Chợ cá Taipei (Đài Bắc): Không phải đến để tham quan mà là để ăn một bữa no nê!

19/09/2019 / 1,212

Nếu như bạn là một tín đồ yêu thích hải sản, những món ăn làm từ hải sản như sushi hay sashimi thì khu chợ cá Đài Bắc (chợ cá Taipei) chính là một thiên đường thực sự dành cho bạn đấy.

Mục lục bài viết
    Chợ cá Đài Bắc từ lâu đã được dân tình rỉ tai nhau là một địa điểm du lịch cực hấp dẫn mà bạn nhất định phải ghé qua nếu có dịp đến với Đài Bắc – Đài Loan. Sẽ không có gì đáng nói nếu như đây không phải là cái chợ cá sang chảnh nhất mà mình từng biết đến. Gọi là “chợ cá Đài Bắc” (Taipei Fish Market) cho dân dã và gần gũi thôi chứ thực sự thì nó chẳng giống một cái chợ cá thông thường nào hết nhé. Không tanh – không hôi – không nước nôi lênh láng, mà nói nó như một “thiên đường” hải sản tươi ngon cũng không hề ngoa chút nào đâu nhé. Vậy khu chợ cá Đài Bắc này có gì mà hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng theo chân Cattour khám phá du lịch Đài Loan nhé!
     
    Taipei Fish Market
     
    Chợ cá Đài Bắc
    Hãy cùng với Cattour khám phá khu chợ cá này nhé
     

    I.Đôi nét về chợ cá Taipei

     

    Chợ cá Taipei (Taipei Fish Market) nằm gần với sân bay Songshan, trên đường phía đông Minzu thuộc phía Bắc của thành phố Đài Bắc. Trước kia nơi đây chỉ là một chợ cá bình thường như những khu chợ mà ta vẫn thường gặp ở Việt Nam, nhưng kể từ năm 2012 trở đi thì nơi đây được đầu tư trùng tu lại và lấy tên là Addiction Aquatic Development, mà cũng có tên khác là Shang Yin Addition Aquatic. Tuy nhiên, để cho dễ gọi và dễ nhớ hơn, khi nhắc đến khu chợ này người ta vẫn thường gọi với cái tên Taipei Fish Market, mặc dù chúng “sang chảnh” hơn rất nhiều so với một khu chợ cá bình thường. Ban đầu chỗ này chỉ dành để phục vụ cho dân địa phương, nhưng sau đó nhờ thiết kế hiện đại quá nên thu hút được cả khách đi tour Đài Loan nữa. Nếu xét về độ hoành tráng thì có thể nói nó sánh ngang với chợ cá Tsukiji ở Nhật Bản cũng nên.
     
    Chợ cá Đài Bắc
    Một gian hàng nhỏ ở chợ cá Taipei
     

    II.Cách di chuyển đến chợ cá Taipei

     
    Cách để đến với chợ cá Taipei không có gì phức tạp lắm. Bạn đi MRT đến trạm Xingtian Temple, sau đó ra cửa exit 3 và rẽ phải, bạn tiếp tục đi bộ chừng 800m nữa theo đường Song Jiang, mở định vị Google Maps lên để định vị và đi bộ đến chợ cá. Nếu ngại đi bộ bạn có thể bắt taxi khoảng 100TWD.
    Bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn khoảng 10 – 15 phút là đến được cổng chợ cá rồi. Và giờ thì còn chần chừ gì mà không “xông” thẳng vào chợ và khám phá thật nhiều món ăn ngon thôi nào?
     
    Di chuyển đến chợ cá
    Cách di chuyển đến chợ cá khá đơn giản
     

    III.Khám phá chợ cá Taipei

     

    1.Ăn gì khi ở chợ cá Taipei

     
    Khác với những chợ cá thông thường, chợ cá Taipei không hề có mùi tanh, hôi hay nước lênh láng trên sàn nhà mà nó lại giống một nhà hàng hay siêu thị hải sản hơn. Từ cửa chính đi vào là khu hải sản tươi sống với vô vàn những loại hải sản tươi ngon như sò, hàu… đến những loại hải sản cao cấp hơn như tôm hùm, bào ngư…
     
    Ăn gì ở chợ cá Taipei
    Khu chợ cá không hề có mùi tanh hôi mà vô cùng sạch sẽ
     
    Khi đã vào được khu Taipei Fish Market rồi, bạn chỉ cần đi vòng theo con đường nhỏ, bỏ qua khu nhà hàng ngoài trời để đi thẳng vào phía sau có tên tiếng Anh là Addition Aquatic Development. Đây mới là khu chính mà bạn cần khám phá và xin được “chết một lần” trong đống đồ ở đây. Đầu tiên, khi mới vào sẽ có chú bảo vệ thân thiện xịt nước rửa tay khử trùng, sau đó bạn chỉ cần cứ thế bước qua cánh cửa kính để đi vào phía trong. Những con cua hoàng đế bự khủng khiếp nằm theo thứ tự giá từ vài triệu đến gần một trăm triệu một con sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp đâu đó.
     
    Ăn gì ở chợ cá
    Trước khi ăn thì vào đây rửa tay đã nhé
     
    Khu chợ cá Taipei này được chia thành 3 khu khác nhau, mỗi khu lại được thiết kế vô cùng hiện đại và sạch đẹp, việc của bạn chỉ là khám phá hết 3 khu này thôi.
     

    2.Khu siêu thị hải sản

     
    Đây là khu đầu tiên của chợ cá Teipei. Ở khu này có đầy đủ những loại cá được chế biến sẵn, được cắt thành từng phần và đóng hộp vô cùng ngay ngắn nhưng nhìn tươi ngon gấp nhiều lần so với ở Aeon Mall đó nha. Có thể nói đây là khu dành cho những ai muốn ăn uống tiết kiệm, bạn có thể chọn những món mà mình thích rồi tính tiền, sau đó ra bên ngoài có khu ăn uống riêng, ăn đứng và rất sạch sẽ. Khi ăn xong bạn tự dọn dẹp và vứt rác vào đúng chỗ quy định là được.
     
    Siêu thị hải sản
    Những phần ăn được đóng gói cẩn thận
     
    Khu này còn có bán đầy đủ những món từ đồ ăn chính đến đồ tráng miệng, nhìn cái nào bạn cũng muốn bốc hết về mà thôi. Đi loanh quanh bạn sẽ thấy được có cả khu đồ nướng được bán theo giờ nữa đó, các thể loại từ cá hồi, cá ngừ đến cá trích to, nghêu sò ốc hên và cả cua la liệt chế biến 1001 kiểu nên cảnh báo nhỏ cho bạn nếu như để bụng rỗng vào đây thì từ team vô sản cũng có thể thành team “con nợ” như chơi nhé.
     
    Siêu thị hải sản
    Rất nhiều món hải sản hấp dẫn
     
    Siêu thị hải sản 3
    Ở đây còn bán cả đồ uống và đồ tráng miệng
     
    Nếu vẫn còn đang phân vân chưa biết chọn món nào thì bạn có thể mua một hộp sushi sashimi tổng hợp để thưởng thức trước sau đó từ từ suy nghĩ sẽ chọn món gì tiếp theo. Giá cho một hộp sushi như vậy là khoảng 480TWD (~370k)
    Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là bạn nên đến đây sớm một chút vì đồ ăn rất nhanh hết, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần thì khu vực này còn đông hơn nữa.
     

    3.Khu tổng hợp các nhà hàng

     
    Đây là khu vực thứ 2 của chợ cá. Tại đây du khách khi đi tour đi Đài Loan sẽ phải bốc số và đợi bàn, tuy nhiên vẫn phải đứng ăn nhé. Nếu khách đông thì bạn sẽ phải đợi hơi lâu một chút, có thể khoảng 20 – 30 phút. Khi được mời vào, bạn sẽ được chuẩn bị sẵn chỗ đứng để ăn kèm theo với một menu tiếng Anh nên không cần lo lắng là không biết kêu món gì đâu nhé. Việc của bạn chỉ là chọn những món ăn yêu thích và thưởng thức thôi. Tất cả thức ăn ở đây đều rất tươi ngon mà phần lại còn rất nhiều nữa, đủ để bạn no căng bụng đấy.
    Lưu ý một chút là các nhà hàng ở đây không thanh toán bằng thẻ nên trước khi đi ăn bạn hãy nhớ mang theo tiền mặt nhiều nhiều chút để thỏa sức “bung lụa” nhé.
     
    Khu tổng hợp nhà hàng
    Ăn ở khu này vẫn phải đứng nhé
     

    4.Khu quý tộc

     
    Khác biệt với 2 khu trên, đúng như tên gọi của nó, khu vực này là khu ăn uống vô cùng sang trọng với không gian thoải mái, sạch sẽ. Tại đây sẽ có bàn ghế ngồi và bàn ăn dành cho khách, đặc biệt còn bán cả rượu nữa nên người ta không cho đem nước uống bên ngoài vào đâu.
     
    Khu quý tộc
    Khu quý tộc có bàn ăn sang trọng với không gian thoải mái
     
    Cua hoàng đế
    Cua hoàng đế 
     
    Tóm lại, nếu bạn đi 1 mình thì cũng khá tốn kém đấy nếu muốn thử nhiều món. Trừ em cua hoàng đế sang chảnh ra thì đâu đó trên dưới 1500 TWD bao no. Còn nếu bạn đi nhóm đông đông thì chia ra chỉ tầm 500 – 700 TWD/người thôi. Riêng các thể loại cua hoàng đế, mực đại dương, hào khủng thì bạn cần phải chuẩn bị càng nhiều tiền càng tốt nhé.
     

    IV.Một số lưu ý khi đi chợ cá Taipei

     
    Có thể nói đây là thiên đường dành cho những ai yêu hải sản. Tuy nhiên, đến đây cũng có một số những lưu ý nhỏ mà bạn cần biết:
    + Thời gian mở cửa của các khu chợ cá Taipei còn tùy thuộc vào từng khu vực. Ví dụ như khu bán sushi thường bắt đầu vào 9h30 sáng, khu bán hải sản là 10h sáng, khu đồ nướng là 10h30 sáng, còn khu lẩu là 11h. Còn chợ thì được mở cửa cho đến khuya nhé.
    + Vào dịp cuối tuần ở đây thường rất đông nên bạn cần đến sớm hơn và phải đợi đồ ăn hơi lâu một chút.
    + Chuẩn bị tiền mặt trước khi đến đây ăn bởi ở đây không cho cà thẻ
    + Khu quý tộc không cho mang nước uống vào, còn những khu khác thì thoải mái
    + Nên mang giày thể thao hoặc dép bởi bạn sẽ phải đi lại khá nhiều
    + Nếu có thể hãy đi nhóm đông người, điều đó sẽ khiến hành trình khám phá của bạn thêm thú vị hơn và còn tiết kiệm được chi phí.
     
    Đến với thiên đường hải sản chợ cá Taipei, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món hải sản tươi ngon và chất lượng. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này trong chuyến tour du lịch Đài Loan 2023 của mình nhé. 

    Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Đài Loan 2023 hàng đầu! 

    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: chợ cá Đài Bắc chợ cá Taipei

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chợ cá Taipei (Đài Bắc): Không phải đến để tham quan mà là để ăn một bữa no nê!

    Chợ cá Taipei (Đài Bắc): Không phải đến để tham quan mà là để ăn một bữa no nê!

    19/09/2019

    Nếu như bạn là một tín đồ yêu thích hải sản, những món ăn làm từ hải sản như sushi hay sashimi thì khu chợ cá Đài Bắc (chợ cá Taipei) chính là một thiên đường thực sự dành cho bạn đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo