Chùa hương có gì đẹp mà hằng năm cứ mỗi dịp xuân về người người lại về đây dâng hương trẩy hội?

09/11/2018 / 974

Chùa Hương được biết đến là một quần thể những di tích và danh lam thắng cảnh thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Nổi tiếng là một ngôi chùa linh thiêng, chùa Hương được coi như điểm đến du lịch tâm linh ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là thời điểm đầu xuân năm mới.

Mục lục bài viết

    Chùa hương có gì đẹp


    Chùa Hương hay tên gọi đầy đủ là chùa Hương Sơn, là một quần thể di tích thắng cảnh với rất nhiều ngôi chùa, đền, đình, bao quanh là non nước hùng vĩ hoang sơ.

     
    Tìm hiểu chi tiết về Chùa Hương
     
    Khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ

    Muốn khám phá cảnh đẹp khi đi du lịch Chùa Hương, bạn phải đi đò trên sông nước trong khoảng thời gian dài, từ bến Đục bạn lên thuyền du ngoạn trên con suối Yến, đến bến Trò thuyền mới quay ra.
     
    Bến đò chùa Hương
     
    Xuôi dòng Yến Vỹ có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi đến chùa Hương

    Từ trên thuyền bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi, ngọn đồi được bao phủ bởi những hàng cây xanh mướt, được cảm nhận sự hòa quyện của gió, nắng, nước và cây cỏ. Không chỉ có vậy, khi đi qua suối Yến, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những cây hoa gạo nở đầy hoa dọc theo hai bờ sông dịp xuân về.
     
    Hoa gạo đỏ rực hai bên bờ
     
    Tháng 9, 10, 11 hoa súng nở rất đẹp

    Các bạn sẽ được lái đò đưa đến điểm dừng chân là những ngôi chùa, ngôi đền vô cùng cổ kính. Một số điểm dừng chân mà nhất định bạn phải ghé qua như đền Trình, động Hương Tích, chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn,…
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu
    Đền Trình là nơi có cảnh đẹp và cũng rất thú vị

    Đền Trình nằm ngay bên bờ suối Yến, cách bến Đục khoảng 500m, là một ngôi đền nhỏ được xây dựng rất đẹp và có ý nghĩa trình bày, báo cáo các vị canh rừng, giữ cửa khi ai đó muốn vào Chùa.
     
    Động Hương Tích có nhiều điều thu hút du khách

    Đi vào sâu bên trong, động Hương Tích được coi là điểm đến chính của những du khách đi tour Chùa Hương tới đây. Với độ cao 390m, động Hương Tích được ví như trung tâm danh lam thắng cảnh của chùa Hương.
     

    Mời các bạn tham khảo các tour du lịch lễ hội hấp dẫn khác của Cattour: 

     
    Động Hương Tích kì ảo trong ánh đèn

    Trước đây, du khách phải đi bộ qua rất nhiều bậc thang với độ dốc lớn, nhưng hiện nay với cáp treo hiện đại, bạn có thể ngồi trong cáp nhìn xuống thưởng thức vẻ đẹp nên thơ của núi rừng sông nước và những ngôi chùa với lối kiến trúc tuyệt đẹp.
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour chùa Hương 1 ngày
    Hệ thống cáp treo hiện đại

    Không chỉ dừng lại ở đó, những hang động đá vôi ở đây mang những nét đẹp rất đặc trưng với những nhũ đá to nhỏ khác nhau, cái đẹp ở dáng dấp, ở toàn khối, cái rủ xuống từ trên cao, cái mọc lên từ dưới thấp,… sẽ là những cảnh sắc mà bạn không hề muốn bỏ lỡ.
     
    Nét đẹp của quần thể Chùa Hương về chiều

    Với vẻ đẹp nên thơ đậm chất trữ tình như vậy, tour chùa Hương nhất định sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để trút bỏ những bộn bề cuộc sống, tìm đến sự thảnh thơi, thanh tịnh trong tâm hồn. 
    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch chùa Hương hàng đầu!
     
    Đọc thêm:
    Những điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch chùa Hương 1 ngày
    Xuôi dòng suối Yến để cảm thấy yên bình
     
    Huy Thông/Cattour.vn - ảnh: Internet

    Xem thêm: Tết chùa Hương Du xuân

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dịp Tết cho chuyến đi trọn vẹn đầu xuân

    13/12/2019

    Ngày nay, những chuyến du lịch trong dịp Tết đã trở nên phổ biến hơn đối với mỗi người, mỗi gia đình. Trong những ngày đầu xuân năm mới, người ta không chỉ về nhà đón Tết cùng gia đình mà còn cùng gia đình đi chơi, đi du lịch nữa.

    Lịch khởi hành và lịch trình các tour du lịch Tết âm (Tết Nguyên Đán) của Cattour năm 2024

    Lịch khởi hành và lịch trình các tour du lịch Tết âm (Tết Nguyên Đán) của Cattour năm 2024

    09/12/2019

    Sau một năm làm việc, học tập vất vả mà bạn không tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Tết thì thật là quá có lỗi với bản thân rồi. Hãy tham khảo lịch khởi hành và lịch trình các tour du lịch Tết âm (Tết Nguyên Đán) của Cattour năm 2024 và đặt ngay cho mình và gia đình một tour du lịch Tết 2024 để có một năm mới ấm áp vui vẻ bên những người thân yêu nhé!

    Tết Trung Thu Hàn Quốc là khi nào và có gì vui?

    Tết Trung Thu Hàn Quốc là khi nào và có gì vui?

    14/08/2019

    Tết Trung Thu của Hàn Quốc còn được gọi với cái tên khác là Chuseok. Đây là một trong 2 ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Hàn Quốc, cùng với ngày Tết truyền thống.

    1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

    1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

    30/01/2019

    Một năm qua đi và một cái Tết nữa lại về. Những năm gần đây xu hướng đi du lịch ngày Tết đang rất phổ biến, hãy cùng Cattour “tính toán” xem tại sao nên đi du lịch vào tết nhé.

    Dự báo thời tiết Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Dự báo thời tiết Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán 2024

    25/01/2019

    Những ai đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán chắc chắn sẽ rất quan tâm đến thời tiết ở Côn Đảo dịp Tết Nguyên Đán, tuy nhiên các phương tiện thông tin đại chúng thường chỉ đưa ra dự báo thời tiết trong khoảng 3 ngày gần nhất, mà muốn đi Côn Đảo, du khách sẽ phải đặt tour từ khá sớm mới có thể giữ được chỗ.

    [So sánh] Sự khác biệt cực thú vị giữa Tết Nguyên Đán ở miền Bắc và miền Nam

    [So sánh] Sự khác biệt cực thú vị giữa Tết Nguyên Đán ở miền Bắc và miền Nam

    20/12/2018

    Là hai miền của tổ quốc, đón chung một cái Tết Nguyên Đán truyền thống nhưng phong tục đón Tết ở miền Bắc và miền Nam lại có nhiều điểm khác nhau đến thú vị.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo