Có gì ở hòn đảo Miyako Nhật Bản, vắng, ít khách mà lại đẹp ngỡ ngàng

18/06/2019 / 548

Đảo Miyako, hòn đảo lớn thứ tư ở Okinawa, là một trong những hòn đảo xa xôi nổi tiếng nhất ở Okinawa sẽ như một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn đến Nhật Bản theo một cách đặc biệt.

Mục lục bài viết
    Số lượng khách du lịch ở đảo Miyako đang tăng dần tuy vẫn ít hơn khá nhiều so với ở đảo chính Okinawa. Hòn đảo xa xôi này được bao quanh bởi ba hòn đảo biệt lập và ba cây cầu dài được xây dựng để kết nối những hòn đảo này lại với nhau, góp phần thuận tiện cho việt đi lại, giao thương và phát triển của người dân địa phương và của cả du khách du lịch Nhật Bản, đây có thể là một điều kiện thuận lợi để mở rộng phạm vi khám phá và tận hưởng dành cho bạn.
     
     
    Sau đây sẽ là những địa điểm và hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ để chiêm ngưỡng và trải nghiệm đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản một cách trọn vẹn
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Khu nghỉ dưỡng bãi biển

     
    Đảo Okinawa và Miyako tập hợp những khu nghỉ dưỡng bên bãi biển cao cấp nhất để phục vụ cho nhu cầu của du khách khi đến đây du lịch với những mức giá khác nhau để cho họ có thể có những lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Feliz Villa Suite Miyakojima Ueno là một trong những phòng nghỉ sang trọng tốt nhất với tầm nhìn hướng ra biển, khu nghỉ mát này bao chứa 12 căn biệt thự với hồ bơi và sân vườn riêng, nếu bạn đi cùng nhóm bạn bè hoặc cùng với gia đình thì nơi đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.
     
     
     

    2. Cầu Irabu Ohashi

     
    Cầu Irabu Ohashi (良 部) là cây cầu dài nhất (3.540m) ở đảo Miyako với mục đích nối liền 2 hòn đảo Miyako với đảo Irabu. Cây cầu là một trong những biểu tượng của hòn đảo kể từ khi nó được khánh thành vào năm 2015. Không chỉ giúp người dân địa phương di chuyển thuận tiện giữa cả hai hòn đảo mà cầu Ohashi còn làm hài lòng khách du lịch đi tour Nhật Bản với những khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp phù hợp để bạn chụp lại những bức ảnh đáng nhớ để lưu giữ lại kỉ niệm.
     
     
    Bạn nên thuê một chiếc xe hơi ở đảo Miyako để đi du lịch quanh bất cứ nơi nào bạn muốn đến. Bạn cũng có thể thuê xe dễ dàng thông qua các trang mạng trực tuyến và nhận xe gần sân bay Miyako.
     
     
     
    Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản

    3. Những bãi biển ấn tượng

     
    Đảo Miyako nổi tiếng với những bãi biển mang màu xanh ngọc bích mát lành và trong vắt cùng những hệ sinh thái san hô đầy màu sắc, những gam màu sắc ấy được làm nổi bật bởi những dải cát trắng trải dài đến tưởng như vô tận.
    • Bãi biển Yonahamaehama (那覇 前 浜 ビ ー), một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở đảo Miyako, được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phương Đông. Yonaha-Maehama, bãi biển cát trắng này nằm ở góc phía tây nam của Miyako này thường dẫn đầu bảng xếp hạng những bãi biển đẹp nhất của Nhật Bản. Maehama trải dài 7km và thích hợp để bơi lội cùng các môn thể thao dưới nước khác. Bãi biển cũng được biết đến với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, thơ mộng. Nơi đây cũng cung cấp đầy đủ tiện nghi dành cho bạn, bao gồm vòi hoa sen, nhà vệ sinh và cửa hàng cho thuê vật dụng.

    • Bãi biển Funakusu (ナ ク ビ) ở đảo Ikema từng không bao giờ được biết đến ngoại trừ người dân địa phương nhưng bây giờ cũng là một điểm lặn phổ biến trong danh sách tham quan của khách du lịch.
    • Bãi biển Yoshino hay được gọi là Yoshino Kaigan, đây là bãi biển tốt nhất trên Miyako để bạn trải nghiệm hoạt động lặn biển với ống thở. Những đàn cá đầy màu sắc vây quanh bạn ngay khi bạn xuống nước và sau đó bạn sẽ thấy mình đang lạc giữa mê cung của rạn san hô ngoạn mục với sự phong phú của các loài sinh vật biển.

    • Bãi biển Sunayama với cát trắng, nước trong xanh và những tảng đá, bãi biển Sunayama là một trong những bãi biển đẹp nhất của Miyako. Ở đây đặc biệt nổi tiếng bởi một cặp đá trái tim tự nhiên nổi trên cồn cát và sóng biển, nếu bạn đang đi cùng người mình yêu thương thì chắc chắn sẽ có được những bức ảnh kỉ niệm vô cùng ý nghĩa.

     
     

    4. Ẩm thực khu vực Miyakho

     
    - Mì Miyako Soba
     
    Đảo Miyako cũng có văn hóa ẩm thực độc đáo và mì Miyako Soba là món ăn phổ biến nhất đối với cả người dân địa phương và khách du lịch, hương vị và thành phần ở đây một chút khác biệt so với Okinawa Soba. Mì Miyako Soba bao gồm mì dẹt, thịt lợn và nước dùng nếm tương đối dịu nhẹ. Đặc biệt các loại trái cây nhiệt đới và đồ ngọt được chế biến từ các loại trái cây này là món ăn mà bạn nhất định phải nếm thử để cảm nhận sự khác biệt. Các loại nổi bật trong mùa hè là xoài, dứa và thanh long.
     
     
     
     
    - Đậu phụ yushi
    Một loại thực phẩm nổi tiếng khác là đậu phụ yushi, một loại đậu phụ mềm. Nó thường được sử dụng trong các bữa ăn hoặc soba, vì vậy du khách có thể dễ dàng nếm thử mà không mất công tìm kiếm.
     
     
    Loại đậu phụ này đôi khi được làm bằng cách sử dụng nước biển thay vì nigari (một loại muối) nhờ vào nguồn nước biển sạch xung quanh đảo. Nếu bạn có cơ hội, hãy thử xem.
     
    - Thịt bò Miyako
    Vì thịt bò Miyako - loại bò có thương hiệu của đảo rất khan hiếm, du khách đến với du lịch Nhật Bản chỉ có thể nếm thử loại thịt bò này ở Miyakojima hoặc Okinawa. Thịt bò có vị ngọt và chứa đầy umami đem đến một hương vị thơm ngon tuyệt vời.
     
     
     

    5. Cầu Kurima Ohashi

     
    Cầu Kurima Ohashi (間), một trong ba cây cầu dài ở đảo Miyako, là cây cầu nối giữa đảo Miyako và đảo Kurima nổi ở phía tây nam của đảo. Có một số bãi biển tự nhiên ẩn mình và đài quan sát tuyệt đẹp ở đảo Kurima. Bạn có thể ngắm nhìn cây cầu 1.690m và đại dương xanh ngọc lục bảo từ bãi biển Yonahamaehama.
     

    6. Mũi Higashi-hennazaki

     
    Có một điểm thiên nhiên hoang dã là mũi Higashi-hennazaki (東 平安 名 崎) tại điểm cực đông nam của đảo Miyako. Mũi đảo này bao gồm các rạn san hô trên cao được chỉ định là một kho báu tự nhiên quốc gia. Bạn có thể đến ngọn hải đăng nằm ở đây bằng cách đi bộ và leo lên để nhìn thấy toàn cảnh 360 °. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục vào mùa hoa huệ phục sinh nở rộ quanh trong mùa xuân.
     
     
     

    7. Cầu Ikema Ohashi

     
    Đảo Miyako tự hào có ba cây cầu khổng lồ và cầu Ikema Ohashi (間) là cây cầu cổ nhất được cho phép lưu thông giao thông vào năm 1992. Cây cầu cho phép mọi người di chuyển qua lại giữa đảo Miyako và đảo Ikema. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự chuyển màu xanh của đại dương có tên là Ikema Blue. Đảo Ikema cũng hoàn hảo để trải nghiệm hoạt động lặn ngắm rạn san hô.
     
     

    8. Suối nước nóng Shigira

     
    Shigira Gold Onsen (ギ ラ), một cơ sở suối nước nóng tự nhiên, nằm ở phía nam của đảo Miyako và có tầm nhìn hướng ra biển. Có nhiều phòng tắm và hồ bơi khác nhau bao gồm cả phòng tắm ngoài trời và phòng tắm quan sát trong khu phức hợp của onsen (suối nước nóng) này.
     
     
    Không như những suối nước nóng khác ở Nhật Bản nơi chỉ cho phép bạn xuống khi đã bỏ hết đồ của mình lại, ở đây bạn được phép thưởng thức một số hồ nước suối nóng tự nhiên cùng với đồ bơi và điều này thực sự là một điểm cộng lớn. Onsen cung cấp các dịch vụ thư giãn khác như mát xa cơ thể, trị liệu da mặt và cả mát xa kiểu Hawaii "lomi lomi".
     

    9. Hoạt động trên biển

     
    Đảo Miyako đôi khi không thiếu những điều cần làm trong vùng biển trong vắt với những sinh vật biển phong phú. Hòn đảo được gọi là thánh địa của lặn và bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn với rạn san hô hoặc lặn gần cùng rùa biển. Chèo thuyền kayak và lướt ván SUP (đứng lên ván và chèo) cũng là những hoạt động rất được yêu thích ở đảo Miyako.
     
     
     

    10. Làng thủ công Miyako Taiken

     
    Đối với những người muốn tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Okinawa, bạn nên đến thăm làng thủ công Miyako Taiken (古 島 市) trong Vườn thực vật nhiệt đới ở thành phố Miyakojima. Có rất nhiều xưởng thủ công trong làng cho bạn cơ hội làm một số đồ tạo tác và món ăn có nguồn gốc ở Okinawa như Goya Champuru (mướp đắng và đậu phụ xào) và Taco Rice hoặc Tượng Shisa (Shisa là sinh vật từ Thần thoại Okinawa).
     

    11. Mua quà lưu niệm địa phương

     
    Awamori, xoài và muối là ba món quà lưu niệm phổ biến nhất của Miyakojima.
    • Awamori là một loại rượu sake truyền thống của Nhật Bản được ủ ở Okinawa. Awamori được tạo ra với nước từ Miyakojima, rất giàu khoáng chất và canxi. Có sáu nhà máy rượu trên đảo, bao gồm Nhà máy Sake Kikunotsuyu nổi tiếng. Nếu bạn có cơ hội, hãy thử "koose", một awamori “cao tuổi” với hương thơm êm dịu và hương vị nhẹ.
     
     
    • Miyakojima sản xuất nhiều xoài nhất ở Nhật Bản, vì vậy xoài ở đây có thể được mua với giá rẻ. Xoài Keitt - loại xoài hiếm nhất có kích thước khá lớn và có vị ngọt đậm đà gây nghiện.
     
     
    • Yukisio là một loại muối có kết cấu giống như cát rất mịn, chỉ được làm bằng nước biển tinh khiết của Miyakojima. Nó phù hợp với nhiều món ăn. Có những gói Yukisio cỡ nhỏ, hoàn hảo cho những người phải mua một số lượng lớn quà lưu niệm dành cho bạn bè hoặc người thân.
     
     

    12. Đắm mình trong hệ sinh thái thực vật tại vườn bách thảo thành phố Miyakojima

     
    Từ sân bay Miyako đến khu vườn thực vật này chỉ mất khoảng 10 phút đi ô tô, nơi du khách đi tour Nhật Bản 2023 có thể thưởng thức bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng sự đa dạng với khoảng 1600 loại cây. Vườn bách thảo thành phố Miyakojima là khu vườn lớn nhất thuộc loại Miyakojima, rộng hơn 120,000 mét vuôn và cũng giúp bảo vệ môi trường tự nhiên của hòn đảo.
     
     
    Tại khu vườn này, các loài hoa nhiệt đới như atiso (hay còn gọi là đay Nhật), hoa đại và hoa giấy, cùng với các loại trái cây (đu đủ, thanh long) và cây (cọ hoàng gia, cọ cao lương) chào đón du khách trong suốt cả năm.
    Du khách có thể đi dạo qua khu vườn này vì có bốn tuyến đường đi bộ tương ứng từ một đến bốn km.
    • Địa chỉ: Okinawa, Miyakojima, Hirara Higashi-Nakasone Nezoe 1166-286 / GoogleMap
    • Truy cập: Mười phút đi xe từ sân bay Miyako.

     

    13. Khám phá văn hóa đảo tại Miyakojima Sanshin Kobo

     
    Tại Miyakojima Sanshin Kobo, du khách mặc trang phục ryuso (trang phục truyền thống của Ryukyu) và sẽ lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ ở nơi đây. Chiếc váy và chiếc mũ tuyệt đẹp đặt bạn lên cỗ máy thờ gian và sẽ đưa bạn trở lại thời Vương quốc Ryukyu
    Nếu thời tiết nắng, bạn có thể có một buổi chụp ảnh trong khu vườn tươi tốt và trong lành. Mỗi bộ trang phục có giá thuê khoảng 2000 yên/ 400,000 VND mỗi người (lưu ý rằng chỉ chấp nhận tiền mặt). Chỉ có hai nhóm được cho phép thuê mỗi ngày và vì vậy nếu có ý định trải nghiệm bạn cần liên hệ đặt trước. Khung thời gian cho du khách nước ngoài là 14:00 đến 16:00. Chiếc váy lớn nhất sẽ phù hợp với một người cao 185 cm.
     
     
    Có izakayas (quán bar Nhật Bản) với các buổi biểu diễn trực tiếp các bài hát dân gian Miyakojima tại quận Hirara nằm gần đó, nơi khách hàng có thể nhảy kachasi - một điệu nhảy theo phong cách Okinawa kèm theo nhạc từ sanshin (một loại đàn dây truyền thống của Nhật Bản).
     
     
     
    Cách đến đảo Miyako
     
    • Bằng đường hàng không
    Hai hãng hàng không JAL và ANA kết nối sân bay Miyako trên Đảo Miyako với sân bay Haneda tại Tokyo (2,5 đến 3 giờ); sân bay Kansai của Osaka (2 giờ); sân bay Trung tâm Nagoya của Nhật Bản, sân bay Naha trên đảo Main Okinawa (45 phút), Ishigaki (30 phút) và Tarama (20 phút) - một hòn đảo nhỏ giữa Miyako và Ishigaki. Vé máy bay có thể cung cấp khoản tiết kiệm lớn trên các tuyến Tokyo và Osaka.
     
     
    Hơn nữa, hãng Jetstar Nhật Bản cũng cung cấp các chuyến bay giữa sân bay Shimojishima của Miyako và sân bay Narita của Tokyo với giá vé thường thấp hơn đáng kể so với JAL và ANA. Sân bay Shimojishima nằm trên một hòn đảo nhỏ được kết nối với đảo Miyako thông qua những cây cầu. Từ ngày 3 tháng 7 năm 2019, Jetstar Nhật Bản dự kiến ​​cũng sẽ đưa vào hoạt động sân bay Kansai của Osaka từ Miyako.
    • Bằng phà
    Dịch vụ phà giữa Ishigaki, Miyako và Okinawa Main Island đã bị ngừng vào năm 2008.
     
    Cách đi vòng quanh đảo
     
    • Miyako là một hòn đảo tương đối nhỏ, có kích thước khoảng 25 km từ nam lên bắc và khoảng 15 km từ đông sang tây. Vì vậy, một chiếc xe thuê là phương tiện thuận tiện nhất để đi xung quanh Miyako. Hầu hết các công ty cho thuê xe đều có một cửa hàng tại sân bay Miyako. Lái xe trên Miyako rất dễ dàng và thú vị. Ngoài ra còn có cửa hàng cho thuê xe đạp và xe tay ga để bạn có những trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên hơn.
     
     
     
    • Nhiều khách sạn cung cấp cho khách của họ xe buýt đưa đón miễn phí từ / đến sân bay. Tương tự như vậy, nhiều công ty giải trí và thể thao dưới nước sẽ đón khách hàng của họ từ các khách sạn một cách miễn phí. Một mạng lưới xe buýt cũng đang hoạt động trên đảo nhưng nó không dễ sử dụng và các kết nối xe buýt thường không thường xuyên. Bạn chỉ có thể đến sân bay bằng cách gọi taxi thay bằng xe buýt để tiết kiệm thời gian cho bản thân mà không gặp điều bất tiện nào.

    Qua bài viết trên chắc hẳn du khách đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ. Chúc du khách sẽ có 1 chuyến hành trình đến đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản Miyako

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo