Chùa Bái Đính ở đâu? Cattour sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên

22/12/2018 / 648

Chùa Bái Đính là quần thể lớn và sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Đây được xem là một trong những điểm đến tâm linh thu hút rất đông mỗi dịp xuân về.

Mục lục bài viết

    Chùa Bái Đính ở đâu


    Chùa Bái Đính là một quần thể chùa chiền nằm trên núi Bái Đính bên quốc lộ 38B thuộc xã An Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 12km. Chùa Bái Đính có khuôn viên rộng 539 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha khu chùa Bái Đính mới và các công viên văn hóa, học viện Phật giáo, nơi đón tiếp, bãi đỗ xe, hồ phóng sinh.
     
    Quần thể Phật Giáo Bái Đính nằm giữa trời và đất

    Khu chùa mới trong những ngày lễ hội, du lịch Bái Đính thường rất đông khách và nhộn nhịp. Một số điểm tham quan chính gồm cổng Tam quan, tháp chuông, các điện Quan Âm, Pháp Chủ, Tam Thế. Trong đó:
     
    Hành lang La Hán
    Cổng Tam quan: được bố trí hai tượng Hộ pháp bằng đồng cao 5,5m và 8 pho tượng Kim Cương. Hành lang La Hán gồm 234 gian nối liền với hai đầu Tam Quan, chiều dài 1052m.

    Tháp chuông: ngọn tháp với 3 tầng, 24 mái, là nơi đặt quả chuông đồng nặng tới 36 tấn. Kiểu kiến trúc của Tháp chuông gây ấn tượng mạnh cho khách đi tour Bái Đính với 3 tầng mái hẹp cong dần được lợp bằng ngói men màu nâu sẫm của làng Bát Tràng, một nơi có truyền thống gốm sứ cả trăm năm. 

    Điện Tam Thế: tọa lạc trên đồi cao khoảng  76m so với mực nước biển, bên trong có 3 pho tượng Tam Thế Phật bằng đồng cao 7,2m, trọng lượng 50 tấn. Đây cũng là những pho tượng giúp Bái Đính trở thành ngôi chùa có bộ tượng Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam.
    Review chi tiết chương trình tour Tràng An Bái Đính 1 ngày 
    Điện Tam Thế là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

    Điện Quan Âm: là nơi đặt tượng Phật bà đúc bằng đồng, nặng 80 tấn, cao 9,57m. Tổng cộng điện Quan Âm có 7 gian, trong đó bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay đặt ở chính giữa.
     
    Tượng Quan Thế Âm nghìn mắt nghìn tay

    Điện Pháp Chủ: điện này gồm 5 gian, khu giữa đặt pho tượng Phật Pháp Chủ bằng đồng cao 10m, nặng 100 tấn và được ghi nhận là “ Pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Việt Nam”. Trong điện còn treo 3 bức hoành phi và cửa võng lớn nhất Việt Nam. Những nét đẹp văn hóa cổ xưa được gợi lại qua các hình ảnh điêu khắc sống động, qua những kiến trúc độc đáo và cũng hết sức tâm linh, tất cả đều là những cảm nhận mà mỗi du khách du lịch Bái Đính tự thân trải nghiệm và sẻ chia.
    Thưởng thức đặc sản gì khi đi tour Tràng An 1 ngày?
    Chùa Bái Đính cổ cách điện Tam Thế của khu chùa mới khoảng 800m về phía nam, nằm ở gần đỉnh một rừng núi khá yên tĩnh, gồm một nhà tiền đường ở giữa, bên phải là hang sáng thờ Phật, sau đó tới đền thờ thần Cao Sơn ở sát cuối cửa sau, bên trái là đền thờ thánh Nguyễn và động tối thờ mẫu, tiên.
     
    Đến với Bái Đính để tìm về nơi thanh tịnh

    Trên đây là bài viết về địa điểm của chùa Bái Đính gồm khu chùa mới và khu chùa cũ cùng những nơi nổi bật nhất mà bạn nên thăm quan khi đến du lịch Bái Đính
    Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour Tràng An Bái Đính sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Bái Đính Tràng An cũng như tour du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Tràng An Bái Đính hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Có những tuyến tham quan nào trong tour du lịch Tràng An Bái Đính
    Kinh nghiệm đi tour Bái Đính Tràng An 1 ngày cho người đi lần đầu
    Tour Tràng An - Điểm đến tâm linh không thể bỏ lỡ ở miền Bắc 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Tràng An Bái Đính
     
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Ninh Bình Chùa Bái Đính

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo