phẩm gốm Kiyomizu vậy nên sự độc đáo, vẻ đẹp toán ra từ từng tác phẩm là khác nhau dưới bàn tay của các nghệ nhân. Đây cũng là đặc điểm nổi bẩn nhất của gốm Kiyomizu.
     
     

    16. Rượu Sake

     
    Kyoto được biết đến là một trong những khu vực hàng đầu về sản xuất rượu sake tại Nhật Bản. Fushimi đặc biệt được biết đến là một trong ba khu vực sản xuất rượu sake lớn nhất của Nhật Bản, các trụ sở của các nhà sản xuất rượu sake lớn khác như Gekkeikan, Kizakura và Takarashuzo cũng được đặt ở khu vực này.
     
     
    Mặc dù bạn có thể mua rượu sake từ các nhà sản xuất này ở bất cứ đâu trên đất nước, nhưng mỗi thương hiệu đều có một phiên bản giới hạn cũng như hương vị, chất lượng sẽ khác nhau. Rượu sake cũng là món quà rất đặc biệt để bạn mua về làm quà cho gia đình.
     

    17. Kẹo khỉ

     
    Một điểm tham quan rất phổ biến của khách du lịch nước ngoài tới Kyoto đó  là Công viên Khỉ Arashiyama. Đây là một cơ sở hiếm hoi nơi bạn có thể tương tác với những con khỉ hoang dã. Và ở đây thì món quà tặng lưu niệm bạn có thể mua về đó là những viên kẹo được làm thành hình khỉ rất đáng yêu này nhé.
     
     

    18. Sản phẩm từ tre

     
    Nếu bạn đi bộ khoảng 15 phút từ ga Saga-Arashiyama, hướng về đường Nison-in, bạn sẽ tìm thấy một cửa hàng bán đồ tre tên là Mingei Teika. Họ bán nhiều loại sản phẩm làm từ tre vô cùng độc đáo như tách trà, sàng sảy thóc, mành tre, lọ hoa và nhiều nhiều các sản phẩm khác. Nếu bạn có cơ hội, hãy ghé qua cửa hàng này nhé.
     

    III. Quà lưu niệm ở Osaka

     
    Osaka cũng không kém cạnh khi có những món quà tặng lưu niệm Nhật Bản hấp dẫn cho du khách. Đặc biết quà ở Osaka thiên về đồ ăn hơn, lại càng hấp dẫn thôi thúc bạn mua về.0
     

    1. Bâton d'or [Glico]

     
    Chắc chắn tất cả chúng ta đều quen thuộc với thương hiệu bánh que Pocky từ nhà sản xuất Glico. Cũng từ hãng Glico, thương hiệu bánh que Bâton d'or về cơ bản là phiên bản cao cấp của họ. Bâton d'or có nhiều hương vị với màu sắc tươi sáng và chỉ được bán trong các cửa hàng bách hóa như Takashimaya của Osaka (chi nhánh Osaka) và Hankyu (chi nhánh Umeda). Bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ khi thấy cách đóng gói gói bánh này.
     
     

    2. Bánh cheesecakes [Tiệm bánh của chú Rikuro]

     
    Tại Osaka, bạn có thể nhận được những chiếc bánh phô mai mới nướng rất ngon! Cửa hàng của chú Rikuro sử dụng một công nghệ tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ một nhà máy làm bánh truyền thống ở Đan Mạch. Bánh được làm với kem phô mai, hãy cắn một miếng và bạn sẽ tìm thấy nhân nho khô ở phía dưới ăn rất hợp với nhân phô mai. Toàn bộ chiếc bánh chỉ có giá 648JPY (khoảng 130.000VNĐ) đã bao gồm thuế!
     
     

    3. Bánh cuộn Dojima

     
    Đây không phải là bánh cuộn thông thường. Bạn sẽ yêu thích hương vị tinh tế và ngọt ngào của những chiếc bánh cuộn mềm mại được làm đầy với phần nhân kem tươi. Đây có lẽ là món quà lưu niệm phổ biến nhất dành cho người cả người dân và du khách tới Osaka. Họ có bánh cuộn hương vị matcha cũng rất độc đáo.
     
     

    4. Bánh bao 551 Horai

     
    Bánh bao nhân thịt heo của cửa hàng 551 là một trong 3 món quà ăn vặt phổ biến nhất ở Osaka. Cửa hàng chính của họ nằm ở Namba có phong cách phục vụ như nhà hàng Trung Quốc. Bạn không cần phải đi đến tận Namba mới có thể thưởng thức hương vị bánh bao này, bánh bao 551 còn được bán ở tầng thực phẩm của trung tâm thương mại Osaka. Đừng ngạc nhiên khi thấy một hàng dài những người xếp hàng háo hức mua bằng được những chiếc bánh bao thơm ngon này.
     
     

    5. Đồ ăn vặt vị matcha (Kit Kat, bánh que Pocky, Socola của Kaki no Tane,…)

     
    Không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản, vùng đất của matcha xuất hiện rất nhiều loại bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm,… liên quan đến matcha. Những sản phẩm phổ biến hàng đầu có lẽ là các phiên bản matcha của thanh socola Kit Kat, bánh que Pocky và Chocolate Kaki no Tane.
     
     
    Bạn có thể mua chúng ngay trước khi lên máy bay tại Sân bay Kansai hoặc Sân bay Itami, vừa kịp để mua một ít quà lưu niệm về. Và bạn cũng đừng quá bất ngờ khi thấy những đồ ăn vặt vị matcha này được bán hết trong vòng chưa đầy một giờ bởi vì có rất nhiều du khách đi du lịch Nhật Bản cũng muốn mua chúng với số lượng lớn để về làm quà!
     

    6. Bánh “cây” Baumkuchen

     
    Bánh Baumkuchen là một loại bánh ra đời ở nước Đức nhưng lại thành công và yêu thích ở Nhật Bản. Nó được gọi là bánh cây vì chúng có nhiều lớp mỏng, quấn thành một vòng tròn to nhìn giống như một thân cây bị cắt ra vậy. Bánh được ăn nhiều hơn hẳn ngày thường vào dịp lễ Giáng sinh.
     
     

    7. Bánh cuộn Hokusetsu [GOKOKU]

     
    Đơn giản và tinh tế, chiếc bánh cuộn bông lan này được làm một từ trứng và phần giữa của nó chứa đầy kem tươi trắng. Khi nói đến bánh cuộn ở Osaka, không ai có thể phủ nhận rằng bánh cuộn GOKOKU là tốt nhất.
     
     

    8. Osaka no Koibito

     
    Là một loại bánh quy sandwich được làm từ bánh quy lưỡi mèo (được gọi như vậy bởi vì chúng mỏng và có hình dạng giống như lưỡi mèo) với một lớp socola trắng ở giữa. Trong tiếng Nhật, họ gọi nó là "Osaka no Koibito" nếu dịch ra tiếng Việt sẽ là "Người tình của Osaka".
     
     
    Bạn sẽ không thể dễ quên đi một chiếc bánh với cái tên ngọt ngào như vậy! Có kết cấu nhẹ, hòa quyện cùng hương socola trắng khiến bạn muốn ăn mãi (nhân tiện, nếu bạn đã đến Hokkaido, bạn có thể đã nhận thấy một cookie tương tự có tên là "Shiroi Koibito", dịch là "Người tình trắng". Shiroi Koibito, giống như Osaka no Koibito, chúng đều là những món quà lưu niệm Nhật Bản được yêu thích
     
     
     
     

    9. Goshiki Dorayaki [Akanemaru]

     
    Bánh dorayaki này được làm từ đậu nành và là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Cửa hàng bánh dorayaki nổi tiếng tên là Akanemaru, lần đầu tiên mở cửa tại địa điểm ngay bên cạnh ngôi chùa Phật giáo Shitenno-ji nổi tiếng được thành lập bởi Hoàng tử Shotoku. Cho đến bây giờ Akanemaru đã lớn mạnh, nổi tiếng khắp khu vực Osaka.
     
     
     
     
     

    10. Mitarashi Komochi [Chidoriya]

     
    Sử dụng loại gạo được trồng và sản xuất tại Nhật Bản, chiếc bánh gạo có nhân bên trong là nước tương ngọt, kết cấu bánh mềm, dẻo. Bánh mochi đã quá nổi tiếng là đồ ăn ngọt đặc trưng của Nhật Bản nhưng với hương vị lạ này bạn nên mua về làm quà cho người thân rất lý tưởng.
     
     
     

    11. Bánh chuối [Hyogetsudo]

     
    Hương vị ngọt ngào của bánh nhân kem trứng và chuối sẽ khiến bạn phải phát cuồng. Vị ngọt thanh của bánh, mùi thơm quyến rũ của chuối, độ ẩm vừa đủ khiến bánh như đang tan chảy trong miệng. Chưa kể bao bì đóng gói cũng dễ thương nữa. Vừa ngon vừa đẹp chẳng có lý do gì để bạn không mua cả.
     
     
     

    12. Mô hình đồ ăn

     
    Mô hình đồ ăn là các mẫu được làm theo giống y hệt các món ăn thật, đẹp đến mức bạn có thẻ bị nhầm lẫn giữ mô hình giả và đồ ăn thật. Đây được coi như là một nghệ thuật làm mô hình đồ ăn mà chỉ ở Nhật Bản mới có. Tại phố mua sắm Sennichimae Doguyasuji ở Sennichimae, hãy đến cửa hàng có tên “Design Pocket”, cửa hàng chuyên về các mô hình món ăn này làm bạn thích thú bởi đồ dễ thương của chúng.
     
     
    Thời gian gần đây, nó đã trở thành một điểm du lịch rất nổi tiếng ngay cả đối với khách du lịch nước ngoài.
     

    13. Máy làm bánh Takoyaki

     
    Bạn đang ở Osaka, nơi bánh bạch tuộc takoyaki vô cùng nổi tiếng, bạn đang chưa biết làm thế nào để có thể tự làm bánh này tại nhà thì  sẵn ngay, máy làm bánh takoyaki mini dành cho bạn. Để tìm mua sản phẩm này, bạn có thể đi đến các cửa hàng trên phố mua sắm Sennichi Doguyasuji để tìm ra chiếc máy vừa hợp túi tiền, vừa hợp với sở thích của bạn
     
     
     

    14. Thanh kiếm của Ninja

     
    Đối với các mặt hàng theo chủ đề ninja và samsurai, bạn nên đến khu vực đồ lưu niệm của lâu đài Osaka tại Kyobashi. Có rất nhiều mẫu kiếm và phi tiêu của ninja được làm theo thiết kế truyền thống đến những thiết kế hiện đại hơn, tùy vào từng mức giá khác nhau. Đây đúng là thiên đường cho những du khách đi tour Nhật Bản từ Hà Nội say mê văn hóa ninja và samurai của Nhật Bản
     
     
     

    15. Keshimochi [Kojimaya]

     
    Món bánh ngọt địa phương nổi tiếng này đến từ khu vực phía nam của Osaka, tỉnh Sakai, nó được ra đời trong thời kì Edo. Keshimochi, là một chiếc bánh gạo mề (cùng là dòng bánh mochi) bên trong là nhân đậu đỏ và phủ hạt hoa anh túc. Đây là một món ngọt mà bất kỳ fan hâm mộ nhân đậu đỏ nào cũng không nên bỏ qua! Bạn có thể mua một hộp bánh Keshimochi 6 chiếc với giá 907JPY (khoảng 180.000VNĐ).
     
     
    Quà lưu niệm Nhật Bản phổ biến với mức giá hợp lý để khách du lịch có thể dễ dàng mua được, và Nhật Bản thì không hề thiếu những món quà lưu niệm độc đáo, hay ho, và cũng hữu dụng nữa. Mỗi món quà lại mang ý nghĩa và những kỉ niệm trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn, đừng ngại ngần mà mua cho mình và người thân nhé
     
    Quý khách có nhu cầu đi tour du lịch Nhật Bản, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất!
     
    Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản hàng đầu!
     
    Cattour.vn

    Xem thêm: quà lưu niệm Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo