Khám phá vùng phương Nam nhiệt đới của Đài Loan qua những lễ hội và hương vị socola đặc biệt

31/07/2019 / 484

Miền nam nhiệt đới Đài Loan là vùng đất có nước màu ngọc lam và những bờ biển đá đa dạng cùng những chợ đêm và quán bar thấm đẫm bản sắc và màu sắc địa phương trên bãi biển cùng những món hải sản tươi ngon. Một trong những điểm đến hấp dẫn là bãi biển vô danh của Đông Nam Á,đặc biệt những du khách đã lặng lẽ đến đây để thư giãn tại các thị trấn ven biển và khám phá các công nhiệt đới.

Mục lục bài viết
    Cao Hùng - thành phố lớn thứ hai của Đài Loan đang ngày càng phát triển nở rộ, từ quá khứ là một đất nước công nghiệp thành một đô thị văn hóa. Đài Nam là nơi tập trung nhiều di sản nhất ở Đài Loan cũng đang cố gắng làm cho các đền chùa và lịch sử của nó trở nên dễ tiếp cận hơn đối với du khách du lịch Đài Loan. Và Bình Đông bên cạnh đó nhanh chóng trở thành một nơi có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và là nơi diễn ra các lễ hội ở Đài Loan có thể khơi dậy mạnh mẽ trí tò mò của bạn.
     

    Đặt ngay: Tour du lịch Đài Loan không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn

    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 3*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Thờ cúng các vị thần bệnh dịch hạch

     
    Cứ ba năm một lần, trùng với các năm hoàng đạo Trung Quốc của Sửu, Rồng, Cừu và Chó sẽ là lễ hội dân gian và Đạo giáo đạt đến đỉnh điểm ở miền nam Đài Loan. Trong những năm huyền diệu này, các nghi thức phức tạp và các cuộc diễu hành sống động diễn ra mà các ngôi đền dành hàng tháng, thậm chí hàng năm để chuẩn bị.. Trong quá khứ, lũ lụt là một sự xuất hiện phổ biến, do đó bệnh tật và sâu bệnh là mối quan tâm thực sự và trở nên vô cùng được chú trọng. Mặc dù các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe và vệ sinh ở Đài Loan hiện nay là dựa vào những phát triển nhanh chóng và hội nhập của nền y tế trong nước và thế giới nhưng vẫn giữ tập quán, phong tục truyền thống, mọi người vẫn cầu nguyện với các vị thần để bảo vệ cho mọi điều an lành và may mắn.
     
     
     
     
    Lễ hội đốt thuyền là một lễ hội lớn ở Đài Loan, được tổ chức dọc theo bờ biển phía nam và tây nam, và trên đảo Xiao Liu Qiu gần Pingtung và Qijin, gần Cao Hùng. Nghi lễ 1000 năm này có từ thời nhà Tống và đến Đài Loan với những người di cư từ Phúc Kiến. Sự kiện hoành tráng nhất trong số các lễ hội ở Đài Loan này là đốt cháy những chiếc thuyền Wang Yeh vào mùa thu ở thị trấn cảng Donggang. Quá trình thực hiện nghi lễ kéo dài tám ngày bao gồm các nghi thức để mời các vị thần, dâng lễ cho họ và diễu hành quanh thị trấn để thu thập những con quỷ bệnh dịch, bị dụ dỗ lên thuyền. Trong đêm cuối cùng, con tàu chứa đầy hình nộm và đồ tiếp tế phù hợp cho một hành trình đang chuẩn bị được đốt cháy trên bãi biển.
     
    Tìm hiểu về Đài Loan

    2. Năm nghi thức đầy màu sắc

     
    Những năm thứ ba này được gọi là năm nghi lễ và khoảng cách ba năm được cho là có liên quan đến hệ thống kỳ thi đế quốc Trung Quốc diễn ra mỗi ba năm một lần. Theo phong tục, ngôi đền quê hương của một thí sinh thi thành công sẽ giương cờ với tên của mình (chỉ những người đàn ông mới có thể tham dự kỳ thi hoàng gia) để công bố danh dự, sau đó là lễ kỷ niệm.
    Một năm nghi lễ xôn xao với các cuộc hành hương và các sự kiện đền thờ quy mô lớn liên quan đến một loạt các vị thần, đáng chú ý là các vị thần bệnh dịch hạch và Mazu - nữ thần của Đài Loan. Các hoạt động có thể có sự tái hiện của các mảng chiến đấu cổ xưa, bài hát và điệu nhảy nghi lễ, và tất nhiên là cả các loại pháo và pháo hoa. Trong những năm như vậy, nhiều ngôi đền Đạo giáo cũng thực hiện các nghi lễ để đuổi trừ bệnh dịch hạch của riêng họ, mà có thể có hoặc không liên quan đến việc hoa thiêu.
     
     
    Hầu hết các lễ hội này diễn ra tại Đài Nam, thành phố lâu đời nhất Đài Loan và trung tâm thờ cúng bệnh dịch hạch. Đài Nam là cảng đầu tiên vẫy gọi những người đi biển và người nhập cư từ Phúc Kiến từ thế kỷ 17. Do đó, ở đây, nhiều tập tục dân gian hiện được ghi trong danh sách di sản Đài Loan đã được khơi nguồn và duy trì.
     

    3. Thời tiết ấm áp và chào đón của miền Nam Đài Loan

     
    Vùng trũng trên khắp Đài Loan phía bắc Đài Nam và phần phía nam của hòn đảo một nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới với nhiệt độ trung bình 24° C và ít biến động theo mùa có nghĩa là bạn có thể tận hưởng không gian ngoài trời quanh năm ở đây một cách lý tưởng và tận hưởng.
    Bạn có thể tận hưởng các hoạt động ngoài trời là thực tế là mũi phía nam của Đài Loan được bảo tồn cẩn thận Công viên quốc gia Kenting. Vào tháng 1, khi nhiệt độ trung bình là 21 ° C, bạn có thể đi bộ trên những con đường mòn dọc theo bờ biển, khám phá những ngọn núi thấp nơi những con khỉ hoang dã và nai đang lang thang trong môi trường sống tự nhiên của chúng, vì vậy hãy chỉ ngắm nhìn và không nên tác động sẽ khiến chúng hoảng sợ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đạp xe lên những chiếc ruộng bậc thang để ngắm nhìn những vùng nước màu ngọc lam đang xô vào những vách đá tạo nên cảnh tưởng hùng vĩ.
     
     
    Khi nhiệt độ tăng vọt qua mốc 30 ° C vào mùa hè, đó là thời gian phù hợp để bạn đắm mình và trải nghiệm những hoạt động với các con sóng. Lướt sóng, lặn với ống thở ở đây đều tuyệt vời và những ngôi làng nghỉ dưỡng thú vị của Kenting luôn có những buổi tiệc nướng ngoài trời và tiệc nướng hoàng hôn.
     
     
     

    4. Cuộc phiêu lưu trên một hòn đảo san hô

     
    Trên đảo Xiao Liu Qiu - một hòn đảo san hô ngay ngoài khơi Donggang, đây là nơi bạn sẽ tận hưởng những hoạt động ngoài trời đáng nhớ đi kèm với cuộc sống trên đảo và văn hóa dân gian. Các bãi biển hấp dẫn và nhiệt độ trung bình vào mùa hè và mùa đông lần lượt là 28° C và 17° C có nghĩa là bạn có thể lặn biển ở đây bất cứ lúc nào.
     
     
    Hòn đảo không có sự ảnh hưởng mạnh mẽ của du lịch đi tour Đài Loan đến sinh vật biển nghĩa là các thợ lặn báo cáo nhìn thấy rùa biển xanh và cá nhiệt đới, trong khi sao biển, nhím biển và các loài sinh vùng triều khác cũng dễ dàng được nhìn thấy. Hòn đảo này rất hào phóng với những cơn gió nhẹ vì vậy hoạt động chèo thuyền và lướt ván rất phổ biến. Khi ra khỏi nước, bạn nên khám phá hòn đảo bằng xe tay ga hoặc xe đạp, dừng lại ở những hang động đá vôi, những tảng đá khác thường như Đá bình hoa (Flower Vase Rock) và tận hưởng những xiên hải sản ngon nhất. Đền Sanlong, trung tâm tôn giáo đảo đảo, là một địa điểm chính để thờ cúng bệnh dịch hạch ở phía nam.
     
     
     

    5. Một bữa tiệc trái cây

    Nhờ vị trí và địa hình đặc biệt, Đài Loan là thiên đường cho các loại trái cây có khí hậu khác nhau. Một số loại trái cây hoa quả ngọt ngào và thơm ngon nhất phát triển ở vùng nhiệt đới phía nam Đài Loan, nơi chúng được trồng nhiều nhất và do đó sẽ có giá cả rẻ nhất. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, dứa, xoài, đu đủ, táo sáp và thanh long sẽ bùng nổ màu sắc trong những quầy hàng trái cây lập tức thu hút bạn giữa thời tiết mùa hè rực rỡ. Dứa ngâm là một thành phần phổ biến của Đài Loan. Những ổ bánh mì tươi được ăn kèm với ổi khô hoặc nhãn nhúng trong rượu địa phương. Bên cạnh đó các nhà hàng chiêu đãi những du khách đi tour đi Đài Loan mà sành ăn với nước sốt và đồ ngọt (táo đường) bên các món ăn cao cấp lấy cảm hứng từ Đài Loan.
     
     
     
    Đó chưa phải là tất cả. Trong tay các nhà cung cấp chợ đêm, bơ thường được pha chế vào một thức uống với sữa và crème caramel - một phần tráng miệng hoàn hảo sau những bữa hải sản nướng và các món ăn béo ngậy. Chợ đêm Kenting - một trong những chợ tốt nhất ở Đài Loan là một nơi tuyệt vời để bắt đầu hành trình đáng nhớ trong ẩm thực Đài Loan của bạn.
     
     
     

    6. Socola Đài Loan

     
    Một số loại trái cây ngon của hòn đảo cũng có thể chế biến thành những loại kẹo socola Đài Loan đặc biệt. Đài Loan là một điểm đến socola đang dần nổi tiếng, và phía nam của đất nước này là nơi cacao được trồng chính và chủ yếu.
    Khu vực này cung cấp các cơ hội phong phú để nếm thử socola Đài Loan và các loại cacao đa dạng, bạn có thể ghé thăm các trang trại đầy nắng của huyện Bình Đông (Pingtung).
     
     
     
    Ngoài việc nếm thử các loại nấm cục và các món tráng miệng giàu chất chống oxy hóa, các trang trại như Cocosun và Fu Wan cung cấp các tour Đài Loan mà bạn tìm hiểu về sự phát triển và thu hoạch của cacao hoặc tham dự một quy trình sản xuất socola Đài Loan (và đặc biệt bạn có thể mang rất nhiều loại về nhà như một món quà lưu niệm).
     
     
     

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến tour Đài Loan 2023 của mình ngay bây giờ. Rất mong những thông tin trên có thể giúp cho hành trình đi du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đài Loan 2023 hàng đầu!

    Đọc thêm: 
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan nam đài loan nhiệt đới

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo